intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại điện tử: Bài 3 - ThS. Nguyễn Phương Chi

Chia sẻ: đinh Thị Tú Oanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

109
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng giúp người học hiểu về "Marketing điện tử". Nội dung trình bày cụ thể gồm có: Tổng quan về Marketing điện tử, tác động của thương mại điện tử đến hoạt động marketing, mười bước triển khai Marketing điện tử trong doanh nghiệp, 7 bước lập kế hoạch marketing điện tử, hướng dẫn khai thác hệ thống thông tin TM-TT trên mạng Internet.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Bài 3 - ThS. Nguyễn Phương Chi

11/9/2015<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> MARKETING ĐIỆN TỬ<br /> Giảng viên: ThS. Nguyễn Phương Chi<br /> Email: chinp@ftu.edu.vn<br /> <br /> Version0810<br /> <br /> Marketing điện tử (E-marketing)<br /> 1. Tổng quan về Marketing điện tử<br /> 2. Tác động của thương mại điện tử đến hoạt động<br /> marketing<br /> 3. Mười bước triển khai Marketing điện tử trong doanh<br /> nghiệp<br /> 4. 7 Bước lập kế hoạch marketing điện tử<br /> 5. Hướng dẫn khai thác hệ thống thông tin TM-TT trên<br /> mạng Internet<br /> <br /> 1. Tổng quan về Marketing điện tử<br /> 1.1.Các khái niệm cơ bản về<br /> Marketing điện tử<br /> 1.2.Ưu và nhược điểm của<br /> Marketing điện tử<br /> 1.3. Một số loại hình<br /> Marketing điện tử<br /> <br /> 1<br /> <br /> 11/9/2015<br /> <br /> 1.1.Các khái niệm Marketing điện tử<br /> <br /> E-maketing là quá trình phát triển<br /> và quảng bá doanh nghiệp có sử<br /> dụng các phương tiện trực tuyến.<br /> E-maketing không chỉ đơn giản là<br /> xây dựng Website. E-maketing<br /> phải là một phần của chiến lược<br /> marketing và phải được đầu tư<br /> hợp lý.<br /> <br /> 1.1.Các khái niệm Marketing điện tử<br /> Marketing điện tử là việc ứng dụng mạng internet và các<br /> phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia,<br /> PDA...) để tiến hành các hoạt động marketing nhằm đạt được<br /> các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ khách hàng thông<br /> qua việc nâng cao hiểu biết về khách hàng (thông tin, hành vi,<br /> giá trị, mức độ trung thành...), từ đó tiến hành các hoạt động<br /> xúc tiến hướng mục tiêu và các dịch vụ qua mạng hướng tới<br /> thoả mãn nhu cầu của khách hàng.<br /> http://www.davechaffey.com/Internet-Marketing<br /> <br /> 1.1.Các khái niệm về marketing điện tử<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> E-marketing được tiến hành cùng với các kênh marketing<br /> truyền thống khác để xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền<br /> vững với khách hàng.<br /> E-marketing còn đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh<br /> nghiệp<br /> Internet Marketing: là việc sử dụng web cùng với các kênh<br /> truyền thống để phát triển và duy trì mối quan hệ tốt và lâu<br /> bền với khách hàng và giúp công ty tạo ra những lợi thế<br /> cạnh tranh giúp công ty có thể định mức giá cao hơn so với<br /> đối thủ cạnh tranh.<br /> Web chỉ là một phần của hoạt động emarketing<br /> <br /> 2<br /> <br /> 11/9/2015<br /> <br /> E-marketing trong chuỗi giá trị<br /> <br /> Sức mạnh chuyển dịch từ công ty sang cá nhân<br /> <br /> 1.2.Ưu điểm của Marketing điện tử<br /> <br /> • Tốc độ giao dịch<br /> • Thời gian hoạt động<br /> • Phạm vi hoạt động<br /> • Đa dạng hóa sản phẩm<br /> • Tăng cường quan hệ khách hàng<br /> • Tự động hóa các giao dịchgiảm chi phí<br /> <br /> 3<br /> <br /> 11/9/2015<br /> <br /> 1.2.Nhược điểm của Marketing điện tử<br /> <br /> •Phụ thuộc vào công nghệ<br /> •Thiếu giao tiếp trực tiếp giữa các cá nhân<br /> •Cạnh tranh ngày càng tăngdo minh bạch về giá<br /> •Vấn đề an ninh và bảo mật thông tin<br /> <br /> 1.3.Một số loại hình marketing điện tử<br /> <br /> <br /> Xin phép ( Permision marketing)<br /> <br /> <br /> <br /> Liên kết ( Affiliate marketing)<br /> <br /> <br /> <br /> Lan tỏa ( Viral marketing)<br /> <br /> <br /> <br /> Thông qua blog ( Blog marketing)<br /> <br /> <br /> <br /> Qua mạng lưới xã hội ( Social networks)<br /> <br /> <br /> <br /> Marketing qua email (Email marketing)<br /> <br /> Marketing xin phép<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Nhà quảng cáo sẽ hỏi khách hàng trước khi tiến hành bất cứ một hành động nào<br /> trong quá trình mua hàng. Thường sử dụng email.<br /> Marketing xin phép tập trung vào xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông<br /> qua web<br /> <br /> Opt-in<br /> <br /> Yêu cầu người tiêu dùng cho công ty biết công ty có<br /> được phép gửi đi một thông điệp hay không<br /> <br /> Opt-out<br /> <br /> Nhà quảng cáo sẽ gửi một email không liên quan và sau đó<br /> cho phép cá nhân không nhân những thông điệp tương tự<br /> vào những lần sau nữa.<br /> <br /> Doube hay confirmed opt-in<br /> <br /> Khi xây dựng danh sách địa chỉ email, các nhà quảng cáo<br /> phải gửi một email xác nhận tới các cá nhân đã đồng ý cho<br /> quảng cáo opt-in để đảm bảo rằng người tiêu dùng thực<br /> sự quan tâm tới chúng.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 11/9/2015<br /> <br /> Marketing liên kết<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Được thực hiện dựa trên cơ sở<br /> trả tiền cho từng hành động<br /> Thường sử dụng một website<br /> để đẩy người xem tới một<br /> trang web khác.<br /> Người bán rất thích hình thức<br /> quảng cáo trên do người bán<br /> chỉ phải trả chi phí khi người<br /> truy cập tiến hành một hành<br /> động cụ thể nào đó.<br /> <br /> Marketing lan tỏa<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đây là một kỹ thuật marketing sử dụng mạng lưới xã<br /> hội có sẵn để nâng cao nhận thức về một nhãn hàng<br /> Đây là một hình thức khác của quảng cáo truyền miệng<br /> Hình thức: clip video, trò chơi hình ảnh tương thích,<br /> sách, phần mềm, hình ảnh hay thông điệp dưới dạng<br /> text.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0