intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 8: Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Tần Mộc Phong | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

20
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 8: Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh kể lại được câu chuyện đã học có các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian; biết viết câu mở đoạn và câu kết đoạn cho phù hợp;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 4 năm học 2020-2021 - Tuần 8: Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. MÔN TÂP LÀM VĂN LỚP 4
  2. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  1. Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở Vương quốc  Tương Lai (bài tập đọc, tuần 7), hãy kể lại câu chuyện  ấy theo trình tự thời gian.           Trong một ngày: sáng, trưa, chiều, tối, … Thời gian        Thời gian dài : Một hôm, vài ngày sau, vài tháng sau,….                        Tiếp theo, sau đó, tiếp đó, ….
  3. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  Văn bản kịch Chuyển thành lời kể ­ Tin Tin: Cậu đang         Tin­tin và Mi­tin đến thăm công  làm gì với đôi cánh  xưởng xanh. Thấy một em bé mang  xanh ấy? một cỗ máy có đôi cánh xanh, Tin­ ­ Em bé thứ nhất: tin ngạc nhiên hỏi em bé đang làm  Mình sẽ dùng nó  gì với đôi cánh ấy. Em bé nói dùng  vào việc sáng chế  đôi cánh đó vào việc sáng chế trên  trái đất. trên trái đất.
  4. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  * Kể theo trình tự thời gian: Sự việc nào diễn ra trước,  kể trước; Sự việc nào diễn ra sau thì kể sau. Từ ngữ  nối các đoạn với nhau bằng những từ ngữ chỉ thời  gian.
  5. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  2. Giả sử các nhân vật Tin­tin và Mi­tin trong câu  chuyện Ở Vương quốc Tương Lai không cùng  nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh và khu  vườn kì diệu mà cùng lúc, mỗi người tới thăm một  nơi. Em hãy kể lại câu chuyện theo hướng đó. Trong, ngoài, trên, dưới, xa, gần, ….. Không gian        Trong khi đó, đồng thời lúc đó, cùng thời điểm đó, …
  6. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  *Kể theo trình tự không gian là kể về các sự việc xảy  ra cùng một lúc và ở những nơi khác nhau.
  7. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  3. Cách kể chuyện trong bài tập 2 có gì khác cách kể  chuyện trong bài tập 1: a) Về trình tự sắp xếp các sự việc. b) Về những từ ngữ nối hai đoạn.
  8. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  Theo cách kể 1 Theo cách kể 2 ­ Mở đầu Đ1: Trước hết,  ­ Mở đầu Đ1: Mi­tin đến  hai bạn rủ nhau đến thăm  khu vườn kì diệu. công xưởng xanh. ­ Mở đầu Đ2: Rời công  ­ Mở đầu Đ2: Trong khi Mi­ xưởng xanh, Tin­tin và Mi­ tin đang ở khu vườn kì diệu  tin đến khu vườn kì diệu. thì Tin­tin tìm đến công  xưởng xanh.
  9. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  * Kể theo trình tự thời gian: Sự việc nào diễn ra trước, kể  trước; Sự việc nào diễn ra sau thì kể sau. Từ ngữ nối các  đoạn với nhau bằng những từ ngữ chỉ thời gian. Thời gian Trong một ngày: sáng, trưa, chiều, tối, ….. Thời gian dài: Một hôm, vài ngày sau, vài tháng sau, …. Tiếp theo, sau đó, tiếp đó, ….
  10. Tập làm văn Luyện tập phát triển câu chuyện  *Kể theo trình tự không gian là kể về các sự việc xảy ra  cùng một lúc và ở những nơi khác nhau. Không gian: Trong, ngoài, trên, dưới, xa, gần, ….. Trong khi đó, đồng thời lúc đó, cùng thời điểm đó.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2