intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thực hành Nhập môn lập trình số 9: Con trỏ (Pointer) trong C

Chia sẻ: Hứa Tung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

27
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thực hành Nhập môn lập trình số 9: Con trỏ (Pointer) trong C đưa ra ví dụ minh họa và một số bài toán về con trỏ, khai báo con trỏ, gán giá trị cho con trỏ để sinh viên thực hiện viết chương trình thực hiện tính toán theo đúng yêu cầu đề bài với ngôn ngữ C. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thực hành Nhập môn lập trình số 9: Con trỏ (Pointer) trong C

  1. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Bài thực hành số 9 Con trỏ (Pointer) trong C Ví dụ minh họa: KHAI BÁO CON TRỎ Chương trình mẫu thực hiện tác vụ khởi tạo, và gán giá trị cho con trỏ. Qua đó đưa ra một số điểm cần lưu ý khi làm việc với con trỏ. Trong cửa sổ code, nhập vào nội dung như Hình 1. Biên dịch và quan sát kết quả xuất ra. Hình 1 – Chương trình mẫu cơ bản cho việc sử dụng con trỏ. Bài tập Câu 1: Xây dựng chương trình, sử dụng con trỏ cấp phát động để khai báo mảng một chiều lưu ký tự (char) được người dùng nhập vào, cho đến khi người dùng nhập vào ký tự "0" (số không). Câu 2: Xây dựng chương trình, sử dụng con trỏ cấp phát động để khai báo mảng 2 chiều, xử lý bài toán ma trận bao gồm phép toàn cộng, trừ ma trận. Câu 3: Hoàn thiện chương trình như Hình 2. Yêu cầu: • Sử dụng con trỏ và truyền tham chiếu. Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 1
  2. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH • Sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn sử dụng giải thuật Sắp xếp nổi bọt (Bubble Sort). • Bonus: Sắp xếp dữ liệu từ nhỏ đến lớn sử dụng giải thuật Sắp xếp chọn (Selection Sort). Hình 2 – Chương trình cần hoàn thiện. Câu 4: Viết các dòng lệnh C theo những mô tả bên dưới: (a) Cho hai biến kiểu float number1 và number2. Khởi tạo giá trị cho number1 là 7.3. (b) Khai báo con trỏ fPtr kiểu double. (c) Gán giá trị của biến number1 đến con trỏ fPtr. (d) In giá trị của con trỏ fPtr ra màn hình. (e) Gán trị của con trỏ fPtr đến biến number2. (f) In giá trị của number2 ra màn hình. Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 2
  3. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH (g) In địa chỉ của number1 ra màn hình. (h) In địa chỉ mà fPtr đang trỏ đến. Giá trị in ra màn hình có giống như giá trị của number1 không? HẾT. Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0