intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hướng dẫn du lịch - Chương 2: Các hoạt động thực hiện hoạt động hướng dẫn du lịch

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

21
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hướng dẫn du lịch - Chương 2: Các hoạt động thực hiện hoạt động hướng dẫn du lịch. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: chức năng, nhiệm vụ của bộ phận điều hành; chức năng, nhiệm vụ của hướng dẫn viên du lịch; đặc điểm lao động của hướng dẫn viên du lịch; yêu cầu cơ bản đối với hướng dẫn viên du lịch;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hướng dẫn du lịch - Chương 2: Các hoạt động thực hiện hoạt động hướng dẫn du lịch

  1. CHƯƠNG 2 CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG HƯỚNG DẪN DU LỊCH
  2. Nội dung 2.1. Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận điều hành 2.2. Chức năng, nhiệm vụ của hướng dẫn viên du lịch 2.3. Đặc điểm lao động của hướng dẫn viên du lịch 2.4. Yêu cầu cơ bản đối với hướng dẫn viên du lịch
  3. 2.1. Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận điều hành 2.1.1. Chức năng của bộ phận điều hành Triển khai thực hiện điều hành các dịch vụ của: Phòng Sales & Marketing (hay phòng thị trường), các chi nhánh của các địa phương như đặt phòng, đặt ăn uống, đặt vé máy bay,…
  4. 2.1.2. Nhiệm vụ của bộ phận điều hành Thực hiện các công tác điều hành dịch vụ nối tour liên quan đến địa bàn mà bộ phận phụ trách Theo dõi việc thực hiện các hợp đồng, các chương trình du lịch Hướng dẫn cho các HDV Cố vấn thông tin cho Ban giám đốc, cho các bộ phận liên quan Thiết lập và duy trì mối quan hệ với các cơ quan chức năng như Sở ngoại vụ, an ninh, hải quan, công an địa phương, bệnh viện,…
  5. 2.2. Chức năng, nhiệm vụ của hướng dẫn viên du lịch
  6. 2.2.1. Chức năng của hướng dẫn viên du lịch - Thực hiện chương trình du lịch đã được ký kết - Đảm bảo dúng kế hoạch và đáp ứng những nhu cầu được thoả thuận của du khách - Chỉ dẫn và cung cấp các lời thuyết minh về các điểm du lịch - Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch và trong phạm vi quyền hạn, khả năng của HDV
  7. 2.2.2. Nhiệm vụ của hướng dẫn viên du lịch Nhiệm vụ chuyên môn 2 4 6 Nhiệm vụ với Nhiệm vụ chung cộng đồng Nhiệm vụ kinh doanh Nhiệm vụ hành chính Nhiệm vụ đối với du khách 1 3 5
  8. 2.2.3. Vai trò và trách nhiệm của hướng dẫn viên du lịch Đối với đất nước Hướng dẫn viên du lịch Đối với DNDL Đối với khách du lịch
  9. Đối với đất nước Nhiệm vụ chính trị Nhiệm vụ kinh tế
  10. Đối với doanh nghiệp du lịch Là người đại diện cho doanh nghiệp phục vụ du khách Là nhà tiếp thị và kinh doanh Là người giám sát và tham mưu về chất lượng sản phẩm
  11. Đối với khách du lịch 01 Vai trò phục vụ Vai trò của nhà Tâm lý học 02 -Vai trò của marketing viên 03 không chuyên Vai trò của sứ giả 04 05 Vai trò của bác sĩ Vai trò là người bạn đồng hành và 06 bảo vệ du khách
  12. 2.3. Đặc điểm lao động của hướng dẫn viên du lịch 2.3.1. Thời gian lao động Thời gian lao động của hướng dẫn viên rất khó định mức
  13. 2.3.2. Khối lượng công việc Khối lượng công việc của hướng dẫn viên rất đa dạng và phức tạp
  14. 2.3.3. Cường độ lao động Cường độ lao động của HDV rất cao
  15. 2.3.4. Tính chất công việc Tính chất công việc của hướng dẫn viên du lịch nhìn chung đơn điệu, hay lặp lại các thao tác cụ thể, lặp lại lộ trình với các đối tượng tham quan quen thuộc dễ gây nhàm chán
  16. 2.4. Yêu cầu đối với hướng dẫn viên du lịch Kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ Trình độ chuyên môn nghiệp vụ Đạo đức nghề nghiệp Các yêu cầu khác
  17. 2.4.1. Kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ Có kiến thức tổng hợp về: Địa lý Lịch sử Văn hóa Nghệ thuật Kinh tế Xã hội Chính trị Luật pháp Tâm lý học,…
  18. Chuyên môn nghiệp vụ - Nắm vững các tuyến điểm du lịch - Nắm vững quy trình nghiệp vụ hướng dẫn du lịch,… - Có kỹ năng quản lý đoàn khách và xử lý tình huống trong quá trình hướng dẫn du lịch
  19. Kỹ năng Có kỹ năng giao tiếp và diễn đạt tốt Có khả năng nói trước đám đông Có khả năng lập kế hoạch và làm việc theo kế hoạch Có khả năng lãnh đạo, có đầu óc tổ chức, biết quan sát lắng nghe Có khả năng hòa giải, giải quyết mâu thuẫn, giải quyết vấn đề, biết linh động trong các tình huống Có kỹ năng tính toán, tiếp thị
  20. Trình độ ngoại ngữ Thông thạo ít nhất một ngoại ngữ và biết ở mức độ giao tiếp thông thường một ngoại ngữ khác
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2