intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bảy điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ đứa trẻ 10 tuổi

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

68
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu hỏi đặt ra là các CMO có bao giờ trò chuyện với những đứa trẻ 10 tuổi? Hãy tin rằng chúng có thể dạy cho bạn rất nhiều bài học thú vị về tiếp thị hơn là những chuyên gia giàu kinh nghiệp. Bạn biết rõ các công việc của mình và để ý tới những đứa trẻ nhỏ tuổi này. Trong thế giới Runescape, những đứa trẻ tham gia trò chơi được khuyến khích tạo dựng các mạng lưới xã hội rộng khắp. Từ đó, tính cách xã hội của các đứa trẻ được nâng cao. John Hestle là...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bảy điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ đứa trẻ 10 tuổi

  1. Bảy điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ đứa trẻ 10 tuổi Câu hỏi đặt ra là các CMO có bao giờ trò chuyện với những đứa trẻ 10 tuổi? Hãy tin rằng chúng có thể dạy cho bạn rất nhiều bài học thú vị về tiếp thị hơn là những chuyên gia giàu kinh nghiệp. Bạn biết rõ các công việc của mình và để ý tới những đứa trẻ nhỏ tuổi này. Trong thế giới Runescape, những đứa trẻ tham gia trò chơi được khuyến khích tạo dựng các mạng lưới xã hội rộng khắp. Từ đó, tính cách xã hội của các đứa trẻ được nâng cao. John Hestle là một trong số các đứa trẻ đó. John rất yêu máy Wii và quan tâm tới những gì gọi là Sự ấm lên của trái đất. John biết đọc và viết các câu truyện trên máy tính từ khi lên bốn tuổi và đặc biệt thích tạo ra các cuộc chơi nhiều tầng liên quan tới thế giới ảo trong Runescape. John giải thích: “Runescape là một thế giới tuyệt vời nơi cháu có thể đánh nhau với các con rồng, làm nhiều thứ khác và tham gia vào các bè cánh”. Nó thú vị bởi vì nó khác biệt trong mỗi lần truy cập vào để chơi và có thể giúp người người chơi mở rộng mạng lưới của mình. Với các CMO, nó tương tự như các mạng lưới xã hội (social networking) và tiếp thị truyền thông xã hội (social media marketing). Trong Runescape, John có một người bạn vừa thành lập một công ty khai khoáng trong thế giới ảo nơi mà mọi người có thể làm việc để có tiền mua thức ăn và nơi sinh sống. Nhưng như một doanh nhân đích thụ, John trả lời rằng: “Cháu thực sự bực tức vì bạn ấy đưa cho cháu tấm séc, trong khi cháu có thể kiếm nhiều tiền hơn bằng việc tự mình sản xuất ra các dụng cụ và bán chúng đi thay vì làm việc cho bạn ấy. Giờ
  2. đây chúng cháu đã là đối tác làm ăn của nhau, và các bạn bè của chúng cháu làm việc cho cả hai. Tiền kiếm ra được gửi vào ngân hàng sinh lời”. Dưới đây là những gì chúng ta có thể học hỏi được từ những đứa trẻ như John trong thế giới tiếp thị và tại sao các CMO nên chú ý nhiều hơn tới các khách hàng tương lai của họ: 1. Biết rất nhiều nhiều điều về những gì đang xảy ra trên thế giới trực tuyến Những đứa trẻ ngày nay biết tất cả về YouTube, về các mạng lưới xã hội và các thế giới ảo như Second Life. Cha mẹ không cho chúng tham gia vào tất cả nhưng chúng biết cách thức hoạt động, những lợi ích của thế giới trực tuyến. Trong tiếp thị ngày nay, các CMO không thể bỏ qua thế giới trực tuyến nơi mà các mạng lưới xã hội hay các thế giới ảo đang phát triển mạnh mẽ. Đây là một nơi tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như nâng cao hình ảnh và uy tín của công ty. Tại các thế giới ảo, yếu tố truyền khẩu có hiệu quả rất mạnh mẽ. Chỉ cần một người có hình ảnh đẹp về một điều gì đó thì dường như tất cả các thành viên cũng sẽ có tình cảm tương tự sau đó không lâu. Bên cạnh đó, tiếp thị trong thế giới trực tuyến không đòi hỏi quá nhiều chi phí những các chiến lược tiếp thị trên truyền hình, báo chí,… 2. Xây dựng các mạng lưới xã hội một cách tự nhiên John và các bạn bè rất thích tìm kiếm những địa điểm mới hấp dẫn để có thêm những người bạn mới. Chúng yêu thích được chỉ bảo lẫn nhau cách thức sử dụng và hành động sao cho thành công hơn trong cu ộc chơi. John học được cách chơi Runescape từ một người bạn. Tiếp thị cũng vậy. Việc xây dựng thành công một mạng lưới sẽ gia tăng đáng kể
  3. cơ hội cho thành công. Song điều quan trọng là mạng lưới này cần được xây dựng tự nhiên chứ không mang tính bắt buộc. Có thể tính lan tỏa sẽ rộng hơn. 3. Tẻ nhạt là một sai phạm lớn nhất Tẻ nhạt dường như là một hoàn cảnh không bao giờ có ở những đứa trẻ. Chúng luôn biết cách tạo ra các điều thú vị trong mọi trò chơi. Nhiều khi chỉ cần những điều rất đơn giản song cũng được những đứa trẻ tạo thành những điều thú vị vô cùng lớn. Trên thực tế tiếp thị, đặc biệt là trong thời buổi sức ép cạnh tranh vô cùng lớn ngày nay, yếu tố thú vị và hấp dẫn sẽ đem lại kết quả tốt đẹp hơn trong phân phối cũng như tiếp thị. Ít nhất, các dữ liệu tiếp thị, các tài liệu xúc tiến và trang web nên nêu bật điều gì đó thực sự gây chú ý với tên công ty, logo và khẩu hiệu kinh doanh lôi cuốn người tiêu dùng. 4. Ưa thích những trải nghiệm truyền thông đa dạng John tham gia vào Runscape trực tuyến và sau đó thoát ra. Nó không thể bỏ qua một bộ phim trên tivi. John ưa thích các trò chơ trực tuyến nhưng cũng rất quan tâm tìm hiểu những gì phức tạp hơn, chẳng hạn như các bài thơ hay các cuốn truyện văn hóa. Các CMO của công ty cần làm chủ và sử dụng tốt những phương tiện truyền thông hiện tại, sau đó trải rộng chúng ra nhiều hoạt động khác nhau từ khuyến mại, giảm giá cho đến các sự kiện khách hàng,... Sự bó buộc trong một hoặc hai phương tiện truyền thông sẽ giết chết hoạt động tiếp thị của bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2