Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần Ô tô Trương Hải
lượt xem 58
download
Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần Ô tô Trương Hải tập trung vào 5 vấn đề chính: Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần Ô tô Trương Hải; cơ cấu tổ chức và chức năng các bộ phận; kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đây (3 năm); điểm mạnh, yếu, cơ hội, đe dọa đối với công ty;...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần Ô tô Trương Hải
- LỜI MỞ ĐẦU Bíc sang thÕ kû 21, xu híng khu vùc ho¸ vµ quèc tÕ ho¸ c¸c nÒn kinh tÕ ®· ®îc kh¼ng ®Þnh. Sù héi nhËp kinh tÕ toµn cÇu ®ang ®Èy mçi quèc gia vµo dßng xo¸y cña sù c¹nh tranh vµ ph¸t triÓn. Sù lín m¹nh vÒ kinh tÕ cña mçi doanh nghiÖp sÏ quyÕt ®Þnh tíi sù ph¸t triÓn cña mçi quèc gia, t¸c ®éng tíi æn ®Þnh chÝnh trÞ vµ kh¶ n¨ng ®¶m b¶o c¸c vÊn ®Ò X· héi, m«i trêng… cña quèc gia ®ã. §iÒu ®ã ®ang ®Æt ra cho c¸c doanh nghiÖp c¸c níc nãi chung vµ doanh nghiÖp ViÖt Nam nãi riªng ph¶i cñng cè còng nh dÇn tõng bíc hoµn thiÖn bé m¸y qu¶n lý, quy tr×nh s¶n xuÊt, n¾m b¾t ®îc nh÷ng thµnh tùu khoa häc kÜ thuËt tiªn tiÕn… ®Ó ®¶m b¶o sù ph¸t triÓn bÒn v÷ng vµ øng phã nhanh nh¹y víi biÕn ®éng cña t×nh h×nh kinh tÕ, chÝnh trÞ trong níc vµ trªn ThÕ giíi. ChÝnh v× vËy, §¶ng vµ Nhµ níc ta lu«n nç lùc ®a ra nh÷ng chÝnh s¸ch kinh tÕ vµ c«ng cô qu¶n lý phï hîp ®Ó t¹o ®iÒu kiÖn cho c¸c doanh nghiÖp ph¸t huy hÕt kh¶ n¨ng, tiÒm lùc cña m×nh ®Ó vËn ®éng tån t¹i vµ ph¸t triÓn. §Õn lît m×nh, c¸c doanh nghiÖp còng ph¶i chñ ®éng ®a ra ®îc nh÷ng quyÕt ®Þnh ®óng ®¾n, nh÷ng ph¬ng híng kinh doanh hiÖu qu¶, qu¶n lý tèt t×nh h×nh tµi chÝnh vµ ®Çu t ®óng ®¾n cho c«ng t¸c tổ chức kinh doanh t¹i doanh nghiÖp. Nội dung báo cáo bao thực tập của em gồm 5 phần : Phần 1 Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần Ô tô Trương Hải Phần 2 Cơ cấu tổ chức và chức năng các bộ phận Phần 3 Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đây (3 năm) Phần 4 Điểm mạnh,yếu,cơ hội,đe dọa đối với công ty Phần 5 Định hướng phát triển công ty trong thời gian tới (35 năm) 1
- Phần 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TRƯỜNG HẢI 1.1 Những thông tin chung về công ty T ên : Công ty cổ phần ô tô trường Hải Địa chỉ: 16 Phạm Hùng – Mỹ Đình – Cầu Giấy – Hà Nội Điện thoại: Fax Giám đốc chi nhánh: Lưu Đức Dũng Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải tiền thân là Công ty TNHH Ô tô Trường Hải, được thành lập vào ngày 29 tháng 4 năm 1997. Ngày 6 tháng 4 năm 2007, theo quyết định của Hội đồng thành viên, công ty đã đăng ký và được sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 470000375 với tổng vốn theo Điều lệ 800 triệu đồng. Công
- ty kinh doanh chủ yếu nhập khẩu xe đã qua sử dụng về tân trang lại để cung cấp ra thị trường, đồng thời cung cấp các vật tư phụ tùng cho việc sửa chữa ô tô.chuyển mô hình từ công ty TNHH sang công ty cổ phần. Người tiêu dùng biết đến Trường Hải như là một thương hiệu của các sản phẩm ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Đến nay, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải có 4 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, 5 nhà máy sản xuất phụ tùng. Ở Biên Hòa, có Nhà máy sản xuất lắp ráp xe Bus và Công ty Cơ khí xe chuyên dụng, còn lại tất cả các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và phụ tùng ô tô đều tập trung ở Khu Kinh tế mở Chu Lai tỉnh Quảng Nam và hình thành tại đây một khu liên hợp sản xuất lắp ráp ô tô để tiến tới thành lập Khu Công Nghiệp Sản xuất & Lắp ráp ô tô lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Trường Hải có hệ thống phân phối kinh doanh và Logistic trải dài trên toàn quốc với 24 showroom, 40 đại lý độc lập, 01 công ty Vận tải biển, 01 kho ngoại quan và 03 kho trung chuyển ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Trường Hải cũng đã đầu tư Khu công nghiệp Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), bước đầu đã hình thành 04 công ty để kinh doanh ở các lĩnh vực: Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và khu công nghiệp, xây lắp công nghiệp, xây dựng công trình giao thông và dịch vụ cây xanh…, đầu tư kinh doanh địa ốc và đầu tư tài chính Tầm nhìn Sứ mệnh : Tầm nhìn: Doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, mang lại hiệu quả tối đa cho nhà đầu tư và niềm tự hào cho người Việt Nam về sản phẩm ô tô Thương hiệu Việt Sứ mệnh Tạo ra những sản phẩm thương hiệu THACO nhằm nâng cao chất 3
- lượng cuộc sống của người sử dụng. Phấn đấu để thương hiệu THACO trở thành một trong những thương hiệu của Việt Nam được biết đến trong khu vực AFTA và thế giới Trên nền tảng phát triển bền vững THACO tạo ra nguồn nhân lực và vật lực góp phần vào quá trình phát triển kinh tế văn hóa xã hội và nền công nghiệp cơ khí của nước nhà trong tương lai. Hình dạng logo chuẩn: Tổng thể logo Trường Hải là hình tròn nằm trên dòng chữ THACO (tên gọi chính thức của công ty) đem lại cái nhìn về một bố cục vững chãi. Sự kết hợp hài hòa giữa phần “dấu hiệu đặc trưng” và phần “kiểu chữ đặc trưng” tạo thành cốt lõi trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Biểu tượng được tạo nên bởi sự liên kết chặt chẽ giữa chữ T và hình tròn bao quanh thể hiện tính năng động và kiên định của sản phẩm. Chữ T được tạo từ những cánh sao màu xanh hy vọng giữa bầu trời mùa xuân trong sáng và ba cánh sao ấy kết hợp cùng một gốc hướng về ba phía của vòng tròn hoàn hảo trên nền vàng truyền thống của công ty. Ngoài việc định hình cho thương hiệu THACO – TRUONGHAI GROUP, logo còn thể hiện triết lý kinh doanh của công ty là: Có TÂM đối
- với sản phẩm, dịch vụ của mình, quan tâm đến mỗi thành viên trong công ty và cộng đồng xã hội. Song song đó, Trường Hải phấn đấu nâng TÂM của mỗi thành viên trong công ty và vị trí công ty trong xã hội, để trở thành một tập đoàn mạnh có khả năng đại diện cho ngành công nghiệp ô tô của quốc gia. Nhằm cụ thể hóa triết lý công ty hướng tới việc xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp bền vững, Trường Hải đề ra tám tiêu chí: TẬN TÂM, TRUNG THỰC, TRÍ TUỆ, TỰ TIN, TÔN TRỌNG, TRUNG TÍN, TẬN TÌNH, THUẬN TIỆN. 1.2.Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty Kinh doanh phân phối ô tô:Kinh doanh phân phối ô tô ở tất cả các dòn sản phẩm xe bus, du lịch cho tất cả các phân khúc, Phổ thong, trung cấp và cao cấp Sản xuất và lắp ráp ô tô Kinh doanh siêu thị ô tô và địa ốc: Kết hợp siêu thị phân phối ô tô và kinh doanh địa ốc( căn hộ và văn phòng) Đầu tư tài chính Gia công cơ khí , đóng thùng xe chuyên dung :Cung cấp sản phẩm cơ khí , xe chuyên dung theo nhu cầu thị trường dựa trên xe căn bản Vận tải biển _ Và một số liên doanh trong các ngành nghề 1.3.Các giai đọan phát triển của Công ty: Giai đoạn từ 1997 – 2000: Sự cạnh tranh ngày càng nhiều của các công ty kinh doanh ô tô, nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng, Công nắm bắt được và có chính sách phù hợp như thuê địa điểm để tiến hành mở Văn phòng Đại diện tại TP. Hồ Chí Minh 1998, tại Hà Nội năm 5
- 1999 để giao dịch tại hai thị trường rộng lớn của cả nước về ô tô. Đồng thời, ngày 26/11/1998, Công ty được cấp phép xuất nhập khẩu trực tiếp. Giai đọan từ 2001 – 2003 : Bắt đầu từ năm 2001, thực hiện chính sách khuyến khích lắp ráp xe ô tô trong nước do Chính phủ ban hành. Công ty đã có chiến lược và mạnh dạn đầu tư một nhà máy lắp ráp ô tô theo hình thức dạn CKD1 trên diện tích 4 hecta ở Khu Công nghiệp Biên Hòa 2 công xuất 5.000 xe/năm. Dây chuyền sản xuất và công nghệ do tập đoàn Kia Motors chuyển giao, tổng vốn đầu tư 70 tỷ đồng, các sản phẩm được sản xuất lắp ráp là xe tải nhẹ và xe bus mang thương hiệu Kia (Hàn Quốc). Tháng 9 năm 2001, sản phẩm đầu tiên của dòng xe tải nhẹ được xuất xưởng mang tên Trường Hải và đã được thị trường chấp nhận và đặt hàng rất lớn. Từ đây công ty đã đầu tư đặt các Chi nhánh, đại lý phân phối khắp các miền trong cả nước. Nên bước đầu đã khẳng định vị trí của công ty trên thị trường ô tô trong nước. Đưa doanh số tăng lên một ngàn tỷ đồng/năm. Cũng từ đây, bắt đầu hình thành trong tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam về Thương hiệu Ô tô Trường Hải Năm 2001 để mở rộng thị trường tiêu thụ xe tại các tỉnh, thành miền Trung và Tây nguyên, Công ty quyết định thành lập Chi nhánh Miền Trung tại Đà Nẵng vào ngày 22/01/2002 Năm 2003, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 177/QĐTtg về việc “Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2010 – tầm nhìn đến năm 2020 . Đồng thời Chính phủ đã có quyết định ngưng sản xuất lắp ráp xe ô tô theo hình thức CKD1 để tiến đến nội địa hóa. Với quyết định trên của Chính phủ, Nhà máy SXLR ô tô ở Biên Hòa sẽ phải tạm ngưng sản xuất để tìm ngành nghề khác phù hợp. Qua khảo sát các địa phương cả nước, một lần nữa lãnh đạo Công ty đề ra chiến lược và
- quyết sách để quyết tâm đầu tư vào lĩnh vực ô tô. Công ty đã mạnh dạn đầu tư vào mảnh đất của một thời chiến tranh ác liệt, của một Chu Lai Anh Hùng, nhưng còn quá nghèo khó. Giữa một vùng cát trắng mênh mông gió biển, Trường Hải đã đầu tư 600 tỷ đồng xây nhà máy tại đây một nhà máy Sản xuấtLắp ráp ô tô hiện đại ra đời mang tên CHU LAI TRƯỜNG HẢI, tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam với gần 38 ha . Giai đọan 2004 – 2008: Cuối năm 2004, Công ty đã xây dựng xong và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải với các dòng xe tải, xe bus. Đặc biệt tại nhà máy đã có dây chuyền nhúng sơn điện ly và đường thử thuộc loại hiện đại nhất trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam hiện nay. Nhằm tăng cường kịp thời vận chuyển vật tư, thiết bị từ nước ngoài nhập về để sản xuất và lắp ráp ô tô nhanh nhất và chủ động nhất . Lãnh đạo Công ty đã quyết định táo bạo thành lập Công ty tàu biển Chu Lai Trường Hải với 2 chiếc tàu Truong Hai Star I và II trọng tải 10.000 tấn. Năm 2005, để nhằm ngày càng nội địa hóa , Công ty liên doanh, liên kết với các đối tác tại đây để mở các nhà máy phụ tùng gồm: Sản xuất kẹo, nhà máy sản xuất ghế ngồi ô tô, nhà máy điện cơ. Năm 2007: Đất nước ngày càng phát triển, hệ thống giao thông ngày càng được củng cố và mở rộng, đời sống nhân dân nâng cao kèm theo nhu cầu đi lại rất lớn. Từ đó, Công ty quyết định đầu tư 650 tỷ đồng mở nhà máy sản xuất và lắp ráp các loại xe du lịch KIA tại khu kinh tế mở Chu Lai, diện tích 30 ha, Tháng 4/2007, Công ty chuyển từ công ty TNHH sang Công ty Cổ phần, 7
- mang tên: CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI vốn Điều lệ tăng lên 680 tỷ đồng Trong thời gian này, để phát triển việc phối xe nhanh chóng đến với khách hàng, Công ty đã đầu tư nâng cấp các đại lý xe và mở thêm nhiều Showroom trên cả nước, nâng lên hơn 50 đại lý, Showroom gồm phòng trưng bày xe, cửa hàng phụ tùng, xưởng sửa chữa xe với quy mô lớn, đáp ứng được dịch vụ sửa chữa, bảo trì, bảo hành và cung ứng phụ tùng cho khách hàng. Năm 2008: Bên cạnh việc đầu tư mạnh vào lĩnh vực kinh doanh địa ốc, phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, mở rộng Cảng Kỳ Hà tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam.Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới tại Tam Phú với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng. Tại Phường Tam Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam Ngoài hoạt động kinh doanh trên, Công ty cũng là đơn vị đi đầu trong công tác xây dựng tổ chức đoàn thể Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty. Hiện nay, Công ty đã có một Công đoàn cơ sở Tổng Công ty, 05 Công đoàn cơ sở thành viên ở 3 khu vực, 01 ở công ty Chu Lai Trường Hải, 01 Công ty Thaco Kia với hàng ngàn đoàn viên tham gia. Có 01 tổ chức Đoàn thanh niên cớ sở với hơn 700 đoàn viên đang sinh hoạt tại 5 Chi đoàn . Trong quá trình họat động của Công ty hơn 10 năm qua, Công ty đã được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng Nhà nước về thăm và làm việc với Công ty : Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban Bí thư Trương
- Tấn Sang, Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Bí thư Thành ủy Hà Nội và nhiều Bộ, Ngành Trung ương cũng đã đến thăm và làm việc với Công ty. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Ô tô Trường Hải đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III và cá nhân Tổng Giám đốc Trần Bá Dương cũng được nhận Huân chương Lao động hạng III năm 2007. Năm 2009 Khởi công xây dựng Khu nhà ở chuyên gia, CBCNV 4,3ha với tổng vốn đầu tư gần 350 tỷ đồng tại phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng nam THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG CHUNG CHO TOÀN CÔNG TY Năm 2003: Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 42/QĐKT, ngày 18/12/2003 về thành tích trong phong trào thi đua Năm 2004: Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai: Số 926QĐUBT ngày 3/3/2005 tặng doanh nghiệp có thành tích trong phong trào khuyến học khuyến tài năm 2004. Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 2015/ QĐUBT ngày 27/5/2005 về thành tích trong phong trào phát triển khu vực kinh tế tập thể 5 năm 20002004. Bằng khen của Hội khuyến học và hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam số 92 – QDKT ngày 14/3/2005 về thành tích trong hoạt động khuyến khích và hỗ trợ giáo dục năm 2004. Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cty SXLR ÔTô Chu Lai Trường Hải “ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2004”. 9
- Năm 2005: Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 3196 /QĐUBT ngày 21/3/2005 đã có thành tích trong phong trào thi đua năm 2005. Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 437 –QĐUBT ngày 27/1/2005 tặng doanh nghiệp có thành tích đóng góp tích cực cho hoạt động xã hội và chăm lo đời sống công nhân. Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Tháp ngày 11/10/2005 về thành tích đã tích cực tham gia hội chợ thương mại – du lịch – nông nghiệp Đồng Tháp năm 2005. Bằng khen số 2532/KT do UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cty SXLR Ôtô Chu Lai Trường Hải về thành tích “đóng góp xây dựng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam năm 20032005” Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam số 2535/KT ngày 21/7/2005 tặng Cty SXLR ôtô Chu Lai Trường Hải về thành tích đầu tư xây dựng phát triển khu kinh tế mở Chu Lai. Cờ thi đua của Chính phủ năm 2005 tặng Cty SXLR ôtô Chu Lai Truong Hải – đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2005 Năm 2006: Bằng khen của UBNG tỉnh Đồng Nai số 1805 –QĐUBT ngày 10/2/2006 về thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2005. Bằng khen của Bộ Thương Mại số 1406/QĐUBT ngày 10/2/2006 tặng ông Trần Bá Dương về thành tích xuất sắc trong phát triển sản phẩm và thương hiệu. Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam số 1212/KT ngày 3/7/2006 tặng CBCNV Cty Ôtô Trường Hải đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2005.
- Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 8960/QĐ.UBT ngày 11/10/2006 tặng Cty TNHH ôtô Trường Hải về “thành tích xuất sắc trong công tác dân vận” Bằng khen số 224 KT/UB ngày 12/1/2007 của UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Cty về thành tích góp phần vào thành công lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng. Bằng khen số 547/QĐ.UB ngày 7/2/2006 của UBND TP Hồ Chí Minh tặng Cty SXLR ôtô Chu Lai Trường Hải đã có nhiều thành tích trong công tác tham gia tổ chức phục vụ trong đợt lễ hội “ngày hội tuổi thơ năm 2006”. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG CHO CÁ NHÂN TỔNG GIÁM ĐỐC: Năm 2002: 1Bằng khen của Thủ tướng chính phủ tặng Ông Trần Bá Dương nhân dịp nhận giải thưởng Sao Đỏ Danh Dự năm 2001 Năm 2004: 2Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai: số 3574/QĐ.UBT ngày 12/10/2005 tặng Ông Trần Bá Dương – GĐ Cty TNHH ôtô Trường Hải “Doanh nhân xuất sắc năm 2004”. Năm 2005: 3Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 3114 QĐ.UBND ngày 21/3/2006 tặng Ông Trần Bá Dương – GĐ Cty TNHH Ôtô Trường Hải “đã có thành tích trong công tác khuyến học năm 2005”. Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 1843 QĐ.UBND ngày 13/5/2005 tặng Ông Trần Bá Dương – GĐ Cty TNHH Ôtô Trường Hải “đã có thành tích trong phong trào thi đua người tốt việc tốt 5 năm 20012005”. 11
- Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam số 2524/KT ngày 21/7/2005 tặng Ông Trần Bá Dương về thành tích đóng góp xây dựng phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Nam. Năm 2006: Bằng khen của Bộ Thương Mại số 1406/QĐ.UBQG ngày 30/8/2006 tặng ông Trần Bá Dương về thành tích xuất sắc trong phát triển sản phẩm và thương hiệu. Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 8931/QĐ,UBT ngày 9/10/2006 tặng Ông Trần Bá Dương – GĐ Cty TNHH Ôtô Trường Hải về “thành tích xuất sắc trong cuộc vận động ngày vì người nghèo 6 năm 2000 2006.” Bằng chứng nhận Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu do phòng Thương Mại Công Nghiệp Việt Nam cấp. Bằng khen doanh nhân xuất sắc năm 2006 do UBND tỉnh Đồng Nai tặng. CÁC GIẢI THƯỞNG SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2006 do Trung Ương Hội Doanh Nghiệp Trẻ Việt Nam trao tặng. Cúp vàng Thương Hiệu Việt uy tín chất lượng ngành Ô tô Xe máy do Hội Sở Hữu Trí Tuệ bình chọn Cúp vàng sản phẩm uy tín chất lượng cho sản phẩm xe tải hiệu KIA2700 II1.25 tấn do Hội Sở hữu trí tuệ bình chọn Huy chương vì sự nghiệp giáo dục do Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng chứng nhận “Đơn vị văn hóa năm 2005” do UBND tỉnh Đồng Nai tặng
- Phần 2: CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ CHỨC NĂNG CỦA TỪNG BỘ PHẬN 2.1 Sơ đ ồ 13
- 2.2. Chứ c năng Phòng hành chính nhân sự: Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, ngân sách và các chế độ chính sách nhân sự. Tuyển dụng.
- Đào tạo và phát triển. Đánh giá thành tích và năng lực. Quản lý mối quan hệ nhân sự lương thưởng và phúc lợi. Quản lý thủ tục hành chính, quản lý về việc sủ dụng các loại tài sản. Hỗ trợ các bộ phận….. Khối tài chính kế toán: + Thaco grourp: Xây dựng bộ máy TCKT đúng chủ trương của tổng công ty và chế độ kế toán hiện hành. Quản trị tài chính. Đại diện thaco group trong quan hệ môi trường tài chính tín dụng, thuế của địa phương. Là cơ sở ra quyết định đầu tư, mở rộng chi nhánh của tổng công ty + Thaco MD: Xây dựng và vận hành bộ máy quản lý giao dịch khách hang tại KV thaco MD. Quản trị bán hang và đầu tư. Đại diện Thaco MD trong quan hệ phân phối . Là cơ sở ra quyết định các chính sách kinh doanh Khối kinh doanh: + Bộ phận bán hang tại chi nhánh và showroom : Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm nghiên cứu thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh của công ty. Chủ động thực hiện các chiến lược, tác nghiệp hay các nhiệm vụ được công ty giao cho 15
- Phần 3: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 2 007 2 008 2009 TT Chỉ tiêu Năm 536476063.5 631148310 701 275 900 1 Tổng giá trị tài sản 85 487 231 943 100 573 214 050 115 601 395 460 2 Doanh thu thuần 3 Lợi nhuận từ HĐ 2 147 567 771 2 526 550 319 2 904 080 826 kinh doanh 302 801 766 356 237 371 409 468 243 4 Lợi nhuận khác 5 Lợi nhuận trước 2 450 369 537 2 882 787 690 3 313 549 069 thuế 1 837 777 152 2 162 090 768 2 485 161 802 6 Lợi nhuận sau thuế Nhìn vào bảng số liệu trên thì có thể nhận xét chung về tình hình cho vay của Chi nhánh qua 3 năm là có sự tăng trưởng nhanh. Do năm 2007 là năm do Chi nhánh mới được thành lập nên tình hình hoạt động kinh doanh vẫn chưa ổn định vẫn còn nhiều trở ngại. Năm 2008, doanh số bán hàng và dịch vụ đạt 2147 tỷ đồng tăng 379 tỷ so với năm 2007. Năm 2009, tuy có sự tăng trưởng nhưng do ảnh hưởng của các cuộc khủng hoảng tài chính thế giới nên ít doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu mua xe, doanh số chỉ đạt 2904 tỷ đồng tăng 377 tỷ so với năm 2008. Không tăng nhiều so với năm 2008. 3.1. Phân tích tình hình kinh doanh 2009 3.1.1.Các Chính sách củ a nhà nư ớc và tầm ả nh hư ởng tại KV Kinh tế : 1Khủng hoang kinh té toàn cầu làm ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế của đất nước
- 2Chính phủ đã áp dụng nhiều biện pháp kích cầu nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước, tuy nhiên trong năm 2009 nền kinh tế dần dần phục hồi và đi vào ổn định, nhu cầu của thị trường ô tô sẽ giảm mạnh. Luật thuế, phí : 2Tại TP Hà Nội, thuế trước bạ xe du lịch tăng từ 10% lên 12%. 3Thuế VAT giảm 50% 4Thực hiện Luật thuế thu nhập cá nhân chậm lại đến hếtt tháng 6/2009 Các chính sách khác. 5Lãi suất ngân hàng giảm mạnh tạo điều kiện hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe. ờng cho các dòng xe 3.1.2.Thị trư Dòng xe du lịch : 6Xe MORNING : Đã được thị trường biết đến và ưa chuộng, Thị trường chính: + Các công chức có thu nhập cao : Bác sĩ, luật sư… + Các doanh ngjiệp nhỏ mới thành lập. + Các đơn vị dịch vụ vận tải và du lịch, TAXI. 7Xe CARENS : Mẫu mã và kiểu dáng đẹp, thị trường ưa chuộng. Thị trường chính : + Các doanh nghiệp nhỏ và vừa. + Các đơn vị kinh doanh vận tải và du lịch (Máy dầu, số sàn) + Các hộ kinh doanh các thể có thu nhập cao do xe 7 chỗ đáp ứng được nhu cầu đi lại và các nhu cầu khác của gia đình. 8Xe CARNIVAL : Tập trung mạnh vào thị trường khách hàng là người Hàn quốc, những khách hàng có nhu cầu sử dụng xe rộng rãi hoặc chở thêm 17
- các các hàng hóa gọn nhẹ phục vụ kinh doanh Dự đoán dung lượng thị trường, sản phẩm Xu hướng mua xe của khách hàng : 1Trong quý I thị trường xe du lịch vẫn ôn định do trước Tết khách hàng thu được nợ và tiếp tục mua xe 2Các hãng xe TAXI vẫn tiếp tuc đầu tư và nâng cấp, do vậy thị trường xe MORNING M/T vẫn tiếp tục tăng so với dự báo trước TẾT. 3Những khách hàng vướng mắc tài chính cuối năm 2009 đến nay lại quay lại ngân hàng để vay vốn do lãi suất giảm, ngân hàng nới rộng chính sách cho vay. 3.1.3.Kết luậ n, đ ề xuất kế hoạch . 4Năm 2009 là năm thị trường xe ô tô sẽ giảm mạnh. 5Các hãng xe sẽ có nhiều chính sách khuyến mại để tăng sản lượng tiêu thụ. 6Trong 6 tháng cuối năm các chính sách kích cầu (Thuế, lãi suất..) sẽ giảm dần nên thị trường ô tô cũng không tăng mạnh theo quy luật thông thường. 7Trong 3 tháng đầu năm tập trung mạnh vào thị trường TAXI 3.2. Kế hoạch hoạ t đ ộng 3.2.1 Kế hoạch kinh doanh xe du lị ch và th ương m ại ( Từng chủng loại xe) a.Kế hoạch được phân bổ theo quý cho từng dòng xe. NHOM ́ SAN ̉ SẢN LƯỢNG BÁN NĂM 2009 PHÂM ̉ Quy I ́ Quy II ́ Quy III ́ Quy IV ́ ̉
- Tôn ̉ Tôn ̉ Tôn ̉ Tôn ̉ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 g g g g 1 KIA 2 2 4 2 3 3 8 4 2 4 10 4 4 4 10 34 2. Tải nhẹ 2 1 1 4 1 2 3 1 1 2 4 11 3. Ben 1 1 2 1 1 1 3 1 2 3 8 4.Aumark 1 1 1 1 1 1 2 4 5 Tải nặng 1 1 1 1 1 1 3 6. Bus 7. HD bus 8. Du lịch 3 6 13 22 12 12 14 38 11 5 12 28 11 15 16 42 130 Tổng cộng 3 8 15 26 17 17 20 54 17 8 21 46 17 22 25 64 190 b.Kế hoạch tồn kho bình quân trong năm. LƯỢNG TỒN DUNG SAI DÒNG XE KHO TRUNG GHI CHÚ (+/) XE BÌNH THÁNG 1. THACO KIA 2 1 2. THACO TẢI NHẸ 3. THACO BEN 4. THACO AUMARK 5. THACO TẢI NẶNG 6. THACO BUS 7. THACO HD BUS 8. DU LỊCH 8 1 ̉ ̣ TÔNG CÔNG 10 2 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập tại công ty TNHH phân đạm và hóa chất Hà Bắc
62 p | 1865 | 472
-
Báo cáo thực tập tại Công ty Cao su Sao Vàng
76 p | 545 | 110
-
Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ ô tô Hoàng Sa
34 p | 268 | 93
-
Báo cáo thực tập tại công ty TNHH Công Nghệ & Thương Mại VCOM
26 p | 385 | 82
-
Báo cáo thực tập tại công ty TNHH MTV phân đạm và hóa chất Hà Bắc
62 p | 339 | 69
-
Báo cáo thực tập tại Công ty Sản xuất Xuất nhập khẩu Dệt may
42 p | 261 | 59
-
Báo cáo thực tập tại công ty TNHH In & QC Xuân Thịnh
42 p | 349 | 53
-
Báo cáo thực tập tại công ty TNHH cao su Thái Dương Tương Lai
72 p | 322 | 52
-
Báo cáo thực tập tại Công ty Tư vấn thiết kế Đường bộ
81 p | 344 | 50
-
Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần Công nghệ tin học Sao Mai
51 p | 252 | 46
-
Báo cáo thực tập tại Công ty Kính nổi VIGLACERA
92 p | 274 | 38
-
Báo cáo thực tập tại công ty cổ phần may Hưng Long II
46 p | 302 | 29
-
Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Phát triển Công nghệ
34 p | 170 | 28
-
Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Phú Huy
50 p | 198 | 28
-
Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Next
32 p | 308 | 28
-
Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Thương mại Thành Nguyên
68 p | 156 | 25
-
Báo cáo thực tập tại Công ty Cổ phần nồi hơi và Thiết bị áp lực Bắc Miền Trung
308 p | 176 | 24
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn