intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Hướng dẫn môn học - Trần Thị Anh Thi

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

64
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Hướng dẫn môn học do Trần Thị Anh Thi biên soạn cung cấp cho người học những thông tin cơ bản về môn học, yêu cầu môn học, nội dung chi tiết và phương pháp đánh giá môn học, Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Hướng dẫn môn học - Trần Thị Anh Thi

LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br /> (Object Oriental Programming)<br /> Giảng viên : Trần Thị Anh Thi<br /> Email: tranthianhthi@hui.edu.vn<br /> <br /> WebBog: http://tranthianhthi.wordpress.com<br /> <br /> Thông tin chung về môn học<br />  Môn học: LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br />  Tên Tiếng Anh : Object Oriented Programming<br />  Mã môn học : 2101406<br />  Số tín chỉ:4(3,2,7)<br />  Tính chất Môn học: Bắt buộc<br />  Đối tượng sinh viên: Hệ đại học, cao đẳng<br /> <br /> Vị trí môn học<br />  Khối kiến thức: Cơ sở ngành<br />  Các môn học trước: Nhập môn lập trình C<br /> <br /> (2101462)<br /> <br /> © 2004 Pearson Addison-Wesley. All rights reserved<br /> <br /> 5-3<br /> <br /> 1<br /> <br /> Thông tin người học<br />  Kiến thức: Để hoàn tất môn học này, người học cần<br /> có những kiến thức cơ bản về lập trình như kiểu dữ<br /> liệu, các cấu trúc lệnh, hàm, các loại tham số.<br />  Kỹ năng: Người học cần có kỹ năng trình bày mã<br /> lệnh, ghi chú, tổ chức tập tin<br /> <br /> Chuẩn đầu ra của môn học<br /> Về kiến thức:<br />  1. Diễn đạt được cách tiếp cận của phương pháp lập trình hướng đối tượng<br />  2. So sánh được sự khác nhau giữa phương pháp lập trình truyền thống và lập<br /> trình hướng đối tượng<br />  3. Chỉ ra được các xu hướng phát triển của phương pháp lập trình hướng đối<br /> tượng<br />  4. Giải thích được các khái niệm, đặc điểm, thành phần trong lập trình hướng<br /> đối tượng (Đối tượng, Lớp, Kế thừa, Trừu tượng hóa, Đa hình, Đóng gói, Khái<br /> niệm và ứng dụng tham chiếu kiểu căn bản, tham chiếu kiểu mức lớp và phương<br /> thức, Wildcards trong tham chiếu kiểu)<br />  5. Hiện thực chương trình từ các lược đồ UML<br />  6. Sử dụng được các thư viện có sẵn của Java trong lập trình (Tuyển tập;<br /> Nhập/Xuất..)<br /> <br /> Chuẩn đầu ra của môn học<br /> Về kỹ năng cứng:<br />  1. Đọc và hiểu được những thông tin cơ bản trong các nguồn tư liệu (Giáo trình, tài<br /> liệu tham khảo, các phương tiện thông tin đại chúng, Internet…) liên quan đến môn<br /> học.<br />  2. Hiện thực chương trình theo đúng quy định của khoa, giảng viên bao gồm cách<br /> trình bày mã lệnh, ghi chú trong chương trình<br /> Về kỹ năng mềm:<br />  1. Thực hành được kỹ năng học và tự học suốt đời.<br />  2. Thực hành được kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.<br />  3. Thực hành được kỹ năng thuyết trình.<br />  4. Thực hành được việc lập thời gian biểu và hoàn thành nhiệm vụ.<br /> Về thái độ:<br />  1. Thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, năng động trong tìm kiếm tri thức.<br />  2. Trung thực trong học tập, thực hiện các bài kiểm tra<br />  3. Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, sinh viên khóa sau trong học tập.<br /> <br /> 2<br /> <br /> Các yêu cầu về tài nguyên<br />  Phần cứng:<br /> <br /> <br /> Máy tính chạy MsDos, Windows 95 hoặc cao hơn.<br /> <br />  Phần mềm:<br /> <br /> SUN Java Development Kit (JDK) 1.5 or higher with<br /> documents<br />  Phần mềm soạn thảo Java (Java Text Editor). (Nên dùng các<br /> trình soạn thảo Java có hỗ trợ intellisense như Jcreator, Eclipse,<br /> NetBeans,…)<br />  Sách học:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Java Software Solutions by Lewis and Loftus.<br /> <br /> Nội dung chi tiết môn học<br /> TUẦN<br /> SỐ<br /> <br /> NỘI DUNG BÀI GIẢNG<br /> <br /> SỐ TIẾT<br /> LÝ<br /> THUYẾT<br /> <br /> THỰC<br /> HÀNH<br /> <br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> <br /> Chương 1: Tổng quan về cách tiếp cận hướng đối<br /> tượng<br /> Chương 2: Những khái niệm cơ bản của lập trình<br /> hướng đối tượng<br /> <br /> 6<br /> <br /> 3<br /> <br /> Chương 3: Giới thiệu về Java<br /> <br /> 6<br /> <br /> 6<br /> <br /> Chương 4: Kế thừa và đa hình trên Java<br /> <br /> 6<br /> <br /> 6<br /> <br /> Chương 5: Tập Hợp (Collections) trên Java<br /> <br /> 3<br /> <br /> 6<br /> <br /> Chương 6: Lập trình Generics<br /> <br /> 1<br /> <br /> 3<br /> <br /> 6<br /> <br /> Chương 7: Ôn tập<br /> <br /> 3<br /> <br /> 3<br /> <br /> 30<br /> <br /> 30<br /> <br /> Tổng cộng:<br /> <br /> 3<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC<br />  Kiểm tra giữa kỳ (Thực hành)<br />  Kiểm tra thực hành cuối kỳ (Thực hành)<br />  Thi kết thúc môn (Thực hành)<br /> <br />  Kiểm tra thường kỳ (sv phải có ít nhất 2 cột<br /> <br /> điểm) (thực hiện trên giờ lý thuyếr)<br />  Điểm bài tập thực hành : SV nộp bài ngay sau<br /> <br /> mỗi buổi thực hành.<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2