intTypePromotion=1

Bạn thân nơi công sở: Lợi và hại

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
46
lượt xem
2
download

Bạn thân nơi công sở: Lợi và hại

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây có thể là một điều tốt nhưng cũng có thể là một điều xấu. Các chuyên gia nhân sự cho rằng, có nhiều bạn bè là cách phổ biến nhất để tiếp cận được với các cơ hội công việc mới. Một khi bạn đang làm việc, có người bạn thân nhất là đồng nghiệp là một điều kiện để tiến tới thành công. Khái niệm "bạn thân nhất" có thể tùy thuộc mỗi người. Tuy nhiên theo nghiên cứu của Tổ chức Gallup Organization với hơn 5 triệu công nhân, có trên 36% những người có bạn thân thiết...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bạn thân nơi công sở: Lợi và hại

  1. Bạn thân nơi công sở: Lợi và hại Đây có thể là một điều tốt nhưng cũng có thể là một điều xấu. Các chuyên gia nhân sự cho rằng, có nhiều bạn bè là cách phổ biến nhất để tiếp cận được với các cơ hội công việc mới. Một khi bạn đang làm việc, có người bạn thân nhất là đồng nghiệp là một điều kiện để tiến tới thành công. Khái niệm "bạn thân nhất" có thể tùy thuộc mỗi người. Tuy nhiên theo nghiên cứu của Tổ chức Gallup Organization với hơn 5 triệu công nhân, có trên 36% những người có bạn thân thiết thực sự ở nơi làm việc là những người làm việc hiệu quả, năng động và thành công. Trong khi đó chỉ có 8% số người có bạn thân là đồng nghiệp không đạt được các yếu tố trên. Thế nhưng, kết bạn thân với đồng nghiệp cũng có thể đem lại những hậu quả tiêu cực, đặc biệt nếu mối quan hệ đó gặp rắc rối hoặc tan vỡ. Để phòng tránh nguy cơ này, có lẽ điều tốt nhất là chúng ta nên giữ một khoảng cách "chuyên nghiệp" với những người bạn chuyên môn. Sau đây là một số lời khuyên của các chuyên gia nhân sự dành cho bạn: Thiết lập ranh giới Mặc dù điều này có thể gây khó khăn cho những mối quan hệ bạn bè thực sự, nhưng dù sao nó cũng rất cần thiết để tránh những rủi ro làm ảnh hưởng
  2. đến công việc và sự nghiệp của ban. Hãy luôn nhớ đến điều này những khi bạn đi chơi, nhậu nhẹt hay tán gẫu với đồng nghiệp, đặc biệt nếu đó là những người ở vị trí giám sát trong văn phòng. Đừng làm khó cho họ và cho cả chính mình. Giải quyết các rắc rối ngay lập tức Không giống như bạn bè thông thường, bạn gặp đồng nghiệp suốt cả ngày. Vì thế nếu có rắc rối, hiểu lầm hay oán trách, hãy tìm cách giải quyết vấn đề ngay lập tức nếu không mọi việc sẽ trở nên phức tạp theo từng giờ. Đừng để chuyện cá nhân xen vào Điều này thường khó tránh, nhưng hãy nhớ rằng công việc là công việc và nếu bạn không muốn người khác đặt lợi ích cá nhân vào công việc, thì hãy tuân thủ nguyên tắc trước. Chuyên nghiệp Nhà quản lý trả lương cho bạn để làm việc, vì thế phong cách làm việc chuyên nghiệp là cách tốt nhất để duy trì công việc và xây dựng sự nghiệp. Đồng ý, bạn có thể trò chuyện một chút ở chỗ này hay chỗ kia với bạn bè đồng nghiệp nhưng hãy nhớ giới hạn thời gian dành cho việc trò chuyện, chia sẻ. Đừng bàn luận về các đồng nghiệp khác
  3. Bàn luận những điều (thường là tiêu cực) về các đồng nghiệp khác trong cơ quan với bạn thân không phải là điều đúng đắn, đặc biệt là đừng nên tốn thời gian để "chê" sếp vì điều đó chẳng mang lại điều gì hay ho cho cả hai người.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2