Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 6: Thiết kế báo cáo (Report)
lượt xem 36
download
Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Microsoft access 2010, thiết kế báo cáo, cách tạo report, tạo report có phân nhóm,... Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 6: Thiết kế báo cáo (Report)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH CÔNG NGHỆ HÀ NỘI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN MICROSOFT ACCESS 2010 1
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Chương 6 Thiết kế báo cáo ( Report)
- 6.1 Cách tạo Report 6.1.1 Tạo bằng lệnh Report Chức năng Report là công cụ tạo Report nhanh và dễ dàng, thường dùng để tạo những Report đơn giản có dữ liệu nguồn từ một bảng hoặc một query. Để tạo bằng chức năng Report ta phải chọn dữ liệu nguồn cho Report v Click nút Report trong nhóm lệnh Report trên thanh Ribbon. v Xuất hiện report dạng Tabular ở chế độ Layout. 3
- 6.1.2 Tạo bằng chức năng Wizard: Ø Chọn tab Create trên thanh Ribbon, trong nhóm lệnh Reports, click nút Report Wizard. Ø Chọn Table/Query làm dữ liệu nguồn cho Report. Ø Chọn các field hiển thị trên Report trong khung Available Field click nút để chọn một field và click nút để chọn nhiều field. Click Next. Ø Nếu report lấy dữ liệu nguồn từ một bảng thì bỏ qua bước này, ngược lại nếu dữ liệu lấy từ nhiều bảng thì chọn field kết nhóm. Click Next. 4
- 6.1.2 Tạo bằng chức năng Wizard: Ø Chọn field mà bạn muốn Nhóm(Grouping) dữ liệu cho report. Ø Sau khi chọn field cần Nhóm chọn Next Ø Chọn field mà bạn muốn sắp xếp dữ liệu cho report. Ø Có thể sắp xếp kết quả trong report bằng cách kết hợp tối đa là 4 field 5
- 6.1.2 Tạo bằng chức năng Wizard: Chọn dạng Report. Layout: gồm 3 dạng: + Columnar. + Tabular. + Justified. Orentation: gồm 2 dạng + Portrait: trang dọc + Landscape: trang ngang 6
- 6.1.2 Tạo bằng chức năng Wizard: Nhập tiêu đề cho report Chọn lựa: - Preview: xem trước báo cáo - Modify: sửa và thiết kế báo cáo - Nhấp Finish để tạo báo cáo 7
- 6.1.3 Tạo bằng chức năng Design: Cách tạo: Ø Chọn Table/Query làm dữ liệu nguồn cho report. Ø Chọn tab Create trên thanh Ribbon, trong nhóm lệnh Reports, click nút Report Design. Ø Xuất hiện cửa sổ thiết kế report và field list chứa các field trong dữ liệu nguồn của report. Lần lượt drag chuột kéo các field trong field list hoặc các control trong nhóm lệnh Controls trên thanh Ribbon thả vào Report 8
- 6.1.3 Tạo bằng chức năng Design: Các thành phần trong cửa sổ thiết kế Report: Một Report gồm các thành phần: 1. Page Header/Footer 2. Report Header/Footer 3. Detail 4. Group Header 5. Footer 9
- 6.1.3 Tạo bằng chức năng Design: Page Header/Footer: Chứa tiêu đề đầu trang và cuối trang. Nội dung đặt trong phần Page Header/Footer sẽ xuất hiện ở đầu và cuối mỗi trang. Các nội dung thường đặt trong Page Header/Footer. Page Numbers, logo, Title, Date and Time… 10
- 6.1.3 Tạo bằng chức năng Design: Page Header/Footer: Chứa tiêu đề đầu trang và cuối trang. Nội dung đặt trong phần Page Header/Footer sẽ xuất hiện ở đầu và cuối mỗi trang. Các nội dung thường đặt trong Page Header/Footer: Page Numbers: chèn số trang Logo: chèn logo báo cáo Title: tiêu đề cho trang báo cáo Date and Time: ngày và thời gian 11
- 6.1.3 Tạo bằng chức năng Design: Report Header/Footer: Tiêu đề đầu và cuối report, nội dung đặt trong Report Header/Footer chỉ xuất hiện ở phần đầu của trang đầu tiên và phần cuối trang của trang cuối cùng. Các nội dung thường đặt trong Report Header/Footer. Công thức tính toán, thống kê dữ liệu. 12
- 6.1.3 Tạo bằng chức năng Design: Detail: chứa nội dung chính của report, hiển thị dữ liệu trong dữ liệu nguồn dưới dạng các textbox bound control, mỗi textbox là một field dữ liệu hoặc các textbox dạng unbound control dùng để tạo thêm field mới. Group Header/Footer (Các report có phân nhóm): đối với các report có phân nhóm giống như form dạng mainsub thì ngoài các phần cơ bản còn có thêm phần kết nhóm là group header/Footer. Ø Nội dung trong phần group header/Footer là tiêu đề của nhóm. Ø Thống kê dữ liệu theo nhóm. 13
