Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TNHH G4B
lượt xem 64
download
Sau khi đi thực tập tại công ty TNHH G4B – một công ty truyền thông thương hiệu và làm marketing cho bất động sản, tôi viết bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này nhằm giới thiệu đôi nét về công ty cũng như báo cáo về quá trình thực tập, làm việc trong gần 4 tháng của mình tại công ty với các kết quả cùng các kinh nghiệm đạt được.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TNHH G4B
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI BAÙO CAÙO THÖÏC TAÄP TOÁT NGHIEÄP Tên cơ quan thực tập : Công ty truyền thông G4B Thời gian thực tập : từ 03/09/2012 đến 15/12/2012 Người hướng dẫn : Giảng viên Trần Trí Dũng Sinh viên thực hiện : Trần Ngọc Kim Thanh Lớp : MK091 – 091075
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP Tên cơ quan thực tập : Công ty truyền thông G4B Thời gian thực tập : từ 03/09/2012 đến 15/12/2012 Người hướng dẫn : Giảng viên Trần Trí Dũng Sinh viên thực hiện : Trần Ngọc Kim Thanh Lớp : MK091 – 091075
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Trích yếu Sau khi đi thực tập tại công ty TNHH G4B – một công ty truyền thông thương hiệu và làm marketing cho bất động sản, tôi viết bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này nhằm giới thiệu đôi nét về công ty cũng như báo cáo về quá trình thực tập, làm việc trong gần 4 tháng của mình tại công ty với các kết quả cùng các kinh nghiệm đạt được. Đặt biệt, trong bài báo cáo, tôi đã đưa ra các ý tưởng, các đề xuất cho việc xây dựng và phát triển một mảng dịch vụ mới cho công ty – dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói. Từ đó, công ty có thể tham khảo hoặc sử dụng nhằm hoàn thiện kế hoạch của họ. Đề tài chỉ dừng lại tại các vấn đề nêu trên và tôi dự trên những kiến thức đã học tại trường cùng những kinh nghiệm trong thời gian thực tập tại doanh nghiệp đã tích lũy được nên sẽ còn nhiều thiếu sót. i
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Mục lục Trích yếu .......................................................................................................................................... i Mục lục ........................................................................................................................................... ii Lời cảm ơn ..................................................................................................................................... iv Các danh mục .................................................................................................................................. v Nhập đề .......................................................................................................................................... vi GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP THỰC TẬP ............................................................................... 1 I. Giới thiệu chung................................................................................................................... 1 II. Tầm nhìn, sứ mệnh .............................................................................................................. 2 III. Giá trị cốt lõi .................................................................................................................... 2 IV. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................................... 2 V. Quy mô, cơ cấu dịch vụ ....................................................................................................... 4 VI. Những dự án đã thực hiện ................................................................................................ 5 VII. Sơ đồ tổ chức .................................................................................................................... 6 CÁC CÔNG VIỆC THỰC TẬP ..................................................................................................... 8 I. Bộ phận thực tập .................................................................................................................. 8 II. Các công việc thực tập ......................................................................................................... 8 1. Công việc 1: Quản lý chính Facebook G4B. ................................................................... 8 2. Công việc 2: xây dựng gói chương trình tiệc cuối năm. .................................................. 9 3. Công việc 3: tổ chức sự kiện cưới (wedding planner) ................................................... 11 4. Công việc 4: chương trình EB5 ...................................................................................... 12 5. Công việc 5: website bất động sản ................................................................................. 13 CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP: KẾ HOẠCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DỊCH VỤ TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI CỦA CÔNG TY G4B .............................................................................. 14 I. Lý do chọn chuyên đề ........................................................................................................ 14 II. Hiện trạng vấn đề ............................................................................................................... 14 1. Nghiên cứu Marketing ................................................................................................... 14 1.1 Nhu cầu khách hàng ................................................................................................ 14 1.2 Đối thủ cạnh tranh ................................................................................................... 15 1.3 Nội tại công ty G4B ................................................................................................ 16 ii
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp 2. Mục tiêu Marketing ........................................................................................................ 16 2.1 Khách hàng mục tiêu .............................................................................................. 16 2.2 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp .................................................................................... 17 III. Cách giải quyết vấn đề ................................................................................................... 17 1. Định vị ............................................................................................................................ 17 1.1 Cơ sở lý thuyết ........................................................................................................ 17 1.2 Bản sắc thương hiệu ................................................................................................ 18 2. Chiến lượt marketing mix .............................................................................................. 19 2.1 Cơ sở lý thuyết ........................................................................................................ 19 2.2 Chiến lược sản phẩm............................................................................................... 21 2.3 Chiến lược về giá .................................................................................................... 22 2.4 Chiến lược về con người ......................................................................................... 22 2.5 Chiến lược về qui trình ........................................................................................... 23 2.6 Chiến lược về truyền thông ..................................................................................... 23 KẾT LUẬN VÀ CÁC ĐỀ SUẤT KHÁC..................................................................................... 25 Tài liệu tham khảo ........................................................................................................................ 26 Phụ lục .......................................................................................................................................... 27 Nhận xét của Doanh nghiệp thực tập: ........................................................................................... 29 Nhận xét của Giáo viên hướng dẫn: .............................................................................................. 32 Thông tin liên hệ của sinh viên: .................................................................................................... 33 iii
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Lời cảm ơn Tôi xin gửi lời cám ơn đến Trường Đại học Hoa Sen vì đã tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và làm việc tại các doanh nghiệp để có thể học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và làm quen với môi trường mới thông qua kì thực tập tốt nghiệp. Đó là những kinh nghiệm rất cần thiết và bổ ích cho cá nhân nhóm nói riêng và cho các sinh viên nói chung sau này. Tôi xin gửi lời cám ơn đến thầy Trần Trí Dũng là giảng viên hướng dẫn, người đã đưa ra những gợi ý định hướng cho báo cáo này, cũng như đã tận tình giúp tôi hoàn thành nó. Bên cạnh đó, tôi xin chân thành cám ơn chị Nguyễn Đan Thy, nhân viên phòng marketing công ty sơn Nippon đã hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành bài báo cáo này. Và cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến chị Nguyễn Xuân Trà Mi, chị Phùng Thị Thanh Tâm cùng các anh chị nhân viên tại Công ty Cổ phần Truyền thông G4B – Great4Business, nơi tôi thực tập trong thời gian qua đã nhiệt tình hướng dẫn và tạo điều kiện cho tôi học tập và làm việc. iv
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Các danh mục Hình ảnh Hình 1 – logo công ty........................................................................................................ 1 Hình 2 – hội nghị VIREC 2012 ........................................................................................ 2 Hình 3 – sơ đồ tổ chức công ty G4B ................................................................................ 7 Hình 4 – kết quả công việc làm quán lí Facebook G4b sau 2 tháng ................................. 9 Hình 5 – trang bìa powerpoint gói chương trình tiệc cuối năm ........................................ 10 Hình 6 – cùng các chị trong G4B họp với nhân viên sảnh cưới Diamond Palace ............ 11 Hình 7 – mô hình bản sắc thương hiệu Jean-Noel Kapferer ............................................. 19 Hình 8 – mô hình phối thức tiếp thị dịch vụ ..................................................................... 20 Hình 9 – mô hình giá đề xuất ............................................................................................ 22 Hình 10 –marketing truyền miệng .................................................................................... 24 Bảng biểu Bảng 1 – qui mô cơ cấu dịch vụ........................................................................................ 4 Bảng 2 – ưu và khuyết điểm các công ty dịch vụ cưới chuyên nghiệp............................. 15 Bảng 3 – ưu và khuyết điểm công ty G4B trong mảng dịch vụ tổ chức tiệc cưới............ 16 Từ viết tắt Công ty TNHH – Công ty trách nhiệm hữu hạn SEO - search engine optimization v
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Nhập đề Thực tập tốt nghiệp là một cơ hội tốt cho tôi tiếp cận và có thể làm quen với môi trường công sở với các qui định về giờ giấc làm việc và áp lực hoàn thành công việc được giao theo đúng tiến độ. Sau thời gian làm việc như một nhân viên chính thức tại công ty, tôi rút ra các mục tiêu cần đạt được sau khi hoàn thành kỳ thực tập và cho bài báo cáo này như sau: Mục tiêu 1: học được cách nhanh chóng thích nghi với các môi trường làm việc mới. Mục tiêu 2: tích lũy được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn qua thực hành. Mục tiêu 3: đua ra được hướng xây dựng một mảng dịch vụ mới cho công ty cùng các đề xuất và giải pháp mang lại hiệu quả thực tế. vi
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP THỰC TẬP I. Giới thiệu chung ình 1 - logo công ty G4B Công ty TNHH G4Blà công ty tư vấn truyền thông thương hiệu và tiếp thị đầu tư tiên phong tại Việt Nam. Tên công ty: Công ty TNHH G4B. Giấy phép đầu tư số: 307/GP-CBC cấp ngày 27/08/2003 tại Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông. Ngày thành lập: 31/03/2004. Loại hình doanh ghiệp: Công ty TNHH một thành viên. Ngành nghề kinh doanh: Dịch vụ truyền thông thương hiệu – G4B BRANDING. Dịch vụ marketing bất động sản – G4B REAL ESTATE MARKETING. Chuỗi hội nghị và triển lãm giữa Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực bất động sản và ngành công nghiệp giải trí VIETNAM INTERNATIONAL REAL ESTATE AND ENTERTAINMENT CONNECTIONS – VIREC. Giám đốc điều hành: Bà Nguyễn Xuân Trà Mi. Địa chỉ: 454/10 đường Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Điện thoại: (+84 8) 3995 1574. Fax: (+84 8) 3995 1174. Website công ty: www.go4branding.com. Website VIREC 2012: www.virec2012.go4branding.com 1
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp II. Tầm nhìn, sứ mệnh G4B BRANDING – quyết tâm trở thành một nhà tư vấn và một đối tác chiến lược của các công ty có tiềm năng, cho sự phát triển nhanh và bền vững của các công ty này tại thị trường Việt Nam. G4B REAL ESTATE MARKETING – tiên phong cung cấp các dịch vụ arketing tại Việt Nam – phấn đấu trở thành nhà tư vấn marketing đầu tư hàng đầu, cam kết đem đến thành công cho các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. Với thiện chí, năng lực, và cả sự say mê, nhiệt tình phục vụ doanh nghiệp, G4B tin rằng sẽ luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước. III. Giá trị cốt lõi Sự tin cậy của khách hàng và sự an toàn chia sẻ thông tin. G4B hiểu khách hàng và G4B tin vào ưu điểm bảo mật trong dịch vụ của G4B. Sự chuyên nghiệp trong ý tưởng đến thực hành. Khách hàng có thể tin tưởng hoàn toàn vào G4B. G4B không những giữ lời hứa mà còn luôn phấn đấu đáp ứng vượt mức mong đợi của khách hàng. Năng lực. Khách hàng sẽ được tiếp thêm năng lực nhờ vào thái độ tích cực và hăng hái của G4B. Điều luôn được chuyển thành những ý kiến đóng góp và đảm bảo từng kết quả. G4B tin tưởng vào: tính trách nhiệm, sự tận tâm, vui vẻ và lòng chính trực. G4B cung cấp một môi trường làm việc sáng tạo, thân thiện, khuyến khích và bổ ích trên tinh thần đồng đội. Mỗi trao đổi đều được tiếp nhận và xem xét cởi mở sao cho mỗi một thành viên đều được đóng góp và công nhận. Chính vì thế G4B thu hút và sở hữu một nguồn nhân lực tốt nhất. IV. Quá trình hình thành và phát triển Năm 1999 đến năm 2003: Bắt đầu từ năm 1999 đến năm 2003, người sáng lập công ty G4B đã có những bước chuẩn bị rất nghiêm túc và chu đáo cho việc sáng lập công ty vào năm 2004. Năm 2004: Công ty G4B được thành lập với các chức năng cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông, xây dựng và quảng bá thương hiệu, cung cấp dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Năm 2006: G4B đã quyết định là công ty tiên phong trong lĩnh vực tư vấn marketing đầu tư đến với các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam. 2
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội kinh doanh cũng như tìm kiếm các nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản, G4B lần đầu tiên tổ chức hội nghị thương mại và triển lãm quốc tế VIREC 2006. Năm 2007: Cơn sốt thị trường bất động sản diễn ra, giá đất bị đẩy lên cao tạo “thị trường bong bóng”. Để khai thác tối đa cơ hội này, G4B đã tập trung mọi nguồn lực vào dịch vụ tư vấn marketing bất động sản. Năm 2008: Đây là thời điểm các công ty vừa và nhỏ Việt Nam bắt đầu chú trọng đầu tư vào việc xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh, G4B chuyển nguồn lực sang hoạt động tư vấn, lập kế hoạch marketing, xây dựng thương hiệu cho các công ty, tập đoàn lớn. Trong năm này, Hội nghị và triển lãm VIREC 2008 được tổ chức. Năm 2009: Tình hình hoạt động kinh doanh của G4B gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm và ký kết hợp đồng trong lĩnh vực bất động sản do thị trường giá ảo nhà đất đã chấm dứt. Tuy nhiên, thành công từ Hội nghị VIREC 2006 và VIREC 2008 đã tạo động lực cho G4B tiếp tục tổ chức 2 kỳ Hội nghị và Triển lãm VIREC 2009 với 2 phần tổ chức vào tháng 03/2009 và tháng 07/2009. Năm 2010 đến năm 2012: Từ những thành công đạt được của các kì hội nghị trước đó, G4Bliên tục tổ chức các kỳ Hội nghị và Triển lãm VIREC 2010, VIREC 2011 và mới đây nhất là VIREC 2012 với chủ đề “Bất động sản và Công nghiệp giải trí – Hai lĩnh vực một đích đến” vào tháng 06/2012. Qua đó, công ty đã thu hút được sự chú ý từ các nhà đầu tư lớn cả trong và ngoài ình 2 - Hội nghị VIREC 2012 nước. 3
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp V. Quy mô, cơ cấu dịch vụ Bảng 1 - quy mô và cơ cấu dịch vụ Tư vấn chiến lược thương hiệu, thâm nhập thị trường, Tư vấn xây dựng hệ thống nhận dạng, kế hoạch quản lý và truyền thương hiệu thông thương hiệu. Tổ chức hội thảo, lễ khánh thành, khai trương công ty, lễ giới thiệu sản phẩm, lễ động thổ,phát mẫu sản phẩm mới, Dịch vụ Sự kiện PR hoạt động trên đường phố, tổ chức lễ kỷ niệm, hội nghị truyền thông khách hàng mỗi năm, xây dựng các chương trình tài trợ, thương hiệu – các giải thưởng và tổ chức cuộc thi. G4B Viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo, sắp xếp các BRANDING cuộc phỏng vấn và ghi hình tại công ty, showroom, nhà Truyền thông PR máy, thu thập thông tin và điểm báo, lên kế hoạch truyền thông PR. Xây dựng chương trình và tổ chức quản lý các hoạt động Hoạt động chiêu thị, chương trình khuyến mãi, khuyến khích dùng chiêu thị thử sản phẩm. Tổ chức những hội nghị chuyên nghiệp nhằm giới thiệu những dự án có tiềm năng, những cơ hội đầu tư Hội nghị mới,những nhà đầu tư danh tiếng trong và ngoài nước; bất động sản đồng thời tổ chức những hội nghị, là nơi gặp gỡ giữa các Dịch vụ doanh nghiệp trong và ngoài nước. marketing Nghiên cứu và đánh giá tính khả thi của một dự án bất bất động sản – Nghiên cứu động sản, nghiên cứu và báo cáo tiềm năng phát triển cho G4B REAL thị trường dự án tại một địa phương, nghiên cứu thị trường, phân ESTATE tích xu hướng và kiến nghị phát triển. MARKETING Củng cố tài liệu giới thiệu dự án để tiếp cận các nhà đầu Tư vấn tư quốc tế, xúc tiến và thúc đẩy cơ hội hợp tác, mời gọi marketing đầu tư, lên kế hoạch và triển khai hoạt động tiếp thị dự đầu tư án. 4
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp VI. Những dự án đã thực hiện Từ khi thành lập năm 2004 đến nay, G4B luôn cố gắng không ngừng hoàn thành tốt các dự án mà khách hàng giao phó, làm vừa lòng khách hàng khó tính nhất. Giới thiệu sản phẩm – Riveria Marketing Hội nghị thương mại và khai trương – Monjoin Tổ chức tiệc cuối năm 2005 – Phú Mỹ 3 BOT Sự kiện Team Buiding, tổ chức tiệc cuối năm 2006, đi bộ khắp thế giới: sự kiện Fight Hunger, Tư vấn PR & Giám sát truyền thông – TNT Express Đồng tổ chức giới thiệu – Mercedes Benz C240 Đồng tổ chức hội nghị thương mại – Phillip Morris Đồng tổ chức tiệc cuối năm cho – Mobifone Tư vấn phát triển kinh doanh – AUSP Eng. Center Điều tra về phản ứng của người tiêu dùng tại – Savico – S Các dịch vụ và tư vấn PR – Comin Asia Các dịch vụ và tư vấn PR – Quốc Nghệ Tư vấn quảng cáo – ECON – NNC Tổ chức hội thảo về tư vấn quảng cáo cho – Kornova Tư vấn marketing – Pharmaceutial Magazine Các dịch vụ và tư vấn PR – Masso Group Phối hợp thực hiện các hoạt động PR – Head & Shoulder Phối hợp thực hiện các hoạt động PR – Nokia Đồng tổ chức bức tranh kỷ lục Guiness 2005, Stress Dance 2004 – Dutch Lady Hội nghị nhà phân phối cấp phép dịch vụ – Asia – Pacific Tư vấn hoạt động chiêu thị thương mại – Hin Hin Quan hệ truyền thông – SMEDEC 2 Tổ chức lễ khánh thành nhà máy thép Tập đoàn – Hòa Phát Buổi lễ kí kết hợp tác giữa – Hòa Bình và Phú Mỹ Hưng Tổ chức thành công Hội nghị và Triển lãm đầu tư các dự án Bất động sản giữa Việt Nam và quốc tế VIREC 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7 (từ 2006 đến 2012) Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – GMC 5
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – Long Beach Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – Dragon Capital Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – Mekong Group Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – Investco Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – Hacota Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – KITMC Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – Gamuda Dịch vụ tư vấn đầu tư marketing – Jacar Capital Lễ khai trương – Đình Khiêm – Conic Tổ chức hội nghị thương mại, các dịch vụ PR – Becamex IJC Tư vấn đầu tư, phát triển ý tưởng và tổ chức hội thảo 2008, 2009, 2010, tư vấn quảng cáo và marketing, khảo sát thị trường và các dịch vụ PR – SBS – ULB Phát triển tài liệu marketing – Việt Phú Phát triển tài liệu marketing cho Khách sạn Windsor Plaza Phát triển tài liệu marketing cho Bệnh viện Phương Đông Tư vấn thương hiệu cho Khách sạn Bông Sen Tư vấn dịch vụ chiêu thị cho máy bán hàng tự động Savico – R Tư vấn hoạt động chiêu thị thương mại CYC Tổ chức lễ tặng xi măng cho chiến sĩ Trường Sa – Xi măng Thăng Long Tổ chức lễ khởi công dự án Long Định – Tập đoàn Năm Sao VII. Sơ đồ tổ chức Tổng giám đốc: Nhiệm vụ và quyền hạn được qui định rõ trong điều lệ công ty, kể cả việc tuyển dụng, cho thôi việc, xét thưởng mức lương, ký hợp đồng lao động đối với cán bộ công nhân viên và được toàn quyền quyết định mọi việc hàng ngày của công ty. Bộ phận kinh doanh, marketing và tổ chức sự kiện: Tìm kiếm nguồn tài trợ trong và ngoài nước cho các dự án hội nghị, xây dựng chương trình và tổ chức quản lý các hoạt động chiêu thị, chương trình khuyến mãi, khuyến khích dùng thử sản phẩm với kế hoạch marketing trực tuyến hiện đại. 6
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Lên ý tưởng và viết các kế hoạch marketing, chương trình PR, viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo, sắp xếp các cuộc phỏng vấn và ghi hình, thu thập thông tin và điểm báo cho công ty và khách hàng. Bộ phận kinh doanh bất động sản: tìm kiếm các dự án bất động sản từ các đối tác, từ đó giới thiệu đến khách hàng thông qua môi giới bất động sản; lựa chọn khách hàng mục tiêu thu lợi nhuận cho công ty. Bộ phận nhân sự: tham mưu cho ban giám đốc về công tác dân sự; thu nhận, lựa chọn hồ sơ và lên lịch cho các bộ phận phỏng vấn tuyển dụng; giải quyết chính sách cho nhân viên theo qui định luật lao động hiện hành; phối hợp với các phòng ban thực hiện những công việc chung do Ban giám đốc đề ra; làm hồ sơ, thủ tục liên quan đến yếu tố nước. Bộ phận hành chánh: phản ánh và kiểm tra hoạt động tài chính của công ty; ghi chép, tính toán, phản ánh số liệu hiện có, luân chuyển và sử dụng tài sản vật tư, tiền vốn nhằm phát hiện và ngăn ngừa kịp thời những hoạt động lãng phí, vi phạm chính sách chế độ, kỷ luật kinh tế tài chính của nhà nước. GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH Trưởng phòng Trưởng phòng Phòng hành chính kinh doanh và kinh doanh và nhân sự marketing bất động sản Quản lý Bộ phận Bộ phận Nhóm trưởng Nhóm phó sự kiện hành chính nhân sự Nhân viên tổ chức sự kiện ình 3 - sơ đồ tổ chức công ty G4B 7
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp CÁC CÔNG VIỆC THỰC TẬP I. Bộ phận thực tập Thời gian thực tập: 11/09/2012 đến ngày 14/12/2012. Bộ phận kinh doanh, marketing và tổ chức sự kiện thuộc công ty TNHH G4B: Trưởng phòng: Chị Phùng Thị Thanh Tâm Quản lý sự kiện: Chị Huỳnh Trương Như Phương Chức năng và nhiệm vụ chính: Quản lý danh sách khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức đã đang và sẽ họp tác với công ty trong các dự án trên phậm vi cả nước; gửi thư tay, thư điện tử, quà tặng đến khách hàng trong các dịp đặt biệt sinh nhật, lễ, tết,… Chịu trách nhiệm lên ý tưởng, triển khai thực hiện và đanh giá mọi hoạt động kinh doanh và marketing của