intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 23: Kể chuyện Nhà ảo thuật (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

15
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 23: Kể chuyện Nhà ảo thuật (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh luyện tập kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa; kể được từng đoạn của câu chuyện bằng lời của Xô- phi hoặc Mác;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 23: Kể chuyện Nhà ảo thuật (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. KỂ CHUYỆN 1. Giáo viên  nêu nhiệm vụ: Dựa vào trí nhớ và 4 tranh  minh  hoạ  4  đoạn  câu  chuyện  Nhà  ảo  thuật,  kể  lại  câu chuyện theo lời của Xô­phi (hoặc của Mác)
  2. Nội dung truyện trong từng tranh. Tranh 2: Tranh 1: Hai  Chị em chị em Xô­ Xô-phi phi và Mác  giúp nhà xem quảng  ảo thuật cáo về buổi  mang biểu diễn  đồ đạc đến rạp của nhà ảo  hát. thuật Trung  Quốc. Tranh 4: Tranh 3: Nhà  Những ảo thuật  chuyện bất ngờ tìm đến tận  xảy ra khi nhà để  mọi cảm ơn hai  người chị em. uống trà.
  3. 2. Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn của câu chuyện theo  ranh. •  Khi nhập vai mình là Xô­phi (hay Mác) em phải tưởng tượng chính mình là bạn đó lời kể phải nhất quán từ đầu đến  cuối là nhân vật đó. ( Không thể lúc là Xô phi, lúc lại tưởng  mình là Mác); dung từ xưng hô: tôi hoặc em. * Nhắc nhở HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xé *   HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xét. - 1 học sinh giỏi kể mẫu 1 đoạn của chuyện theo  tranh: 
  4. Ví dụ: Tranh 1: Lời  Xô­phi: Hôm ấy khắp  thành phố đâu đâu  cũng dán những  quảng cáo về buổi  biểu diễn của một  nhà ảo thuật Trung  Quốc nổi tiếng.  Trường tôi tổ chức  cho  học sinh đi xem. Riêng  chị em tôi không đi vì  chúng tôi không muốn  xin tiền mẹ mua vé.  Bố tôi ốm nằm viện.  Mẹ tôi rất cần tiền 
  5. Ví dụ: Tranh 2: lời Mác:  Chiều ấy trong khi tất cả  các bạn học sinh  trong trường đi xem  xiếc thì chị em tôi ra  phố mua sữa. Tình cờ  chúng tôi gặp chính  nhà ảo thuật nổi tiếng. Chú đang lúng  túng giữa đường với  bao đồ đạc lỉnh kỉnh.  Tôi nhận ra chú ngay  vì đã nhìn thấy ảnh  chú trên quảng cáo.
  6. Tranh 3: Nhà  ảo thuật tìm  đến tận nhà để  cảm ơn hai chị  em.
  7. Tranh 4: Những  chuyện bất ngờ  xảy ra khi mọi  người uống trà.
  8. * 4 học sinh tiếp nối nhau thi kể từng đoạn của câu  chuyện theo lời của Xô­phi hoặc Mác.  ­ 1 học sinh kể toàn bộ câu chuyện.  Giáo viên và cả lớp nhận xét bình chọn bạn kể  hay.
  9. Tập đọc:Nhà ảo thuật Dựa  vào  trí  nhớ  và  4  tranh  minh  hoạ  4  đoạn  câu  chuyện  Nhà  ảo  thuật,  kể  lại  câu  chuyện theo lời của Xô­phi (hoặc của Mác)  
  10.  ­ Các em học được ở Xô­phi và Mác những phẩm  chất tốt đẹp nào?   ­ Yêu thương cha mẹ, ngoan ngoãn, sẵn sàng  giúp mọi người. -  Truyện khen ngợi hai chị em Xô­phi, truyện  còn ca ngợi ai nữa?  ­ Ca ngợi chú Lí ­ nghệ sĩ ảo thuật tài ba,  nhân hậu, yêu quý trẻ em. ­  Qua câu chuyện giáo dục các em điều gì?    ­  Giáo  dục  học  sinh  chăm  ngoan,  sẵn  sàng  giúp đỡ người khác.    
  11. Dặn dò: Về nhà  các em tiếp tục  tập kể chuyện ­  kể cho người  thân cùng nghe.  Chuẩn bị bài:  Chương trình  xiếc đặc sắc. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0