- 6.1.3 Tạo bằng chức năng Design: Hiệu chỉnh Report Ø Để hiệu chỉnh report, ta mở report ở chế độ design view. Ø Chọn các control muốn hiệu chỉnh. Ø Mở Properties Sheet, chọn thuộc tính đê hiệu chỉnh Ø Cách hiệu chỉnh tương tự như đối với form. 14
- 6.2 Tạo Report có phân nhóm 1. Sử dụng Total Query 2. Sử dụng Report Grouping 3. Sử dụng Sub Report 6.2.1 Sử dụng Total Query Trong trường hợp này, report không chứa phần chi tiết mà chỉ chứa các ô thống kê dữ liệu: Sum, Avg, Min, Max trong phần Detail của report. Cách thực hiện như sau: Ø Tạo Total Query, trong query chọn field làm tiêu chuẩn thống kê, field chứa dữ liệu thống kê và chọn phép thống kê Ø Tạo Report, sử dụng Total query đã tạo ở trên. 15
- 6.2.1 Sử dụng Total Query Ví dụ: Tạo report tính tổng số lượng và tổng tiền đã bán của từng sản phẩm Tạo report, sử dụng Total query đã tạo ở trên. 16
- 6.2.2 Report Grouping Report grouping giúp bạn có thể tổ chức khối lượng lớn các thông tin vào các nhóm. Với cách này report sẽ thể hiện dữ liệu chi tiết trong từng nhóm và có thể thêm nhiều cấp độ nhóm theo các tiêu chí khác nhau. Cách tạo như sau: Ø Trên thanh Ribbon, chọn tab Create, trong nhóm lệnh Reports, click nút Report Design. Ø Xuất hiện cửa sổ thiết kế Report, thanh Ribbon chuyển sang tab Design 17
- 6.2.2 Report Grouping Ø Trong Properties Sheet, chọn Tab Data, tại thuộc tính Record source, chọn Table/Query làm dữ liệu nguồn cho Report. Ø Click nút Group& Sort trong nhóm lệnh Grouping & Totals. 18
- 6.2.2 Report Grouping Trong cửa sổ thiết kế xuất hiện khung Group, Sort and Total bên dưới cửa sổ thiết kế. Click nút Add a group để chọn field kết nhóm, chọn field kết nhóm trong field list, trên cửa sổ thiết kế xuất hiện thanh Group header. 19
- 6.2.2 Report Grouping Khung Group, Sort and Total có dạng như hình: Mở thanh group footer và thực hiện các phép thống kê bằng cách click nút More, cửa sổ Group, Sort and Total có dạng: 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Microsoft access 2010: Chương 1 - ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội
43 p | 292 | 81
-
Bài giảng Microsoft access 2010: Chương 5 - ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội
62 p | 188 | 61
-
Bài giảng Microsoft access 2010: Chương 4 - ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội
48 p | 202 | 58
-
Bài giảng Microsoft access 2010: Chương 3 - ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội
46 p | 188 | 50
-
Bài giảng Microsoft access 2010: Chương 2 - ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội
12 p | 160 | 50
-
Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 5: Form – Biểu mẫu trong Access
62 p | 263 | 39
-
Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 1: Tổng quan về hệ quản trị CSDL Access 2010
42 p | 161 | 34
-
Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 8: Module – Lập trình trong Access
51 p | 338 | 34
-
Bài giảng Microsoft office 2010 - Võ Hà Quang Định
26 p | 161 | 30
-
Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 7: Tự động hóa ứng dụng bằng Marco
11 p | 103 | 29
-
Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 3: Làm việc với Bảng (Table)
47 p | 121 | 25
-
Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 2: Thiết kế và cài đặt Cơ sở dữ liệu
13 p | 113 | 24
-
Bài giảng Microsoft Access 2010 - Chương 4: Query – Truy vấn trong Access
49 p | 139 | 24
-
Bài giảng Chương 1: Tổng quan về Microsoft Access 2010
251 p | 168 | 18
-
Bài giảng Microsoft Office Word 2010: Bài 1 - Nguyễn Quốc Sử
0 p | 55 | 7
-
Bài giảng An toàn và bảo mật thông tin - Bài 5: Xây dựng hệ thống tường lửa mạng doanh nghiệp trên Microsoft Forefront Threat Management Gateway 2010
0 p | 83 | 5
-
Bài giảng Microsoft office PowerPoint 2010 - Bài 1: Bắt đầu
0 p | 68 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn