intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 21: Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

14
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 21: Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh kể được về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt mà em biết; phát biểu về nhân vật em định kể: người ấy là ai? Ở đâu? Có tài gì?;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 21: Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA  
  2. Môn:Kể Môn: Kểchuyện chuyện Tuần 21 Kể chuyện Kể chuyện được được chứng chứng kiến kiến hoặc tham hoặc tham gia gia
  3. Kiểm tra bài cũ : Kể chuyện đã nghe, đã đọc Kể chuyện đã nghe, đã đọc ( về một người có tài )
  4. Kể chuyện Đề Họcbài : Kể sinh nốichuyện vềgợi tiếp đọc mộtý người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt mà em biết
  5. 1/ Thế nào là có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt ? - Học toán, làm thơ, kể chuyện giỏi. - Hát, múa, chơi đàn, vẽ tranh giỏi. - Chơi thể thao ( bóng đá, cờ vua, võ thuật, … ) giỏi. - Làm được những việc mà người có sức khỏe bình thường không làm được ( diễn viên xiếc nâng được hai, ba người trên tay; người gánh lúa gánh được 100 Kg ; lực sĩ dùng tay kéo được cả chiếc ô tô,… )
  6. 2/ Tìm những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt ở đâu ? - Tìm trong các bạn em. Có thể có những bạn học giỏi, múa hát hay hoặc chơi thể thao giỏi. - Tìm trong làng xóm, phố phường của em. Có thể có những cô chú khéo tay, nhiều sáng kiến, có sức khỏe đặc biệt, chơi đàn, chơi bóng giỏi hoặc thành đạt trong lao động, học tập. - Nhớ lại những người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt mà em đã gặp khi xem thi đấu thể thao, biểu diễn xiếc hay văn nghệ,…
  7. 3/ Kể như thế nào ? -Em có thể kể một câu chuyện cụ thể ( diễn ra trong thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định có khởi đầu, diễn biến và kết thúc. Muốn vậy, ) về emngười cần : có khả năng hoặc có sức khỏe đặc * Hãy biệt mà phát em biết. Muốnbiểu vềcho vậy, cần nhân biết : vật + Cho biết người đó có khả năng gì đặc biệt. +em Câu định chuyệnkể : người bắt đầu như thếấynàolà ? ai ? + Chọn nêu một số ví dụ về khả năng đặc biệt +ỞDiễnđâu biến nói trên. ? Có chính tài của gì câu ? chuyện. + Kết thúc câu chuyện. - Em cũng có thể kể những điều em biết, em chứng kiến về người có khả năng hoặc có sức khỏe đặc biệt , không cần kể thành câu chuyện
  8. Kể Thi Thi theo kể kể nhóm 2 Kể theo nhóm 2
  9. Kể chuyện Đề bài : Kể chuyện về một người có khả năng hoặc sức khỏe đặc biệt mà em biết
  10. Kỳ sau :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2