intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng NTSC Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng thuyết trình - TS. Phan Quốc Việt

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:267

233
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là bài giảng NTSC Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng thuyết trình. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về định nghĩa giao tiếp, sơ đồ giao tiếp đơn giản; cách giao tiếp; nguyên nhân giao tiếp không thành công; định nghĩa, chức năng, lợi ích của lắng nghe cùng một số nội dung khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng NTSC Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng thuyết trình - TS. Phan Quốc Việt

  1. NTSC Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng thuyết trình TS. Phan Quốc Việt. Hà nội - 2001 1
  2. Cách nghe, cách nói chính là nhân cách 2
  3. Tại sao?  Tháp nhu cầu của Maslow :                    Ung dụng               Xó hội   Khẳng định        Vật lý 3
  4. Tại sao?…  Cơ bản  Phức tạp  Hiệu quả của công việc  Giáo dục tốt = Giao tiếp tốt?  Lĩnh vực ngiên cứu phổ biến và sáng suốt 4
  5. Định nghĩa  Là một quá trình  Quan trọng với từng cá nhân, nhóm, tổ chức và xã hội  Bao gồm việc tạo ra và phản hồi thông điệp.  Thích nghi với con người và môi trường 5
  6. Sơ đồ giao tiếp đơn giản Môi trường Thông điệp Người gửi Người nhận Phản hồi 6
  7. Sơ đồ giao tiếp trao đổi Người giao Trả lời Giải mã Người giao tiếp Thông tiếp Mã hoá điệp Trả lời 7
  8. Các cách giao tiếp  Tự thoại  Hai người  Nhóm nhỏ  Công cộng  Đại chúng 8
  9. Giao tiếp không thành-tại sao?  Suy luận  Nhầm lẫn nghĩa của từ  Nhận thức khác nhau  Quá tải & thời gian 9
  10. Giao tiếp không thành…  Thông điêp không ngôn từ 7% Tu 38% Dong & cach 55% Cu chi… 10
  11. Giao tiếp không thành…  Nhiễu  Bên trong  Bên ngoài  Khả năng nghe 11
  12. Giao tiếp không thành…  Khác biệt về văn hoá  Phải cảnh giác và nhạy cảm  Sử dụng ngôn ngữ phù hợp  Hiểu các tín hiệu phi ngôn từ  Đánh giá đúng sự khác biệt 12
  13. Khái niệm sai về giao tiếp  Không phải lúc nào cũng tốt  Không thể giải quyết được mọi chyện  Nhiều hơn không luôn có nghĩa là tốt hơn  Tin vì nhân cách, không phải vì lời nói  Không đơn giản 13
  14. Kỹ năng lắng nghe 14
  15. Không biết lắng nghe Thì không học được Nói là gieo, nghe la gặt Nói là bạc, lắng nghe là vàng 15
  16. Tại sao?  Không bẩm sinh L. nghe Nói Đọc  Viết Học Đầu tiên Thứ hai Thứ ba Cuối cùng Sử dụng Nhiều  Gần Gần ít  It nhất nhất nhiều  nhất nhất Dạy It  nhất Gần ít  Gần  Nhiều  nhất nhiều  nhất nhất 16
  17. Phân bổ thời gian 16% Noi 14% Viet 21% Nghe dai chung 32% Nghe doi dien 17% Doc 17
  18. Chúng ta nghe chỉ với 25-30% hiệu suất 18
  19. Ví dụ điển hình  Phi thuyền con thoi Challenger  “28 tháng Giêng năm 1986  Câu chuyện “Cây Thìa là” 19
  20. Định nghĩa? Nghe thấy Sóng  Màng nhĩ Não Nghĩa âm Lắng nghe Chú ý- Hiểu Trả lời - Ghi nhớ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2