công ty. Tìm kiếm, tiếp nhận và thực hiện các hợp đồng của khách hàng trong mảng dịch vụ truyền thông thương hiệu và marketing bất động sản. Lên ý tưởng chương trình, lập kết hoạch và tổ chức Hội Nghị và Triển lãm thường niên VIREC. Quản lý website, thiết kế, tìm nguồn tài trợ, nhà cung cấp cho các sự kiện, hội nghị,… công ty đứng ra tổ chức. II. Các công việc thực tập 1. Công việc 1: Quản lý chính Facebook G4B. G4B bắt đầu tham gia hoạt động trên Facebook từ ngày 26/04/2011 đến nay. Mục đích của Facebook G4B chình là làm tăng độ nhận biết thương hiệu công ty G4B. Mô tả công việc: Tìm kiếm và chỉnh sửa nội dung các bài viết, hình ảnh trước khi đăng lên Facebook. Chia sẽ các đường dẫn hay về các chủ đề liên quan đến marketing, xây dựng thương hiệu,… Lập kế hoạch đăng các bài viết và hình ảnh theo từng chủ đề của từng tuần. Quản lý thời gian đăng bài tại các thời điểm nhất định trong ngày. Trả lời các tin nhắn, bình luận của các thành viên Facebook. 8
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Cập nhật, giới thiệu những sự kiện đã, đang và sẽ diễn ra tại công ty. Kết quả: Sau 2 tháng lượng yêu thích tăng 2,17% (thêm 37 thành viên so với ban đầu); số người nói về Facebook G4B tăng 200% và tổng hàng tuần tăng 223,19%. Bài viết được xem nhiều nhất đạt 60 lượt xem. ình 4 - kết quả công việc làm quản lý Facebook G4B sau 2 tháng Kinh nghiệm: Chọn được thời điểm thích hợp nhất và các chủ đề bài đăng thường được quan tâm để đăng bài sao cho có nhiều lượt người xem và bình luận nhất. Cách chọn từ khóa tìm kiếm các bài viết theo chủ đề mình muốn đễ có kết quả nhanh và đúng nhất. 2. Công việc 2: xây dựng gói chương trình tiệc cuối năm. Cứ vào dịp cuối năm, các doanh nghiệp, cơ quan,… thường tổ chức một buổi tiệc dành cho các cán bộ, công nhân viên của mình để cùng chia vui, đón năm mới kết hợp tổng kết cuối năm và 9
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp trao thưởng. Nắm bắt cơ hội này, hằng năm, công ty G4B luôn mở góp dịch vụ tổ chức tiệc cuối năm trọn gói dành cho các doanh nghiệp, cơ quan. Mô tả công việc: Lên ý tưởng cho các gói chương trình phù hợp với 3 loại: công ty gồm đa số nhân viên là giới trẻ, trung niên hoặc có gia đình. Liên hệ, lấy báo giá và lựa chọn các nhà hàng khách sạn có không gian dành cho tổ chức tiệc hoặc hội nghị; các nhà cung cấp các thiết bị âm thanh, ánh sáng sân khấu; các tiết mục văn nghệ, ca hát, giải trí. Lên kịch bản cho chương trình tiệc cuối năm, danh mục các tiết mục có trong chương trinh và địa điểm tổ chức kèm bảng giá. Kết quả: Hoàn thành 3 gói tiệc cuối năm chính cùng các tiết mục giữ chương trình khác nhau cùng giá cả cho khách hàng nhiều cơ hội lựa chọn. Đưa ra giá cho các chương trình tại các nhà hàng, khách sạn khác nhau từ 2 đến 5 sao trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Powerpoint gói chương trình tiệc cuối năm đã được ban lãnh đạo công ty G4B thông qua và gửi đến các khách hàng. ình 5 - trang bìa Powerpoint gói chương trình tiệc cuối năm Kinh nghiệm: Học hỏi cách nói chuyện với các nhà hàng khách sạn để nhận được các bảng báo giá có giá tốt nhất. 10
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Học được các phần cơ bản cần có trong kịch bản của một chương trình tiệc cuối năm. Cách tìm kiếm và thương lượng với các nhà cung cấp các thiết bị âm thanh, ánh sáng sân khấu; các tiết mục văn nghệ, ca hát, giải trí để có giá thuê hoặc mua tốt nhất. 3. Công việc 3: tổ chức sự kiện cưới (wedding planner) Dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói đã xuất hiện và phổ biến trên thế giới từ rất lâu, trở thành một nghề thời thượng và những người làm công việc này kiếm được rất nhiều tiền tại các nước phát triển. Ở Việt Nam, dịch vụ này cũng đang ngày càng phổ biến và phát triển. Mô tả công việc: Đưa ra các ý tưởng hoàn thiện kịch bản chương trình tiệc cưới; tham gia vào nhóm thực hiện chương trình. Lựa chọn, lấy báo giá và đến nơi xem xét các sảnh chưới trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cả trong nhà lẫn ngoài trời; sau đó đưa ra đánh giá và lựa chọn cuối cùng. ình 6 - cùng các chị trong G4B họp với nhân viên sảnh cưới Diamond Palace Trang trí bàn đón khách, bàn nến hình tim phụ vụ cho các hoạt động trong tiệc cưới. Đưa ra ý tưởng thiết kế cho khung tranh ký tên, quà cưới, thiệp cưới, phòng tân hôn của cô dâu chú rể. Tìm kiếm lựa chọn và tổng hợp danh sách nhà cung cấp các vật dụng, đồ dùng cần cho việc trang trí tiệc cưới cùng giá cả các món hàng đó. Xem và lấy báo giá từ các cửa hàng áo cưới và chọn áo cưới. 11
- Trường Đại học Hoa Sen Báo cáo thực tập tốt nghiệp Kết quả: Thống nhất được nội dung và kịch bản xuyên suốt cho chương trình. Đặt họa sĩ vẽ tranh ký tên theo ý tưởng cả nhóm đưa ra; tìm được nhà cung cấp nhận làm quà cưới, thiệp cưới với giá tốt. Chọn được áo cưới và địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp với chương trình và cho cô dâu, chú rễ. Các ý tưởng trang trí, các nhà cung cấp vật dụng, đồ dùng trang trí bàn đón khách, bàn nến được thông qua và tiến vào quá trình thực hiện. Kinh nghiệm: Cách làm việc trong một nhóm, cách phân công công việc, tự lên thời gian và hoàn thành các công việc của mình đúng hạn. Cách lên một kế hoạch cho một chương trình cưới với các tiếc mục cơ bản cần phải có và cách phát triển và đưa các ý tưởng về các tiếc mục hay, độc đáo nhưng vẫn phải phù hợp với chương trình. 4. Công việc 4: chương trình EB5 Đây là một dạng đầu tư để được cấp thẻ xanh định cư bên Hoa Kỳ, mang đến cho những ai quan tâm một cơ hội sống và làm việc như một công dân Mỹ thực thụ. Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị VIREC 2012, chương trình du lịch kết hợp hội thảo đầu tư bất động sản tại Mỹ lần thứ 2 do công ty truyền thông G4B tổ chức. Mô tả công việc: Chỉnh sửa danh sách thông tin hơn 3000 khách hàng để gửi thư điện tử và chuyển fax các thông tin về chương trình EB5. Viết thư ngỏ đăng trên các website, diễn đàn và gửi cho khách hàng. Gọi điện cho khách hàng là những người đứng đầu các hiệp họi du lịch tại Việt Nam để mời tham gia chương trình. Kết quả: Đã hoàn thành việc chỉnh sửa và xác nhận thông tin khách hàng của công ty. Gọi điện và trao đổi thông tin chương trình với hơn 200 người đứng đầu các hiệp hội du lịch, chủ các nhà hàng, khách sạn, resort, … tại Việt Nam. Kinh nghiệm: Thành thạo hơn cách sử dụng Excel phụ vụ cho công việc. 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nội thất Anh Đào
33 p | 467 | 59
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty cổ phần phân bón Bình Điền
21 p | 286 | 52
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công Ty Cổ Phần Vinamit
36 p | 224 | 49
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương
33 p | 342 | 48
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Quốc Phong
26 p | 172 | 27
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Cải thiện hoạt động Viral marketing tại Galaxy Film
61 p | 203 | 25
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty Cổ phần Nhật Việt
41 p | 130 | 15
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TNHH SX TM XNK Gốm Xanh
30 p | 82 | 14
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TMHH TM-DV Thiên An Lộc
44 p | 127 | 12
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí biển PVD
41 p | 106 | 12
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty CP quảng cáo trực tiếp Bình Phương
50 p | 112 | 11
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động PR
52 p | 115 | 11
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Sinh Việt
35 p | 107 | 10
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty CP Công nghiệp Đồng Minh
43 p | 128 | 10
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty cổ phần Nhật Nhật Tân
28 p | 143 | 8
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty TMHH Quản lý Quỹ Eastspring Investments
21 p | 119 | 8
-
Báo cáo thực tập nhận nhận thức: Công ty cổ phần Bảo Minh Bến Thành
33 p | 101 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn