Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin: Hướng dẫn bài tập 3 - Th.S Dương Thành Phết
lượt xem 21
download
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin - Hướng dẫn bài tập 3 hướng dẫn người học tạo ra một đoạn phim hoạt hình về con cá vàng và cô tiên trong chương trình Alice. Nội dung chính của bài giảng sẽ hướng dẫn chi tiết 5 bước với các thao tác cơ bản như: Chọn nền, thêm và định vị đối tượng, thiết kế Camera giả, xây dựng hành động, tạo sự kiện. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin: Hướng dẫn bài tập 3 - Th.S Dương Thành Phết
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠO RA MỘT ĐOẠN PHIM HOẠT HÌNH VỀ CON CÁ VÀNG & CÔ TIÊN Thời gian: 2 tiết Giảng viên: ThS. Dương Thành Phết 1
- http://www.thayphet.net Bước 1: Chọn nền Khởi động Alice, chọn một khung nền tại ngăn template Chọn khung nền water 2
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng Thêm đối tượng Con cá vàng Chọn một object (đối tượng) cho Alice World: Bấm vào nút Add Objects Bấm chọn vào thư mục đối tượng animals (động vật) . Tìm Goldfish (cá vàng) Add Instance to World. Bấm vào nút Done 3
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Thêm đối tượng Cô tiên Chọn một object (đối tượng) cho Alice World: Bấm vào nút Add Objects Bấm chọn vào thư mục đối tượng Fantasy Faeries. Tìm LichenZenspider Add Instance to World. Bấm vào nút Done 4
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Các đối tượng tại Object Tree Đã xuất hiện trong danh sách bên tay trái màn hình của 2 đối tượng trong thế giới: con cá và cô tiên. 5
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Định vị đối tượng Bên phải màn hình: Tất cả các nút có hình mặt người sẽ giúp bạn định vị được đối tượng. Click white arrow, và click vào cô tiên và di chuyển: Hãy di chuyển cô tiên sao cho cô tiên đứng bên phải con cá vàng như trong hình. 6
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Định vị đối tượng – Up & down Nút với hình mũi tên lên và xuống sẽ di chuyển đối tượng lên và xuống. Nhấn vào nó và di chuyển cô tiên sao cho cô ta lơ lửng trên mặt nước 7
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Định vị đối tượng – Spin Nút này được dùng để xoay đối tượng (spin). Xoay con cá vàng sao cho nó song song với màn hình. Bất kể lúc nào làm sai có thể nhấn vào nút Undo 8
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Định vị đối tượng – Tilt Nút tile sẽ xoay nhân vật về phía sau hoặc phía trước. Sử dụng nó để làm cho cô tiên nghiêng nhẹ về phía trước. 9
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Định vị đối tượng – Tumble Nút tumble: Di chuyển đối tượng đến tất cả các nơi. Hãy di chuyển cô tiên sao cho cô tiên hướng mặt về phía con cá. 10
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Định vị đối tượng – Resize Nút này làm cho đối tượng lớn hoặc nhỏ hơn. Hãy làm cho con cá vàng lớn hơn cô tiên. Di chuyển con cái xuống. Sao cho con cá hơi nhô lên khỏi mặt nước (như hình bên) 11
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Định vị đối tượng – Copy X Nút copy sẽ copy đối tượng đối tượng. 12
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Nhấn “done” để thoát khỏi thư viện đối tượng. 13
- http://www.thayphet.net Bước 2: Thêm và Định vị đối tượng(tt) Những việc cần làm với đối tượng đã xong. Tiếp tục thiết kế Camera! 14
- http://www.thayphet.net Bước 3: Thiết kế Camera giả Giới thiệu: Dummy Camera được thiết kế để lưu lại vị trí camera trong lúc di chuyển camera xung quanh. Tại cửa sổ định vị đối tượng. Nhấn vào nút “more controls >>”. 15
- http://www.thayphet.net Bước 3: Thiết kế Camera giả Thiết kế Camera giả Sau khi nhấn vào nút “more controls” xuất hiện menu xổ xuống. Nhấn vào “drop dummy at camera”. 16
- http://www.thayphet.net Bước 3: Thiết kế Camera giả Thiết kế Camera giả Khi thả camera giả vào. Nhấn vào dấu + bên cạnh thư Một thư mục sẽ xuất hiện mục Dummy Objects, danh trong object tree được sách các camera giả sẽ xuất gọi là “Dummy Objects.” hiện. Lúc này, chỉ có một camera 17 thêm vào, gọi là “Dummy”.
- http://www.thayphet.net Bước 3: Thiết kế Camera giả Đổi tên Camera Nhấn phải chuột ở “Dummy” và chọn rename để đổi tên camera. Hãy đổi tên nó thành “Start.” 18
- http://www.thayphet.net Bước 3: Thiết kế Camera giả Di chuyển Camera Để di chuyển camera đến vị trí khác bằng cách sử dụng mũi tên tím phía dưới màn hình. Di chuyển camera sao cho nó lại gần với cô tiên. 19
- http://www.thayphet.net Bước 3: Thiết kế Camera giả Đổi khung nhìn Hãy thả vào một Dummy Camera khác tại vị trí của cô tiên và đặt tên nó là “Fairy.” Nhấn phải chuột vào camera trong object tree 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin: Lab 1 - Th.S Dương Thành Phết
13 p | 225 | 44
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin: Hướng dẫn bài tập 1 - Th.S Dương Thành Phết
17 p | 155 | 20
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 3 - Nguyễn Thị Minh Tuyền
77 p | 146 | 18
-
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 1: Tổng quan về công nghệ phần mềm (2011)
49 p | 101 | 14
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 9 - Ngô Chánh Đức
32 p | 122 | 13
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 2 - Ngô Chánh Đức
60 p | 123 | 11
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 3 - Ngô Chánh Đức
35 p | 89 | 11
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 4 - Ngô Chánh Đức
45 p | 111 | 10
-
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 1: Tổng quan về công nghệ phần mềm
35 p | 29 | 9
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 1 - Ngô Chánh Đức
13 p | 101 | 8
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 5 - Ngô Chánh Đức
51 p | 76 | 8
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 7 - Ngô Chánh Đức
26 p | 112 | 8
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Giới thiệu tổng quan về nội dung học phần - TS. Trần Ngọc Bảo
32 p | 126 | 7
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 6 - Ngô Chánh Đức
36 p | 90 | 6
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Chương 8 - Ngô Chánh Đức
29 p | 74 | 6
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ thông tin 1: Giới thiệu môn học - Ngô Chánh Đức
4 p | 107 | 5
-
Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Chương 1: Nguyễn Văn Danh
9 p | 78 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn