intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Văn hóa Hàn Quốc trong đầu tư kinh doanh

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

524
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Văn hóa Hàn Quốc trong đầu tư kinh doanh"" trình bày các nội dung về: Giới thiệu về đất nước Hàn Quốc; một số nét chính trong văn hoá Hàn Quốc; môi trường kinh tế ở Hàn Quốc; tiềm năng kinh doanh và những điều cần lưu ý khi kinh doanh tại Hàn Quốc; Q&A. Mời các bạn tham khảo bài thuyết trình để tích lũy thêm kiến thức về văn hóa kinh doanh của Hàn Quốc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Văn hóa Hàn Quốc trong đầu tư kinh doanh

  1. 1
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BỘ MÔN KINH DOANH QUỐC TẾ VĂN HÓA HÀN QUỐC TRONG ĐẦU TƯ KINH DOANH Giảng viên hướng dẫn: ĐINH THỊ THU OANH Nhóm thực hiện: Nhóm 3 2
  3. Nội Dung:  Giới thiệu về đất nước Hàn Quốc  Một số nét chính trong văn hoá Hàn Quốc  Môi trường kinh tế ở Hàn Quốc.  Tiềm năng kinh doanh và những điều cần  lưu ý khi kinh doanh tại Hàn Quốc  Q&A 3
  4. Giới thiệu về Hàn Quốc 4
  5. Đặc điểm khái quát  Hàn Quốc có tên đầy đủ là Đại Hàn Dân Quốc  (1948).  Thủ đô Seoul – trung tâm đô thị sầm uất hàng  đầu thế giới (10tr dân).  Nằm ở Đông Á, thuộc bán đảo Triều Tiên.   Diện tích lãnh thổ khoảng 100km2 với dân số  48 triệu.  Có lịch sử hình thành lâu đời (Năm 2333  TCN). 5
  6. Đặc điểm khái quát  Dân chủ khiếm khuyết và theo chế độ cộng  hòa tổng thống.  Cả nước có 16 đơn vị hành chính.  Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 4 ở châu Á và  thứ 15 trên thế giới.  Thành viên: UN, WTO, G20, APEC….  Vẫn còn trong tình trạng chiến tranh (1950­ 1953). 6
  7. Quốc kỳ 7
  8. Quốc huy 8
  9. Đơn vị tiền tệ 9
  10. Giới thiệu về Hàn Quốc 10
  11. Đặc điểm dân cư  Dân tộc Triều Tiên chiếm đại đa số, cùng với  bộ phận nhỏ người gốc Hoa.  Dân lao động nhập cư khá đông từ năm 1997.  Nói duy nhất một ngôn ngữ.  Có kết cấu dân số ngày càng già đi.  Tập trung cao tại các thành phố lớn 11
  12. Tôn giáo 12
  13. Hệ thống giáo dục  Mô phỏng theo nền giáo dục Mỹ  6 năm cấp 1, 3 năm cho mỗi cấp 2,3  Chỉ ~10% số trường có cả nam và nữ  Chọn nghề hay học bình thường ngay từ  THPT  Bắt đầu từ tháng 3  Bậc ĐH phổ biến 4 năm  Chính sách khuyến khích du học sinh và đầu  tư GD (Incheon, 2.6% GDP) 13
  14. Nhà cửa – Kiến trúc  Hơi thấp, các phòng tương đối nhỏ (3phòng)  và không có nhiều cửa sổ hay cửa ra vào  80% nguyên liệu tự nhiên như đất nung, gỗ,  đất sét...cho 1 ngôi nhà truyền thống  Nhà vệ sinh được xây cách xa nơi ở  hệ thống sưởi ấm dưới sàn nhà, gọi là Ondol  người Hàn Quốc thường ngồi ngay trên sàn và  không đi giày dép. 14
  15. Ẩm thực  Món ăn chính là cơm, thường ăn kèm với  lúa mạch, hạt kê hoặc với các loại đậu  đỗ.  Kimchi: dưa cải muối cay là món ăn phụ  không thể thiếu.  Bulgogi: món thịt nướng yêu thích  Đa phần món ăn có vị cay  Rượu gạo truyền thống  Thứ tự, vị trí ngồi trong bữa ăn là quan  trọng 15
  16. Thời trang  Trang phục truyền thống hanbok  Phù hợp với sàn nhà ondol  Hannok được mặc ở nhà, các lễ hội truyền  thống  Thường có màu đỏ tươi, vàng hoặc  xanh, hài hòa, rất dễ tạo ấn tượng sâu  sắc.  Ngày nay giới trẻ HQ có nhiều phá cách  trong cách ăn mặc 16
  17. Thể thao  Có nền thể thao phát triển.  Một số môn thi đấu thế mạnh:  Taekwondo  Bóng đá  Bắn súng, bắn cung  Bơi lội  Một số môn người dân hay tập luyện: đi –  chạy bộ, quần vợt, bơi, lướt ván. 17
  18. Công nghiệp Giải trí  Điện ảnh: diễn viên đẹp, chuyên nghiệp  Âm nhạc: KPOP 18
  19. Các ngày lễ ­ lễ hội lớn trong năm  3/1 Lễ độc lập khỏi phát xít Nhật  10/3 Quốc khánh  Seollal (Năm mới âm lịch)  Dano (Mùng 5 tháng 5 âm lịch)   Chuseok (Lễ hội mừng thu hoạch mùa màng ­  trăng tròn tháng 8 âm lịch) 19
  20. Nền kinh tế HQ:  GDP: ~1.000 tỷ USD (Seoul, Pusan và  Kungnam đã chiếm tỷ trọng 66% GDP)  Thu nhập bình quân: ~20.000USD  Tăng trưởng: 6.2%  Lạm phát:~3%  Thất nghiệp:~8%  Dự trữ ngoại hối: 311 tỷ USD, 39.4 tấn vàng.  Đứng thứ 4 châu Á, thứ 15 thế giới.  Ngoại thương mạnh với các nước Mỹ, TQ, Ấn  Độ, EU, ASEAN. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2