intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing - Chương 16: Thiết kế và quản trị truyền thông marketing tích hợp

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:31

128
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong chương 16 này, các bạn sẽ được học hỏi các bước cơ bản trong việc phát triển một chương trình truyền thông marketing hiệu quả, hiểu các bước liên quan đến việc phát triển một chwong trình quảng các, tìm hiểu làm thế nào công ty có thể khai thác marketing tiềm năng của khuyến mãi bán hàng, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp và e-marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing - Chương 16: Thiết kế và quản trị truyền thông marketing tích hợp

  1. Chapter 16 Thiết kế và quản trị truyền thông marketing tích hợp Slide 1
  2. Mục tiêu  Học hỏi các bước cơ bản trong việc phát triển một chương trình truyền thông marketing hiệu quả.  Hiểu các bước liên quan đến việc phát triển một chwong trình quảng các.  Tìm hiểu làm thế nào công ty có thể khai thác marketing tiềm năng của khuyến mãi bán hàng, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp và e- marketing. Slide 2
  3. Truyền thông marketing Các công cụ truyền thông  Quảng cáo  Quan hệ công  Khuyến mãi chúng bán hàng  Marketing trực tiếp  Bán hàng cá nhân Slide 3
  4. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả Các bước trong phát triển chương trình truyền thông marketing  Xác định công chúng  Xây dựng ngân sách mục tiêu  Lựa chọn phối thức  Xác định các mục tiêu truyền thông truyền thông marketing  Thiết kế thông điệp  Đo lường kết quả  Lựa chọn kênh truyền  Quản trị tiến trình thông. truyền thông marketing tích hợp. Slide 4
  5. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả  Bước 1: Xác định công chúng mục tiêu – Đánh giá cảm nhận của công chúng về hình ảnh sản phẩm/công ty do với đối thủ cạnh tranh  Bước 2: Các mục tiêu hành vi, nhận thức và tình cảm có thể được thiết lập  Bước 3: Mô hình AIDA hướng dẫn thiết kế thông điệp. Slide 5
  6. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả Thiết kế thông điệp  Quyết định nội dung thông điệp liên quan đến việc  Nội dung lựa chọn chủ đề, ý  Cấu trúc tưởng  Hình thức  Các loại chủ đề  Nguồn – Lý tính – Tình cảm – Đạo đức Slide 6
  7. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả Thiết kế thông điệp  Thông điệp một chiều vs. thông  Nội dung điệp hai chiều  Cấu trúc  Thứ tự các lập luận  Hình thức  Nguồn Slide 7
  8. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả  Các quyết định về hình Thiết kế thông điệp thức thông điệp đa dạng theo loại phương tiện truyền thông, có thể bao gồm:  Nội dung – Bảng biểu, hình ảnh  Cấu trúc – Tựa đề, nội dung – Hiệu ứng âm thanh,  Hình thức chất lượng âm thanh – Hình dáng, cảnh, kết  Nguồn cấu của bao bì Slide 8
  9. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả Thiết kế thông điệp  Đặc điểm nguồn thông điệp có thể tác động đến sự  Nội dung chú ý và gợi nhớ  Các nhân tố ẩn sau  Cấu trúc cảm nhận về độ tin  Hình thức cậy của nguồn: – Tính chuyên gia  Nguồn – Tính đáng tin cậy – Tính đáng yêu Slide 9
  10. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả  Bước 4: Lựa chọn kênh truyền thông – Kênh truyền thông cá nhân Tính hiệu quả xuất phát từ tính cá nhân hóa và phản hồi Tồn tại một số phương pháp kích thích các kênh truyền thông cá nhân – Kênh truyền thông phi cá nhân Sự ảnh hưởng đến từ tiến trình truyền thông hai giai đoạn Slide 10
  11. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả Các phương pháp kích thích truyền thông cá nhân  Dành những nỗ lực vượt bậc  Phát triển quảng cáo với cho những cá nhân có tầm tác động hoặc cho công ty “giá trị giao tiếp” cao  Tạo ra người lãnh đạo ý kiến  Sử dụng marketing vi rút (lan truyền)  Làm việc thông qua những  Phát triển các kênh truyền thành viên cộng đồng có tầm ảnh hưởng miệng  Sử dụng những người có tầm  Xây dựng forum (diễn ảnh hưởng trong các quảng đàn) điện tử. cáo chứng thực Slide 11
  12. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả  Bước 5: Thiết lập ngân sách truyền thông marketing – Phương pháp theo khả năng – Phương pháp % doanh thu – Phương pháp tương đồng với đối thủ cạnh tranh – Phương pháp mục tiêu – nhiệm vụ  Bước 6: Quyết định phối thức truyền thông marketing Slide 12
  13. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả Lựa chọn phối  Quảng cáo thức truyền thông  Khuyến mãi bán hàng  Các công cụ truyền  Quan hệ công thông cổ động chúng và tuyên  Các nhân tố lựa truyền chọn  Marketing trực tiếp  Bán hàng cá nhân Slide 13
  14. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả Lựa chọn phối thức  Thị trường tiêu truyền thông dùng vs. thị trường tổ chức  Các công cụ truyền  Giai đoạn sẵn sàng thông cổ động mua của khách  Các nhân tố lựa hàng chọn  Giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm  Vị trí trên thị trường Slide 14
  15. Phát triển truyền thông marketing  hiệu quả  Bước 7: Đo lường kết quả – Nhận biết, nhớ, thái độ, hành vi  Bước 8: quản trị tiến trình truyền thông marketing tích hợp – Tạo sự thống nhất mạnh mẽ hơn trong các thông điệp và sự tác động lên doanh thu lớn hơn. – Cải thiện khả năng của doanh nghiệp trong việc hướng đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm với đúng thông điệp Slide 15
  16. Phát triển và quản lý chương trình  quảng cáo Năm Ms trong quảng  Các mục tiêu có thể cáo được sắp xếp như sau:  Sứ mệnh (Mission) – Thông tin  Tiền (Money) – Thuyết phục  Thông điệp (Message) – Nhắc nhớ – Củng cố  Phương tiện truyền thông (Media)  Đo lường (Measurement) Slide 16
  17. Phát triển và quản lý chương trình  quảng cáo Năm Ms trong quảng  Các nhân tố được cáo xem xét khi thiết lập ngân sách:  Sứ mệnh (Mission) – Giai đoạn trong chu kỳ  Tiền (Money) sống sản phẩm – Thị phần và cơ sở khách  Thông điệp (Message) hàng  Phương tiện truyền – Cạnh tranh và nhóm cạnh thông (Media) tranh  Đo lường – Tần suất quảng (Measurement) – Khả năng thay thế của sản phẩm Slide 17
  18. Phát triển và quản lý chương trình  quảng cáo Năm Ms trong quảng  Các nhân tố cần xem xét cáo khi lựa chọn thông điệp quảng cáo: – Soạn thảo thông điệp  Sứ mệnh (Mission) – Đánh giá thông điệp và lựa  Tiền (Money) chọn – Thực hiện thông điệp  Thông điệp (Message) – Xem xét lại tính trách  Phương tiện truyền nhiệm xã hội của thông điệp thông (Media)  Đo lường (Measurement) Slide 18
  19. Phát triển và quản lý chương trình  quảng cáo Năm Ms trong quảng  Phát triển chiến lược cáo phương tiện truyền thông (PTTT):  Sứ mệnh (Mission) – Quyết định độ phủ, tần  Tiền (Money) suất và tác động  Thông điệp (Message) – Lựa chọn phương tiện truyền thông và phương  Phương tiện truyền tiện chuyển tải thông (Media) – Xác định kế hoạch cho  Đo lường PTTT (Measurement) – Xác định vị trí địa lý của các PTTT Slide 19
  20. Phát triển và quản lý chương trình  quảng cáo Các loại phương tiện truyền thông quan trọng  Tạp chí  Phương tiện ngoài  Ti vi trời  Trang vàng  Thư trực tiếp  Bản tin  Đài phát thanh  Brochures  Báo  Điện thoại  Internet Slide 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2