UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP KHẮC PHỤC NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẲC TRONG GIAI ĐOẠN BẬT NHẢY CỦA KỸ THUẬT BẬT XA CHO KHỐI 4 TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH

Lĩnh vực / Môn : Thể dục Người thực hiện: Nguyễn Thị Trang Giáo viên môn : Thể dục

NĂM HỌC : 2010 - 2011

0

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

N thể dụ

T b

ể T ể

b ể

ể ể ể

N ụ

ể ụ ể

ể ụ

ụ ụ

ể T

chu b , b

1

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

T

:

b xa c 4 tr Tiể h Cát ”

Mụ : b

xa 4 tr T ể L .

N ụ :

* N ệ v 1: ể

ụ b xa

4 tr T ể L .

* N ệ v 2: L ụ

ụ b

4 tr T ể L .

B. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA SÁNG KIẾN KINH

NGHIỆM:

I. C sở u n của S ng i n:

1 ể v N v ể

T M N N 1975

1985 T TT

ể ụ ụ

V N ĩ T ỉ 227 T/TW 18/11/1975 B

T ụ ụ

ể T TT ể ụ ụ ụ

ể -

ĩ T

1979 B 14-NQ/TW ụ

ụ ể ụ à phát

“T ể ụ - V - Y ” ể

2

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

ẻ T

1975-1985 N IV (1976)

V (1982) T TT ụ

ỡ ẻ ể ụ ụ

ụ ể ụ ể

ụ ể

ụ ể 1983 B G ụ

T ụ T ể ụ ể ể T - - nhi

ẻ ể ể

ể ể

T TT 1985 ể

ỷ ụ a.

B N

VI (1986) ể ụ ể

ụ ể - N

ụ ể

ể ỡ

N ụ ụ

ẻ T ụ ụ

ụ - sinh viên -

N T VII ẳ : “Giáo dục

đào tạo cùng với khoa học và công nghệ phải thực sự trở thành quốc sách

3

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

hàng đầu... Chuẩn bị tốt hành trang cho thế hệ trẻ đi vào thế kỷ XXI... Muốn

xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh phải có con người phát triển toàn

diện, không chỉ phát triển về trí tuệ trong sáng, về đạo đức lối sống mà phải

là con người cường tráng về thể chất. Chăm lo cho con người về thể chất là

trách nhiệm của toàn xã hội, của tất cả các ngành, các đoàn thể, trong đó có

giáo dục - đào tạo, y tế và TDTT”.

2 ặ ể â ý ứ ổ 10 - 11.

T S 10 - 11 ể

ể s m t

ể ể 10 - 11 có liên quan

T TT ể s m t nói

riêng.

a. Đặc điểm về sinh lý ở lứa tuổi 10 - 11.

* ể ể

ể ể

10 - 11 1160

1270 gam : T

V ể

10 - 11 ể

Q

T ẫ ể

ể ể

* ể ể

4

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

- V : ể 20

V 10 - 11 ẫ ể T

Ở 10 - 11 ỉ

1,7-2,5

- : N 10 - 11 ể

v ể các nhóm

õ

R

ẻ ể

T

* ể ể

Ở 10 - 11 ể

* ể ể

Ở 10 - 11 ang ể nhanh.

ặ ể â ý ứ ổ

ể ẽ

2

* N ể

T TT V

T TT ẽ

5

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Ở 1o - 11 ể "

"

Ở 10 – 11

Ở 10 - 11 õ

ể ẹ

T

t

* V

10- 11

T ể ể

õ ể

; T

1

giáo viên V

T ể

Q ể

N ể

ể ụ

.

6

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

3 N v

V

ể ể ẳ

ể ỷ

2sin2

2 ỷ

V0

S = ------------------

g

T S ể

V0

 9 8 / 2

Q

9 8 / V0  2 T

b xa, chu b b ể

B ỉ ể

( )

4 N

Q

:

- T ụ

7

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

- T ể ụ ể b

ỡ chu b , b

trên không.

- T

- T ể

- T ụ

II. C sở thực tiễn của s ng:

1 v :

T Tiể h Cát Linh v 55

ể ụ 04 L

ụ ụ càng ụ

ĩ ể ụ ể -

ụ T

ể qu ,thành ph ,toàn qu ,

/S

ể ụ ể

2 b v :

V 04 ể ụ

ụ ể tiể h N

Q ể

ể ụ

8

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

tiể

h . T ụ

b xa, vì b

xa N

b xa ụ ể b

b

T ụ ể

T ụ

ụ ể ụ

b xa.

C. PHƯƠNG PHÁP VÀ T CHỨC VIẾT SÁNG KIẾN:

:

1 ổ ợ v â í ệ

ể ụ ụ ụ

ỷ T TT

ụ ụ ụ

2 ể :

Ch ụ ể ể ể

b xa 4 tr Tiể h Cát Linh.

9

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

3 ệ :

T

b xa 4 tr Tiể h Cát Linh.

T : T 1

4 2 40

B G ụ

ể ụ

ợ :

- L

b xa c 4 tr Tiể h Cát Linh.

III. K t quả của s ng i n:

M 4 T ể

L T

B ể

:

1 K

2 G

3 G ( )

4. G

10

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

2

b b xa:

N ụ

b b xa

T b

:

1 S ụ

2 4

3 T b .

4 T b

5 L b

6 b .

K t quả ch ng t i ựa chọn ư c 6 i t như sau:

1. S ụ

Mụ : ( b )

2 T b .

Mụ : b

3 T b

Mụ : b

4 L b

Mụ : b

3. v ệ

chuẩ b , b nh b xa .

S

b xa T

4 tr tiể h Cát Linh ể

ụ 2

11

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

S

b c ỷ b xa T ụ

N 1 2 3 4 5 6

S 6 8 7 6 8 7

Tỷ 10 13.3 11.6 10 13.3 11.6

K S

ể T

ể T

D. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ KIẾN NGHỊ:

I N :

Q ể b xa

:

1 K b

2. B

3. B ( b )

4. B

12

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

T b xa

5

chu b , b nh b xa.

1 S ụ

2 các

3 T b

4 T b

5 L b

.

II. Ki n nghị:

ụ ụ ể

b b xa

các môn khác nhau.

ụ ụ ụ ụ

ể ụ ể

III. K t u n:

Q ụ

X â !

13

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

MỤC LỤC

A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

B. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA SÁNG KIẾN KINH

NGHIỆM:

I. C sở u n của S ng i n:

1 M ể N ụ ể

2 ể 10 - 11.

a. Đặc điểm về sinh lý ở lứa tuổi 10 – 11 .

b. Đặc điểm tâm lý lứa tuổi.

3 N

4. Nguyên

II. C sở thực tiễn của s ng i n.

1 V :

2 V b :

C. PHƯƠNG PHÁP VÀ T CHỨC VIẾT SÁNG KIẾN:

:

1

2 ể :

3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm:

ợ :

1 M 4 tr tiể h Cát Linh

trong b c b xa.

14

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

2

b c b xa.

3. d v ệ

b n b xa.

D. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ KIẾN NGHỊ:

I. Những i học inh nghiệm:

II. Ki n nghị:

III. K t u n:

15

Nguyễn Thị Trang

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM