Báo cáo thành tích trong công tác chủ nhiệm lớp năm học 2014-2015: Trường Tiểu học Krông Năng
lượt xem 81
download
Báo cáo thành tích trong công tác chống báo học, giáo dục đạo đức cho học sinh nói chung và học sinh cá biệt nói riêng, giải pháp và hiệu quả trong việc phối hợp các lực lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh,... là những nội dung chính trong bài "Báo cáo thành tích trong công tác chủ nhiệm lớp năm học 2014-2015: Trường Tiểu học Krông Năng". Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo thành tích trong công tác chủ nhiệm lớp năm học 2014-2015: Trường Tiểu học Krông Năng
- CÔNG HOA XA HÔI CHU NGHIA VIÊT NAM ̣ ̀ ̃ ̣ ̉ ̃ ̣ Đôc lâp – T ̣ ̣ ự do – Hanh phuc ̣ ́ BAO CAO THANH TICH TRONG CÔNG TAC CHU NHIÊM L ́ ́ ̀ ́ ́ ̉ ̣ ỚP NĂM HỌC 2014 2015 Ho va tên giao viên: R’Ô H’JUH ̣ ̀ ́ Đơn vi: Tr ̣ ương Ti ̀ ểu học Krông Năng Chu nhiêm l ̉ ̣ ơp: 4C ́ I. Báo cáo thành tích trong công tác chống báo học, giáo dục đạo đức cho học sinh nói chung và học sinh cá biệt nói riêng. 1. Về công tác chống bạo học: Ưu điểm: Được Đảng và nhà nước ta quan tâm dến việc phát triển giáo dục toàn diện. Nhà trường luôn chú trọng và quan tâm tạo điều kiện cho các lớp đầy đủ phòng học, rộng rãi thoáng đủ ánh sáng, bàn ghế ngồi học khang trang phù hợp với lứa tuổi học sinh. Trường học nằm sát gần làng rất thuân tiện cho các em đi học hằng ngày. Trong quá trình giáo dục luôn được Đảng và nhà nước, các cấp, các ngành, quan tâm tạo diều kiện giúp đỡ. Mỗi học sinh nghèo điều được hưởng chế độ chính sách của Đảng và nhà nước, được nhà trường cấp sách vở đầy đủ theo quy định. Nhược điểm: Trường Tiểu học Krông Năng là một địa bàn Xã, xa nhất huyện người dân sống chủ yếu bằng nghề nông, nên điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn. Phần đông đa số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình, vì điều kiện dân trí còn hạn chế. Việc giao tiếp, tiếp xúc với môi trường xã hội còn gặp khó khăn về ngôn ngữ. 2. Giáo dục đạo đức học sinh: Ưu điểm: Nhà trường và chính quyền địa phương cùng giáo viên luôn quan tâm, bảo vệ quyền lợi và giáo dục học sinh đều được đến trường. 1
- Giáo viên có tính cần cù, kiên trì, nhiệt tình tâm huyết với nghề nghiệp và học sinh. Sự nhiệt tâm trong công tác chủ nhiệm lớp, có phẩm chất đạo đức trong sáng. Đa số học sinh đều ngoan, hiền lễ phép với thầy, cô giáo và người lớn tuổi, tôn trọng yêu thương bạn bè, không nói tục, chửi thề, đánh nhau gây mất đoàn kết. Luôn gần gũi gắn bó với học sinh và cùng toàn thể phụ huynh học sinh, phối kết hợp chặt chẽ với thôn trưởng, thôn buôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp đầy đủ. Xây dựng chon học sinh thói quen về nề nếp, đạo đức tốt là điều kiện cần thiết, rồi rèn đức, thể, mỹ và các kĩ năng cơ bản cho học sinh. Người giáo viên phải có nhận thức hết sức đúng đắn về vai trò của người thầy trong lớp học. Gần gũi, yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với người học. Thường xuyên giáo dục học sinh thực hiện tốt và đảm bảo an toàn giao thông khi đi học nhằm đảm bảo tệ nặn xã hội trong học đường. Nhược điểm: Vẫn còn một số ít học sinh chưa chịu khó trong học tập. Ý thức tự giác học tập chưa cao, đặc biệt là việc tự học ở nhà chưa cao. Đa số học sinh là người dân tộc thiểu số còn nhút nhát trong việc giao tiếp với thầy, cô giáo và bạn bè bằng tiếng phổ thông. II. Giai phap va hiêu qua trong viêc phôi h ̉ ́ ̀ ̣ ̉ ̣ ́ ợp cac l ́ ực lượng gia đinh va ̀ ̀ xa hôi tham gia giao duc hoc sinh. ̃ ̣ ́ ̣ ̣ Giai phap: ̉ ́ Giáo viên là một tấm gương sáng, mẫu mực cho học sinh noi theo. Luôn nhắn nhở học sinh phải đi học đều đặn. Chỉ khi nào đau ốm không thể đi học được, thì mới xin phép nghỉ học. Giáo viên chủ nhiệm lớp kịp thời thăm hỏi và giúp đỡ những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tăng cường việc duy trì sĩ số học sinh,phối kết hợp chặt chẽ với thôn trưởng, thôn buôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân nơi mình công tác . 2
- Luôn có thái độ hòa nhã, yêu thương, giúp đỡ học sinh, như vậy học sinh sẽ cảm thấy thích thú và ham muốn đi học. Trong giảng dạy không chỉ dạy các em về kiến thức, văn hóa mà còn dạy các em về nề nếp, đạo đức, cách sống, cách làm người và làm chủ tương lai của đất nước. Đối với học sinh nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn thì luôn kết hợp với phụ huynh học sinh, kịp thời giúp đỡ các em. Lên kế hoạch cho cả năm học, từng tháng, từng tuần dựa trên kế hoạch của nhà trường. Xây đựng nề nếp lớp tự quản, bầu chọn đội ngũ cán sự cốt cán của lớp gồm: 1 lớp trưởng, 2 lớp phó học tập, 1 lớp phó văn thể mĩ, chia tổ cho lớp và bầu tổ trưởng các tổ. Đồng thời chỉ dẫn, chỉ đạo để học sinh thực hiện tốt. Vì vậy, ngay từ đầu năm học giáo viên phải quán triệt nề nếp lớp học, nắm được nội quy của trường, lớp đề ra. Đầu giờ phải thường xuyên kiểm tra sĩ số lớp, đôn đốc nhắc nhở học sinh vắng học nhiều ngày, không có lí do để cùng phụ huynh vận động học sinh ra lớp lại. Qua việc áp dụng những giải pháp trên bản thân tôi qua quá trình làm công tác chủ nhiệm năm học 2014 2015 đã đạt được kết quả cụ thể như sau: Kêt qua đat đ ́ ̉ ̣ ược: * Ưu điêm; ̉ Về duy trì sĩ số: Chuyên cần hàng Cuối học kì Cuối học kì II ( Cả Lớ TSH ngày I năm) p S TS % TS % TS % 3C 14 14 100% 14 100% 14 100% Về học lực Học Lực Lớp TSHS Giỏi Khá T/Bình Yếu 3C 14 1 3 10 0 Về chất lượng hai mặt HĐGD : Năng Lực Phẩm chất Chưa Lớp TSHS Đặt Đặt Chưa đạt đạt % % % % 3C 14 100% 0% 100% 0 3
- Lên lớp hoàn thành sau học rèn Lên lớp thẳng Lớp TSHS luyện trong hè SL TL SL SL 3C 14 14 100% 0 0 Về vở sạch chữ đẹp,viết chữ ẹp và an toàn giao thông : Viết An toàn Lớ TSH Vở sạch chữ đẹp chữ giao thông p S đ ẹp Loại A Loại B Loại C SL TL SL TL 21,4 14, 3C 14 3 11 78,6 0 0 2 14 100 2 3 Về lên lớp: ̀ ̣ * Tôn tai: Vì tiếp nhận chủ nhiệm lớp mới trong thời gian ngắn nên còn ảnh hưởng đến nề nếp lớp dẫn đến hiệu quả công tác chưa được cao. Học sinh đang độ tuổi ham chơi nên ý thức tự giác trong học tập chưa được cao, đặc biệt việc tự học ở nhà. Đa số học sinh chưa xác định được mục đích của việc học là gì nên các em còn lơ là trong việc học III. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ: Mưc đô hoanh thanh công tac chu nhiêm cua giao viên.Qua th ́ ̣ ̀ ̀ ́ ̉ ̣ ̉ ́ ực tê ban ́ ̉ ̉ ̣ thân tôi đa manh dan th ̣ ực hiên cac biên phap, giai phap trên vao viêc công ̣ ́ ̣ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ̉ tác chu nhiêm l ̣ ơp, đ ́ ược duy tri va đam bao si sô hoc sinh hang năm đ ̀ ̀ ̉ ̉ ̃ ́ ̣ ̀ ược đảm bảo. Tôi đa v ̃ ận dụng thực hiên đ ̣ ược nhưng giai phap trên nhăm nâng cao vê ̃ ̉ ́ ̀ ̀ ̀ ́ ớp hoc tâp cung nh nê nêp l ̣ ̣ ̃ ư duy tri ti lê chuyên cân hang ngay va thu hut ̀ ̉ ̣ ̀ ̀ ̀ ̀ ́ được hoc sinh đên tr ̣ ́ ương và ham mu ̀ ốn học tập. IV. Sự tin nhiêm cua hoc sinh l ́ ̣ ̉ ̣ ơp chu nhiêm, cha me hoc sinh va cac tô ́ ̉ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ chưc ca nhân liên quan trong nha tr ́ ́ ̀ ương: ̀ Cả phụ huỳnh và học sinh đều rất đồng tình đối với những giải pháp tôi đề ra. Được các bậc phụ huynh và học sinh tín nhiệm cao trong công tác chủ nhiệm. 4
