NHĂC LAI BA I
CU
Chi n l c s n ph m d ch v ngân ế ượ
hàng g m có nh ng n i dung
nào?
XÁC ĐNH DANH M C S N PH M
VA THU C TÍNH C A SPDV
HOA N THI N SPDV ĐANG CUNG
NG PHÁT TRI N SPDV M I
BA I 5:
CHIÊN L C GIÁƯƠ
TÌNH HU NG D N NH P
Ngân hàng: “Thay đi chi n l c v giá” hay là ch t ế ượ ế
Xu th ngày càng ph bi n c a mô hình giá linh ho t và các gói d ch v phân lo i theo ế ế
t ng phân khúc khách hàng s làm thay đi cách th c ngân hàng tính phí và cung c p các
s n ph m trong t ng lai. ươ
Kho ng 25% s ngân hàng hi n nay v n đang s d ng ph ng th c đnh giá tiêu ươ
chu n. Nói cách khác, đó là chi n l c “m t giá cho t t c m i ng i”. ế ượ ườ
Nh ng nhi u ngân hàng d n nghi m ra r ng, m t mô hình đnh giá sáng t o, c đng, ư ơ
m m d o h n s giúp h t o đc l i th so v i các đi th . ơ ượ ế
M t khi ngân hàng tri n khai thành công mô hình giá linh ho t, cái mà ng i dùng nh n ườ
đc là m t s “tho i mái và v a v n”, đi u đó giúp h c m th y vui v và hài lòng ượ
h n và cũng nâng cao s trung thành g n bó v i s n ph m/d ch v h n.ơ ơ
(Ngu n: http://www.baomoi.com/Ngan-hang-Thay-doi-chien-luoc-ve-gia-
hay-la-chet/126/5956347.epi)
1.Chi n l c v giá s n ph m d ch v c a ngân hàng là gì?ế ượ
2. T i sao đnh giá cho các s n ph m l i là m t nhi m v quan tr ng c a
marketing?
3. Làm th nào đ đnh giá s n ph m ngân hàng h p lý và hi u qu nh t?ế
M C TIÊU
Hi u đc khái ni m và nh ng đc đi m khác bi t gi a đnh giá s n ph m ượ
c a ngân hàng v i các s n ph m thông th ng khác; ườ
N m đc nh ng căn c ch y u đ xác đnh giá và quy trình đnh giá s n ượ ế
ph m ngân hàng;
N m đc nh ng ph ng pháp c b n đ đnh giá và xây d ng chi n l c ượ ươ ơ ế ượ
giá cho các s n ph m ngân hàng.
4
v1.0
0121
0620
1
NÔI DUNG BÀI H C
KHÁI NI M V GIÁ
C D CH V NGÂN
HA NG
CÁC NHÂN T NH
H NG ĐÊ N GIÁ CƯỞ
XÂY D NG CHIÊN
L C GIÁ C A NGÂN ƯƠ
HA NG
5.1
5.2
5.3