intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bàn đạp phanh ô tô

Chia sẻ: Luong Ngoc Hoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:177

406
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bước đầu, bạn hãy tháo trống phanh ra để kiểm tra độ mòn của guốc phanh. ... Sau đó tháo guốc phanh và đồng thời tháo lò xo xoắn, cần điều chỉnh tự động, và cần guốc phanh tay ra khỏi guốc

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bàn đạp phanh ô tô

  1. Bàn đạp phanh Tháo bàn đạp phanh ra khỏi ô tô 1. THÁO TẤM ỐP PHÍA TRÊN BẢNG TÁP LÔ GỢI Ý: Tham khảo quy trình tháo cụm tấm ốp phía trên bảng táp lô. (Xem trang Hãy kích chuột  vào đây). 2. TẤM ỐP PHÍA DƯỚI BẢNG TÁP LÔ  b.
  2. c. Nhả khớp 5 vấu hãm, 2 dẫn hướng và 2 kẹp để tháo cụm tấm ốp trang trí phía dưới bảng  táp lô. 3. THÁO LÒ XO HỒI BÀN ĐẠP PHANH b. c. Tháo lò xo hồi vị của bàn đạp phanh khỏi cụm giá đỡ bàn đạp phanh.
  3. 4. TÁCH CHẠC CHỮ U CẦN ĐẨY XI LANH PHANH CHÍNH b. c. Tháo kẹp và chốt chạc chữ U và tách chạc chữ U cần đầy xylanh phanh chính ra khỏi  cụm bàn đạp phanh. 5. THÁO CỤM CÔNG TẮC ĐÈN PHANH  b. c. Ngắt giắc nối. b.
  4. c. Vặn công tắc đèn phanh ngược chiều kim đồng hồ và tháo công tắc đèn phanh. 6. THÁO BỘ ĐIỀU CHỈNH GIÁ BẮT CÔNG TẮC ĐÈN PHANH a. Tháo bộ điều chỉnh giá bắt công tắc đèn phanh ra khỏi cụm giá đỡ bàn đạp. 7. THÁO CUM GIÁ ĐỠ BÀN ĐẠP PHANH b. c. Tháo bulông và tách cụm giá đỡ bàn đạp phanh ra khỏi thanh tăng cứng bảng táp lô. b.
  5. c. Nhả khóa 2 vấu hãm khỏi cụm giá đỡ bàn đạp phanh. c. d. Tháo 4 đai ốc và cụm giá đỡ bàn đạp phanh. d. e. Tháo đai ốc ra khỏi cụm giá đỡ bàn đạp phanh. Lắp bàn đạp phanh lên ô tô
  6. 1. LẮP GIÁ ĐỠ BÀN ĐẠP PHANH b. c. Lắp đai ốc vào cụm giá đỡ bàn đạp phanh. a. b. Lắp cụm giá đỡ bàn đạp phanh bằng 4 bulông. c. Mômen:  d. 13 N*m{ 130 kgf*cm , 9 ft.*lbf }  a. b. Gài 2 kẹp vào cụm giá đỡ bàn đạp phanh.
  7. a. b. Lắp cụm giá đỡ bàn đạp phanh vào thanh tăng cứng bảng táp lô bằng bulông. c. Mômen:  d. 24 N*m{ 241 kgf*cm , 17 ft.*lbf }  2. LẮP BỘ ĐIỀU CHỈNH GIÁ BẮT CÔNG TẮC ĐÈN PHANH a. Lắp bộ điều chỉnh giá bắt công tắc đèn phanh lên cụm giá đỡ bàn đạp phanh. 3. LẮP CỤM CÔNG TẮC ĐÈN PHANH  b. c. Lắp công tắc đèn phanh vào cho đến khi nó chạm nhẹ vào đệm. d. CHÚ Ý: e. Khi lắp công tắc đèn phanh, đỡ bàn đạp từ phía sau sao cho bàn đạp không thể nhấn  xuống. a.
  8. b. Vặn cùng chiều kim đồng hồ 1/4 vòng để lắp công tắc đèn phanh. c. Phần lồi lên của cần đẩy: d. 1.5 đến 2.5 mm (0.0591 đến 0.0984 in.) e. Mômen:  f. 1.5 N*m{ 15 kgf*cm , 13 in.*lbf } hay nhỏ hơn g. CHÚ Ý: h. Khi lắp công tắc đèn phanh, đỡ bàn đạp từ phía sau sao cho bàn đạp không thể nhấn  xuống. a. b. Lắp giắc nối. a.
  9. b. Kiểm tra phần nhô lên của cần đẩy. c. Phần lồi lên của cần đẩy: d. 1.5 đến 2.5 mm (0.0591 đến 0.0984 in.) e. Nếu phần lồi không như tiêu chuẩn, hãy điều chỉnh. f. CHÚ Ý: g. Không được đạp bàn đạp phanh. 4. LẮP BẠC CẦN ĐẨY XI LANH PHANH CHÍNH b. c. Bôi mỡ Glycol gốc xà phòng Lithium lên chốt cần đẩy. a. Nối chạc chữ U cần đẩy xylanh phanh chính vào bàn đạp phanh bằng chốt, và lắp một  kẹp mới như trong hình minh họa. 5. LẮP LÒ XO HỒI BÀN ĐẠP PHANH b.
  10. c. Lắp lò xo hồi vị của bàn đạp phanh giữa cụm giá đỡ bàn đạp phanh và chốt chạc chữ U  cần đẩy. 6. KIỂM TRA VÀ ĐIỀU CHỈNH CHIỀU CAO BÀN ĐẠP PHANH  a. Kiểm tra chiều cao bàn đạp phanh. i. Lật ngược thảm lên khỏi rãnh trên tấm sàn xe. ii. Lật tấm cách âm lên. iii.
  11. iv. Đo khoảng cách ngắn nhất giữa bề mặt bàn đạp phanh và tấm sàn xe. v. Độ cao bàn đạp phanh từ tấm sàn xe: vi. 141.4 đến 151.4 mm (5.57 đến 5.96 in.) a. Điều chỉnh chiều cao bàn đạp phanh. i. Ngắt giắc nối công tắc đèn phanh. ii. Tháo cụm công tắc đèn phanh. iii. Nới lỏng đai ốc hãm chạc chữ U của cần đẩy. iv. Điều chỉnh chiều cao bàn đạp bằng cách vặn cần đẩy. v. Siết chặt đai ốc hãm cần đẩy chạc chữ U. Mômen:  26 N*m{ 265 kgf*cm , 19 ft.*lbf }  vi. Lắp công tắc đèn phanh vào khung điều chỉnh cho đến khi thân công tắc chạm  vào bàn đạp phanh. CHÚ Ý: Không được đạp bàn đạp phanh.
  12. vii. Điều chỉnh công tắc đèn phanh (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).  viii. Nối giắc công tắc đèn phanh. 7. KIỂM TRA HÀNH TRÌNH TỰ DO CỦA BÀN ĐẠP PHANH  a. Tắt máy. Đạp phanh một vài lần cho đến khi không còn chân không trong bộ trợ lực  phanh. Nhả bàn đạp phanh. a. b. Đạp bàn đạp phanh cho đến khi cảm nhận được có lực cản nhẹ. Hãy đo khoảng cách  như trong hình vẽ. c. Hành trình tự do của bàn đạp: d. 1.0 đến 6.0 mm (0.0394 đến 0.236 in.) e. Nếu hành trình tự do của bàn đạp phanh không như tiêu chuẩn, hãy kiểm tra khe hở công  tắc đèn phanh (Xem trang Hãy kích chuột vào đây). Nếu hành tự do của bàn đạp đạt tiêu  chuẩn, hãy thực hiện Quy trình kiểm tra khoảng cách dự trữ bàn đạp phanh. 8. KIỂM TRA KHOẢNG DỰ TRỮ BÀN ĐẠP PHANH  GỢI Ý: Đo khoảng cách tại điểm tương tự như khi đo chiều cao bàn đạp phanh. a. Nhả cần phanh đỗ. a.
