intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thu hoạch về kết quả, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng

Chia sẻ: Tran Thi Kim Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

11.165
lượt xem
1.375
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thu hoạch về kết quả, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng được thực hiện nhằm nêu lên đề xuất, kiến nghị những giải pháp có hiệu quả để tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thu hoạch về kết quả, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng

  1. ĐẢNG UỶ Xà………………..                 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM     CHI BỘ ……………………….      …………, ngày … tháng … năm 2016 BÀI THU HOẠCH Về kết qủa học tập ,quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ  XII của Đảng ­ Họ tên:  ­ Chức vụ Đảng:  ­ Chức vụ chính quyền , đòan thể :  ­ Chi bộ :  Câu hỏi : Đề xuất ,kiến nghị những giải pháp có hiệu quả để tổ chức   thực hiện Nghị  quyết trong thời gian tới ,nhất là trong lĩnh vực chuyên   môn của mình Trả lời : Quán triệt các quan điểm, mục tiêu ,chỉ  tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ  yếu về phát triển kinh tế ­xã hội  và xây dựng Đảng đã được Đại hội đại  biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thong qua.Trên cơ  sở  chương trình  hành động của ban chấp hành Đảng bộ  xã thực hiện Nghị  quyết Đại hội  X Đảng bộ  tỉnh ,Nghị  quyết Đại hội XI Đảng bộ  thành phố  nhiệm kỳ  2015­2020;Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015­2020, tôi đã  nhận thức được các vấn đề như sau: Cần phải đẩy mạnh việc đổi mới căn bản,toàn diện giáo dục và đào   tạo;không ngừng nâng cao chất lượng ,hiệu quả của sự nghiệp giáo dục­  đào tạo góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp  ứng   yêu cầu phát triển kinh tế­ xã hội, quốc phòng­ an ninh phục vụ  đắc lực   cho  sự   nghiệp công  nghiệp  hóa ,hiện  đại hóa  và xây  dựng  nông  thôn   mới.Thực hiện việc xã hội hóa giáo dục ,đặc biệt là xã hội hóa bậc học   mầm non. Xây dựng và phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hóa ,hiện đại hóa,  xã hội hóa, nhằm phục vụ  yêu cầu chung là nâng cao chất lương nguồn  nhân lực ,nhất là nhân lực có tay nghề  ,trình độ  chuyên môn cao,kỹ  năng  thực hành giỏi.Tăng cường đầu tư  cơ  sở  vật chất ,thiết bị  dạy học theo   hướng chuẩn hóa ,kiên cố hóa .Đến năm 2020,tỷ lệ học sinh huy động vào  
  2. bậc tiểu học ,trung học cơ sở so dân số trong độ tuổi đạt 100% ;xây dựng  các trường trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia .Đẩy mạnh công tác khuyến  học, khuyến tài ,xây dựng xã hội học tập.Phối hợp với các cấp, các ngành  phát triển mạnh mẽ đào tạo nghề  ,chăm lo làm tốt công tác phổ  cập các   bậc học ,nhất là phổ cập bậc trung học. Riêng đối với với bộ môn anh văn hiện nay, chúng tôi lại càng phải  cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy bởi vì Xã hội ngày càng  phát triển, nhu cầu và phương tiện học tập của người học ngày càng cao,   đòi hỏi người giáo viên phải không ngừng tìm tòi, cải tiến phương pháp  dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Thêm vào đó , Tiếng   Anh là một trong những tiếng nước ngoài đã, đang và sẽ  được rất nhiều   người Việt Nam học do nhu cầu giao tiếp, học tập và nghiên cứu. Hiện   nay việc học và dạy ngoại ngữ theo phương pháp mới học sinh có nhiều  điều kiện thuận lợi tiếp xúc với ngôn ngữ tiếng Anh. Học sinh có dịp giao   tiếp với mọi người bằng tiếng Anh. Học sinh dễ  vận dụng chúng vào  trong cuộc sống. Nét đổi mới nổi bật của nội dung chương trình sách giáo  khoa mới là tạo cơ hội tối đa cho học sinh luyện tập 4 kỹ năng. Kỹ năng   nghe là một trong những kỹ  năng  được chú trọng phát triển trong các  phương pháp dạy ngoại ngữ mới. Kỹ năng nghe có tầm quan trọng vì học  sinh không thể giao tiếp bằng lời nói nếu không hiểu được những gì nghe   được. Vậy, làm thế nào để học sinh có thể rèn kỹ năng nghe một cách nhanh   chóng, có hiệu quả  và dễ  học?Thật vậy, giáo viên cần phối hợp nhiều  phương pháp khác nhau như : phương pháp quan sát, phương pháp trao đổi  ,thảo luận, phương pháp thực nghiệm, phương  pháp điều tra …..đồng  thời phải biết kết hợp tốt, sử   dụng tốt linh hoạt các kỹ  thuật trong một  tiết dạy tiếng Anh.
  3. Trong thời đại mở cửa hội nhập cùng thế giới với muôn vàn cơ hội  cũng như  không ít những khó khăn thách thức, chính thế  hệ  trẻ  là những  người tiên phong gắn kết Việt Nam với bè bạn quốc tế, vì thế hơn ai hết   chính họ  là những người cần phải ra sức học tập nhiều hơn nữa, cống   hiến hết sức mình vì một đất nước giàu mạnh, thịnh vượng, … và sánh  vai cùng các cường quốc năm châu. Và như  vậy, con đường để  đưa họ  đến thành công phải chăng là học tiếng Anh thật giỏi! Với ý nghĩa đó, tôi   mạnh dạn đề xuất một số kiến nghị như sau: a. Đối với  giáo viên, ngoài việc giảng dạy  ở  lớp cần phải tăng  cường tham gia thăm lớp, dự giờ các đồng nghiệp. Thường xuyên tổ chức  thao giảng các chuyên đề  phù hợp với tình hình thực tế  của trường, lớp.  Phải có sự  đánh giá, góp ý rút kinh nghiệm thẳng thắn, chân thành và  chính xác về những ưu, khuyết điểm sau tiết dạy. b . Đối với Lãnh đạo trường, ngoài việc lãnh đạo toàn diện công tác   nhà trường, cần quan tâm sâu sắc hơn nữa đến việc giảng dạy của đội  ngũ giáo viên; khuyến khích giáo viên tự làm, sử dụng có hiệu quả và bảo  quản tốt đồ dùng dạy học; luôn kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và động viên   tất cả  các thành viên trong Hội đồng nhà trường cùng nhau làm tốt sự  nghiệp trồng người. ­ Là môi trường ngoại ngữ cho nên các kỹ năng phải được luyện  tập theo đăc trưng của phương pháp dạy học, vì vậy cần phải có phòng  bộ môn để tránh gây tiếng ồn cho những lớp học bên cạnh cũng như  không bị tác động của tiếng ồn từ ngoài vào.  ­ Hệ  thống điện cần phải được tu sửa để  đảm bảo tính hữu dụng  và an toàn khi sử dụng.                                                                                  Người viết thu hoạch 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2