- Krông năng, ngay,5 thang 12 năm 2015 ̀ ́ Ngươi bao cao ̀ ́ ́ 5
- TuÇn 15 Thø ngµy th¸ ng n¨ m To¸ n (TiÕt 71) Ch i a h a i sè c ã t Ën c ï n g l µ c ¸ c c h ÷ sè 0 I . M ôc tiªu: - BiÕt c¸ ch thùc hiÖn phÐp chia hai sè cã tËn cï ng lµ c¸ c ch÷ sè O. I I . C¸ c ho¹ t ®éng d¹ y häc Ho¹ t ®éng d¹ y Ho¹ t ®éng häc 1. Bµi cò - Muèn chia mét tÝch cho mét sè - 1 em lªn tr¶ lêi. ta lµm thÕ nµo? - Yªu cÇu häc sinh thùc hiÖn. - 1 em thùc hiÖn: (76 : 7) x 4. - Gi¸ o viªn nhËn xÐt ghi ®iÓm 2. Bµi mí i a. Gií i thiÖu bµi - Häc sinh l¾ng nghe. b. PhÐp chia 320 : 40 (Tr- êng hî p sè bÞchia vµ sè chia ®Òu cã mét ch÷ sè 0 ë tËn cï ng) - Gi¸ o viªn viÕt lªn b¶ng phÐp - Häc sinh suy nghÜsau ®ã nªu chia 320 : 40 vµ yªu cÇu häc sinh suy c¸ c c¸ ch tÝnh cña m×nh: nghܸ p dông tÝnh chÊt mét sè chia cho 320 : (8 x 5); 320 : (10 x 4) mét tÝch ®Óthùc phÐp chia trªn. 320: (2 x 20); 320 : (5 x 8) - Gi¸ o viªn yªu cÇu häc sinh lµm - Häc sinh thùc hiÖn tÝnh theo c¸ ch sau cho tiÖn lî i: 320 : (10 x 4) = 320 : 10 : 4 320 : (10 x 4) = 32 : 4 =8 - Gi¸ o viªn hái: VËy 320: 40 =? - 320 : 40 = 8 - Em cã nhËn xÐt g× vÒ kÕt qu¶ - Hai phÐp chia cï ng cã kÕt qu¶ lµ 320 : 40 vµ 32 : 4 =? 8. - Em cã nhËn xÐt g×vÒc¸ c ch÷ sè - NÕu cï ng xãa ®i mét ch÷ sè 0 ë cña 320 vµ 32; cña 40 vµ 4. tËn cï ng cña 320 vµ 40 th×ta ®- î c 32 vµ 4. - Gi¸ o viªn kÕt luËn: VËy ®Óthùc - Vµi em nªu l¹ i kÕt luËn. hiÖn 320 : 40 ta chØviÖc xãa ®i mét ch÷ sè 0 ë tËn cï ng cña 320 vµ 40 ®Ó®- î c 32 vµ 4 råi thùc hiÖn phÐp chia 32 : 4. - 1 häc sinh lªn b¶ng lµm bµi. Häc - Gi¸ o viªn yªu cÇu häc sinh ®Æ t sinh c¶ lí p vµo vë nh¸ p tÝnh vµ thùc hiÖn tÝnh 320 : 40, cã tÝnh 320 40 chÊt võa nªu trªn. 0 8 - Gi¸ o viªn nhËn xÐt kÕt luËn vÒ c¸ ch ®Æ t tÝnh ®óng. 6 c. PhÐp chia 32 000 : 400 (Tr- êng hî p sè ch÷ sè 0 ë tËn cï ng cña
- TuÇn 15 Thø ngµy th¸ ng n¨ m To¸ n (TiÕt 71) Ch i a h a i sè c ã t Ën c ï n g l µ c ¸ c c h ÷ sè 0 I . M ôc tiªu: - BiÕt c¸ ch thùc hiÖn phÐp chia hai sè cã tËn cï ng lµ c¸ c ch÷ sè O. I I . C¸ c ho¹ t ®éng d¹ y häc Ho¹ t ®éng d¹ y Ho¹ t ®éng häc 1. Bµi cò - Muèn chia mét tÝch cho mét sè - 1 em lªn tr¶ lêi. ta lµm thÕ nµo? - Yªu cÇu häc sinh thùc hiÖn. - 1 em thùc hiÖn: (76 : 7) x 4. - Gi¸ o viªn nhËn xÐt ghi ®iÓm 2. Bµi mí i a. Gií i thiÖu bµi - Häc sinh l¾ng nghe. b. PhÐp chia 320 : 40 (Tr- êng hî p sè bÞchia vµ sè chia ®Òu cã mét ch÷ sè 0 ë tËn cï ng) - Gi¸ o viªn viÕt lªn b¶ng phÐp - Häc sinh suy nghÜsau ®ã nªu chia 320 : 40 vµ yªu cÇu häc sinh suy c¸ c c¸ ch tÝnh cña m×nh: nghܸ p dông tÝnh chÊt mét sè chia cho 320 : (8 x 5); 320 : (10 x 4) mét tÝch ®Óthùc phÐp chia trªn. 320: (2 x 20); 320 : (5 x 8) - Gi¸ o viªn yªu cÇu häc sinh lµm - Häc sinh thùc hiÖn tÝnh theo c¸ ch sau cho tiÖn lî i: 320 : (10 x 4) = 320 : 10 : 4 320 : (10 x 4) = 32 : 4 =8 - Gi¸ o viªn hái: VËy 320: 40 =? - 320 : 40 = 8 - Em cã nhËn xÐt g× vÒ kÕt qu¶ - Hai phÐp chia cï ng cã kÕt qu¶ lµ 320 : 40 vµ 32 : 4 =? 8. - Em cã nhËn xÐt g×vÒc¸ c ch÷ sè - NÕu cï ng xãa ®i mét ch÷ sè 0 ë cña 320 vµ 32; cña 40 vµ 4. tËn cï ng cña 320 vµ 40 th×ta ®- î c 32 vµ 4. - Gi¸ o viªn kÕt luËn: VËy ®Óthùc - Vµi em nªu l¹ i kÕt luËn. hiÖn 320 : 40 ta chØviÖc xãa ®i mét ch÷ sè 0 ë tËn cï ng cña 320 vµ 40 ®Ó®- î c 32 vµ 4 råi thùc hiÖn phÐp chia 32 : 4. - 1 häc sinh lªn b¶ng lµm bµi. Häc - Gi¸ o viªn yªu cÇu häc sinh ®Æ t sinh c¶ lí p vµo vë nh¸ p tÝnh vµ thùc hiÖn tÝnh 320 : 40, cã tÝnh 320 40 chÊt võa nªu trªn. 0 8 - Gi¸ o viªn nhËn xÐt kÕt luËn vÒ c¸ ch ®Æ t tÝnh ®óng. c. PhÐp chia 32 000 7 : 400 (Tr- êng hî p sè ch÷ sè 0 ë tËn cï ng cña sè bÞchia nhiÒu h¬n sè chia).
- R’Ô H’Juh TuÇn 16 Thø ngµy th¸ng n¨m To¸n (TiÕt 76) LuyÖn tËp I. Môc tiªu: - Thùc hiÖn ®îc phÐp chia cho sè cã hai ch÷ sè. - Gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®«ng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. KiÓm tra bµi cò: - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm - 3 em lªn b¶ng lµm bµi 75480 : 75 12678 : 36 25407 : 57 - GV nhËn xÐt vµ ghi ®iÓm 2. D¹y häc bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi: LuyÖn tËp b. Híng dÉn luyÖn tËp: Bµi 1: - Hái: Bµi tËp yªu cÇu chóng ta lµm g×? - §Æt tÝnh råi tÝnh: - Yªu cÇu häc sinh lµm bµi - Gäi häc sinh nhËn xÐt - 3 em mçi em mét cét. Hs - Líp ®æi chÐo vë kiÓm tra bµi kh¸c lµm bµi vµo vë: nhau 18408 52 17826 48 285 354 342 371 208 066 0 18 4725 15 4674 82 4935 44 22 315 574 57 53 112 75 00 95 0 7 35136 18 171 1952 093 Bµi 2: 36 - Gäi häc sinh ®äc ®Ò bµi 0 8
- - Yªu cÇu HS tãm t¾t råi gi¶i to¸n: - 1 em ®äc. Tãm t¾t: - Häc sinh ë líp lµm vµo vë. 25 viªn: 1m2 Gi¶i: 1050 viªn: ? m2 2 Sè m nÒn nhµ l¸t ®îc: - Gi¸o viªn nhËn xÐt vµ cho ®iÓm häc 1050 : 25 = 42 (m2) sinh. §¸p sè: 42 m2 Bµi 3: - Gi¸o viªn gäi mét em ®äc ®Ò. - 1 em ®äc: - Hái: Muèn biÕt trong c¶ 3 th¸ng - Ph¶i biÕt s¶n phÈm ®éi trung b×nh mçi ngêi lµm ®îc bao ®ã lµm trong c¶ ba th¸ng. nhiªu s¶n phÈm chóng ta ph¶i biÕt ®îc g× ? Sau ®ã ta thùc hiÖn phÐp tÝnh - Chia tæng sè s¶n phÈm cho sè g× ? ngêi. - Häc sinh tù lµm bµi: - 1 em lªn b¶ng lµm. Tãm t¾t: Gi¶i Cã: 25 ngêi. Sè s¶n phÈm c¶ ®éi lµm trong c¶ Th¸ng 1: 855 s¶n phÈm. ba th¸ng lµ: Th¸ng 2 : 920 s¶n phÈm. 855 +920 +1350 = 3125 (s. Th¸ng 3: 1350 s¶n phÈm. phÈm) Mét ngêi trong 3 th¸ng ? s¶n Trung b×nh mçi ngêi lµm ®îc lµ: phÈm. 3125 : 25 =125 (s¶n phÈm) - Gv nhËn xÐt vµ ghi ®iÓm. §¸p sè: 125 (s¶n phÈm) Bµi 4: - 1 em ®äc. - 1 em ®äc ®Ò bµi: - Ph¶i thùc hiÖn phÐp chia, sau - Gv hái: Muèn biÕt phÐp tÝnh sai ®ã so s¸nh tõng bíc thùc hiÖn vµ ë ®©u chóng ta ph¶i lµm g×? c¸ch thùc hiÖn cña ®Ò bµi ®Ó t×m bíc tÝnh sai: Yªu cÇu häc sinh lµm bµi: - Hs kiÓm tra bµi: 12345 67 564 184 285 17 - PhÐp tÝnh b lµm ®óng. - VËy phÐp chia nµo ®óng, phÐp - PhÐp tÝnh a lµm sai. chia nµo sai? Sai ë ®©u? Sai ë lÇn chia thø hai do íc lîng - Gv gi¶ng l¹i bíc lµm sai trong bµi. th¬ng sai nªn sè d 95 > 67 lµm th- ¬ng t¨ng thµnh 1714 3. Cñng cè dÆn dß: - Lµm bµi tËp luyÖn tËp thªm. 78942 : 76 34561 :85 478 x 63 9
- - Mét ®éi cã 18 xe « t« gièng nhau, chë ®îc 630 tÊn hµng. Hái mét ®éi kh¸c gåm 12 xe « t« nh thÕ chë ®îc bao nhiªu tÊn hµng? - NhËn xÐt tiÕt häc. ChuÈn bÞ bµi Th¬ng cã ch÷ sè 0. --------------------------------------------------- TUẦN 16 Thứ hai ngày tháng năm 201 TËp ®äc : KÐo co I. Môc tiªu: - Bíc ®Çu biÕt ®äc diÔn c¶m mét ®o¹n diÔn t¶ trß ch¬i kÐo co s«i næi trong bµi. - HiÓu néi dung bµi: KÐo co lµ 1 trß ch¬i thÓ hiÖn tinh thÇn thîng vâ cña d©n téc ta cÇn ®îc gi÷ g×n ph¸t huy. II. Ph ương tiện d¹y häc : - Tranh minh ho¹ - Ghi s½n ®o¹n v¨n cÇn luyÖn ®äc. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu. Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. Bµi cò - Gäi 3 häc sinh ®äc thuéc bµi - 3 häc sinh thùc hiÖn yªu th¬: cÇu - Tr¶ lêi c©u hái 1,2 vµ néi 10
- dung bµi. - NhËn xÐt, đánh giá. 2. Bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi - KÐo co lµ mét trß ch¬i mµ ngêi ViÖt Nam ai còng biÕt. Song - Häc sinh nghe luËt ch¬i kÐo co ë mçi vïng kh¸c nhau. Víi bµi ®äc KÐo co c¸c em sÏ biÕt thªm vÒ c¸ch ch¬i kÐo co ë mét sè ®Þa ph¬ng trªn ®Êt níc ta. b. Híng dÉn luyÖn ®äc vµ t×m hiÓu bµi. * LuyÖn ®äc - Gäi häc sinh ®äc toµn bµi - 1 em ®äc - 3 em ®äc tiÕp nèi nhau(lượt + §o¹n 1: Tõ ®Çu ... Êy 1) th¾ng - Híng dÉn söa lçi ng¾t giäng. + §o¹n 2: TiÕp theo ®Õn xem 3 em ®äc tiÕp nèi nhau(lượt héi 2) + §o¹n 3: Cßn l¹i - Gäi hs ®äc chó gi¶i. - 1 em ®äc - Gäi häc sinh ®äc toµn bµi. - 1 em ®äc. - Gi¸o viªn ®äc mÉu: *T×m hiÓu bµi: - HS ®äc ®o¹n 1 - Mét em ®äc, hs ®äc thÇm - PhÇn ®Çu bµi giíi thiÖu víi - Giíi thiÖu c¸ch ch¬i kÐo co. ngêi ®äc ®iÒu g×? - Em hiÓu c¸ch ch¬i kÐo co - Ph¶i cã hai ®éi, thêng th× nh thÕ nµo thµnh viªn cña hai ®éi ph¶i b»ng nhau, thµnh viªn cña mçi ®éi «m chÆt lng nhau. Hai ngêi ®øng ®Çu mçi ®éi ngo¾c tay vµo nhau, hai ®éi n¾m chung mét d©y thõng dµi, ph¶i ®ñ 3 keo. §éi nµo kÐo ®éi kia sang vïng ®Êt cña m×nh 2 keo lµ + ý ®o¹n 1 nãi g×? th¾ng. - Y/c häc sinh ®äc ®o¹n 2 + ý ®o¹n 1: C¸ch ch¬i kÐo - §o¹n 2 giíi thiÖu ®iÒu g×? co. - 1 em ®äc, líp ®äc thÇm - Em h·y giíi thiÖu c¸ch ch¬i - Giíi thiÖu c¸ch ch¬i kÐo co ë kÐo co ë lµng H÷u TrÊp lµng H÷u TrÊp. - Cuéc thi diÔn ra gi÷a bªn 11
- + ý ®o¹n 2 nãi g×? nam vµ bªn n÷. Nam khoÎ h¬n n÷ rÊt nhiÒu. ThÕ mµ cã cña nh÷ng - Gäi häc sinh ®äc ®o¹n tiÕp ngêi xem. theo ý 2: C¸ch ch¬i kÐo co ë - C¸ch ch¬i kÐo co ë lµng lµng H÷u TrÊp. TÝch S¬n cã g× ®Æc biÖt? - 1 em ®äc. - Em ®· thi kÐo co hay xem thi - Cuéc thi kÐo co ë lµng TÝch kÐo co bao giê cha? S¬n lµ mét cuéc thi chuyÓn b¹i - V× sao trß ch¬i kÐo co bao thµnh th¾ng. giê còng rÊt vui? - Häc sinh nèi tiÕp nhau tr¶ lêi - Ngoµi kÐo co em cßn biÕt trß ch¬i d©n gian nµo kh¸c? - V× rÊt ®«ng ngêi tham gia + ý ®o¹n 3 lµ g×? vµ ganh ®ua rÊt s«i næi. Nh÷ng tiÕng hß reo s«i næi cña nh÷ng ngêi - Gäi häc sinh ®äc toµn bµi xem. - Néi dung bµi nµy lµ g×? - §Êu vËt, móa vâ, ®¸ cÇu, thæi c¬m thi chäi gµ. + ý 3: C¸ch ch¬i kÐo co ë lµng * §äc diÔn c¶m TÝch S¬n. - Gäi 3 em ®äc tiÕp nèi. - 1 em ®äc toµn bµi Treo b¶ng phô ®o¹n v¨n cÇn - Néi dung: Bµi tËp ®äc giíi luyÖn ®äc “Héi lµng H÷u TrÊp. Cña thiÖu kÐo co lµ trß ch¬i thó vÞ vµ ngêi xem héi”. thÓ hiÖn tinh thÇn thîng vâ cña ng- - Gi¸o viªn ®äc mÉu êi ViÖt Nam ta. - Cho HS thi ®äc ®o¹n v¨n vµ toµn bµi - Häc sinh nèi tiÕp nhau ®äc - NhËn xÐt giäng ®äc tõng häc sinh. Tuyên dương những em đọc tốt. - Häc sinh nghe - HS thi ®äc theo tæ 3. Cñng cè dÆn dß. - Trß ch¬i kÐo co cã g× vui? - VÒ häc bµi vµ chuÈn bÞ bµi tiÕp theo - NhËn xÐt tiÕt häc: ......................... ************* ............................. 12
- Kü thuËt (TiÕt 16) C¾t kh©u thªu s¶n phÈm tù chän (tiÕt 2) I. Môc tiªu - Gióp häc sinh ®¸nh gi¸ kÜ n¨ng kh©u, thªu qua møc ®é hoµn thµnh s¶n phÈm cña häc sinh II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc 1. Bµi cò 2. Bµi míi a. Giíi thiÖu bµi - TiÕt häc nµy c¸c em sÏ «n l¹i c¸c bµi ®· häc trong ch¬ng 1 b. Gi¶ng bµi Ho¹t ®éng c¶ líp - Gi¸o viªn nªu: trong giê häc tríc, c¸c em ®· «n l¹i c¸ch thùc hiÖn c¸c mòi kh©u, thªu ®· häc, Sau ®©y, mçi em sÏ tù chän vµ tiÕn hµnh c¾t, kh©u, thªu mét sè s¶n phÈm m×nh ®· chän. - Nªu yªu cÇu vµ thùc hµnh híng dÉn lùa chän s¶n phÈm. S¶n phÈm tù chän ®îc thùc hiÖn b»ng c¸ch vËn dông nh÷ng kü thuËt c¾t, kh©u, thªu ®· häc. - Tuy kh¶ n¨ng vµ ý thÝch, häc sinh cã thÓ c¾t, kh©u, thªu nh÷ng s¶n phÈm ®¬n gi¶n nh: 1. C¾t, kh©u, thªu kh¨n tay: C¾t mét m¶nh v¶i h×nh vu«ng cã c¹nh lµ 20cm. Sau ®ã kÎ ®êng dÊu ë 4 c¹nh h×nh vu«ng ®Ó kh©u gÊp mÐp. Kh©u c¸c ®êng gÊp mÐp b»ng mòi kh©u thêng hoÆc mòi kh©u ®ét (kh©u ë mÆt kh«ng cã ®êng gÊp mÐp). VÏ vµ thªu mét mÉu thªu ®¬n gi¶n nh h×nh b«ng hoa, con gµ con, c©y ®¬n gi¶n, thuyÒn buåm, c©y nÊm... Cã thÓ thªu tªn m×nh trªn kh¨n tay. 2. C¾t, kh©u, thªu tói rót d©y ®Ó ®ùng bót: c¾t m¶nh v¶i sîi b«ng hoÆc sîi pha h×nh ch÷ nhËt cã kÝch thíc 20 x 10cm . GÊp mÐp vµ kh©u viÒn ®êng lµm lµm miÖng tói tríc. Sau ®ã vÏ vµ thªu mét sè mÉu thªu ®¬n gi¶n b»ng mòi thªu lít vÆn, thªu mãc xÝch hoÆc thªu mét ®êng mãc xÝch gÇn ®êng gÊp mÐp. Cuèi cïng míi kh©u phÇn th©n tói b»ng c¸c mòi kh©u thêng hoÆc th©u ®ét. Chó ý thªu trang trÝ tríc khi kh©u phÇn th©n tói. 3. C¾t, kh©u, thªu s¶n phÈm kh¸c nh v¸y liÒn ¸o cho bóp bª, gèi «m. a) V¸y liÒn ¸o cho bóp bª (H1SGV): c¾t mét m¶nh v¶i h×nh ch÷ nhËt, kÝch thíc 25cm x 30cm. GÊp ®«i m¶nh v¶i theo chiÒu dµi. GÊp ®«i tiÕp mét lÇn n÷a (H1a SGV). Sau ®ã, v¹ch dÊu (vÏ) h×nh cæ, tay vµ th©n v¸y ¸o lªn v¶i (H1b – SGV). C¾t theo ®êng v¹ch dÊu. GÊp, kh©u viÒn ®- êng gÊp mÐp cæ ¸o, gÊy tay ¸o, th©n ¸o. Thªu trang trÝ b»ng mòi thªu mãc 13
- xÝch ®êng cæ ¸o, gÊy tay ¸o, gÊu v¸y. Cuèi cïng kh©u vai vµ th©n ¸o b»ng c¸ch kh©u ghÐp 2 mÐp v¶i (H1c – SGV). 25 cm 30 cm a) GÊp v¶i b) V¹ch dÊu ®êng c¾t c) Kh©u vai vµ th©n ¸o C¾t, kh©u, thªu ¸o liÒn v¸y cho bóp bª. * Gèi «m: c¾t m¶nh vµi 25 x 20cm. GÊp, kh©u hai ®êng ë phÇn luån d©y ë 2 c¹nh ng¾n (H2a SGV). Thªu mãc xÝch vµ trang trÝ 2 ®êng ë s¸t 2 ®êng luån d©y. Sau ®ã gÊp ®«i m¶nh v¶i theo c¹nh 30cm. Cuèi cïng kh©u th©n gèi b»ng c¸ch kh©u 2 mÐp v¶i theo c¹nh dµi (2bSGV). - Häc sinh tiÕn hµnh thùc - Häc sinh th¶o luËn vµ lµm hiÖn. theo nhãm. - Gi¸o viªn theo dâi uèn n¾n. - Häc sinh trng bµy s¶n phÈm. - Yªu cÇu häc sinh trng bµy s¶n phÈm. - Häc sinh bæ sung, nhËn xÐt. - Gi¸o viªn nhËn xÐt. 3. §¸nh gi¸ s¶n phÈm - Gi¸o viªn ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo c¸c tiªu chuÈn sau: + Hoµn thµnh vµ cha hoµn thµnh. - Gi¸o viªn nhËn xÐt tiÕt häc ---------------------------------------------- 14
- Thø 3 ngµy 25 th¸ng 12 n¨m 2007 ThÓ dôc (TiÕt 31) Bµi tËp rÌn luyÖn t thÕ vµ kÜ n¨ng vËn ®éng c¬ b¶n. Trß ch¬i: Lß cß tiÕp søc I. Môc tiªu: - ¤n ®i theo v¹ch kÎ th¼ng, hai tay chèng h«ng vµ ®i theo v¹ch kÎ th¶ng hai tay dang ngang. Yªu cÇu thùc hiÖn ®éng t¸c c¬ b¶n ®óng. - Trß ch¬i: Lß cß tiÕp søc. Yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i, ch¬i chñ ®éng. II. §Þa ®iÓm, ph¬ng tiÖn. - §Þa ®iÓm: VÖ sinh s©n trêng s¹ch sÏ, ®¶m b¶o an toµn. - ChuÈn bÞ mét cßi, dông cô kÎ s½n c¸c v¹ch ®Ó tËp ®i theo v¹ch kÎ th¼ng. Dông cô phôc vô trß ch¬i. III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p: 1. PhÇn më ®Çu: 6-10phót. - Gv nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc (2p). - Ch¹y chËm theo tõng hµng däc trªn ®Þa h×nh tù nhiªn (1p). - §øng t¹i chç lµm c¸c ®éng t¸c xoay c¸c khíp ®Ó khëi ®éng.(2p). - Trß ch¬i: Ch½n lÎ (2p). 15
- 2. PhÇn c¬ b¶n 22phót a. Bµi tËp rÌn luyÖn TTCB: (14p) - Gv ®iÒu khiÓn ®i theo ®éi - ¤n ®i theo v¹ch kÎ th¼ng hai h×nh 2-3 hµng däc. tay chèng h«ng vµ ®i theo v¹ch th¼ng hai tay dang ngang (7p). - Hs ®i theo ®éi h×nh 2-3 - Chia tæ luyÖn tËp hµng däc - Gv söa nh÷ng ®éng t¸c sai, - Tæ trëng ®iÒu khiÓn cha chÝnh x¸c cho Hs. - Mçi tæ biÓu diÔn tËp hîp - Hs tËp hîp hµng ngang, hµng ngang, dãng hµng, ®iÓm sè dãng hµng ®iÓm sè… ®i theo v¹ch vµ ®i theo v¹ch kÎ th¼ng. Hai tay kÎ th¼ng, hai tay chèng h«ng hai tay chèng h«ng vµ ®i theo v¹ch kÎ dang ngang (1 lÇn) th¼ng hai tay dang ngang. - Gv nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. b.Trß ch¬i vËn ®éng: (5-6p) -Trß ch¬i lß cß tiÕp søc. - Cho hs khëi ®éng c¸c khíp, nh¾c l¹i c¸ch ch¬i vµ tæ chøc cho hs ch¬i. - Cho hs lµm träng tµi. - Tuyªn d¬ng ®éi th¾ng. - §éi thua câng ®éi th¾ng mét vßng s©n. 3. PhÇn kÕt thóc: - §øng t¹i chç vç tay vµ h¸t. §i l¹i th¶ láng vµ hÝt thë s©u. - Gv cïng hs hÖ thèng l¹i bµi häc. - Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ tiÕt häc. (2p) - Gv dÆn Hs vÒ nhµ tËp l¹i c¸c ®éng t¸c ®· häc. ------------------------------------------- Thø ngµy th¸ng n¨m To¸n (TiÕt 77) Th¬ng cã ch÷ sè 0 I. Môc tiªu: - BiÕt thùc hiÖn phÐp chia cho sè cã hai ch÷ sè trong trêng hîp cã ch÷ sè 0 ë th¬ng. 16
- II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. KiÓm tra bµi cò: - Gäi häc sinh lªn b¶ng lµm - 2 em lªn b¶ng lµm bµi bµi - 78942 : 76 565 x 315 478 x 63 24561 : 85 - Gi¸o viªn nhËn xÐt ghi ®iÓm 2. D¹y häc bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi. b. Híng dÉn thùc hiÖn phÐp chia: * Trêng hîp th¬ng cã ch÷ sè 0 ë hµng ®¬n vÞ - 1 em ®äc - Gi¸o viªn ghi phÐp tÝnh lªn b¶ng, gäi häc sinh ®äc - 1 em lµm - Gäi mét em lªn b¶ng lµm, líp lµm nh¸p. - Häc sinh nªu: - Cho häc sinh nªu c¸ch thùc + Chia theo thø tù tõ tr¸i sang hiÖn tríc líp. ph¶i 9450 35 245 270 000 - 9450 : 35 = 270 - VËy 9450 : 35 = ? - Lµ phÐp chia hÕt v× trong - §©y lµ phÐp chia hÕt hay lÇn chia cuèi cïng sè d lµ 0. chia cã d? - Gi¸o viªn nhÊn m¹nh : LÇn chia cuèi cïng 0 chia 35 ®îc 0, viÕt 0 vµo th¬ng ë bªn ph¶i cña 7. - 1 em lªn b¶ng lµm, líp lµm - Yªu cÇu Hs thùc hiÖn l¹i bµi vµo nh¸p phÐp tÝnh trªn. * Trêng hîp th¬ng cã ch÷ sè 0 ë hµng chôc - HS ®äc l¹i phÐp chia - Gi¸o viªn ghi phÐp chia 2448: 24 - 1 em lªn b¶ng lµm, líp lµm - Yc häc sinh ®Æt tÝnh råi bµi vµo nh¸p tÝnh. 2448 24 - Gv híng dÉn HS c¸ch tÝnh: 0048 102 chia theo thø tù tõ tr¸i sang ph¶i. 00 LÇn mét ta lÊy hai ch÷ sè ®Ó chia... - Lµ phÐp chia hÕt. 17
- - §©y lµ phÐp chia hÕt hay phÐp chia cã d - Chó ý: LÇn chia thø 2: 4 chia cho 24 ®îc 0 viÕt 0 vµo th¬ng ë bªn ph¶i cña 1. - Bµi 1 yªu cÇu ®Æt tÝnh råi c. LuyÖn tËp tÝnh. Bµi 1: Bµi tËp yªu cÇu chóng - 3 em lªn b¶ng lµm. Líp lµm ta lµm g×? vµo vë. - Yªu cÇu häc sinh lµm bµi - Hai em ®æi chÐo vë cho - Hs kh¸c nhËn xÐt bµi cña nhau ®Ó kiÓm tra b¹n. 8750 35 23520 56 - Gv nhËn xÐt cho ®iÓm. 175 250 0112 420 000 000 2996 28 196 107 00 - 1em ®äc Gi¶i: Bµi 2: Gäi häc sinh ®äc ®Ò 1 giê 12 phót =72 phót. bµi. Trung b×nh mçi phót m¸y - Yªu cÇu hs tãm t¾t vµ tr×nh b¬m ®îc : bµy bµi gi¶i: 97 200: 72 =1350 (lÝt). Tãm t¾t: §¸p sè: 1350 lÝt 1giê 12 phót: 97200 l. 1 phót: ? l - 1 em ®äc: - Gi¸o viªn ch÷a bµi nhËn xÐt; - TÝnh chu vi vµ diÖn tÝch Bµi 3: Yªu cÇu hs ®äc ®Ò cña m¶nh ®Êt: bµi. - BiÕt chiÒu réng vµ chiÒu - Bµi to¸n yªu cÇu chóng ta dµi cña m¶nh ®Êt: tÝnh g×? - Tæng hai c¹nh liªn tiÕp lµ: - Muèn biÕt chu vi vµ diÖn 370, chiÒu dµi h¬n chiÒu réng lµ tÝch ta ph¶i tÝnh g×? 97m. - Bµi to¸n cho biÕt nh÷ng g× - Lµ tæng cña chiÒu dµi vµ vÒ c¸c c¹nh cña m¶nh ®Êt? chiÒu réng. - ThÕ nµo lµ tæng hai c¹nh - Ta ¸p dông bµi to¸n t×m hai liªn tiÕp? sè khi biÕt tæng vµ hiÖu ®Ó tÝnh - Ta cã c¸ch nµo ®Ó tÝnh chiÒu réng vµ chiÒu dµi cña m¶nh chiÒu réng vµ chiÒu dµi cña m¶nh ®Êt. ®Êt? - 1 em lªn gi¶i. Líp lµm vµo vë. - Yªu cÇu häc sinh lµm bµi: Gi¶i : 18
- Tãm t¾t: ChiÒu réng cña m¶nh ®Êt: Dµi vµ réng: 307 mÐt (307 - 97) : 2 = 105 (m) Dµi h¬n réng 97 mÐt. ChiÒu dµi cña m¶nh ®Êt: Chu vi: ? m 105 +97 = 202 (m) DiÖn tÝch: ? m2 Chu vi m¶nh ®Êt: 307 x 2=614 (m) DiÖn tÝch m¶nh ®Êt lµ: 105 x 202 = 21210 (m2) §¸p sè: 164 m ; 21210 m2 - Gi¸o viªn nhËn xÐt ghi ®iÓm 3. Cñng cè dÆn dß: - Tæng kÕt giê häc: - VÒ nhµ lµm bµi tËp vµ chuÈn bÞ bµi Chia cho sè cã ba ch÷ sè LÞch sö (TiÕt 16) Cuéc kh¸ng chiÕn chèng qu©n x©m lîc M«ng - Nguyªn I. Môc tiªu: - Nªu ®îc mét sè sù kiÖn tiªu biÓu vÒ ba lÇn chiÕn th¾ng qu©n x©m lîc M«ng - Nguyªn: QuyÕt t©m chèng giÆc cña qu©n d©n nhµ TrÇn. Tµi thao lîc cña c¸c tíng sÜ mµ tiªu biÓu lµ TrÇn Hng §¹o. II. §å dïng d¹y häc: - PhiÕu häc tËp cho häc sinh. - H×nh minh ho¹ SGK. III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. KiÓm tra bµi cò: - 2 em tr¶ lêi c©u hái cuèi bµi - 2 em lªn thùc hiÖn yªu cÇu. 13. - Gi¸o viªn nhËn xÐt vµ ghi ®iÓm: 2. Bµi míi: - Häc sinh quan s¸t tranh vµ a. Giíi thiÖu bµi tr¶ lêi - Cho häc sinh quan s¸t tranh - Tranh vÏ c¶nh héi nghÞ + Tranh vÏ c¶nh g×? Diªn Hång. Héi nghÞ nµy ®îc vua - Gi¸o viªn gi¶ng vµ giíi thiÖu: TrÇn Th¸nh T«ng tæ chøc ®Ó xin ý Bµi häc h«m nay sÏ gióp c¸c em hiÓu kiÕn cña c¸c b« l·o khi giÆc M«ng- biÕt vÒ ngµy héi lÞch sö nµy. Nguyªn sang x©m lîc níc ta. Ho¹t ®éng 1: ý chÝ quyÕt 19
- t©m ®¸nh giÆc cña vua t«i nhµ TrÇn - 1 em ®äc c¶ líp theo dâi - Gäi hs ®äc SGK tõ lóc ®ã bµi Ch©u ©u vµ Ch©u ¸i tù thÝch vµo tay m×nh hai ch÷ S¸t Th¸t. - TrÇn Thñ §é kh¼ng kh¸i tr¶ - T×m nh÷ng sù viÖc cho thÊy lêi: “§Çu thÇn cha r¬i xuèng ®Êt vua t«i nhµ TrÇn rÊt quyÕt t©m xin BÖ h¹ ®õng lo.” chèng giÆc. - §iÖn Diªn Hång vang lªn §¸nh. - TrÇn Hng §¹o ngêi chØ huy tèi cao cña cuéc kh¸ng chiÕn viÕt HÞch Tíng Sü: “DÉu ta còng cam lßng”. - C¸c chiÕn sü tù chÝch vµo tay m×nh hai ch÷ S¸t Th¸t. - Häc sinh nghe - Gv kÕt luËn: C¶ 3 lÇn x©m l- îc níc ta qu©n M«ng- Nguyªn ®Òu ph¶i ®èi ®Çu víi ý chÝ ®oµn kÕt, quyÕt t©m ®¸nh giÆc cña vua t«i nhµ TrÇn. Ho¹t ®éng 2: KÕ s¸ch ®¸nh - HS cïng th¶o luËn: giÆc cña vua t«i nhµ TrÇn - Khi giÆc m¹nh vua t«i nhµ - HS th¶o luËn nhãm: TrÇn ®· chñ ®éng rót lui ®Ó b¶o - Nhµ TrÇn ®· ®èi phã víi qu©n toµn lùc lîng. Khi giÆc yÕu vua t«i giÆc nh thÕ nµo? nhµ TrÇn ®· tÊn c«ng quyÕt liÖt buéc chóng ph¶i rót lui khái níc ta. - Lµ lµm cho ®Þch khi vµo - ViÖc c¶ ba lÇn vua t«i nhµ Th¨ng Long kh«ng thÊy cã mét TrÇn ®Òu rót lui khái Th¨ng Long cã bãng ngêi, kh«ng mét chót l¬ng ¨n t¸c dông nh thÕ nµo? cµng thªm mÖt mái ®ãi kh¸t. - Qu©n ®Þch hao tæn, trong -Víi c¸ch ®¸nh giÆc th«ng minh khi ®ã ta l¹i b¶o toµn ®îc lùc lîng. ®ã vua t«i nhµ TrÇn ®· ®¹t ®îc kÕt - C¶ 3 lÇn qu©n ta ®Òu qu¶ ntn? th¾ng lîi - Kh¸ng chiÕn chèng qu©n - Sau ba lÇn thÊt b¹i qu©n x©m lîc nguyªn m«ng cã ý nghÜa nh M«ng- Nguyªn kh«ng d¸m sang thÕ nµo ®èi víi lÞch sö d©n téc níc x©m lîc níc ta n÷a. §Êt níc ta s¹ch ta.? bãng qu©n thï ®éc lËp d©n téc ®îc gi÷ v÷ng. - V× nh©n d©n ta ®oµn kÕt - Theo em v× sao nh©n d©n ta quyÕt t©m cÇm vò khÝ vµ mu trÝ l¹i ®¹t ®îc th¾ng lîi vÎ vang nµy? ®¸nh giÆc. Ho¹t ®éng 3: TÊm g¬ng yªu n- 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Mẫu báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng (hoặc truy tặng) Huân chương cho cán bộ đã nghỉ hưu, từ trần có quá trình cống hiến lâu dài trong cơ quan, đoàn thể
2 p | 453 | 24
-
Mẫu số 11: Báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng (hoặc truy tặng) Huân chương cho cán bộ lãnh đạo có quá trình cống hiến trong các tổ chức, cơ quan và đoàn thể
2 p | 156 | 10
-
Mẫu số 4: Báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương đối với tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị
3 p | 256 | 10
-
MẪU BÁO CÁO THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ TẶNG THƯỞNG (TRUY TẶNG) HUÂN CHƯƠNG ...
2 p | 183 | 9
-
Mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua của UBDT, Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm
4 p | 304 | 8
-
MẪU ÁO CÁO THÀNH TÍCH THAM GIA XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG MÔI TRƯỜNG TỈNH NGHỆ AN NĂM ...
2 p | 82 | 6
-
Mẫu số 7: Báo cáo thành tích đề nghị phong tặng (truy tặng) danh hiệu Anh hùng cho cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới
2 p | 112 | 6
-
Mẫu số 6: Báo cáo thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng cho tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mớ
3 p | 82 | 6
-
Mẫu số 5: Báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua và Bằng khen cấp Bộ đối với cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị)
2 p | 170 | 6
-
Mẫu số 9: Báo cáo thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho
4 p | 210 | 6
-
Mẫu báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng (hoặc truy tặng) Huân chương cho cán bộ lãnh đạo có quá trình cống hiến trong các tổ chức, cơ quan, đoàn thể
3 p | 197 | 5
-
Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân
1 p | 30 | 4
-
Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân công tác mặt trận
6 p | 64 | 4
-
Mẫu số 4: Báo cáo thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng cho tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới
4 p | 137 | 3
-
Mẫu báo cáo thành tích đề nghị phong tặng (truy tặng) danh hiệu Anh hùng cho cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới
4 p | 150 | 3
-
Mẫu số 5: Báo cáo thành tích đề nghị phong tặng (truy tặng) danh hiệu Anh hùng cho cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới
3 p | 149 | 2
-
Mẫu Báo cáo hoạt động chung
1 p | 36 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn