Bài giảng Tin học cơ sở: Bài 2 - ĐH Bách Khoa
lượt xem 6
download
Bài giảng Tin học cơ sở: Bài 2 - Tạo hoạt ảnh trong flash hướng đến trình bày giới thiệu về hoạt ảnh; Timeline (đường thời gian/bảng tiến trình); lớp (Layer); khung hình (Frame); biến đổi chuyển động; biến đổi hình dạng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tin học cơ sở: Bài 2 - ĐH Bách Khoa
- BÀI 2: TẠO HOẠT ẢNH TRONG FLASH KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI Bài giảng tin học cơ sở
- Nội dung 1. Giới thiệu về hoạt ảnh 2. Timeline (đường thời gian/bảng tiến trình) 3. Lớp (Layer) 4. Khung hình (Frame) 5. Biến đổi chuyển động 6. Biến đổi hình dạng Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 2
- Nội dung 1. Giới thiệu về hoạt ảnh 2. Timeline (đường thời gian/bảng tiến trình) 3. Lớp (Layer) 4. Khung hình (Frame) 5. Biến đổi chuyển động 6. Biến đổi hình dạng Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 3
- 1. Giới thiệu về hoạt ảnh Là quá trình các đối tượng xuất hiện, di chuyển theo một chuyển động nhịp nhàng và đều đặn Thực ra là chuỗi các ảnh tĩnh trong đó mỗi hình ảnh (khung hình frame) chỉ thay đổi một chút so với hình ảnh trước đó, mỗi hình ảnh chỉ được thể hiện trong một khoảng thời gian ngắn Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 4
- 1. Giới thiệu về hoạt ảnh (2) Khung hình (Frame) Biểu diễn một lần thể hiện của phim Flash ở mỗi thời điểm cụ thể trong suốt quá trình phát lại Sau khi dịch và chạy, chương trình được thực hiện từ khung hình đầu đến khung hình cuối Tốc độ khung hình Số lượng các hình ảnh riêng biệt (khung hình) xuất hiện trong một giây. Càng cao thì càng có nhiều khung hình trong một đơn vị thời gian phát lại tăng kích thước tệp tin Flash mặc định và thường dùng là 12 fps Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 5
- 1. Giới thiệu về hoạt ảnh (3) Flash đơn giản hóa hoạt ảnh Chỉ cần tạo ra hình ảnh bắt đầu và hình ảnh kết thúc Flash tự tạo mọi thứ nằm giữa hai hình ảnh này để tạo ra hoạt ảnh Biến đổi (Transformation) Flash có 2 loại biến đổi Biến đổi chuyển động (Motion Transformation) Biến đổi hình dạng (Shape Transformation) Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 6
- 1. Giới thiệu về hoạt ảnh (4) Biến đổi chuyển động Thay đổi vị trí, kích thước, màu sắc Xoay, xô nghiêng đối tượng Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 7
- 1. Giới thiệu về hoạt ảnh (5) Biến đổi hình dạng Thay đổi hình dạng của đối tượng. Ví dụ chuyển từ hình tròn thành hình vuông Có thể thay đổi màu sắc, vị trí của đối tượng Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 8
- Nội dung 1. Giới thiệu về hoạt ảnh 2. Timeline (đường thời gian/bảng tiến trình) 3. Lớp (Layer) 4. Khung hình (Frame) 5. Biến đổi chuyển động 6. Biến đổi hình dạng Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 9
- 2. Timeline (đường thời gian/bảng tiến trình) Là nơi các hoạt ảnh diễn ra Menu của timeline Khung hình đang được chọn Tên lớp Khung hình Số khung hình Thời gian phát lại Tên thư mục Tốc độ khung hình Số khung hình hiện tại Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 10
- 2. Timeline (2) Chứa các chế độ thể hiện trên vùng thiết kế Sửa đổi nhiều khung nhìn Căn giữa khung nhìn Chế độ thể hiện Onion Skin Chế độ thể hiện đường nét Onion Skin Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 11
- 2. Timeline (3) Center Frame Căn giữa timeline sao cho khung nhìn được chọn ở chính giữa (?) Onion Skin Cho phép xem nhiều khung nhìn một lúc Hiển thị các khung hình trước và sau khung hình hiện tại dưới dạng bóng mờ Onion Skin Outlines Giống Onion Frame nhưng chỉ theo dạng đường nét/khung (outline) Edit Multiple Frames Cho phép sửa nhiều khung nhìn trong Onion Skin Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 12
