intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tin học 6 bài 16: Các cấu trúc điều khiển

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:14

81
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài giảng môn Tin học 6 bài 16: Các cấu trúc điều khiển" được thực hiện với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết khái niệm của cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp,... Đồng thời vận dụng kiến thức đã học đã giải các bài tập có trong bài để củng cố kiến thức và nâng cao khả năng của bản thân mình nhé các em.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tin học 6 bài 16: Các cấu trúc điều khiển

  1. Bài 16: Các cấu trúc điều khiển
  2. I 1 NỘI DUNG BÀI HỌC 2 Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ  Cấu trúc lặp nhánh ü Cấu trúc tuần tự là gì? ü Cấu trúc lặp là gì? ü Cấu  trúc  rẽ  nhánh  dạng  ü Sơ  đồ  khối  mô  tả  cấu  trúc  thiếu. lặp ü Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
  3. 1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ  nhánh • Cấu trúc tuần tự: Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự. • Cấu trúc rẽ nhánh: Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Tùy theo giá trị đúng hay sai sẽ thực hiện các công việc tiếp theo.
  4. 1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ  nhánh Ø Cấu trúc tuần tự thực hiện lần lượt các lệnh theo trình tự từ: 1. Lệnh 1 2. Lệnh 2 3. Lệnh 3 Hình 6.6 Sơ đồ khối mô tả cấu trúc tuần tự.
  5. 1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ  nhánh Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu: § Nếu Điều kiện trả lời đúng thì thực hiện Lệnh cộng 1 điểm. Hình 6.7 Sơ đồ khối mô tả cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  6. 1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ  nhánh Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ: § Nếu Điều kiện câu khẳng định đúng thì thực hiện Lệnh gật đầu. § Nếu Điều kiện câu khẳng định Hình 6.8 Sơ đồ khối mô tả sai thì thực hiện Lệnh lắc đầu cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  7. 1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ  nhánh
  8. 1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ  nhánh
  9. 2. Cấu trúc  lặp • Cấu trúc lặp dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần. • Trong cấu trúc lặp, bao giờ cũng có bước kiểm tra điều kiện kết thúc quá trình lặp.
  10. 2. Cấu trúc  lặp • Nếu Điều kiện còn thời gian đúng thì thực hiện Lệnh đọc phiếu và trả lời, nếu Điều kiện sai kết thúc câu lệnh.
  11. 2. Cấu trúc  lặp
  12. 2. Cấu trúc  lặp
  13. 2. Cấu trúc  lặp
  14. 2. Cấu trúc  lặp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2