intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập nhóm: Phân tích khả năng sinh lợi

Chia sẻ: Zcsdf Zcsdf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:61

291
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Phân tích khả năng sinh lợi nhằm trình bày các nội dung chính: quy trình phân tích khả năng sinh lời, phân tích doanh thu, phân tích giá vốn hàng bán, phân tích chi phí. Đứng trên gốc độ tổng nguồn vốn đầu tư hình thành nên tài sản thì thước đo khả năng sinh lợi là ROA.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập nhóm: Phân tích khả năng sinh lợi

  1. PHÂN TÍCH KHẢ NĂNG SINH LỢI NHÓM 2 - LỚP TCDN NGÀY 2 K21
  2. QUY TRÌNH PHÂN TÍCH KNSL PHÂN TÍCH DOANH THU PHÂN TÍCH GIÁ VỐN HÀNG BÁN PHÂN TÍCH CHI PHÍ
  3. Thước đo thành quả công ty Doanh thu Lợi nhuận gộp Lợi nhuận sau thuế Cần một chỉ tiêu Thước đo nào là hiệu tổng hợp quả cho cho việc thành quả đo lường công ty này
  4. Thước đo thành quả công ty Tỷ suất sinh lợi trên vốn đầu tư
  5. Đo lường khả năng sinh lợi Đứng trên gốc độ tổng nguồn vốn đầu tư hình thành nên tài sản thì thước đo khả năng sinh lợi là ROA Đứng trên gốc độ là nguồn vốn chủ sở hữu thì đó ROCE hay ROE. Sự kết hợp Sơ đồ Dupont
  6. Đo lường khả năng sinh lợi
  7. Minh họa Phân tích Dupont công ty cổ phần nhựa Bình Minh (BMP). Phan tich tai chinh\Phan tich Doupont\phan tich -FINAL - Copy.xlsx
  8. PHÂN TÍCH DOANH THU
  9. Các vấn đề trong phân tích khả năng sinh lợi Công ty sử dụng thước đo nào đo lường thu nhập hay các nhân tố đo lường thu nhập. Chất lượng thu nhập ra sao. Thành phần nào là quan trọng để dự báo thu nhập. Tính bền vững của thu nhập.
  10. Các nhân tố đo lường thu nhập của công ty Vấn đề ước tính Phương pháp kế toán Khuyến khích sự công bố thông tin Nhiều đối tượng sử dụng khác nhau
  11. Phân tích giai đoạn – ứng dụng trong phân tích thu nhập Giai đoạn thứ nhất: Phân tích đánh giá chất lượng báo cáo tài chính và các thước đo thu nhập. Giai đoạn này đòi hỏi sự am hiểu về kế toán chi phí và doanh thu. Giai đoạn thứ hai: sử dụng các công cụ phân tích để phân tích thu nhập và giải thích kết quả. Mục tiêu của việc này bao gồm: Dự báo thu nhập, đánh giá chất lượng, tính bền vững và ước tính khả năng tạo ra thu nhập
  12. Phân tích doanh thu  Các nguồn doanh thu chính  Tính bền vững của các nguồn doanh thu.  Mối quan hệ giữa doanh thu, các khoản phải thu và hàng tồn kho.  Khi nào doanh thu được ghi nhận và được đo lường như thế nào.
  13. Các nguồn doanh thu chính. Cách tốt nhất trong phân tích này là phân tích tỷ trọng theo từng nguồn doanh thu để cho thấy dòng doanh thu nào đang là chủ đạo.
  14. Các thách thức trong việc phân tích một công ty đa ngành nghề Thiếu thông tin để chia tách theo từng dòng doanh thu ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu tổng của công ty. Thiếu thông tin để dự báo tính bất ổn cũng như khả năng sinh lợi của từng phân đoạn. Các báo cáo thường không được công bố tại Việt Nam do Uỷ ban chứng khoán chưa yêu cầu.
  15. Một phân đoạn được xem là có ảnh hưởng đáng kể đến nếu phân đoạn đó tạo ra doanh thu, lãi hoặc lỗ chiếm từ 10% trở lên trong hoạt động của công ty. Các thông tin cần được công bố của mỗi phân đoạn: Doanh thu, chi phí (CP hoạt động +lãi vay+thuế) và lợi nhuận.
  16. Ý nghĩa của phân tích theo phân đoạn Tốc độ tăng trưởng doanh thu Tốc độ tăng trưởng tài sản 2012 2011 2010 2009 2008 Tổng tài sản 18.25% 18.77% 19.16% 45.62% 0.00% Tài sản cố định -31.52% 7.18% -0.05% 22.07% 0.00% DT (SP chính) 0.60% 27.41% 18.39% 40.55% 0.00% Khả năng sinh lợi Phân tích chỉ số 2012 2011 2010 2009 2008 LN/DT* 24.88% 19.92% 21.02% 24.37% 14.49% LN/TTS* 33.31% 31.63% 30.85% 34.18% 21.29% LN được tính là lợi nhuận thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh không tính doanh thu tài chính, lãi vay
  17. Tính bền vững của doanh thu. Tính ổn định và xu hướng gọi là tính bền vững. Tính bền vững là rất quan trọng trong phân tích khả năng sinh lợi. Phân tích xu hướng là một công cụ hữu ít trong phân tích khi chúng ta so sánh xu hường này với đối thủ cạnh tranh hay với ngành. Biến động doanh thu từ SP chính 2012 2011 2010 2009 2008 BMP 0.60% 27.41% 18.39% 40.55% - NTP -4.24% 20.98% 29.63% 41.19% - Xu hướng biến động BMP 213 212 166 141 100 NTP 212 221 183 141 100
  18. Một số phân tích khác bổ trợ cho phân tích tính bền vững Độ nhạy cảm của doanh thu đối với điều kiện kinh doanh. Đánh giá nhu cầu đối với những sản phẩm mới của công ty. Đánh giá lòng trung thành của khác hàng, tính ổn định. Thị trường tiêu thụ chính của công ty. Ví dụ mịnh hoạ BMP.
  19. Mối quan hệ giữa doanh thu, các khoản phải thu và hàng tồn kho. Mối quan hệ giữa doanh thu và các khoản phải thu. Việc phân tích mối quan hệ này thường cung cấp cho chúng ta một cách nhìn khái quát hơn về chính sách tín dụng và bán hàng của doanh nghiệp. Các khoản phải thu không là thước đo cho dòng tiền trong tương lai của doanh nghiệp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2