Bài giảng lý thuyết qủan trị thương hiệu
lượt xem 295
download
Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị thương hiệu có giống với quản trị sản phẩm? Trong bài Thương hiệu là gì? chúng ta có phân tích để thấy sự khác nhau giữa sản phẩm (một khái niệm vật thể) và thương hiệu (một khái niệm cảm xúc).Như vậy quản trị sản phẩm là quản trị quá trình đáp ứng nhu cầu (mang tính vật chất, thông qua chức năng, ứng dụng của sản phẩm) của người tiêu dùng và khách hàng bằng những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng và...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng lý thuyết qủan trị thương hiệu
- Quản trị thương hiệu Bộ ôn uản r ương ệu m Q tị Th hi 04.7644092 E ai:tt m l thuonghi eu@ vcu.edu. vn 07/ 10 28/ 1
- C h¬ng ng 1:Tæ quan h¬ng Ö u vÒ t hi – c i cËn h¬ng Ö u C ¸ tÕ p t hi – c hµnh è h¬ng Ö u C¸ t t t hi – C ¸ l it ¬ng Ö u c o¹ h hi – r cña h¬ng Ö u Vaitß t hi C h¬ng u¶n r chi n c h¬ng Ö u 2:Q t Þ Õ lî t hi – iqu¸ qu¶n r t ¬ng Ö u Kh¸ tvÒ tÞ h hi – Phong ch h×nh c¸ vµ ¶nh h¬ng Ö u t hi – M èit¬ng quan ÷a ng gi chÊtlî s¶n ¶nh h¬ng Ö u phÈm h×nh vµ t hi – M « h×nh qu¶n r chi n c h¬ng Ö u tÞ Õ lî t hi C h¬ng ¶o h¬ng Ö u 3:B vÖ t hi – Kh¸ tvÒ uËtsë iqu¸ l h÷u r t tÝ uÖ – X¸ l quyÒ n î b¶o c¸ t c Ëp ® c hé c hµnh è h¬ng Ö u t t hi – C ¸ bi n p ù c Ö ph¸ t b¶o h¬ng Ö u vÖ t hi C h¬ng 4:Xóc i n tÕ qu¶ng ¶nh h¬ng Ö u b¸h×nh t hi – C hi n c Þnh t ¬ng Ö u Õ lî ® vÞ h hi – C ¸ d¹ vµ Õ n c in tt ¬ng Ö u c ng chi lî lª kÕ h hi – H Ö hèng t nhËn Ö n h×nh hµnh c i m èit it ¬ng Ö u di vµ t c¸ ® Ó ® ho¹ h hi – C hi n c Õ lî qu¶ng ¶nh h¬ng Ö u b¸h×nh t hi C h¬ng nh ¸qu¸t ×nh 5:§¸ gi r qu¶n r t ¬ng Ö u t Þ h hi – X¸ ® Þnh ¸tÞ µis¶n h¬ng Ö u c gi r t t hi – M ë éng h¬ng Ö u l í r t hi vµ µm m ih×nh ¶nh h¬ng Ö u t hi – §o lêng Ö u hi qu¶ qu¶n r t ¬ng Ö u tÞ h hi – C huyÓ n î t ¬ng Ö u nh ng h hi 07/ 10 28/ 2
- C hương 1: Tổng quan về hương ệu t hi C ác i p ận hương ệu tế c t hi C ác hành ố hương ệu t t t hi C ác oạit ương ệu l h hi Vaitò ủa hương ệu r c t hi 07/ 10 28/ 3
- C ác i p ận t ương tế c h ệ hi u 07/ 10 28/ 4
- Thương ệu à ? hi l gì • Thương ệu à hi l nhãn ệu hi hàng hoá? • N hãn ệu hi hàng hoá à ững ấu ệu l nh d hi dùng phân ệthàng để bi hoá, dịch cùng oạicủa vụ l các sở ản ất ki doanh cơ s xu nh khác nhau. • N hãn ệu hi hàng hoá t ể à ừ ữ,hì ảnh ặc ự ếthợp có h l t ng nh ho s k của các yếu t đó được t ể hi n bằng m àu sắc. ( ều ố h ệ Đi 785 bộ Luậtdân sự). Brand adem ar Tr k 07/ 10 28/ 5
- Thương ệu à ? hi l gì • Thương ệu à hi l nhãn ệu ã c ng hi đ đượ đă ký bảo ộ đã ổitếng? h và n i • Biis t’ chưa đăng bảo t iH oa ký hộ ạ Kỳ? • Bánh ốm guyên i chưa c N N nh đăng bảo ký hộ? • m Đan ổitếng,còn ow i Ki n i Eur ndow s? 07/ 10 28/ 6
- Thương ệu à ? hi l gì • Thương ệu à hi l dành cho doanh ệ nghi p, nhãn ệu à còn hi l cho hàng hoá? • l TH ur l nhãn ệu. H onda à ,Fut e à hi • Biis? ung guyên,Đi n uang? t’ Tr N ệ Q 07/ 10 28/ 7
- Thương ệu à ? hi l gì • Thương hi u l ộp chung của nhãn ệ à g ệ hàng hi u hoá,t t ương ại ỉ ẫn ên h m ,ch d địa ý t gọixuấtxứ? l và ên • M ộtnhãn ệu ũng t ể hi c có h bao ồm yếu ố r g các t tên. • Không ảikhinào ũng ồn ại4 ếu ố ó. ph c t t y t đ • Thường sự ầm ẫn ữa hương ệu t t ương ại có nh l gi t hi và ên h m . 07/ 10 28/ 8
- • Brand Tr vµ adem ar còng ån ¹ k t tisong song. • Thêng gÆ p c¸ c côm t Buidi õ " l ng Br and" , ' and Stat Br r egy" Br ; and I age" " and m ; Br Vi on" Br si ;" and anagem ent… M " • Kh«ng p c gÆ c¸ côm õ Buidi tadem ar ; t " l ng r k" " adem ar Tr k M anagem ent ; " adem ar " Tr k Vi on" si ., • Tradem ar – ng r k dï tong p ý TR I ph¸ l ( PS,BTA, C «ng í Pars,l TT c í ) c i uËtSH c¸ n c… . • Brand – dïng tong m ar i qu¶n tÞ r ketng, r doanh nghi p Ö … 07/ 10 28/ 9
- Thương ệu à ập ợp hi l t h các dấu ệu ận ếtvà hi để nh bi phân 2004 bi tsản ẩm ,doanh ệ ph ệ nghi p, l hì t ng ề ản ẩm à nh ượ v s ph t ong âm r r t t ícông chúng ác ấu ệu r c ác. C d hi tự gi ác ấu ệu r ác. C d hi tigi 2005 07/ 10 28/ 10
- C ác ấu ệu r c ác d hi tự gi • C ác ấu ệu r c ác c i p ận hông d hi tự gi đượ tế nh t qua các ác gi quan. – Tên ệu, hi – Logos sym bol và s, – Khẩu ệu Sl hi ( ogan) , – N hạc ệu, hi – ể dáng ủa Ki u c hàng hoá bao , và bì – C ác ấu ệu d hi khác m ùi àu ắc… ) ( ,m s . S ự ện ữu ủa hi h c các ấu ệu r c ác.Tác ng r c i p d hi tự gi độ tự tế ên gi quan,khả ăng i p ận l các ác n tế nh nhanh chóng 07/ 10 28/ 11
- C ác ấu ệu” r ác “d hi tigi • C ảm ận ề ự t àn,tn ậy. nh v s an o i c • G i tị cá á r nhân i dùng ản ẩm . khitêu s ph • H ình nh ề ự ượttội ác ệt ả v s v r ,kh bi . Tí vô nh ủa ấu ệu r ác. nh hì c d hi tigi H ì ảnh ề ản ẩm r nh v s ph tong âm r ườitêu t tíng i dùng. Tr ác c ẫn ắtbởicác ấu ệu r c ác igi đượ d d d hi tự gi 07/ 10 28/ 12
- C ác hành ố t t t ương ệu h hi 07/ 10 28/ 13
- Biểu tượng (Symbol) Sự cá biệt Dáng cá biệt của bao bì của hàng hoá Tên C¸ t c hµnh è t Biểu trưng thương hiệu t ương ệu h hi (Logo) Các yếu tố Nhạc hiệu khác Khẩu hiệu (Slogan) 07/ 10 28/ 14
- • Thông i p ụ hể đệ c t D i tnấm ận ốc ệ t g D i tsạch ọil ạicôn r ệ m o tùng Ở âu đi n,ở ó Đi n uang đ có ệ đ có ệ Q C àng ắc l càng ngon Thậtnhư ộc ống cu s 07/ 10 28/ Bi của àn a đ ông 15
- • Thông i p r u ượng đ ệ từ t C hỉ t ể à ei có h l H neken N âng u ni bàn chân ệt Vi Khơinguồn sáng ạo t Vi naaust eelcho ộc r l tong hép t C ho ắtaim ãitm m ì C àng ắm ng càng say 07/ 10 28/ 16
- C ác oạit ương ệu l h hi 07/ 10 28/ 17
- Thương ệu a ì hi gi đ nh • Là TH gán cho ấtcả H ,D V chung t H của N . D 07/ 10 28/ 18
- Thương ệu bi t hi cá ệ • Là i cho ừng ủng oạiH H ,D V TH rêng t ch l 07/ 10 28/ 19
- Thương ệu ập hể hi t t • Là TH chung cho H ủa ều N r H c nhi D tong cùng lên ếtnào y còn ọil TH 1 i k đấ ( g à Viglacera Vinacafe nhóm ). Bordaux Phú Quốc 07/ 10 28/ 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu - Lâm Hồng Phong - MBA
70 p | 550 | 187
-
Chuyên đề quản trị học và quản trị nguồn nhân lực - Chương 2
8 p | 288 | 114
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 8 - ĐH Kinh tế Quốc dân
49 p | 235 | 46
-
Bài giảng môn Quản trị thương hiệu
90 p | 233 | 39
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân
65 p | 171 | 27
-
Bài 7 : Chiến lược sản phẩm - Th.S Đinh Tiến Minh
19 p | 152 | 23
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài mở đầu - Ths. Đinh Tiên Minh
19 p | 157 | 23
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 1 - ĐH Kinh tế Quốc dân
54 p | 141 | 23
-
Bài giảng Các yếu tố ảnh hưởng đến dự định mua vé máy bay qua mạng - ThS. Trần Trí Dũng
9 p | 208 | 19
-
Bài giảng Quản trị nhân lực: Chương 7 - ĐH Mở TP.HCM
8 p | 163 | 16
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 7 - Ths. Đinh Tiên Minh
12 p | 125 | 15
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 4 - Ths. Đinh Tiên Minh
10 p | 122 | 13
-
Bài giảng Quan hệ công chúng: Bài 6 - Ths. Đinh Tiên Minh
11 p | 108 | 12
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 8 - TS. Vũ Trọng Nghĩa
70 p | 87 | 9
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 1 - TS. Vũ Trọng Nghĩa
8 p | 104 | 8
-
Bài giảng Định giá thương hiệu: Chương 4 - TS. Nguyễn Ngọc Quang
13 p | 5 | 2
-
Bài adgiảng Quản trị kinh doanh: Chương 8 - GV. Dương Công Doanh
0 p | 52 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn