Bài tập yoga giúp giảm đau

Chia sẻ: H H | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

0
42
lượt xem
4
download

Bài tập yoga giúp giảm đau

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến, do đó cũng làm tăng các chứng bệnh về tâm lý như nghiện internet và các mối quan hệ ảo. Một tiến sĩ Israel cho rằng Facebook chính là nguyên nhân. Trong nghiên cứu này, tiến sĩ Uri Nitzan của Đại học Tel Aviv đã phân tích chuyên sâu 3 trường hợp về mối liên quan của bệnh tâm thần với Internet.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập yoga giúp giảm đau

  1. Bài tập yoga giúp giảm đau,giảm âu lo Những bài tập yoga đơn giản, dễ tập và không mất nhiều thời gian có thể dễ dàng giúp bạn tĩnh tâm, lấy lại năng lượng cho cả tinh thần lẫn thể chất và giảm đau hiệu quả. Cơ thể con người vốn dĩ đã có khả năng tự chữa lành các vết thương nhẹ, kể cả về thể chất lẫn tinh thần. Sự thay đổi ở cơ thể cũng có thể dẫn đến thay đổi trong tinh thần. và yoga là một phương pháp tuyệt vời có tác dụng giúp bạn tự "chỉnh đốn" lại tinh thần, lấy lại sự hưng phấn và năng lượng, đầy lùi những cơn đau khó chịu, ví dụ như đau lưng. Mặc dù không được coi là một loại thuốc, nhưng những động tác yoga tập trung vào hơi thở và các tư thế của cơ thể có thể giúp bạn giảm thiểu những triệu chứng lo âu, trầm cảm và căng thẳng cả về thể chất và tinh thần. Nhờ đó mà nó cũng có tác dụng giúp bạn giảm đau, lưu thông máu đều trong cơ thể và tăng cường ham muốn tình dục. Những động tác yoga dưới đây có tác dụng đẩy lùi sự lo lắng, các cơn đau lưng một cách dễ dàng, đồng thời còn tăng cường sự ham muốn của bạn trong "chuyện vợ chồng". 1. Tư thế trẻ con
  2. - Ngồi quỳ trên sàn - Từ từ cúi người xuống sao cho mông đè xuống gót chân, ngực tì xuống đùi, trán chạm xuống sàn. - Giữ như vậy trong 8-10 nhịp thở thì có thể thay đổi tư thế và tập động tác khác. 2. Tư thế chim bồ câu - Ngồi thẳng, tay chạm sàn - Trượt đầu gối phải về phía tay phải, bàn chân hướng về phía tay trái. - Chân trái trượt ra phía sau. - Người từ từ hơi nghiêng về phía bên phải. - Giữ tư thế này trong 5-8 nhịp thở thì có thể dừng lại. 3. Tư thế ngồi xoắn cột sống
  3. - Ngồi trên hông phải, chân trái uốn cong , lòng bàn chân chống xuống sàn và vắt qua chân phải. - Khuỷu tay phải chống nhẹ nhàng bên ngoài đầu gối trái, tay giữ thẳng, ngón tay cái và tay trỏ chạm vào nhau. - Tay trái chống trên sàn phía sau cơ thể (chỉ chống các ngón tay). - Hít vào, hơi nâng thân lên sau đó thở ra, xoay người sang trái. Giữ cho 5-8 hơi thở. - Quay lại tư thế trẻ con và tiếp tục làm từ đầu, nhưng lần này xoay người sang bên phải.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản