intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Các cấu trúc dữ liệu cơ bản (tiếp) - GV. Hà Đại Dương

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

80
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ thuật lập trình do GV. Hà Đại Dương biên soạn trình bày về nội dung cấu trúc dữ liệu con trỏ (pointer), cấu trúc dữ liệu xâu ký tự (string),... Tài liệu hữu ích để cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin bổ trợ thêm kiến thức lập trình của mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ thuật lập trình: Các cấu trúc dữ liệu cơ bản (tiếp) - GV. Hà Đại Dương

9/26/2016<br /> <br /> Kỹ thuật lập trình<br /> <br /> Tuần 6 - Các cấu trúc dữ liệu cơ<br /> bản (tiếp)<br /> Giáo viên: Hà Đại Dương<br /> duonghd@mta.edu.vn<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nội dung<br /> • Mảng (array) - Bài trước<br /> • Con trỏ (pointer)<br /> • Xâu ký tự (string)<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> Con trỏ (Pointer)<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 3<br /> <br /> Con trỏ<br /> • Cho phép quản lý vùng nhớ: Ghi, đọc dữ liệu<br /> từ vùng nhớ này (như biến)<br /> • Biến thông thường<br /> int a; float b; char c<br /> a,b,c: Biến (thường), lưu giá trị<br /> <br /> • Biến con trỏ (con trỏ): lưu địa chỉ của vùng<br /> nhớ.<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> Khai báo<br /> • Cú pháp<br /> Kiểu * Tên_Biến;<br /> • Ví dụ:<br /> int *pa;<br /> float *pb;<br /> char *pc;<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 5<br /> <br /> Địa chỉ và giá trị<br /> Địa chỉ<br /> <br /> Giá trị<br /> <br /> FF01<br /> <br /> 678<br /> <br /> FF02<br /> <br /> 34.1<br /> <br /> …<br /> <br /> • Ô nhớ: Được xác định bằng 1<br /> địa chỉ và có 1 giá trị nào đó.<br /> • Ví dụ:<br /> <br /> …<br /> <br /> – Tại địa chỉ: FF01 có giá trị là 678<br /> – Tại địac chỉ FF02 có giá trị là 34.1<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 6<br /> <br /> 3<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> Địa chỉ và giá trị …<br /> int a; float b; char c<br /> Quan tên của nó -> Biết giá trị<br /> <br /> Địa chỉ<br /> <br /> Giá trị<br /> <br /> FF01<br /> <br /> 678<br /> <br /> FF02<br /> <br /> 34.1<br /> <br /> …<br /> <br /> • Biến thường<br /> <br /> …<br /> <br /> • Con trỏ:<br /> int *pa; float *pb; char *pc;<br /> Qua tên của nó -> Biết địa chỉ ô nhớ<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 7<br /> <br /> Địa chỉ và giá trị<br /> • Toán tử &: Tác động đến địa chỉ của 1 biến<br /> (thường)<br /> – Cú pháp: &Tên_Biến_Thường<br /> – Ví dụ: &a, &b, &c<br /> <br /> • Toán tử *: Tác động đến giá trị ô nhớ tại địa<br /> chỉ biến con trỏ<br /> – Cú pháp: *Tên_Biến_Con_trỏ<br /> – Ví dụ: *pa, *pb, *pc<br /> 9/26/2016<br /> <br /> 8<br /> <br /> 4<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> Ví dụ 1<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 9<br /> <br /> Ví dụ 1…<br /> <br /> 9/26/2016<br /> <br /> 10<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2