intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

60
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 trình bày về "Chiến lược sản phẩm". Nội dung cụ thể của chương này gồm có: Các vấn đề cơ bản trong quản trị sản phẩm, quản trị thương hiệu, chiến lược khác biệt và định vị, quản trị sản phẩm theo chu kỳ sống, chiến lược phát triển sản phẩm mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

8/9/2016<br /> <br /> NHỮNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG TRONG CHƯƠNG 6:<br /> <br /> Các vấn đề cơ bản trong quản trị sản phẩm<br /> Quản trị thương hiệu<br /> Chiến lược khác biệt và định vị<br /> Quản trị sản phẩm theo chu kỳ sống<br /> Chiến lược phát triển sản phẩm mới<br /> PREPARED BY: HUỲNH HẠNH PHÚC<br /> <br /> THẢO LUẬN NHÓM<br /> <br /> 1. CÁC VẤN ĐỀ VỀ QUẢN TRỊ SẢN PHẨM<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> KHÁI NIỆM VỀ SẢN PHẨM<br /> <br /> NĂM CẤP ĐỘ CỦA SẢN PHẨM<br /> SP tiềm năng<br /> <br /> Sản phẩm là bất kỳ thứ gì có thể được cung ứng<br /> trên thị trường nhằm thỏa mãn những nhu cầu<br /> trên thị trường, bao gồm: sản phẩm hữu hình, dịch<br /> vụ, sự trải nghiệm, sự kiện, cá nhân, nơi chốn, tài<br /> sản, doanh nghiệp, thông tin và ý tưởng.<br /> <br /> VÍ DỤ NĂM CẤP ĐỘ CỦA SẢN PHẨM:<br /> SẢN PHẨM CỦA MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> 1. Sản phẩm cốt lõi:<br /> Sự giáo dục<br /> 2. Sản phẩm cơ bản và sản phẩm mong đợi:<br /> Lớp học, trường học, thư viện, căn tin…<br /> 3. Sản phẩm gia tăng:<br /> Dịch vụ hỗ trợ sinh viên, dịch vụ giới thiệu việc làm, sự kiện<br /> xã hội, hội thao, dịch vụ cung ứng thực phẩm…<br /> 4. Sản phẩm tiềm năng:<br /> Dịch vụ trao đổi sinh viên ra nước ngoài<br /> <br /> SP gia tăng<br /> SP mong đợi<br /> SP cơ bản<br /> SP<br /> cốt<br /> lõi<br /> <br /> KHÁC BIỆT HÓA SẢN PHẨM<br /> 1. Hình dạng sản phẩm<br /> 2. Tính năng sản phẩm<br /> 3. Sự cải biến sản phẩm<br /> 4. Sự thể hiện về chất lượng<br /> 5. Sự đồng nhất về chất lượng<br /> 6. Sự tin cậy<br /> 7. Sự lâu bền<br /> 8. Khả năng sửa chữa<br /> 9. Phong cách<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> KHÁC BIỆT HÓA SẢN PHẨM: THIẾT KẾ<br /> <br /> HỢP TÁC THƯƠNG HIỆU VÀ THƯƠNG HIỆU THÀNH PHẦN<br /> <br />  Thiết kế là toàn bộ các<br /> <br />  HỢP TÁC THƯƠNG HIỆU<br /> <br />  THƯƠNG HIỆU THÀNH PHẦN<br /> <br /> điểm đặc trưng của sản<br /> phẩm ảnh hưởng đến việc<br /> sản phẩm được trông như<br /> thế nào, cảm thấy như thế<br /> nào và các tính năng của<br /> nó được thể hiện như thế<br /> nào so với sự yêu cầu của<br /> khách hàng<br /> <br /> - Hợp tác thương hiệu giữa các<br /> <br /> - Là trường hợp đặc biệt của hợp tác<br /> <br /> ĐÓNG GÓI-BAO BÌ SẢN PHẨM (PACKAGING)<br /> <br /> - Tạo ra giá trị tài sản thương hiệu bằng<br /> <br /> - Liên doanh<br /> <br /> cách sử dụng nguyên liệu, thành phần,<br /> công nghệ hay một phần sản phẩm từ<br /> một thương hiệu nổi tiếng<br /> <br /> - Tài trợ<br /> <br /> NHỮNG YẾU TỐ CỦA QUÁ TRÌNH ĐÓNG<br /> GÓI BAO BÌ<br /> Tính thể<br /> hiện<br /> <br />  Đóng gói là toàn bộ<br /> <br /> các hoạt động thiết<br /> kế và sản xuất bao bì<br /> cho sản phẩm<br /> - Đóng gói cơ bản<br /> <br /> thương hiệu<br /> <br /> công ty tương đồng nhau<br /> <br /> Tính loại<br /> bỏ<br /> <br /> Chi phí<br /> <br /> - Đóng gói thứ cấp<br /> - Đóng gói vận chuyển<br /> Tính bảo<br /> quản<br /> <br /> Chức<br /> năng<br /> <br /> 3<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> NHÃN MÁC CHO SẢN PHẨM<br /> <br /> DUTCH LADY VÀ THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM<br /> <br />  Mục đích của nhãn:<br /> - Giúp việc nhận diện thương hiệu, sản phẩm<br /> - Hỗ trợ việc thông tin các chương trình chiêu<br /> <br /> thị, khuyến mãi của sản phẩm<br /> - Cung cấp những thông tin mang tính hợp<br /> <br /> pháp hóa sản phẩm<br /> - Cung cấp thông tin về nguồn gốc của sản<br /> <br /> phẩm<br /> <br /> THIẾT KẾ SẢN PHẨM VÀ BAO BÌ<br /> <br /> CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ<br /> Giao<br /> hàng<br /> Dịch vụ<br /> bán<br /> hàng<br /> <br /> Lắp đặt<br /> DV hỗ<br /> trợ<br /> <br /> Dịch vụ<br /> sửa<br /> chữa<br /> Dịch vụ<br /> tư vấn<br /> <br /> Huấn<br /> luyện<br /> khách<br /> hàng<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?<br /> <br /> 2. QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?<br /> <br /> Xây dựng thương<br /> hiệu là quá trình công<br /> ty phân biệt sản<br /> phẩm của nó với các<br /> đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> Thương hiệu là tên, ký hiệu,<br /> ký tự, thiết kế hay là sự kết<br /> hợp của tất cả các yếu tố<br /> này nhằm xác định sản<br /> phẩm-dịch vụ của một<br /> người bán hay một nhóm<br /> người bán và giúp chúng<br /> phân biệt được với các đối<br /> thủ cạnh tranh<br /> <br /> PHÂN BIỆT GIỮA SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> Thông thường, việc<br /> xây dựng thương<br /> hiệu bằt đầu bằng<br /> việc xây dựng sự<br /> khác biệt về tên gọi,<br /> thiết kế, bao bì, logo<br /> và kết hợp cùng với<br /> các chương trình<br /> marketing mix<br /> <br />  Sản phẩm là vật thường<br /> <br /> được sản xuất tại nhà máy<br /> <br />  Thương hiệu là điều được<br /> <br /> mua bởi người tiêu dùng<br /> <br />  Một sản phẩm có thể được<br /> <br /> sao chép bởi đối thủ cạnh<br /> tranh<br /> <br />  Thương hiệu là duy nhất<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2