Chương 5
Kiểm soát bán hàng
Mục tiêu
1. Kiểm soát và các loại hình kiểm soát
2. Mục tiêu của kiểm soát bán hàng
3. Xác định các tiêu chuẩn kiểm soát
4. Phân tích, đánh giá kết quả bán hàng
5. Quản trị kết quả phân tích, đánh giá
Kiểm soát bán hàng
“Kiểm soát i chung hay kiểm soát bán hàng
nói riêng một quá trình đo lường các kết quả
thực hiện, so sánh với các tiêu chuẩn, phát
hiện các sai lệch nguyên nhân, tiến hành
các hoạt động điều chỉnh nhằm làm cho kết quả
cuối cùng phù hợp với kết quả hay mục tiêu
mong muốn”
Các loại hình kiểm soát BH
Theo thời gian tiến hành kiểm soát
-Kiểm soát trước (tiền kiểm)
-Kiểm soát đồng thời
-Kiểm soát sau (hậu kiểm)
Theo tần suất của các cuộc kiểm soát
-Kiểm soát định kỳ
-Kiểm soát liên tục
-Kiểm soát bằng mục tiêu và kết quả
Theo mức độ tổng quát của nội dung
kiểm soát
-Kiểm soát toàn bộ
-Kiểm soát cá nhân
-Kiểm soát bộ phận
Bảng theo dõi thời gian NVBH
BẢNG THEO DÕI THỜI GIAN
TÊN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG:................................................................
KHU VỰC BÁN HÀNG: ............................................................................
TUẦN THỨ: ............................................. NĂM: ......................................
HOẠT ĐỘNG T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN TỔNG
1. Làm việc trực tiếp với khách hàng ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
2. Tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
3. Chuẩn bị các kiến ngh văn phòng ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
4. Làm việc với các phòng ban khác ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
5. Đi lại ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
6. Chờ đợi ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
7. Giải quyết mâu thuẫn ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
8. Làm nhữngng việc khác văn phòng ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
TỔNG CỘNG ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
*Số lần trực tiếp đến gặp khách hàng tiềm năng ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
*Số lần trực tiếp đến gặp khách hàng hiện tại ..... ..... ..... ..... ..... ..... ..... .........
BẠN MUỐN PHÂN BỔ THỜI GIAN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ CAO HƠN?
..............................................................................................................................................
CẦN THỰC HIỆN NHỮNG THAY ĐỔI ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC ĐIỀU NÀY?
..............................................................................................................................................
NHẬN XÉT:
..............................................................................................................................................