LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br />
(Object Oriental Programming)<br />
Giảng viên : Trần Thị Anh Thi<br />
Email: tranthianhthi@hui.edu.vn<br />
<br />
WebBog: http://tranthianhthi.wordpress.com<br />
<br />
Thông tin chung về môn học<br />
Môn học: LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br />
Tên Tiếng Anh : Object Oriented Programming<br />
Mã môn học : 2101406<br />
Số tín chỉ:4(3,2,7)<br />
Tính chất Môn học: Bắt buộc<br />
Đối tượng sinh viên: Hệ đại học, cao đẳng<br />
<br />
Vị trí môn học<br />
Khối kiến thức: Cơ sở ngành<br />
Các môn học trước: Nhập môn lập trình C<br />
<br />
(2101462)<br />
<br />
© 2004 Pearson Addison-Wesley. All rights reserved<br />
<br />
5-3<br />
<br />
1<br />
<br />
Thông tin người học<br />
Kiến thức: Để hoàn tất môn học này, người học cần<br />
có những kiến thức cơ bản về lập trình như kiểu dữ<br />
liệu, các cấu trúc lệnh, hàm, các loại tham số.<br />
Kỹ năng: Người học cần có kỹ năng trình bày mã<br />
lệnh, ghi chú, tổ chức tập tin<br />
<br />
Chuẩn đầu ra của môn học<br />
Về kiến thức:<br />
1. Diễn đạt được cách tiếp cận của phương pháp lập trình hướng đối tượng<br />
2. So sánh được sự khác nhau giữa phương pháp lập trình truyền thống và lập<br />
trình hướng đối tượng<br />
3. Chỉ ra được các xu hướng phát triển của phương pháp lập trình hướng đối<br />
tượng<br />
4. Giải thích được các khái niệm, đặc điểm, thành phần trong lập trình hướng<br />
đối tượng (Đối tượng, Lớp, Kế thừa, Trừu tượng hóa, Đa hình, Đóng gói, Khái<br />
niệm và ứng dụng tham chiếu kiểu căn bản, tham chiếu kiểu mức lớp và phương<br />
thức, Wildcards trong tham chiếu kiểu)<br />
5. Hiện thực chương trình từ các lược đồ UML<br />
6. Sử dụng được các thư viện có sẵn của Java trong lập trình (Tuyển tập;<br />
Nhập/Xuất..)<br />
<br />
Chuẩn đầu ra của môn học<br />
Về kỹ năng cứng:<br />
1. Đọc và hiểu được những thông tin cơ bản trong các nguồn tư liệu (Giáo trình, tài<br />
liệu tham khảo, các phương tiện thông tin đại chúng, Internet…) liên quan đến môn<br />
học.<br />
2. Hiện thực chương trình theo đúng quy định của khoa, giảng viên bao gồm cách<br />
trình bày mã lệnh, ghi chú trong chương trình<br />
Về kỹ năng mềm:<br />
1. Thực hành được kỹ năng học và tự học suốt đời.<br />
2. Thực hành được kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.<br />
3. Thực hành được kỹ năng thuyết trình.<br />
4. Thực hành được việc lập thời gian biểu và hoàn thành nhiệm vụ.<br />
Về thái độ:<br />
1. Thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, năng động trong tìm kiếm tri thức.<br />
2. Trung thực trong học tập, thực hiện các bài kiểm tra<br />
3. Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, sinh viên khóa sau trong học tập.<br />
<br />
2<br />
<br />
Các yêu cầu về tài nguyên<br />
Phần cứng:<br />
<br />
<br />
Máy tính chạy MsDos, Windows 95 hoặc cao hơn.<br />
<br />
Phần mềm:<br />
<br />
SUN Java Development Kit (JDK) 1.5 or higher with<br />
documents<br />
Phần mềm soạn thảo Java (Java Text Editor). (Nên dùng các<br />
trình soạn thảo Java có hỗ trợ intellisense như Jcreator, Eclipse,<br />
NetBeans,…)<br />
Sách học:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Java Software Solutions by Lewis and Loftus.<br />
<br />
Nội dung chi tiết môn học<br />
TUẦN<br />
SỐ<br />
<br />
NỘI DUNG BÀI GIẢNG<br />
<br />
SỐ TIẾT<br />
LÝ<br />
THUYẾT<br />
<br />
THỰC<br />
HÀNH<br />
<br />
2<br />
3<br />
4<br />
5<br />
6<br />
<br />
Chương 1: Tổng quan về cách tiếp cận hướng đối<br />
tượng<br />
Chương 2: Những khái niệm cơ bản của lập trình<br />
hướng đối tượng<br />
<br />
6<br />
<br />
3<br />
<br />
Chương 3: Giới thiệu về Java<br />
<br />
6<br />
<br />
6<br />
<br />
Chương 4: Kế thừa và đa hình trên Java<br />
<br />
6<br />
<br />
6<br />
<br />
Chương 5: Tập Hợp (Collections) trên Java<br />
<br />
3<br />
<br />
6<br />
<br />
Chương 6: Lập trình Generics<br />
<br />
1<br />
<br />
3<br />
<br />
6<br />
<br />
Chương 7: Ôn tập<br />
<br />
3<br />
<br />
3<br />
<br />
30<br />
<br />
30<br />
<br />
Tổng cộng:<br />
<br />
3<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC<br />
Kiểm tra giữa kỳ (Thực hành)<br />
Kiểm tra thực hành cuối kỳ (Thực hành)<br />
Thi kết thúc môn (Thực hành)<br />
<br />
Kiểm tra thường kỳ (sv phải có ít nhất 2 cột<br />
<br />
điểm) (thực hiện trên giờ lý thuyếr)<br />
Điểm bài tập thực hành : SV nộp bài ngay sau<br />
<br />
mỗi buổi thực hành.<br />
<br />
3<br />
<br />