Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH18: Lắp đặt, bảo quản thiết bị dạy học ở tiểu học
lượt xem 3
download
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH18: Lắp đặt, bảo quản thiết bị dạy học ở tiểu học trình bày các phương pháp lắp đặt và bảo quản thiết bị dạy học ở trường tiểu học. Mời các bạn cùng tham khảo bài thu hoạch.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Module TH18: Lắp đặt, bảo quản thiết bị dạy học ở tiểu học
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ......... Độc lập Tự do Hạnh phúc BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN Module TH18: Lắp đặt, bảo quản thiết bị dạy học ở tiểu học Năm học: .............. Họ và tên: ............................................................................................................................. Đơn vị: .................................................................................................................................. 1. Lắp đặt thiết bị dạy học ở trường tiểu học: Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật, mô hình bánh xe nước: * Mô hinh banh xe n ̀ ́ ước Phễu để rót nước Buồng tuabin và hệ thống phát điện Khay chứa nước Nguyên lý hoạt động? Vai trò của từng bộ phận? Lắp ghép mô hình trái đất quay quanh Mặt trời. Mặt trăng quay quanh trái đất: ̀ ́ ́ ̣ ời, Măt Trăng quay quanh Trai Đât * Mô hinh Trai Đât quay quanh Măt Tr ̣ ́ ́ TBDH TN&XH 3 Mô phỏng sự chuyển động của Trai Đât, Măt Tr ́ ́ ̣ ời, Măt Trăng; gi ̣ ải thích một số hiện tượng tự nhiên: ngày, đêm, trăng tròn, trăng khuyết… Thực hành lắp đặt và vận hành. Lắp ráp bộ thí nghiệm hộp đối lưu *. Bộ thí nghiệm hộp đối lưu Gồm:
- 02 nửa hôp băng nh ̣ ̀ ựa AS, co thê khep kin lai v ́ ̉ ́ ́ ̣ ới nhau. ́ ở hai đâu băng thuy tinh trong suôt. 02 ông h ̀ ̀ ̉ ́ ̃ ứ. 02 đia s ́ ừa ông thuy tinh v 02 gioăng cao su găn v ́ ̉ ới vỏ hôp, đia s ̣ ̃ ứ. 2. Bảo quản thiết bị dạy học ở trường tiểu học: Quy trình chung về bảo quản các loại thiết bị dạy học. Nắm được danh mục TBDH tối thiểu đối với từng môn học Có những kiến thức chung cần thiết ở lĩnh vực giáo dục tiểu học và yêu cầu về sử dụng từng TBDH ở mỗi môn học . Có kỹ năng phân loại các TBDH. Phải cất giữ, bảo quản TBDH nơi khô ráo, tránh ẩm mốc. Phải sắp xếp một cách khoa học, cẩn thận, đúng nơi qui định để thuận lợi cho việc sử dụng. Hướng dẫn HS không lấy thiết bị đó làm đồ chơi, khi sử dụng xong cả GV và HS đều cất vào đúng nơi qui định. Thiết bị của GV và HS lưu giữ tại tủ đựng thiết bị, không mang về nhà. Thiết bị dùng chung cho cả khối lớp, có quy định giao cho GV một lớp cụ thể quản lý, bảo quản, GV khác mượn phải đúng người cho mượn. Chương 3: Bao quan, quan li thiêt bi day hoc ̉ ̉ ̉ ́ ́ ̣ ̣ ̣ Sửa chữa các thiết bị dạy học đơn giản Với các TBDH đơn giản, CB làm CTTB ở trường tiểu học cần tìm hiểu kĩ càng và khi hỏng hóc thì có thể tự sửa chữa được. Muốn vậy, cần có những kiến thức chung cần thiết ở lĩnh vực giáo dục tiểu học và yêu cầu về sử dụng từng TBDH ở mỗi môn học (tính năng, tác dụng, cấu tạo của mỗi thiết bị và sử dụng chúng ở thời điểm nào trong năm học, dùng cho bài học nào của môn học...) để không làm mất đi chức năng, tác dụng của thiết bị dạy học. Tổ chức cho học sinh thực hiện bảo quản thiết bị dạy học
- Mỗi thiết bị được sử dụng cho bài học cụ thể,khi thực hiện hoạt động học tập HS phải lấy đúng loại thiết bị đó, khi dùng xong phải cất đúng vào nơi qui định. Tổ chức cho HS: Lấy đúng thiết bị cho bài học. Dùng xong, cất đúng nơi quy định. Tổ chức cho HS sắp xếp đồ dùng học tập để dễ sử dụng. Tổ chức cho HS làm nẹp để bảo quản tranh, ảnh giáo khoa, bản đồ. Tổ chức cho HS lau chùi các TBDH. Đối với thiết bị là cặp vẽ, hộp đựng màu bột, bút vẽ và các thiết bị kèm theo, sau khi sử dụng cần yêu cầu HS lau rửa sạch sẽ và để nơi khô ráo, tránh ẩm ướt, tránh mưa, tránh nắng. Hộp đựng màu bột luôn để sao cho các hộp đựng màu bên trong có miệng ở phía trên, tránh để nghiêng hoặc lật úp, màu bột sẽ bị đổ ra ngoài làm lẫn lộn màu bột sẽ không vẽ được. Bút vẽ và bảng pha màu khi vẽ xong phải được rửa sạch và lau khô. Kết luận: Tất cả những nội dung, vấn đề được trình bày ở trên là những yêu cầu tối thiểu đặt ra với nhân viên làm công tác thiết bị ở trường tiểu học. Vì thời gian học tập eo hẹp nên không thể trình bày quá sâu ở mỗi nôi dung, vấn đề đã đưa ra. Tổ chức hướng dẫn HS cách sử dụng và bảo quản thiết bị trong môn Mĩ thuật và Thể dục * Lưu ý: Nên phối hợp với GVCN hoặc GV chuyên trách bộ môn khi tổ chức cho HS thực hiện bảo quản các TBDH. ........, ngày....tháng....năm... Người viết
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên (nội dung 2)
13 p | 838 | 56
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên: Các giải pháp sư phạm trong công tác giáo dục của người giáo viên chủ nhiệm
3 p | 653 | 21
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm 2016-2017: Vận dụng kiến thức liên môn Địa lí Vật lí, Văn học, Lịch sử trong dạy học bài “Biển và đại dương” tiết 30 Địa lí lớp 6
13 p | 291 | 20
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân năm học 2017-2018 - Trường mầm non Hoa Phượng
7 p | 638 | 17
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 08: Xây dựng văn hóa nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
6 p | 303 | 16
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVPT 01: Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay
15 p | 167 | 13
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
8 p | 307 | 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trong các giáo dục phổ thông
6 p | 463 | 11
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 02: Xây dựng phong cách của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay
6 p | 407 | 11
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên: Thực hành giáo dục bảo vệ môi trường qua các môn học ở tiểu học
14 p | 399 | 8
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06: Kiểm tra, đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh
9 p | 824 | 7
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 10: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
5 p | 239 | 6
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 09: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong các cơ sở giáo dục phổ thông
5 p | 101 | 4
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07: Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục
10 p | 131 | 4
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 13: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
8 p | 131 | 4
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 11: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh và các bên liên quan trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông
10 p | 121 | 3
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 03: Phát triển chuyên môn của bản thân
5 p | 94 | 2
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 12: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để dạy học cho học sinh trong cơ sở giáo dục phổ thông
5 p | 86 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn