intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Khoa học tự nhiên lớp 6 bài 9: Sự đa dạng của chất

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:26

23
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo "Bài giảng môn Khoa học tự nhiên lớp 6 bài 9: Sự đa dạng của chất" sau đây để cùng tìm hiểu về sự đa dạng của chất quanh ta: vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống, vật không sống,... Mời thầy cô và các em cùng tham khảo bài giảng chi tiết tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Khoa học tự nhiên lớp 6 bài 9: Sự đa dạng của chất

  1. BÀI 9 S Ự ĐA DẠNG CỦA CHẤT CHƯƠNG 2: CHẤT QUANH TA
  2. Suy nghĩ – Ghép cặp – Chia sẻ ü Kể tên ít nhất 3  v ật  t h ể,  3   c h ất ,  1  t h ể  mà em biết. ü Hãy viết câu trả lời của em vào P h i ếu  s ố  1 . ü Chia sẻ câu trả lời của em với bạn bên cạnh. 01 phút
  3. V ật   t h ể:  là những vật có hình dạng cụ thể, tồn tại xung quanh ta và trong không gian. Ch ất : có trong vật thể hoặc tạo nên vật thể.
  4. Tìm hiểu sự đa dạng của chất  03 phút (cá nhân) Phiếu số 2, ô cá nhân Hã y   đ ọc   s á c h   m ục   I  t ra n g   3 4   v à   t r ả  l ời  c á c   c â u   h ỏi s a u : 1 . Vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống, vật không sống là gì? 2 . Quan sát hình 1.1 và cho biết đâu là vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật sống và vật không sống. 3 .   Hãy kể raả05 04 phút (th o luchất có trong cácPhi ận nhóm) vậtếu sthể nêu trên mà ố 2, ô trung tâm
  5. Chất quanh ta Vật thể tự nhiên Vật thể nhân tạo những vật thể có những vật thể do con người sẵn trong tự nhiên. tạo ra để phục vụ cuộc sống. Vật sống Vật không sống những vật thể có những vật thể không có các đặc trưng các đặc trưng sống. sống.
  6. Vật thể tự nhiên
  7. Vật thể nhân tạo
  8. Vật sống
  9. Vật không sống
  10. Tìm hiểu một số tính chất của chất  N Mỗi nhóm HS xuất phát từ 1 một trạm, đọc và thực hiện N N phiếu hướng dẫn ở trạm đó. 4 2 HS ghi kết quả nghiên cứu vào phiếu thu hoạch của trạm tương ứng. N HS lần lượt di chuyển đến các trạm còn lại. 3 05 phút /trạm
  11. Tìm hiểu một số tính chất của chất  N Mỗi nhóm HS xuất phát từ 4 một trạm, đọc và thực hiện N N phiếu hướng dẫn ở trạm đó. 3 1 HS ghi kết quả nghiên cứu vào phiếu thu hoạch của trạm tương ứng. N HS lần lượt di chuyển đến các trạm còn lại. 2 05 phút /trạm
  12. Tìm hiểu một số tính chất của chất  N Mỗi nhóm HS xuất phát từ 3 một trạm, đọc và thực hiện N N phiếu hướng dẫn ở trạm đó. 2 4 HS ghi kết quả nghiên cứu vào phiếu thu hoạch của trạm tương ứng. N HS lần lượt di chuyển đến các trạm còn lại. 1 05 phút /trạm
  13. Tìm hiểu một số tính chất của chất  N Mỗi nhóm HS xuất phát từ 2 một trạm, đọc và thực hiện N N phiếu hướng dẫn ở trạm đó. 1 3 HS ghi kết quả nghiên cứu vào phiếu thu hoạch của trạm tương ứng. N HS lần lượt di chuyển đến các trạm còn lại. 4 05 phút /trạm
  14. Phiếu thu hoạch trạm 1:  Quan sát các đặc điểm của chất 1. Nhận xét về đặc điểm của các chất 2. Kết luận: Màu Độ Thể Mùi sắc cứng Các chất khác Than đá nhau có đặc Dầu ăn điểm khác nhau Hơi nước …………………… ……… . Gỗ Muối Thuỷ tinh
  15. Phiếu thu hoạch trạm 2:  TN đo nhiệt độ nóng chảy của nước đá 1. Kết quả thí nghiệm 2. Nhận xét: Hiện Hiện Nhiệt tượng tượng Trong suốt thời Thời gian bên ngoài Thể độ (oC) trong thành gian nóng chảy, cốc cốc nhiệt độ của nước 0 đá không thay đổi 1 ……………………… 2 …… . 3
  16. Phiếu thu hoạch trạm 3:  TN hoà tan muối ăn, đường, dầu ăn Nhận xét: Muối ăn, đường ……………………………… tan trong nước, dầu ăn ………………… không tan trong nước Phiếu thu hoạch trạm 4:  TN đun nóng muối ăn, đường - Khi đun nóng, chất trong bát nào đã biến đổi thành chất Đường khác? - Đây là tính chất vật lí hay tính chất hoá học của chất? Tính chất hoá
  17. CUỘC ĐUA KÌ THÚ
  18. Câu 1 SGK trang 35 Sự biến đổi tạo ra chất mới là tính chất hoá học.
  19. Câu 2 SGK trang 35 Tính chất hoá học của sắt: Để lâu ngoài không khí, lớp ngoài của đinh sắt biến thành gỉ sắt màu nâu, giòn và xốp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2