intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thảo luận Marketing

Chia sẻ: Physical Funny | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:23

106
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thảo luận Marketing trình bày một số khái niệm về quảng cáo, tác dụng của quảng cáo, phương tiện quảng cáo, chi phí quảng cáo, ưu/nhược điểm và mô hình quảng cáo. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên chuyên ngành Marketing. Chúc bạn học tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thảo luận Marketing

  1. BÀI THẢO LUẬN Marketing
  2. • Khái niệm Tác dụng Quảng Cáo • • Phương tiện • Chi phí • Ưu nhược điểm • Mô hình
  3. Một số khái niệm về Quảng cáo
  4. I Theo Điều 102, Luật Thương mại Việt Nam 2005 Theo Hiệp hội Marketing II Hoa Kỳ III Theo Philip Kotler: IV Theo Armand Dayan:
  5. Tác dụng
  6. § Một nhà kinh doanh người Anh, ông Stewat H.Britt đã tóm lược tác dụng của quảng cáo bằng câu nói dí dỏm: “Làm kinh doanh mà không quảng cáo có khác nào nháy mắt với 1 bạn gái trong đêm tối, chỉ có mình bạn mới biết bạn đang làm gì, ngoài ra chẳng còn ai biết”.
  7. Các phương tiện quảng cáo
  8. 30 giây=70.000.000 vnd Chi phí Quảng Cáo? 30 giây=300.000 USD
  9. Ưu điểm Nhược điểm -Quảng cáo nhằm mục đích -Sẽ có "phản ứng" ngược lại thông tin, giúp cập nhật thông khá "phũ phàng" hơn khi chưa tin, truyền bá rộng rãi sản phẩm quảng cáo, nếu như hình ảnh và thương hiệu đến mọi người , và sản phẩm ấy không đáp ứng giới thiệu, tôn vinh và quảng bá đủ tiêu chí đã đưa ra khi giới Ưn hđiểvmquảng đại quần gầ u ơn " ới Quảng hình ảnh hay sản phẩm đến thiệu sau thời gian ngắn nhìn nhận và sử dụNhượcđiểm ng. cáo chúng" để đánh bóng thêm hình ảnh và mang về doanh thu cao -Quá nhiều quảng cáo đã trở hơn trong lĩnh vực thương mại. thành sự phiền toái trong đời sống -Giúp DN gia tăng lợi nhuận. -Giúp rút ngắn khoảng cách -cường điệu thổi phồng sự việc giữa khách hàng và DN hay sản phẩm
  10. Nhược điểm Ưu điểm
  11. Ưu điểm Nhược điểm T-V -Trực quan, sinh động, nhiều người chú -“bất đắc dĩ” tiếp nhận thông điệp ý, gây hiệu quả mạnh, đến được nhiều -giá cả đắt, phải chiếu quảng cáo vào đối tượng. thời gian cụ thể -tác động đến toàn bộ các giác quan -Không truyền tải đầy đủ thông điệp và -Số lượng người xem nhiều khó nhớ -Khó khăn để thay đổi thông điệp Intern là khai thác quảng cáo trên các et website, google search, các mạng xã -đối tượng tiềm năng của bạn phải có hội, các forum, E-Maketing, hiệu quả máy tính và máy tính phải được nối có thể đo lường được,đối tượng khách mạng Internet hàng tiềm năng cho nhiều sản phẩm -Người dùng phải có kỹ năng duyệt web đang có xu hướng sử dụng internet -còn nhiều kẽ hở cho lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng. phát triển Tạp chí và -hiệu quả lôi cuốn chú ý của người quảng cáo trên tạp chí đắt hơn so với báo đọc hơn báo. trên báo, và không phải ai cũng đọc chí -Độc giả có khuynh hướng đọc kỹ tạp tạp chí. chí hơn là báo. Số lượng các mẩu quảng cáo quá -mức độ lặp lại cao hơn do thời gian nhiều dễ làm cho người đọc rối mắt sử dụng của tạp chí dài hơn. -Thông tin truyền tải không nhiều, -chi phí rẻ, tác động đến nhiều người không sinh động, dễ bị đọc giả bỏ qua -Cung cấp nhiều thông tin mẫu quảng cáo
  12. Mô Hình Quảng Cáo
  13. A.I.D.A A Attention (get attention): Lôi cuốn sự chú ý Interest (hold interest): I Tạo sự quan tâm Desire (create desire) D Tạo sự ham muôn Action (lead to action): A Thúc đẩy hành động mua
  14.   Mô hình 3S’s và 3R’r Simplecite’ Simplecite’: Đơn giản Substance:Nói thật, không  xạo 3S’s Systeme: Hệ thống chặt chẽ  Systeme Substance giữa lời nói và hành động Rire Rire: Hài hước 3R’s Rêve: Nghệ thuật Rêve Risque Risque: Nói xạo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2