  13. b. Với động cơ đang nổ máy, hãy đạp bàn đạp phanh và đo khoảng cách dự trữ của bàn  đạp phanh như trong hình vẽ. c. Khoảng cách dự trữ của bàn đạp phanh tính từ mặt sàn xe với lực nhấn 294 N (30  kgf): d. 81 mm (3.19 in.) e. Nếu khoảng cách không như tiêu chuẩn, hãy chẩn đoán hệ thống phanh. (Xem trang Hãy  kích chuột vào đây).  9. LẮP TẤM ỐP PHÍA DƯỚI BẢNG TÁP LÔ  b.
  14. c. Cài khớp 5 vấu hãm, 2 kẹp và 2 dẫn hướng để lắp tấm ốp trang trí phía dưới bảng táplô. 10. LẮP CỤM TẤM PHÍA TRÊN BẢNG TÁP LÔ GỢI Ý: Tham khảo quy trình Lắp cụm tấm ốp bảng táp lô phía trên (Xem trang Hãy kích chuột  vào đây). Tháo rời bàn đạp phanh 1. THÁO BÀN ĐẠP PHANH b.
  15. c. Tháo bu lông, đai ốc và cụm bàn đạp phanh ra khỏi cụm giá đỡ bàn đạp phanh. 2. THÁO BẠC BÀN ĐẠP PHANH a. Tháo 2 bạc bàn đạp phanh ra khỏi cụm giá đỡ bàn đạp phanh. 3. THÁO MIẾNG LÓT BÀN ĐẠP PHANH a. Tháo miếng lót bàn đạp phanh. Lắp lại 1. LẮP MIẾNG LÓT BÀN ĐẠP PHANH a. Lắp miếng lót bàn đạp phanh. 2. LẮP BẠC CỦA BÀN ĐẠP PHANH b.
  16. c. Bôi mỡ glycol gốc xà phòng lithium lên 2 bạc bàn đạp phanh mới, và lắp chúng lên cụm  bàn đạp phanh. 3. LẮP BÀN ĐẠP PHANH b. c. Lắp cụm bàn đạp phanh lên cụm giá đỡ bàn đạp phanh bằng bulông và đai ốc như trên  hình minh họa. d. Mômen:  e. 37 N*m{ 375 kgf*cm , 27 ft.*lbf } 
  17. Xy lanh phanh chính ( tổng phanh) Tháo xy lanh phanh chính ra khỏi ô tô 1. THÁO CỤM NẮP BỘ LỌC GIÓ  b.
  18. c. Tháo giắc nối cảm biến lưu lượng khí nạp và 2 kẹp. b. c. Tháo giắc nối cụm van chuyển chân không số 1 và 2 ống thông hơi nhiên liệu. c. Tháo cụm van chuyển chân không số 1. d. Ngắt kẹp và ống thông hơi. e. Nới kẹp của bộ lọc khí. f. Tháo 2 kẹp, tháo nắp bộ lọc khí và phần tử lọc khí.
  19. 2. THÁO VỎ HỘP BỘ LỌC GIÓ  b. c. Tháo 3 bu lông và hộp bộ lọc gió. 3. THÁO NẮP CHE ĐẦU TAY GẠT NƯỚC PHÍA TRƯỚC  b. c. Tháo 2 nắp che đầu tay gạt nước phía trước. 4. THÁO CỤM TAY GẠT VÀ LƯỠI GẠT NƯỚC PHÍA TRƯỚC BÊN TRÁI  b.
  20. c. Tháo đai ốc và tay gạt nước phía trước và lưỡi gạt trước trái. 5. THÁO CỤM TAY GẠT VÀ LƯỠI GẠT NƯỚC PHÍA TRƯỚC BÊN PHẢI  b. c. Tháo đai ốc và cụm tay gạt và lưỡi gạt nước trước phải. 6. THÁO GIOĂNG PHÍA TRÊN TỪ NẮP CAPÔ ĐẾN VÁCH NGĂN  b.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2