intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 1 & 2 - P10

Chia sẻ: Cindy Cindy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

330
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chức năng hệ thống rãnh thoát nước mặt đường : - Thoát nước tạm thời trong quá trình thi công, đảm bảo nền đường, móng đường luôn khô ráo. - Thoát nước mặt thấm qua kết cấu mặt đường hở trong quá trình khai thác sau này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng xây dựng mặt đường ôtô 1 & 2 - P10

  1. Thành chắn khuôn đường Th
  2. 2. Thi công hệ thống rãnh thoát nước Thi mặt đường : 2.1. Chức năng hệ thống rãnh thoát nước 2.1. Ch mặt đường : - Thoát nước tạm thời trong quá trình thi công, đảm bảo nền đường, móng đường luôn khô ráo. - Thoát nước mặt thấm qua kết cấu mặt đường hở trong quá trình khai thác sau này.
  3. 2.2. Các loại rãnh thoát nước mặt đường : - Rãnh thoát nước tạm thời: bố trí so le 2 bên lề đường khoảng cách 15÷40m (tùy bên theo chiều rộng mặt đường), rộng 20÷40cm : - Rãnh xương cá: bố bố trí so le 2 bên lề bên đường khoảng cách 15÷20m, cấu tạo theo kiểu tầng lọc ngược. Các loại rãnh khác tham khảo sách XDMĐ. . .
  4. 2.3. Trình tự thi công rãnh xương cá : Tr - Định vị rãnh. - Đào rãnh bằng thủ công (phần lòng & lề đường). - Vận chuyển vật liệu làm rãnh. - Xếp vật liệu vào rãnh (theo nguyên lý tầng lọc ngược ). - Lát cỏ lật ngược (hoặc vải địa kỹ thuật). - Đắp đất trên rãnh.
  5. 3. Vận chuyển vật liệu : 3.1. Phân loại vật liệu làm đường theo 3.1. Phân công nghệ thi công : - Loại 1 :không khống chế thời gian : đá dăm, cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên . . . - Loại 2 : khống chế thời gian vận chuyển kh & thi công: cấp phối đá dăm GCXM, thi cát GCXM, bêtông nhựa, bêtông xi bêtông bêtông măng . . .
  6. 3.2. Các hình thức vận chuyển VL làm đường: - Vật liệu được vận chuyển đổ thành đống hoặc thành luống tại hiện trường trước khi thi công ( chỉ áp ch dụng cho VL loại 1 ) - Vật liệu vận chuyển đến đâu thi công đến đấy (áp dụng cho cả VL loại 1 và loại 2)
  7. 3.3. Tính toán lượng VL vận chuyển : a. Vật liệu cơ bản : loại này tạo nên chiều dày lo lớp mặt đường, là loại vật liệu chịu lực chính. Công thức tính khối lượng VL ở trạng thái khô : Q = K1.K2.B.H.L.γk ( tấn ) Q = K1.K2.B.H.L.γk/ γkox ( m3 ) Công thức tính khối lượng vật liệu ở trạng thái ẩm : Q = K1.K2.B.H.L.γw ( tấn ) Q = K1.K2.B.H.L.γw/ γwox ( m3 )
  8. Trong đó : Trong - K1, K2 : hệ số hao hụt & hệ số mở rộng đường cong. - B, L, H : chiều rộng, chiều dài, chiều dày lớp VL chi chi chi ở trạng thái chặt (m). - γk, γw : khối lượng thể tích khô & ẩm của VL ở kh trạng thái đầm chặt ( tấn/m3 ). - γkox, γwox : khối lượng thể tích khô & ẩm của VL kh ở trạng thái đổ đống hoặc trên thùng xe ( tấn/m3 ). Ghi chú : khối lượng trên có thể lấy theo định mức XDCB hoặc định mức trong các quy trình thi công & nghiệm thu. nghi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1