intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tiếng việt 4 tuần 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

Chia sẻ: Nguyễn Phương Mai | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

270
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập gồm những bài giảng Tiếng việt 4 sinh động được chọn lọc kĩ lưỡng để hướng dẫn các em biết kể lại câu chuyện mà mình được chứng kiến hoặc tham gia. Đây là yêu cầu kể chuyện khó khăn, đòi hỏi các em phải chịu nghe, chịu nhìn mới biết về những người xung quanh để kể về họ. Học sinh trao đổi với các bạn trong lớp về ý nghĩa câu chuyện mà mình đã được chứng kiến tham gia theo các chủ đề trong sách Tiếng việt lớp 4. Các em đã chuẩn bị để học tốt giờ kể chuyện hôm nay như thế nào, chúng ta cùng học nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tiếng việt 4 tuần 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

  1. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
  2. Bài cũ: Một em lên bảng kể câu chuyện đã nghe, đã đọc về ước mơ. – Dưới lớp nêu ý nghĩa và nhận xét câu chuyện bạn vừa kể. – Nhận xét ghi điểm
  3. BÀI MỚI: • Hôm nay chúng ta sẽ kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia về ước mơ đẹp của mình hoặc của bạn bè, người thân.
  4. HĐ1 Tìm hiểu đề. Đề: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè,người thân. Yêu cầu của đề bài về ước mơ này là như thế nào? Nhân vật chính trong truyện là ai? Cách xưng hô mở đầu câu chuyện như thế nào?
  5. Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp? Mẫu KỸ SƯ NÔNG NGHIỆP Ước mong xây dựng Quê em thường mất Em yêu thích quê hương bằng các mùa, xảy ra nạn đói Cây trồng Giống cây tốt
  6. Để đạt được ước mơ thì em, bạn bè,người thân phải cố gắng như thế nào? Tham gia câu lạc bộ bơi lội Luyện tập chăm chỉ Vận động viên Học sinh bơi lội
  7. Để đạt ước mơ đẹp thì em,bạn bè,người thân phải vượt qua những khó khăn gì? Rèn luyện bài tập Em học chưa tốt Em được đi Học sinh giỏi môn toán thi học sinh toán giỏi toán.
  8. HĐ2 Kể cá nhân. -Em xây dựng cốt truyện của mình theo hướng nào? -Giới thiệu hướng xây dựng cốt truyện của mình. - Gọi 3 em lên kể
  9. HĐ3 Kể theo nhóm. -Kể theo nhóm đôi trong thời gian 5 phút * Gọi đại diện 4 nhóm trả lời câu hỏi -Em kể cho bạn ước mơ gì? -Đặt tên câu chuyện là gì ?
  10. Đại diện nhóm kể • Đại diện nhóm thi đua kể trước lớp. • Nhóm3 • Nhóm5 • Nhóm7 • Cả lớp theo dõi để đặt câu hỏi cho bạn và ngược lại
  11. Mẫu câu hỏi - Bạn kể chuyện theo hướng nào? - Đặt tên câu chuyện là gì? - Câu chuyện mình kể các bạn thích chi tiết nào nhất? - Câu chuyện bạn kể nói lên ý nghĩa gì? * Bình chọn bạn kể chuyện hay và có câu chuyện hay nhất.( Theo tiêu chí)
  12. Tiêu chí • Nội dung kể có phù hợp với đề bài không? • Cách kể có mạch lạc rõ ràng chưa? • Cử chỉ điệu bộ như thế nào? • Cách dùng từ đặt câu đã chính xác chưa?
  13. HĐ4 Củng cố. LƯU Ý: -Kể rõ sự việc mở đầu,diễn biến,kết thúc. -Nêu rõ nguyên nhân,cố găng,khó khăn đã vượt qua. -Lời kể rõ ràng rành mạch,kết hợp cử chỉ điệu bộ.
  14. Dặn dò: - Về nhà ghi lại câu chuyện mình kể hôm nay,kể lại cho người thân nghe. - Chuẩn bị: Ôn tập giữa kỳ I.
  15. KẾT THÚC Xin chân thành cảm ơn Ban Giám Khảo đã theo dõi. Rất mong được sự nhận xét, góp ý để giáo án được hoàn thiện hơn.
  16. Tiết học kết thúc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2