intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 2: Phân tích cơ hội và nghiên cứu marketing (Năm 2022)

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

24
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 2: Phân tích cơ hội và nghiên cứu marketing. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: phân tích cơ hội; phân tích thị trường; phân tích tính khả thi; nghiên cứu marketing; quy trình và phương pháp nghiên cứu marketing;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 2: Phân tích cơ hội và nghiên cứu marketing (Năm 2022)

  1. CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CƠ HỘI VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING 2.1. Phân tích cơ hội - Phân tích hoàn cảnh - Phân tích thị trường - Phân tích tính khả thi 2.2. Nghiên cứu marketing - Khái niệm hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing - Tầm quan trọng và yêu cầu của nghiên cứu marketing - Quy trình và phương pháp nghiên cứu marketing Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 19
  2. 2.1. Phân tích cơ hội Phân tích hoàn cảnh (phân tích hiện trạng): Là phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức (phân tích SWOT) đối với một tổ chức. Phân tích hiện trạng giúp doanh nghiệp nắm được tình hình kinh doanh để có những ứng phó kịp thời. Phân tích thị trường: Là những phân tích về thị trường cho một doanh nghiệp hoặc một hoạt động kinh doanh mới. Nó xác định liệu thị trường đó có đủ lớn không? Phân tích thị trường phân tích nhu cầu tiềm tàng trong một thị trường hoặc một tập khách hàng mới.
  3. 2.1. Phân tích cơ hội Phân tích tính khả thi: Là phân tích thị trường kết hợp với phân tích một số chỉ tiêu tài chính kinh tế nhằm xác định tính khả thi về mặt kinh tế của hoạt động kinh doanh mới.
  4. 2.1. Phân tích cơ hội
  5. CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CƠ HỘI VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING 2.1. Phân tích cơ hội - Phân tích hoàn cảnh - Phân tích thị trường - Phân tích tính khả thi 2.2. Nghiên cứu marketing - Hệ thống thông tin marketing - Tầm quan trọng và yêu cầu của nghiên cứu marketing - Quy trình và phương pháp nghiên cứu marketing 23
  6. 2.2.1. Hệ thống thông tin marketing
  7. 2.2.2. Khái niệm, sự cần thiết và yêu cầu của nghiên cứu marketing Khái niệm: Nghiên cứu marketing là thiết kế có hệ thống, thu thập, phân tích và thông báo những số liệu và kết quả tìm được về một tình huống marketing cụ thể mà công ty đang gặp phải. 25
  8. Sự cần thiết của nghiên cứu marketing  Khách hàng (Customer)  Cạnh tranh (Competition)  Niềm tin (Confident)  Sự tín nhiệm (Credibility)  Sự thay đổi (Change) 26
  9. Yêu cầu của nghiên cứu marketing  Phương pháp khoa học  Sử dụng nhiều phương pháp  Sự phụ thuộc lẫn nhau của các mô hình và số liệu  Giá trị và độ tin cậy của thông tin  Đạo đức marketing 27
  10. 2.2.3. Quy trình và phương pháp nghiên cứu marketing Quy trình nghiên cứu marketing  Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu  Xây dựng kế hoạch nghiên cứu  Thực hiện việc thu thập thông tin (dữ liệu)  Xử lý thông tin (dữ liệu)  Trình bày và báo cáo kết quả 28
  11. 2.2.3. Quy trình và phương pháp nghiên cứu marketing Phương pháp nghiên cứu marketing  Phương pháp nghiên cứu quan sát  Phương pháp nghiên cứu nhóm tập trung  Phương pháp nghiên cứu điều tra  Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm 29
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1