- 2. Timeline (4) Chứa các nút để quản lý layer (lớp), frame (khung hình), folder (thư mục) Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 13
- Nội dung 1. Giới thiệu về hoạt ảnh 2. Timeline (đường thời gian/bảng tiến trình) 3. Lớp (Layer) 4. Khung hình (Frame) 5. Biến đổi chuyển động 6. Biến đổi hình dạng Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 14
- 3. Layer (lớp) Layer (lớp) Chứa các đối tượng Độc lập với nhau Layer Có thể có nhiều lớp được chọn • Nên đặt tên lớp theo tính gợi nhớ nào đó hoặc theo ý nghĩa của các đối tượng thuộc về lớp Chọn 1 layer: Các đối tượng của layer được chọn theo trong vùng thiết kế Timeline tương ứng của layer (dùng để điều khiển và kiểm soát các đối tượng thuộc lớp đó) cũng hiển thị bên cạnh Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 15
- 3.1. Các thao tác với lớp Tạo mới layer , xóa Khóa layer: Nhấn vào cột bên cạnh layer muốn khóa Không tác động được các đối tượng trong lớp bị khóa Ẩn layer: Nhấn vào cột bên cạnh layer muốn ẩn (sau khi ẩn thì bên cạnh layer là ) Ẩn/hiện lớp trong giai đoạn thiết kế để dễ quan sát và thao tác với các lớp khác chứ không có tác dụng khi chạy Các layer Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 16
- 3.2. Tổ chức lớp Một chương trình có thể gồm rất nhiều lớp Khó quản lý Dùng thư mục để tổ chức và quản lý lớp Gom các lớp có đặc điểm chung (về chức năng,…) vào thành một thư mục Có thể tạo mới hoặc xóa thư mục Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 17
- Nội dung 1. Giới thiệu về hoạt ảnh 2. Timeline (đường thời gian/bảng tiến trình) 3. Lớp (Layer) 4. Khung hình (Frame) 5. Biến đổi chuyển động 6. Biến đổi hình dạng Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 18
- 4. Frame (khung hình) Biểu diễn một lần thể hiện của phim Flash ở mỗi thời điểm cụ thể trong suốt quá trình phát lại Tùy theo chức năng mà Frame có hình dạng, màu sắc và tên gọi khác nhau Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 19
- 4.1. Phân loại khung hình KeyFrame Biểu thị sự thay đổi trên lớp đó Chọn menu Insert Timeline KeyFrame hoặc F6 Blank KeyFrame Là một KeyFrame trắng, chưa có gì Chọn menu Insert Timeline Blank KeyFrame hoặc F7 Frame Có thể chứa dữ liệu nhưng không có sự thay đổi so với khung hình trước Frame luôn luôn phải đi sau KeyFrame Chọn menu Insert Timeline Frame hoặc F5 Bài giảng Tin học cơ sở Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tin học cơ sở 1 - Phan Thị Hà (chủ biên)
193 p | 192 | 22
-
Bài giảng Tin học cơ sở: Bài 16 - Đào Kiến Quốc
16 p | 142 | 13
-
Bài giảng Tin học cơ sở: Bài 3 - Đào Kiến Quốc
16 p | 141 | 13
-
Bài giảng Tin học cơ sở 1: Phần 2
87 p | 51 | 8
-
Bài giảng Tin học cơ sở: Bài 1 - Thông tin và xử lý thông tin
19 p | 143 | 8
-
Bài giảng Tin học cơ sở 1: Phần 1
110 p | 38 | 7
-
Bài giảng Tin học cơ sở 3 bài 1: Tổng quan về cơ sở dữ liệu quan hệ
11 p | 24 | 5
-
Bài giảng Tin học cơ sở: Chương 4 - Các thành phần nhập liệu
39 p | 69 | 5
-
Bài giảng Tin học cơ sở 1 - Chương 0: Giới thiệu môn học
8 p | 150 | 5
-
Bài giảng Tin học cơ sở (Basics of Informatics) - Chương 1: Thông tin và biểu diễn thông tin
18 p | 40 | 5
-
Bài giảng Tin học cơ sở (Basics of Informatics) - Chương 5: Các vấn đề xã hội của công nghệ thông tin
13 p | 37 | 4
-
Bài giảng Tin học cơ sở 3 bài 3: Table and relation
43 p | 12 | 4
-
Bài giảng Tin học cơ sở 2: Chương 0 - ThS. Nguyễn Mạnh Sơn
7 p | 119 | 4
-
Bài giảng Tin học cơ sở: Chương 6 - An toàn thông tin, các hướng phát triển mới trong công nghệ thông tin
15 p | 93 | 4
-
Bài giảng Tin học cơ sở: Chương 4 - Hệ thống thông tin và ngôn ngữ lập trình
18 p | 64 | 4
-
Bài giảng Tin học cơ sở 2: Chương 2 - ThS. Nguyễn Mạnh Sơn
38 p | 72 | 3
-
Bài giảng Tin học cơ sở 2: Chương 0 - Nguyễn Ngọc Duy
4 p | 81 | 2
-
Bài giảng Tin học cơ sở - Chương 1: Giới thiệu chung
13 p | 57 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn