intTypePromotion=1

Bài thuyết trình Những khó khăn và nguyên nhân trong quá trình đánh giá nhân viên (minh họa ở một tổ chức cụ thể)

Chia sẻ: Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:35

0
95
lượt xem
19
download

Bài thuyết trình Những khó khăn và nguyên nhân trong quá trình đánh giá nhân viên (minh họa ở một tổ chức cụ thể)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Những khó khăn và nguyên nhân trong quá trình đánh giá nhân viên (minh họa ở một tổ chức cụ thể)" trình bày các nội dung: Khái niệm về đánh giá nhân viên, khó khăn và nguyên nhân, minh họa tại công ty Sanyo, khuynh hướng đánh giá mới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Những khó khăn và nguyên nhân trong quá trình đánh giá nhân viên (minh họa ở một tổ chức cụ thể)

  1. Nhóm 5 – 08/11/2011
  2. Nhóm 5 – 08/11/2011
  3. NỘI DUNG KHÁI NIỆM VỀ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN MINH HỌA TẠI CÔNG TY SANYO KHUYNH HƯỚNG ĐÁNH GIÁ MỚI Nhóm 5 – 08/11/2011
  4. KHÁI NIỆM Đánh giá nhân viên là gì ? Đánh giá nhân viên là sự đánh giá có hệ thống và chính thức tình hình thực hiện công việc của nhân viên trong quan hệ so sánh với các tiêu chuẩn đã được xây dựng và thảo luận về sự đánh giá đó đối với nhân viên. Nhóm 5 – 08/11/2011
  5. KHÁI NIỆM Việc đánh giá nhân viên có hai thuộc tính: Tính hệ thống Tính chính thức Nhóm 5 – 08/11/2011
  6. KHÁI NIỆM Các phương pháp đánh giá nhân viên: PP thang đo đánh giá đồ họa PP danh mục kiểm tra PP ghi chép các sự kiện quan trọng PP thang đo dựa trên hành vi PP so sánh PP bản tường thuật PP quản lý bằng mục tiêu Nhóm 5 – 08/11/2011
  7. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN Các khó khăn đến từ: Lựa chọn PP Kỹ thuật (khách quan): Các tiêu chí đánh giá Người đánh giá Con người (chủ quan): Người được đánh giá Nhóm 5 – 08/11/2011
  8. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CHỌN PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ PP so sánh PP bản tường thuật PP thang đo đánh giá đồ họa Nhóm 5 – 08/11/2011
  9. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 1. Các biện pháp kiểm soát giờ làm việc chỉ mang tính tương đối: Có người chấm công: vị nể, bỏ sót. Dùng máy quẹt thẻ: có người quẹt dùm. Kiểm soát vân tay: vào đúng giờ, sau đó ra ngoài Nhóm 5 – 08/11/2011
  10. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 1. Các biện pháp kiểm soát giờ làm việc chỉ mang tính tương đối: Không thể quản lý hoàn toàn thời gian làm việc của nhân viên. Chỉ có thể nâng cao tinh thần tự giác, làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm của nhân viên. Nhóm 5 – 08/11/2011
  11. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 2. Với các dự án làm việc theo nhóm: khó đánh giá năng lực và sự đóng góp của từng cá nhân Thường dựa trên kết quả, hiệu quả của dự án để đánh giá chung. Không nên hoặc không thể chia nhỏ dự án ra từng việc cụ thể, chi tiết để giao cho từng người. Nhóm 5 – 08/11/2011
  12. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 3. Bảo vệ tài sản công ty: Việc bảo vệ tài sản công ty không chỉ là bảo vệ mà còn có thể hiểu rộng ra là sử dụng hợp lý, tránh phí phạm, hao mòn, hư hỏng khi không cần thiết. Người quản lý không thể suốt ngày theo dõi nhân viên. Có rất ít cơ sở để đánh giá tiêu chí này ở từng nhân viên. Nhóm 5 – 08/11/2011
  13. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 4. Kết quả, hiệu quả công việc: Kết quả có thể đánh giá được dễ dàng, nhưng hiệu quả thì khó đánh giá hơn. Cần phải đạt được kết quả lẫn hiệu quả. Không dễ đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên. Nhóm 5 – 08/11/2011
  14. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 5. Mối quan hệ với khách hàng: Ngoài việc hoàn thành công việc, nhân viên có giữ mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng không? Có phục vụ khách hàng chu đáo? Có được khách hàng yêu mến? Không người quản lý nào có thể theo dõi nhân viên suốt thời gian họ làm việc. Nhóm 5 – 08/11/2011
  15. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 6. Xây dựng, bảo vệ hình ảnh công ty: Xây dựng và bảo vệ hình ảnh công ty là việc tất cả nhân viên nên làm. Có người làm rất tốt, có người không bảo vệ mà sẵn sàng phá hủy uy tín, hình ảnh công ty khi điều đó có lợi cho cá nhân. Không người quản lý nào có thể theo dõi, nắm bắt được tất cả những gì nhân viên nói, làm. Nhóm 5 – 08/11/2011
  16. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 7. Tinh thần cầu tiến, phát triển cá nhân: Tinh thần cầu tiến và phát triển cá nhân của từng nhân viên không thể đánh giá qua doanh số, năng lực…ở hiện tại mà chỉ có thể đánh giá trong tương lai. Không thể đánh giá trong năm đánh giá mà phải qua thời gian mới ghi nhận chính xác được. Nhóm 5 – 08/11/2011
  17. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ 8. Sức khỏe của nhân viên: Nhân viên phải đảm bảo sức khỏe tốt mới có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Không người quản lý nào có thể theo dõi nhân viên suốt ngày. Nhóm 5 – 08/11/2011
  18. KHÓ KHĂN VÀ NGUYÊN NHÂN NGƯỜI ĐÁNH GIÁ 1. Lỗi thiên vị: Gây ra sự đánh giá sai lệch, làm ức chế thậm chí dẫn đến phản kháng ở những nhân viên bị đánh giá thiên vị theo hướng tiêu cực. Do tình cảm cá nhân của người đánh giá gây ra. Nhóm 5 – 08/11/2011
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2