Chương 13: Quản trị
thương hiệu theo thời gian
Hiểu tác động dài hạn của hành động
marketing đối với giá trị thương hiệu
Củng cố thương hiệu
Duy trì tinh nhất quán (kn định) của thương hiệu
Bảo vcác nguồn giá trị thương hiệu
Tăng cường so với tạo đòn bẩy
Điều chỉnh chương trình marketing h trợ
Quản trị khái niệm thương hiệu
(brand concept management)
C.W.Park, Bernard Jaworski, Deborah Maclnnis đưa ra khung
chuẩn tắc Quản trị khái niệm thương hiệu” nhằm chọn lựa, thực hiện,
kiểm soát hình ảnh thương hiệu theo thời gian để gia ng hiệu năng
thị trường. Khung pn ch bao gm q trình tuần tự chn lựa, giới
thiệu, y dựng và m mạnh thêm khái niệm thương hiệu”. Khái
niệm thương hiệu hướng dẫn chiến ợc định vị và nh ảnh thương
hiệu từng giai đoạn. Phương pháp duy trì sự liên kết hình nh khái
niệm phụ thuc vào khái niệm chức năng, biểu ợng trải nghiệm.
Khái niệm chức năng
Nhu cầu chức năng thúc đẩy tìm kiếm sản phẩm để giải quyết vấn đề
tiêu thụ hoặc nhu cầu hiện tại hoặc nhu cầu tiềm năng. Nhu cầu này
liên kết với nhu cầu nền tảng cơ bản (sinh học án toàn) và được đáp
ứng bởi sản phẩm với lợi ích chức năng.
Thương hiệu với khái niệm chức năng thương hiệu được thiết kế đ
giải quyết nhu cầu tiêu dùng được ra bên ngoài.