Báo cáo Chương trình đào tạo nghề 2008: Phần 1
lượt xem 2
download
Phần 1 "Chương trình đào tạo nghề 2008" trình bày các hoạt động Dự án đã triển khai trong năm gồm 2 mảnh chính: Phần mềm (Nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, cải tiến phương pháp đào tạo), phần cứng (cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhà xưởng). Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo Chương trình đào tạo nghề 2008: Phần 1
- 3/20/2013 Hội thảo Kế hoạch năm 2013 Chương trình đào tạo nghề 2008 Long An, 23 – 25.01.2013 Trường CĐN Long An Phần 1: Các hoạt động Dự án đã triển khai trong năm qua gồm hai mảng chính: 1). Phần mềm: Nâng cao năng lưc cho đội ngũ giáo viên/ Cán bộ quản lý. Cải tiến phương pháp đào tạo. 2). Phần cứng: Cở sở hạ tầng, trang thiết bị, nhà xưởng. 1
- 3/20/2013 I). Phần mềm (nhân lực, phương pháp tiếp cận): Nâng cao năng lưc cho đội ngũ giáo viên/ Cán bộ quản lý. Cải tiến phương pháp đào tạo. Năng lực của các giáo viên/ Cán bộ quản lý được nâng cao qua các hoạt động: Các khóa đào tạo: 01 khóa đào tạo tại CHLB Đức cho 2 giáo viên, 20 khóa đào tạo trong nước do GIZ tổ chức cho 13 giáo viên Tham quan học tập: Các chuyến tham quan học tập đến các trường nghề, các doanh nghiệp: 5 chuyến tham quan trong nước, 01 chuyến tham quan đến CHLB Đức 2
- 3/20/2013 Hiệu quả và Bài học kinh nghiệm của các khóa đào tạo và tham quan học tập - Kế hoạch khai thác, quản lý và bảo dưỡng trang thiết bị tại xưởng thực hành được xây dựng và áp dụng hiệu quả - Phương pháp giảng dạy, xây dựng giáo án được cải thiện theo phương pháp dạy tích hợp - Trang thiết bị, máy móc tại các xưởng được sắp xếp khoa học và phù hợp hơn cho việc dạy tích hợp - Các phương tiện truyền thông đa phương tiện đã được áp dụng hiệu quả trong đào tạo - Năng lực về ngoại ngữ và tác phong làm việc của các giáo viên được cải thiện đáng kể 3
- 3/20/2013 II). Phần cứng: Cở sở hạ tầng, trang thiết bị, nhà xưởng Nhà xưởng: Trường hiện có 3 khu thực hành nghề: - Khu Công nghệ thông tin: 5 phòng máy - Khu Cơ khí: 5 xưởng có diện tích 1364 m2 - Khu Điện – Điện tử: 6 xưởng có diện tích 1173 m2 Nhìn chung các xưởng: - Diện tích các xưởng thực hành hiện nay khá chật - Thiết kế các xưởng chưa hợp lý (do trước đây là công trình xây dựng trường dạy nghề) 4
- 3/20/2013 Những thay đổi tích cực về nhà xưởng, trang thiết bị day học: - Bố trí lại nhà xưởng, trang thiết bị máy móc cho phù hợp và hiệu quả theo tiêu chuẩn “Thông thoáng, sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn và hiệu quả”. - Lịch khai thác, quản lý và bảo trì trang thiết bị, máy móc được xây dựng, phân công cụ thể cho từng giáo viên. - Lên kế hoạch xây dựng xưởng đào tạo 3 cấp độ Phần 2 Kế hoạch dự kiến của nhà trường cho 2013: 5
- 3/20/2013 Đối với phần mềm - Tiếp tục Nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn thông qua các khóa đào tạo ngắn/dài hạn và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp - Nâng cao và áp dụng Phương pháp và Kỹ năng dạy tích hợp - Xây dựng giáo án giảng dạy theo phương pháp dạy tích hợp và lấy học sinh làm trung tâm - Phổ biến và nâng cao Kiến thức và kỹ năng quản lý xưởng - Chuẩn hóa công tác quản lý đào tạo nghề (tiếp theo) - Xây dựng và Thử nghiệm mô hình đào tạo kép (doanh nghiệp + cơ sở đào tạo) - Đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo, đào tạo và đánh giá chất lượng đào tạo - Xây dựng mô hình dịch vụ đào tạo và sản xuất tại trường nhằm thực tế hóa đào tạo - Nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý của trường 6
