YOMEDIA
ADSENSE
Bản tin số tháng 7/2007
107
lượt xem 8
download
lượt xem 8
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Thương vụ Hoa Kỳ hổ trợ doanh nghiệp Việt Nam thành công trong Kinh tế toàn cầu WTO
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bản tin số tháng 7/2007
- Đại sứ quán Hoa Kỳ Phòng Thương Mại Bản tin Số Tháng Bảy Năm 2007 Thương Vụ Hoa Kỳ Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Việt Nam Thành Công trong Kinh Tế Toàn Cầu WTO. ( bài viết của ông Miguel Pardo De Zela - Tham Tán Thương Mại Hoa Kỳ tại Việt Nam ) Việt Nam, khi gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Hoa Kỳ có thể trở thành một nguồn đầu vào tốt đối Giới (WTO) vào đầu năm nay, chắc chắn sẽ nằm với một số ngành nhất định trong bốn khu vực kinh tế trong sự điều phối về môi trường kinh doanh và trọng điểm của Việt Nam là thương mại, công đầu tư trong một tương lai không xa. Việc môi nghiệp, dịch vụ, và nông nghiệp. Dưới đây là một số trường kinh doanh này càng trở nên tự do thong các ngành ví dụ mô tả cho điều này. Thương Vụ Hoa thoáng hơn, các doanh nghiệp ở khắp nơi và hẳn Kỳ luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhiên các doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ phải ngày hoạt động trong các này tìm kiếm các nguồn đầu vào càng cạnh tranh hơn để tồn tại và sinh ra lợi nhuận. từ Hoa Kỳ. Trước tình hình đó, Thương Vụ Hoa Kỳ có thể hỗ trợ gì cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam • Thương Mại trên con đường đi đến tương lai của mình? o Phân phối sỉ và lẻ o Sản phẩm tiêu dung sáng tạo Những sự hỗ trợ từ Thương Vụ Hoa Kỳ Tất cả các doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới sử • Công nghiệp dụng các nguồn đầu vào khác nhau để sản xuất ra o Thiết bị truyền tải điện sản phẩm hay dịch vụ mà họ sẽ bán tại các thị o Máy móc và dịch vụ dầu khí trường trong nước, khu vực, cũng như trên toàn o Sắt thép cầu. Trường hợp điển hình có thể đưa ra là cho o Máy móc thiết bị dệt vải ngành dệt may ở Việt Nam, trong đó sử dụng o Máy móc thiết bị giấy và bột giấy nguyên liệu cô-tông nhập từ nước ngoài, được gia o Máy móc chế biến và đóng gói thực công thành phẩm bởi nhân công Việt Nam với hệ phẩm thống máy móc thiết bị, thường lại là nhập khẩu từ o Máy móc sản xuất nhựa, các sản nước ngoài, để cuối cùng bán ra các thị trường như phẩm và nguyên liệu nhựa. Hoa Kỳ. quản lý có thể hỗ trợ doanh nghiệp xuyên suốt và • Dịch vụ quản lý hoạt động của mình một các hiệu quả nhất. o Thuê thương hiệu Đầu vào là gì o Giao thông vận tải Đầu vào cho sản xuất có thể là nguyên liệu, như cô- o Dịch vụ truyền thông tông trong ví dụ nêu trên, hoặc là những sản phẩn o Dịch vụ xây dựng trung gian, như các thành phẩm da dùng trong sản o Dịch vụ bảo hiểm xuất các loại giày dép thể thao (trường hợp công ty o Dịch vụ tài chính Nike), hoặc có thể là các máy móc thiết bị dùng để o Dịch vụ công nghệ thông tin sản xuất các thành phẩm từ nguyên liệu và các sản phẩm trung gian. Một hình thức đầu vào khác • Nông nghiệp thường không được để ý đến nhiều nhưng không o Gạo kém phần quan trọng, đó là dịch vụ. Dịch vụ tài o Tôm chính như ngân hàng và bảo hiểm là các ví dụ rõ o Cá (đánh bắt và nuôi trồng) ràng, nhưng ngoài ra còn có các dịch vụ Văn phòng Hà Nội Văn phòng Hồ Chí Minh Tel: (84-8) 831-4650 Tel: (84-8) 825-0490 Fax: (84-8) 831-4540 Fax: (84-8) 825-0491 Ha.Noi.Office.Box@mail.doc.gov Ho.Chi.Minh.City.Office.Box@mail.doc.gov www.buyusa.gov/vietnam/vi Trang 1
- Đại sứ quán Hoa Kỳ Phòng Thương Mại Bản tin Số Tháng Bảy Năm 2007 Tôi có vài ý kiến về việc tại sao đầu vào từ nước Đăng ký với Thương Vụ Hoa Kỳ tại Việt Nam ngoài, đặc biệt là từ Hoa Kỳ, đóng vai trò quan Chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam đăng trọng đối với sự phát triển hơn nữa của ngành công ký với chúng tôi để nhận được các lợi ích từ chương nghiệp Việt Nam. trình NUSA. Việc yêu cầu đăng ký là thiết yếu để chứng tỏ một doanh nghiệp đang hoạt động và hoạt Hiện tại hàng trăm doanh nghiệp nhà nước tại Việt động hợp pháp tại một quốc gia; và các thông tin Nam đang trong quá trình chuyển đổi từ hình thức đăng ký chỉ là thông tin được công bố rộng rãi, hoàn sở hữu trực tiếp bởi chính phủ thành các doanh toàn không là bí mật kinh doanh ví dụ như: nghiệp cổ phần độc lập thông qua quá trình cổ phần hoá. Khi gia nhập WTO, những công ty này nhận • Thông tin liên lạc ra rằng họ không được chuẩn bị kỹ lưỡng để cạnh • Loại hình kinh doanh tranh trong khu vực cũng như những nơi khác trên • Tham chiếu thế giới, trừ phi họ nâng cấp ngay lập tức. Những o Ngân hàng quyết định chiến lược như trang bị các nguồn đầu o Thương mại vào khi nào và ở đâu đang trở nên cấp thiết. • Văn bản hỗ trợ o Báo cáo tài chính Ngành công nghiệp Việt Nam dự kiến tăng trưởng o Bản sao Đăng ký Kinh doanh 15% năm trong nửa năm đầu, nhưng thực tế là do đầu tư trực tiếp nước ngoài và không do chính các Khi đã đăng ký, chúng tôi sẽ duy trì mối quan hệ với doanh nghiệp Việt Nam, trừ phi các doanh nghiệp các doanh nghiệp Việt Nam thông qua: hiện đại hóa. Điều này có nghĩa các doanh nghiệp này rất cần mua sắm trang thiết bị và đào tạo đội • Tự động tham gia vào chương trình BuyUSA ngũ nhân viên. Chương trình NUSA có thể đưa đến là dịch vụ hỗ trợ gắn nối tương thích các nguồn đầu vào đó. Và cũng nên nhớ rằng • Gửi tạp chí Commercial News hàng tháng những nguồn đầu vào từ Hoa Kỳ đang có lợi thế rẻ với những thông tin về các sản phẩm và dịch hơn đến 30% so với các đối thủ truyền thống do sự vụ mới nhất từ Hoa Kỳ. dao động tỷ giá làm đồng đô la trở nên tiền tệ rẻ • Cập nhật liên tục về các triển lãm tại Hoa Kỳ hơn. được sự hỗ trợ của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ. Một ngành rất quan trọng khác là Công Nghệ • Hỗ trợ trong việc định vị các nhà cung cấp Thông Tin – Viễn Thông (ICT) là ngành mà Việt Hoa Kỳ Nam có thể mất đi lợi thế cạnh tranh nhờ chi phí • Cung cấp thông tin về các hội thảo, sự kiện thấp trong kinh doanh tại Việt Nam cũng như toàn thương mại do Thương Vụ Hoa Kỳ tại Việt cầu do sự thiếu hụt nguồn nhân công đã qua đào Nam tổ chức. tạo. Thương Vụ Hoa Kỳ tại Việt Nam đang thảo luận với các nhà lãnh đạo trong ngành này về • Đặc trách một nhân viên của Thương Vụ Hoa những cách thức sáng tạo để đưa các mô hình đào Kỳ là đầu mối liên lạc. tạo tại Hoa Kỳ ứng dụng vào nhu cầu tại Việt Nam. Ý tưởng là xác định những kỹ năng cụ thể để đào tạo trong một khoảng thời gian nhất định và được cấp chứng nhận, hơn là các hình thức văn bằng đại học. Văn phòng Hà Nội Văn phòng Hồ Chí Minh Tel: (84-8) 831-4650 Tel: (84-8) 825-0490 Fax: (84-8) 831-4540 Fax: (84-8) 825-0491 Ha.Noi.Office.Box@mail.doc.gov Ho.Chi.Minh.City.Office.Box@mail.doc.gov www.buyusa.gov/vietnam/vi Trang 2
- Đại sứ quán Hoa Kỳ Phòng Thương Mại Bản tin Số Tháng Bảy Năm 2007 Để bắt đầu cho việc đăng ký, các doanh • Được đưa vào cơ sở dữ liệu chính thức của nghiệp Việt Nam có thể đến trang web: Bộ Thương Mại Hoa Kỳ (Foreign Traders Index) được sử dụng bởi các doanh nghiệp www.buyusa.gov/vietnam hoặc liên lạc với các văn Hoa Kỳ khi tìm kiếm các đối tác nước phòng tại ngoài. • Tư vấn về các chương trình của Chính phủ Hà Nội Hoa Kỳ giúp kiến tạo các nguồn đầu vào đến Việt Nam như U.S. Eximbank và US 170 Ngọc Khánh Trade Development Agency. ĐT: (84-4) 831-4650; Fax: (84-4) 831-4540 Tp. Hồ Chí Minh: Lầu 9, Tòa nhà Sài gòn Center 65 Lê Lợi, Quận 1 ĐT: (84-8) 825-0490; Fax: (84-8) 825-0491 Ngày 27 tháng 7 tại Hà nội: Hội thảo Mỹ - Từ ngày 30 đến 31 tháng 7 tại Hà nội: Hội ASEAN về hài hoà quy chuẩn kỹ thuật trong thảo Mỹ - ASEAN về hài hoà quy chuẩn kỹ lĩnh vực ô tô: Bộ Thương mại Hoa kỳ phối hợp thuật trong lĩnh vực thiết bị y tế: Bộ Thương với Chính phủ Việt nam tổ chức hội thảo “Về mại Hoa kỳ phối hợp với Bộ Y tế Việt nam tổ hài hoà quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực ô tô chức hội thảo “Về hài hoà quy chuẩn kỹ thuật Mỹ - ASEAN” để khảo sát lĩnh vực ô tô trong trong lĩnh vực thiết bị y tế Mỹ - các nước ASEAN. ASEAN” để khảo sát lĩnh vực Để biết thêm chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ: công nghệ thiết bị y tế trong các ngo.phuong@mail.doc.gov nước ASEAN. Để biết thêm chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ: ha.anh@mail.doc.gov Văn phòng Hà Nội Văn phòng Hồ Chí Minh Tel: (84-8) 831-4650 Tel: (84-8) 825-0490 Fax: (84-8) 831-4540 Fax: (84-8) 825-0491 Ha.Noi.Office.Box@mail.doc.gov Ho.Chi.Minh.City.Office.Box@mail.doc.gov www.buyusa.gov/vietnam/vi Trang 3
- Đại sứ quán Hoa Kỳ Phòng Thương Mại Bản tin Số Tháng Bảy Năm 2007 15-17 tháng 7: CosmoProf North America, Las Ông Paul Patirupananda, đại diên công ty tư Vegas, Nevada. là triển lãm quy mô thế giới về chuyên vấn thiết kế BSB Architects and Design ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp được tổ chức tại (www.bsbdesign.com) sẽ đến thăm và làm việc Hoa Kỳ với sự tham gia của hơn 1,000 các nhà sản xuất, tại Thành Phố Hồ Chí Minh vào khoảng tháng 7 các nhà phân phối và các beauty salon chuyên nghiệp đến hoặc tháng 8 năm 2007. BSB là một trong những từ nhiều nước trên thế giới. Triển lãm tập trung trưng bày công ty tư vấn thiết kế hàng đầu của Hoa Kỳ với và giới thiệu các loại mỹ phẩm, sản phẩm, công nghệ khoảng 300 chuyên gia và có hon 40 năm kinh chăm sóc da và toàn thân, các sản phẩm chăm sóc tóc, nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kiến trúc và quy móng tay chân chuyên nghiệp. Đặc biệt triển lãm còn giới hoạch. Các công trình mà BSB dã từng tham gia thiệu công thức và công nghệ sản xuất sản phẩm hoàn thiết kế bao gồm các khu biệt thự cao cấp, nhà thiện từ khâu nguyên liệu, pha chế đến khâu đóng gói, và phố, chung cư cao cấp, quy hoạch và thiết kế khu dán nhãn theo thương hiệu riêng. Triển lãm còn bao gồm đô thị mới, các khu thương mại, văn phòng, nhà các chương trình hội thảo, hội nghị chuyên đề và đào tạo hàng, khách sạn, resorts và clubhouses... Hiện chuyên môn. Liên hệ: huong.nguyen@mail.doc.gov BSB rất quan tâm muốn mở rông hoạt động tại thị truờng Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, nơi thị truờng bất động sản đang phát triển rất nhanh. 14-17 tháng 8, FIME International Medical Expo, Mục đích chuyến làm việc của Miami, Florida FIME là triển lãm y khoa lớn nhất thế BSB lần này tại Tp. HCM là giới với 4,000 công ty tham gia trung bày tòan diện các tiếp xúc và gặp gỡ với các thiết bị y tế, nha khoa và duợc phẩm: 676 công ty cung chủ đầu tư nhằm tìm kiếm cơ cấp vật phẩm bệnh viện, 404 công ty cung cấp sản phẩm hội hợp tác trong các dự án tiêu hao, 306 công ty cung cấp sản phẩm y tế gia dình, bất động sản cao cấp. 280 công ty cung cấp dụng cụ phẩu thuật, 275 công ty Liên hệ: Le.Son@mail.doc.gov cung cấp thiết bị chẩn đóan, 274 công ty cung cấp thiết bị cấp cứu, 219 công ty cung cấp dụng cụ phòng thí nghiệm, 211 công ty cung cấp sản phẩm cham sóc dài hạn, 186 23-28 tháng 11, Dental Expo, New công ty cung cấp thiết bị nha khoa,173 công ty cung cấp York, New York. là triển lãm của các nhà sản xuất thiết bị phục hồi chức nang, 167 công ty cung cấp thiết bị các sản phẩm nha khoa lớn nhất thế giới. Trưng chỉnh hình,164 công ty cung cấp máy xét nghiệm hình bày tại triển lãm này là tòan bộ các dụng cụ, thiết ảnh, 152 công ty cung cấp dịch vụ y tế bị, kỹ thuật và vật phẩm cung ứng cho ngành nha http://www.fimeshow.com/exhibitor_list2.cfm. khoa. Nguời tham dự có cơ hội quan sát và thử Công ty Du lịch Saigon Travel cùng phối hợp tổ chức nghiệm các sản phẩm này đồng thời có thêm những chuyến di 8 ngày 7 đêm này. Ðể đăng ký, xin Quí vị vui thông tin quí giá về các tiến bộ mới nhất và hấp dẩn lòng điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký và gửi fax nhất trong việc chăm sóc bệnh nhân. về số 825-0491 truớc ngày 1 tháng 8 năm 2007. Ðể biết Liên hệ: Le.Anh@mail.doc.gov thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ Le.Anh@mail.doc.gov Cellphone: 0903009065 Văn phòng Hà Nội Văn phòng Hồ Chí Minh Tel: (84-8) 831-4650 Tel: (84-8) 825-0490 Fax: (84-8) 831-4540 Fax: (84-8) 825-0491 Ha.Noi.Office.Box@mail.doc.gov Ho.Chi.Minh.City.Office.Box@mail.doc.gov www.buyusa.gov/vietnam/vi Trang 4
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn