YOMEDIA
Bài giảng Tiếng Việt 3 - TẬP LÀM VĂN - TẬP VIẾT THƯ VÀ PHONG BÌ THƯ
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:5
151
lượt xem
9
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Dựa theo mẫu bà i tập đọc th ư gửi bà và gợ i ý về hình thức, nộ i dung thư, biết viế t một bức thư ngắn. - Diễn đạ t rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức một b ức thư: ghi rõ nội dung tên phong bì thư để gửi theo đường bưu điện.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài giảng Tiếng Việt 3 - TẬP LÀM VĂN - TẬP VIẾT THƯ VÀ PHONG BÌ THƯ
- :TẬP LÀM VĂN
TẬP VIẾT THƯ VÀ PHONG BÌ THƯ( Tiết PPCT: 10)
I. MỤC ĐÍ CH, YÊU CẦU:
- Dụa theo mẫu bà i tập đọc th ư gửi bà và gợ i ý về hình thức, nộ i dung
thư, biết viế t một bức thư ngắn.
- Diễn đạ t rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức một b ức thư: ghi rõ
nội dung tên phong bì thư để gửi theo đường bưu điện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: bản g phụ, một b ức thư và phong bì thư đã viết mẫu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
A. Kiểm tra bài c ũ: ( 5 phút ) - HS: đọc bà i Thư gửi bà, nêu nhận
- Đọc bài Thư gửi bà. xét về cách trình bày một bức thư.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bà i: ( 1phút ) - GV: nêu mục đích, yêu cầu .
2. Hướng dẫn làm bài tập. - HS: nêu yêu cầu và ND của bài.
a) Bài1: Dựa theo mẫu bài tập đọc - GV: gợi ý, hướng dẫn.
Thư gửi bà, e m hã y viêt một bức thư - HS: nói mình sẽ viết thư cho a i?
ngắn cho người thân.( 20 phút ) - HS: viết thư
- GV: quan sát, nhắc nhở.
- - HS: đọc bà i viết.
- GV: chấm điểm, nhận xét, rút kinh
nghiệm.
b) Bài 2 : tậ p ghi tên phong bì thư. - HS: đọc yêu cầu của bài tập.
(12 phút) - GV: cho HS quan sát phong bì viết
mẫu.
- HS: ghi ND cụ thể trên phon g bì
- GV: quan sát, giú p đỡ.
- HS: đọc kết quả .
3. Củng cố , dặn dò: ( 2 phút ) - HS + GV: nhận xét, đánh giá.
- HS: nhắc lại ND bức thư, về nhà
hoàn thiệ n ND.
- L U Y Ệ N Đ ỌC
GIỌNG QUÊ HƯƠNG
I. MỤC ĐÍ CH, YÊU CẦU:
- Rèn kỹ năng đọc trô i chả y toàn bài
- Đọc to, rõ ràn g, lưi loát
II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
1.Giới thiệu bài: ( 1 phút ) Luyện đọc bài Giọng quê hương
2.Luyện đọc: ( 37 phút )
- Đọc mẫu - GV: đọc mẫu, hướng dẫn đọc đúng
- Đọc câu - HS: đọc nố i tiếp câu
- GV: sửa lỗi
- Đọc đoạn - HS: đọc nố i tiếp đoạn
- GV: nhắc n gắt nghỉ đúng
- Đọc bà i - HS: th i đọc cả bài
- H+G: nhận xét, đánh giá
3. Nhận xét, đánh giá: ( 2 phút ) - GV: khen học sinh đọc tiến bộ
- HS: lu yện đọc ở nhà.
- LUYỆN TỪ VÀ CÂU
SO SÁNH. DẤU CHẤM( Tiết PPCT: 9)
I. MỤC ĐÍ CH, YÊU CẦU:
- Tiếp tục làm quen vớ i phép so sánh.
- Tập dùn g dấu chấ m để dùng ngắt câu trong đoạn văn.
- HS: yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
GV: bản g phụ, giấy khổ to.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG – DẠY HỌC:
NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
A. Kiểm tra bài c ũ: ( 5 phút ) - HS: chữa miệng bài1,2 tiết trước.
- Chữa bài 1,2 - HS + GV: nhận xét, đánh giá.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bà i: ( 1 phút ) - GV: nêu mục đích , yêu cầu.
2. Hướng dẫn làm bài tập.
a) bài 1 : Đọc đoạn thơ và viết tiếp - HS: đọc yêu cầu của bài.
câu trả lời ở dưới.( 10 phút ) - GV: giới thiệu tranh, ảnh.
- HS: từng cặp HS trả lời câu hỏi
SGK.
- HS + GV: nhận xét, đánh giá.
- - GV: giải thích, củng cố kiến thức
b) Bài 2 : Các từ n gữ chỉ â m thanh của bài
được so sánh:(12 phút ) - HS: nêu yêu cầu của bài.
- GV: hướng dẫn, dán 4 tờ ph iếu ghi
ND bài tập.
- HS: lên bảng điề n vào phiếu.
- HS + GV: nhận xét, đánh giá.
c) Bài 3: Ngắt đoạn dướ i đây thàh 5 - GV: củng cố kiến thức bài.
câu và chép lại cho đúng chính - HS: nêu yêu cầu của bài.
tả.(10phút) - GV: hướng dẫn.
- HS: chữa miệng, làm vào vở.
- HS + GV: nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố , dặn dò: ( 2 phút ) - HS: nhắc lại ND bài.
- GV: nhận xét tiết học .
- HS: ôn bài ở nhà.
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...