- 3/20/2013 Đối với phần cứng - Sắp xếp, bố trí và khai thác hiệu quả nhất trang thiết bị đào tạo với tôn chỉ “an toàn, sạch sẽ và hiệu quả” - Duy tu, sửa chữa, tối ưu hóa sử dụng trang thiết bị máy móc - Xây dựng kế hoạch quản lý, bảo trì và khai thác xưởng theo mô hình của Đức (nội dung đã được GIZ đào tạo) - Xây dựng mô hình xưởng 3 cấp độ (bắt đầu với xưởng cơ khí) - Xây dựng mới 09 xưởng thực hành theo thiết kế của các chuyên gia Đức (đã được phê duyệt, chuẩn bị xây dựng) Đối với chuyên gia phát triển Đức Nhà trường mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ từ phía Chuyên gia Phát triển của Đức cho những hoạt động sau: - Cải thiện ngôn ngữ giao tiếp (tiếng Anh và tiếng Đức) cho đội ngũ giáo viên nhà trường - Xây dựng phong cách làm việc theo tác phong công nghiệp - Sắp xếp lại các xưởng thực hành hợp lý và khoa học - Tư vấn xây dựng mô hình đào tạo kép - Tư vấn hoàn thiện xưởng thực hành nghề Hàn và Dụng cụ cầm tay 7
- 3/20/2013 Xin cảm ơn quý vị đại biểu đã lắng nghe! 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Những vấn đề của quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ ở trường đại học sư phạm
10 p | 150 | 22
-
Chương trình Đào tạo Bác sĩ Y đa khoa
45 p | 226 | 10
-
Áp dụng tiêu chuẩn AUN đánh giá chương trình đào tạo để cải tiến chất lượng đào tạo của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM, Việt Nam
6 p | 87 | 9
-
Giáo dục quyền sở hữu trí tuệ cho sinh viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở trường đại học trong thời kỳ hội nhập
5 p | 69 | 7
-
Bài giảng Hướng dẫn tự đánh giá cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo - TS. Lê Mỹ Phong
40 p | 91 | 7
-
Đánh giá chất lượng xây dựng chương trình đào tạo nghề một số trường khối nông nghiệp
8 p | 86 | 6
-
Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tự đánh giá chương trình đào tạo
6 p | 12 | 6
-
Giải pháp phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong theo tiếp cận TQM để quản lí chương trình đào tạo đại học tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
6 p | 18 | 4
-
Đảm bảo tính thực tiễn trong chương trình đào tạo ngành Giáo dục chính trị tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay
6 p | 48 | 4
-
Một số vấn đề lí luận về quản lí chất lượng các chương trình đào tạo bậc Đại học theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA
9 p | 12 | 4
-
Biện pháp quản lí hoạt động đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 17 | 4
-
Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Sơn La
6 p | 10 | 3
-
Đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Kết quả và khuyến nghị đối với cơ sở giáo dục đại học Việt Nam
5 p | 65 | 2
-
Thực trạng phát triển chương trình đào tạo ở các trường cao đẳng kỹ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh
4 p | 60 | 2
-
Tính hiệu quả của chương trình đào tạo giảng viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học
2 p | 9 | 1
-
Xây dựng hệ thống đo lường chuẩn đầu ra chương trình đào tạo của trường đại học theo chuẩn AUN-QA
10 p | 3 | 1
-
Phát triển chương trình đào tạo khối ngành Kinh tế đáp ứng chuẩn đầu ra ở Trường Đại học Tây Nguyên
8 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn