intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Thiết kế can thiệp đánh giá và thể chế hoá tổ chức

Chia sẻ: Nguyễn Thị Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

105
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Thiết kế can thiệp đánh giá và thể chế hoá tổ chức trình bày các nội dung về thiết kế can thiệp, đánh giá và thể chế hóa tổ chức, thực tiễn áp dụng. Đây là tài liệu tham khảo dành cho sinh viên ngành Quản lý doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Thiết kế can thiệp đánh giá và thể chế hoá tổ chức

  1. THIẾT KẾ CAN THIỆP ĐÁNH GIÁ VÀ THỂ CHẾ HOÁ TỔ CHỨC Giảng Viên: PGS. TS Trần Kim Dung Thực hiện: Nhóm 1 – QTKDK22 Đêm 3-4 LOGO
  2. Organizational Change and Development Nhóm 1: – Đặng Tuấn Duy – Hoàng Phương Nam – Võ Ngọc Khôn – Võ Văn Đức – Trần Việt Đức
  3. NỘI DUNG 1 THIẾT KẾ CAN THIỆP ĐÁNH GIÁ VÀ THỂ CHẾ HOÁ TỔ CHỨC 2 2 3 THỰC TIỄN ÁP DỤNG
  4. 1. THIẾT KẾ CAN THIỆP  Can thiệp:  - Nhóm sự kiện, hành động  - Có tính kế hoạch, trình tự  - Theo dự định…  - Nâng cao hiệu quả tổ chức  Mục tiêu: thay đổi mang tính cách mạng và hệ thống, có thể tạo ra môi trường thể thức mới, liên tục thay đổi và phát triển
  5. THIẾT KẾ CAN THIỆP???
  6. THIẾT KẾ CAN THIỆP?
  7. 2. ĐÁNH GIÁ VÀ THỂ CHẾ HOÁ TỔ CHỨC  Đánh giá: cung cấp phản hồi về các can thiệp (ảnh hưởng, quy trình thực hiện)
  8. VẤN ĐỀ TRONG ĐÁNH GIÁ
  9. CẤP ĐỘ ĐÁNH GIÁ
  10. CÂU HỎI CÓ THỂ CÓ KHI CAN THIỆP?
  11. PHÂN TÍCH ĐỘ SỬ DỤNG  Phân tích lợi ích và chi phí  Phân tích hiệu quả, chi phí  Một ví dụ về chương trình vắng mặt: Thu thập dữ liệu về sự vắng mặt Tính số giờ vắng mặt trong năm Chi phí lương cho sự vắng mặt Chi phí quản lý cho sự vắng mặt Tính toán chi phí khác Vậy: chọn lựa đo lường có liên quan, chọn lựa đo lường phù hợp hay không (độ tin cậy: định nghĩa về vận hành, các đo lường khác nhau và các công cụ được chuẩn hoá)
  12. THIẾT KẾ LƯỢNG GIÁ? ® Đánh giá ước lượng ảnh hưởng tổng thể dựa trên việc hoạch định các bước can thiệp vào OD và chuẩn định hướng ® Quy trình và khối nhân lực tham gia ® Chuẩn đánh giá, đơn vị so sánh ® Phản hồi
  13. THỂ CHẾ HOÁ
  14. Áp dụng tại Ngân hàng TMCP Đông Á
  15. 1.Can thiệp về quan hệ con người  Đào tạo chuyên môn cho từng chức danh Ví dụ : Nhân viên phát triển kinh doanh Trưởng phòng phát triển khách hàng cá nhân Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp Giám đốc chi nhánh  Tránh các mẩu thuẩn giữa vận hành và kinh doanh  Mâu thuẩn chỉ tiêu kinh doanh  Tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ tín dụng  Triển khai mục tiêu khác
  16. 2.Can thiệp chiến lược  Tách bạch bộ phận kinh doanh và vận hành của chi nhánh nâng cao và đẩy mạnh hoạt động bán hàng tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.  Thực hiện chiến lược hướng đến khách hàng là trọng tâm nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm để đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng Ví dụ: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thủ tục giải quyết một hồ sơ tín dụng - giao dịch 1 cửa thay cho giao dịch thông thường đảm bảo nhanh chóng chính xác cho khách hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2