YOMEDIA
Bài giảng Toán lớp 3 - GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH ( TIẾP)
Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:7
1.777
lượt xem
92
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH ( TIẾP) A- Mục tiêu: - Giúp học sinh tiếp tục làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính, - Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép tính. - Rèn tính cẩn thận cho HS B- Đồ dùng dạy học: - GV: Phiếu học tập BT2 - HS: SGK, VBT C- Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Các hoạt động a)Hình thành kiến thức mới (14 phút) Bài toán: Bài giải Số xe đạp...
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH ( TIẾP)
- GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH ( TIẾP)
A- Mục tiêu:
- Giúp học sinh tiếp tục làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính,
- Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép
tính.
- Rèn tính cẩn thận cho HS
B- Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu học tập BT2
- HS: SGK, VBT
C- Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
1- Giới thiệu bài: (1 phút) - G: Giới thiệu trực tiếp
2- Các hoạt động
a)Hình thành kiến thức mới
(14 phút)
Bài toán: - H: Đọc bài toán
Bài giải - G: HD học sinh xác định yêu cầu của
Số xe đạp bán trong ngày chủ nhật: bài toán
6 x 2 = 12( xe ) - H: Phân tích.Tóm tắt bài toán bằng 2
- Số xe đạp bán trong cả 2 ngày: cách
6 + 12 = 18 ( xe) - H: Nêu lời giải
Đáp số: 18 xe đạp H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt lại cách
giải đúng.
b)Luyện tập (18 phút)
Bài 1: - H: Đọc bài toán
- Xác định yêu cầu của BT
- H: Phân tích bài toán trên sơ đồ
- Giải bài toán vào nháp
- H: Lên bảng chữa bài
- H+G: Nhận xét đánh giá
Bài 2: - H: Đọc bài toán
Có : 24 lít - Xác định yêu cầu của BT
Lấy ra: 1/3 số lít - H: tóm tắt và giải bài toán vào vở
Còn: ... lít? - H: Lên bảng chữa bài
- H+G: Nhận xét đánh giá
- Bài 3: Số
- G: Nêu yêu cầu
Gấp 3 lần thêm 3
5 15 18 - H: quan sát, nhận biết cách làm
- HS trao đổi, thực hiện bài toán theo N
Gấp 6 lần bớt 6
7 42 36 - Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- H+G: Nhận xét đánh giá
Gấp 2 lần bớt 2
6 12 10
Giảm 7 lần thêm 8
56 8 15
- III Củng cố dặn dò (2 phút) - G: Nhắc lại nội dung bài,
- nhận xét chung giờ học
- H: Làm các bài tập còn lại ở buổi 2
LUYỆN TẬP
A- Mục tiêu:
- Giúp học sinh tiếp tục củng cố cách giải bài toán giải bằng 2 phép tính,
- Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép
tính.
- Rèn tính cẩn thận cho HS
B- Đồ dùng dạy học:
- GV: VBT, bảng phụ
- HS: VBT, vở ô li
C- Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
I. Kiểm tra bài cũ 5P H: lên bảng thực hiện
- H+G: Nhận xét, đánh giá
Gấp 3 lần thêm 3
5 ? ?
II.Bài mới:
1,Giới thiệu bài: (1P) G: Giới thiệu trực tiếp
2,Các hoạt động: (32P)
Bài 1: Tóm tắt H: Đọc bài toán (2H)
H: Xác định yêu cầu của bài
18 ô tô 17 ô tô ? ô tô G: Hướng dẫn học sinh tóm tắt và phân
tích bài toán
H: Giải bài toán ra nháp
H: Lên bảng trình bày (1H)
H+G: Nhận xét, đánh giá
Bài 2: Tóm tắt
H: Đọc toàn bài
H: Xác định yêu cầu của bài (2H)
G: Hướng dẫn học sinh tóm tắt và phân
tích và phân tích bài toán
H: Giải bài ra nháp
- H: Lên bảng trình bày (1H)
H+G: Nhận xét, đánh giá
Bài 3: Nêu bài toán theo sơ đồ rồi
giải bài toán đó H: Đọc yêu cầu của bài toán
G: Giúp học sih nắm vững yêu cầu của
bài
Số HS giỏi: G: Phát phiếu học tập nhóm (4N)
Số HS khá H: Thảo luận nhóm nêu bài toán và giải
bài toán
H: Đại diện nhóm trình bày
H+G: Nhận xét, đánh giá
Bài 4: Tính (theo mẫu)
M: 15 gấp lên 3 lần, rồi cộng với 47 H: Nêu yêu cầu bài tập
15 X 3 = 45; 45 + 47 = 92 G: Thực hiện mẫu
a.Gấp 12 lên 6 lần, rồi bớt đi 25 H: Quan sát
b..... H: Thực hiện vào nháp
H: Lên bảng thực hiện (3H)
H+G: Nhận xét, đánh giá
3.Củng cố – dặn dò: (2P)
G: Củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học
G: Hướng dẫn bài tập về nhà: BT 1, 2, 3,
4, (VBT)
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...