Quản trị chiến lược
Bộ môn: Quản trị chiến lược Đối tượng: Sau đại học Số tín chỉ: 02
Trường ĐH Thương Mại - Năm 2022
Mục tiêu
Mục tiêu chung
◦ Cung cấp những luận cứ khoa học bao gồm cả lí luận, thực tiễn, các định hướng và giải pháp quản
trị và phát triển chiến lược kinh doanh cho các DN Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
Mục tiêu cụ thể
◦ Cung cấp những nguyên lý hiện đại về QTCL và PTCLKD.
◦ Cung cấp phương pháp và kỹ năng vận dụng các nguyên lý và kiến thức QT & PTCLKD trong thực
tiễn hoạt động của các DN Việt Nam.
Yêu cầu: phải biết vận dụng linh hoạt kiến thức và kỹ năng đã học trong các học phần chuyên ngành
khác có liên quan vào việc nghiên cứu môn học này để có tư duy chiến lược toàn diện.
Đánh giá kết quả học phần
Thực hành – 30%
Kiểm tra
Thi học phần – 70% Câu 1: Lý thuyết + liên hệ thực tế: 5 điểm
Kết quả học phần
Thảo luận nhóm
3
Câu 2: Lý thuyết + liên hệ thực tế: 5 điểm
Cách thức tiến hành thảo luận
Mỗi nhóm chuẩn bị Bài thảo luận của mình theo phân công
◦ Nhóm Phản biện, nhóm dẫn dắt: Bản word
◦ Đều phải có phần đánh giá từng thành viên trong nhóm
Nội dung trình bày:
◦ Nhóm Trình bày: Bản word + PPT
◦ Giới thiệu về công ty/ ngành nhóm chọn để phân tích
◦ Tiến hành phân tích theo nội dung câu hỏi
Cách thức tiến hành thảo luận
Vai trò của mỗi nhóm
◦ Nhóm trình bày: Chuẩn bị PPT, trình bày bài Nghiên cứu theo nội dung
◦ Nhóm Phản biện: Nhận xét và nêu các câu hỏi cho nhóm trình bày
◦ Nhóm dẫn dắt: Cử người làm MC, điều phối buổi thảo luận
giá theo mẫu GV gửi)
◦ Các nhóm khác: Lắng nghe và gửi lại phiếu chấm điểm, đánh giá cho từng nhóm tham gia thảo luận (Mẫu phiếu đánh
Đánh giá các thành viên trong Nhóm
TT
Thành viên Nhóm
Công việc được phân công
Xác nhận
Nhóm đánh giá (Tỷ trọng đóng góp %)
Nguyễn Văn A 1
Nguyễn Thị B 2
……….. 3
4
5
6
…
6
9/7/2022
BỘ MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Tổng 100%
Chương trình môn học
Cấu trúc
Số tiết
Chương 1: Tổng quan về QTCL hướng tới PTCLKD của DN
5
Chương 2: Phân tích MTCL và Xác lập định hướng PTCLKD của DN
6
6
Chương 3: Phát triển chiến lược cung ứng giá trị đáp ứng thị trường mục tiêu của DN
Chương 4: Tổ chức & lãnh đạo CLKD của DN
3
3
Chương 5. Đánh giá chiến lược kinh doanh qua thẻ điểm cân bằng
Thảo luận
10
Tổng
30
7
07/09/2022
Tài liệu tham khảo
1. Bộ môn Quản trị chiến lược, ĐH Thương Mại, Bài giảng “Quản trị chiến lược nâng cao”.
2. N. H. Việt (2012), Phát triển chiến lược kinh doanh cho các DN ngành may Việt Nam, NXB Thống kê.
3. N. H. Long & N. H. Việt (2014), Giáo trình Quản Trị Chiến Lược, NXB Thống kê
4. W. Chan Kim – Renee Mauborgne, Chiến lược Đại Dương Xanh (Bản dịch của Phương Thúy và Ngô
Phương Hạnh 2007), NXB Tri thức
5. Brandenburger và Nalebuff, Lý thuyết trò chơi trong kinh doanh (Bản dịch của Nguyễn Tiến Dũng, Lê
Ngọc Liên 2007), NXB Tri thức
6. N. K. Thanh (2011), Quản trị chiến lược, NXB KTQD
7. M. E. Porter (2008), Chiến lược cạnh tranh, NXB Thống Kê.
07/09/2022
8