intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học - Chương 12: Kiểm tra

Chia sẻ: Hgnvh Hgnvh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

768
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị học - Chương 12: Kiểm tra nhằm thảo luận các cách thức để tổ chức có thể kiểm tra một cách hiệu quả. Xác định sáu giai đoạn trong tiến trình kiểm tra. Mô hình kiểm tra hiệu chỉnh. Thảo luận các phương pháp chính của kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học - Chương 12: Kiểm tra

  1. CHƯƠNG XII KIỂM TRA KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
  2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG Thảo luận các cách thức để tổ chức có thể kiểm tra một cách hiệu quả. Xác định sáu giai đoạn trong tiến trình kiểm tra. Mô hình kiểm tra hiệu chỉnh. Thảo luận các phương pháp chính của kiểm tra.
  3. KIỂM TRA Kiểm tra là tiến trình đảm bảo hành vi và thành tích tuân theo các tiêu chuẩn của tổ chức, bao gồm quy tắc, thủ tục và mục tiêu. Kiểm tra ngăn ngừa và kiểm tra hiệu chỉnh Kiểm tra ngăn ngừa: là cơ chế định hướng việc giảm thiểu lỗi, vì thế tối thiểu hóa nhu cầu về các hoạt động điều chỉnh. Kiểm tra hiệu chỉnh: là cơ chế định hướng giảm thiểu hoặc loại bỏ các hành vi hoặc kết quản không mong đợi
  4. HoẠCH ĐỊNH VÀ KIỂM TRA Hoạch định: Kiểm tra: -Xây dựng mục tiêu, -Giúp đảm bảo các kế hoạch phát triển chiến lược, được thực thi như định hướng chiến thuật, các tiêu chuẩn -Đảm bảo rằng các quyết định, và phân bổ nguồn lực. hành động và kết quả nhất quán -Phác họa các hành vi với các kế hoạch. và kết quả mong muốn -Giúp duy trì và tái định hướng các hành vi và kết quả hiện tại
  5. NGUỒN VÀ LOẠI KIỂM TRA Loại kiểm tra Nguồn kiểm tra Ngăn ngừa Hiệu chỉnh Duy trì định mức tuyển dụng Thay đổi chính sách chiêu mộ Giới hữu quan nhân sự trong các nhóm được để thu hút các ứng viên tiềm bảo vệ giỏi, tiềm năng Phạt nhân viên do không tuân Sử dụng ngân sách để hướng Tổ chức thủ quy định”cấm hút thuốc” dẫn việc tiêu dùng tại khu vực nguy hiểm Thông báo cho nhân viên mới Cô lập và phán đối nhân viên về các quy tắc của công ty Nhóm không tuân theo các quy tắc trong mối quan hệ với kết quả của nhóm mong đợi Quyết định bỏ qua buổi ăn Cá nhân trưa để hoàn thành công việc, Hiệu chỉnh các báo cáo đã viết dự án đúng hạn
  6. KIỂM SOÁT HỮU HIỆU (Mô hình chi phí – lợi ích) Cao Điểm cân bằng Mất Chi phí kiểm tra Chi Lợi ích ròng phí tối ưu & lợi ích Điểm cân bằng Mất Zero Thấp Mức độ kiểm tra Cao
  7. TIÊU CHUẨN KIỂM TRA HỮU HIỆU Kết nối với mục tiêu mong muốn Mục tiêu của tổ chức Đầy đủ Đúng lúc Chấp nhận được
  8. ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA TỔ CHỨC Thang đánh giá Tiêu chuẩn Hoàn toàn Không Chưa xác Hoàn toàn Đồng ý không đồng ý đồng ý định đồng ý 1. Kết nối với mục tiêu 1 2 3 4 5 mong muốn 2. Khách quan 1 2 3 4 5 3. Đầy đủ 1 2 3 4 5 4. Đúng lúc 1 2 3 4 5 5. Được chấp nhận 1 2 3 4 5
  9. MÔ HÌNH KIỂM TRA HIỆU CHỈNH Xác định hệ Nhận dạng các Thiết lập Thu thập thống con đặc điểm các tiêu thông tin chính chuẩn Tiến hành Đạt so sánh Chẩn đoán và hiệu chỉnh vấn đề
  10. CÁC PP KIỂM TRA CHÍNH Hữu cơ và cơ giới Dựa trên tự động hóa Thị trường Kế toán và tài chính
  11. CÁC PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA CHÍNH Kiểm tra cơ hữu và cơ giới Kiểm tra cơ giới: sử dụng nhiều quy tắc, thủ tục, quyền hành trên xuống Kiểm tra cơ hữu: sử dụng linh hoạt quyền hành, cá nhân tự kiểm tra… Kiểm tra thị trường Doanh số, chi phí, lợi nhuận… Quản lí khách hàng Thông tin thị trường Kiểm tra tài chính: ngân sách, tính sinh lợi Kiểm tra tự động hóa Sử dụng máy móc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1