intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm gì với những khó khăn khi triển khai hệ thống CRM

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

127
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chúng ta đã biết để triển khai một dự án CRM hiệu quả các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một chiến lược triển khai dự án hợp lý, bao gồm việc đầu tư hợp lý, chương trình hỗ trợ triển khai... Tuy nhiên, đây chỉ là một mô hình lý tưởng trên lý thuyết đối với các doanh nghiệp khi triển khai dự án CRM.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm gì với những khó khăn khi triển khai hệ thống CRM

  1. Làm gì với những khó khăn khi triển khai hệ thống CRM
  2. - Chúng ta đã biết để triển khai một dự án CRM hiệu quả các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một chiến lược triển khai dự án hợp lý, bao gồm việc đầu tư hợp lý, chương trình hỗ trợ triển khai... Tuy nhiên, đây chỉ là một mô hình lý tưởng trên lý thuyết đối với các doanh nghiệp khi triển khai dự án CRM. Thực tế, khi triển khai bất kì một dự án CRM, các doanh nghiệp luôn gặp phải khó khăn hay có những vướng mắc khó tránh khỏi. Tìm ra giải pháp nhằm nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, đưa dự án CRM đi vào hoạt động hiệu quả và suôn sẻ luôn là kì vọng của các doanh nghiệp hiện nay. Các doanh nghiệp, trước tiên, cần nhận thức được hầu hết các dự án CRM từ nhỏ nhất cho đến những dự án lớn mặc dù được chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng cả về sản phẩm lẫn nhà hợp tác thậm chí có được sự hỗ trợ điều hành tốt đều có những vấn đề hay những khó khăn. Do đó, các doanh nghiệp thay vì vội vã kết luận khi dự án của mình gặp một vấn đề hay một khó khăn nào đó có nghĩa là nó đã thất bại thì hãy cố gằng tìm cho dự án của mình một giải pháp khắc phục tốt nhất. Có một thông tin rất có lợi cho các doanh nghiệp đó là có rất nhiều những khó khăn phát sinh khi triển khai dự án đều có thể dự đoán được trước như những vấn đề liên quan đến việc kết nối những hệ thống của dự án với nhau, đường truyền hay những mô hình về số liệu và dữ liệu. Nếu trong quá trình triển khai dự án, các doanh nghiệp gặp phải những vấn đề lớn phát sinh thì không nên hoang mang, thay vào đó các doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ về vấn đế mà dự án gặp phải bao gồm nguyên nhân phát sinh, nhân tố ảnh hưởng,….trước khi đưa ra một quyết định cuối cùng. Đối với những vấn đề phức tạp, các doanh nghiệp cần triệu tập đội dự án để cùng
  3. nhau tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết khó khăn trong khi triển khai. Điều tối kị nhất đối với doanh nghiệp khi gặp khó khăn trong triển khai dự án CRM đó là lẩn tránh, tìm cách che đậy hay bỏ qua những khó khăn đó. Tìm ra vấn đế, thẳng thắn công nhận những khó khăn đó là một việc cần thiết đối với các doanh nghiệp khi triển khai dự án CRM. Điều này có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp trong việc củng cố được lòng tin của nhà điều hành tài trợ và nhà quản lý kinh doanh, thay vì phải lo lắng cho những vấn đề “tiềm ẩn” chưa được tìm ra- khi phát sinh có thể gây hậu quả nghiêm trọng đối với chiến lược kinh doanh, họ sẽ sẵn sàng hợp tác để cùng với các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn khi triển khai dự án nhằm hướng đến mục đích chung: Triển khai dự án CRM hiệu quả. Một câu hỏi đặt ra liệu có bao giờ doanh nghiệp buộc phải huỷ bỏ dự án khi gặp những khó khăn phát sinh khi triển khai dự án hay không? Thực tế là có, mặc dù là rất hiếm bởi hầu hết các dự án từ khi bắt đầu đã được doanh nghiệp xây dựng khá kĩ lưỡng. Một dự án có thể phải huỷ bỏ nếu gặp phải những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến mặt công nghệ, kinh doanh và tài chính. Cụ thể: - Mô hình kinh doanh thay đổi nhanh chóng khiến các công cụ hỗ trợ không còn đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu nữa - Ngân sách thay đổi hoặc yêu cầu tăng lên khiến doanh nghiệp không đủ khả năng triển khai
  4. - Những chức năng chủ đạo về mặt kĩ thuật không được vận hàng đúng những gì đã được xây dựng trong dự án.? Nếu dự án của doanh nghiệp buộc phải huỷ bỏ thì hãy sẵn sàng chấp nhận. Mặc dù khi phải từ bỏ một dự án đã được chuẩn bị khá kĩ lưỡng, được đầu tư khá nhiều cả về vật chất lẫn trí tuệ không phải là điều đơn giản. Nhưng đôi khi việc làm này cũng đem lại được những lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, đặc biệt trong tương lai. Nó giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về vấn đề mà dự án của mình đang gặp phải, từ đó rút kinh nghiệm để tránh lặp lại những vướng mắc đó trong tương lai đồng thời ứng dụng nó cho những dự án khác nhằm thích ứng với những điều kiện mới, ngày càng phức tạp. Triển khai một dự án CRM đã khó. Nay để giải quyết những khó khăn trong quá trình triển khai dự án còn khó hơn. Nó đặt các doanh nghiệp vào thách thức khá lớn: đã dám triển khai dự án thì phải dám chấp nhận những rủi ro phát sinh để rồi tìm ra cho mình một giải pháp hiệu quả nhất . Điều này, các doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức lưu ý.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2