intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bí quyết viết kịch bản Teambuilding

Chia sẻ: Ganket Team | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

162
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để tổ chức được một chương trình Teambuilding thành công, mang lại tiếng cười cho người tham gia và tạo ra nhiều giá trị đòi hỏi cần phải có một kịch bản Teambuilding hay và đặc sắc. Bài viết dưới đây chia sẻ tới bạn bí quyết viết một kịch bản Teambuilding thành công. Để nắm vững hơn nội dung kiến thức bài viết mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bí quyết viết kịch bản Teambuilding

Ganket Team – Teambuilding văn hóa doanh nghiệp<br /> www.Ganket.com<br /> <br /> Bí quyết viết kịch bản Teambuilding<br /> <br /> Để tổ chức được một chương trình Teambuilding thành công, mang lại tiếng cười cho người<br /> tham gia và tạo ra nhiều giá trị đòi hỏi cần phải có một kịch bản Teambuilding hay và đặc sắc.<br /> Bài viết dưới đây chia sẻ tới bạn bí quyết viết một kịch bản Teambuilding thành công.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 1. Người viết kịch bản cần hiểu đúng về Teambuilding<br /> <br /> Teambuilding là các hoạt động tập thể giúp các thành viên cùng nhau tham gia và cùng nhau<br /> chinh phục các mục tiêu. Các cấp độ giá trị mà Teambuilding cần mang đến cho người tham gia<br /> là:<br /> <br />  Vui vẻ, gần gũi, gắn kết, cởi mở, thoải mái, tự do<br />  Tạo dựng niềm tin về tập thể của họ<br />  Khơi gợi tài năng lãnh đạo bên trong mỗi con người<br />  Vượt qua giới hạn của bản thân<br />  Tính tương tác, hợp tác giữa các thành viên<br />  Truyền đạt các giá trị văn hóa doanh nghiệp của khách hàng<br /> <br /> Tham khảo chương trình Teambuilding do Ganket Team thực hiện<br /> <br /> 2. Nắm rõ các yếu tố then chốt tạo nên chương trình Teambuilding thành công<br /> <br /> Khi tổ chức chương trình Teambuilding, bạn cần quan tâm đến các yếu tố quan trọng sau đây:<br /> <br />  Địa điểm, không gian tổ chức: Địa điểm ảnh hưởng đến chương trình Teambuilding rất nhiều, mỗi địa<br /> điểm khác nhau lại có địa hình khác nhau và ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như “sức chiến đấu” của<br /> <br /> <br /> www.Ganket.com<br /> Ganket Team – Teambuilding văn hóa doanh nghiệp<br /> www.Ganket.com<br /> <br /> người tham gia. Nếu địa điểm là các bãi biển, các hoạt động cần hướng đến yếu tố giải trí; giải phóng<br /> năng lượng; hâm nóng nhiều hơn (ở bãi biển thường đông người qua lại khó có thể truyền đạt giá trị);<br /> Nếu địa địa tổ chức ở các khu du lịch thì cần lưu ý vì ở đây chủ yếu là các sân bê tông, chúng ta cần<br /> tránh các hoạt động dễ khiến cho người tham gia bị ngã (đề phòng trường hợp xây xát, nguy hiểm); Địa<br /> điểm mà lý tưởng nhất là các khu vực sân cỏ tự nhiên, chúng ta tha hồ thiết kế các hoạt động một cách<br /> “bung lụa”. Người chơi vừa thích thú mà cũng tiện lợi cho người tổ chức trong quá trình vận hành<br /> chương trình.<br />  Thời gian tổ chức: Thời gian tổ chức tác động đến trạng thái của người tham gia (sáng, trưa, chiều,<br /> tối). Thời gian lý tưởng nhất để tổ chức các hoạt động Teambuilding là từ 9:00 – 11:30; 14:30 – 17:00;<br /> 19:00 – 21:00 (có thể lệch ít phút giữa miền nam và miền bắc); Lưu ý: khi tổ chức ở ngoài trời, bạn cần<br /> để ý đến hiệu ứng bóng mát để khoanh vùng không gian hoạt động cho phù hợp nhất.<br />  Đối tượng tham gia:<br />  Người trẻ thường thích các hoạt động vận động mạnh và có sự va chạm cao<br />  Công nhân thích các trò vận động, dễ làm và có thể thi đua luôn<br />  Tuổi trung niên thích các hoạt động vận động nhẹ nhàng, có va chạm thì càng tốt (Mc dẫn cần nói<br /> khéo léo)<br />  Đối tượng doanh nghiệp thích các hoạt động đúc kết các giá trị, bài học đặc biệt liên quan đến văn<br /> hóa doanh nghiệp càng được điểm cao.<br />  Đoàn càng nhiều nữ càng máu chiến nhưng cần Mc có màn khởi động kỹ càng và bắt đúng sóng.<br /> (Thông thường các Mc hay nghĩ ngược lại)<br /> <br /> 3. Công thức lựa chọn hoạt động Teambuilding hấp dẫn, thú vị<br /> <br /> Một chương trình Teambuilding hay vui, ý nghĩa cần phải tạo cho người tham gia cảm thấy hào<br /> hứng, tự họ đúc kết được các giá trị, bài học nào đó. Trong khi suy nghĩ của mỗi người lại khác<br /> nhau, nhận thức khác nhau, trình độ khác nhau. Có người ưa vận động, có người ưa suy<br /> tư…Vậy làm thế nào để có thể hài lòng được 99% người tham gia.<br /> <br />  Có hoạt động phá băng kỹ càng để giúp người chơi nhập cuộc<br />  Có hoạt động giải trí để mang lại tiếng cười cho các thành viên. Đồng thời gian giúp họ có những giây<br /> phút thoải mái và thư giãn.<br />  Có hoạt động vận động mạnh để những người khỏe khoắn, giàu năng lượng có cơ hội thể hiện<br />  Có hoạt động chiến thuật để những người trầm tư, thích tư duy có cơ hội thể hiện<br />  Có hoạt động đòi hỏi phối hợp làm việc nhóm để người chơi thấy được vai trò của tinh thần hợp tác,<br /> phối hợp<br />  Có hoạt động vượt qua giới hạn bản thân để ai cũng cảm nhận được giá trị cho riêng mình.<br />  ….<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> www.Ganket.com<br /> Ganket Team – Teambuilding văn hóa doanh nghiệp<br /> www.Ganket.com<br /> <br /> 4. Lựa chọn Mc dẫn dắt phù hợp<br /> <br /> Người Mc Teambuildinglà linh hồn của chương trình, người viết kịch bản muốn chương trình<br /> của mình thành công cần phải lựa chọn được người Mc phù hợp với phong cách chương trình<br /> và đối tượng tổ chức. Chương trình cần giải trí cao đòi hỏi Mc Teambuilding phải hài hước, hoạt<br /> ngôn. Chương trình cần đúc kết lắng đọng, truyền lửa đòi hỏi Mc Teambuilding có trải nghiệm<br /> sâu sắc, biết chia sẻ những giá trị lắng đọng dựa trên trải nghiệm người chơi.<br /> <br /> 5. Nhập tâm và thăng hoa trước, trong quá trình tổ chức<br /> <br /> Người viết kịch bản rất cần đến yếu tố tĩnh tâm, khi tĩnh tâm bạn sẽ hình dung và mường tượng<br /> ra các viễn cảnh của chương trình. Bạn sẽ biết cách chuẩn bị tất cả các khâu hậu cần chu đáo,<br /> có sự sắp xếp sao cho tiện lợi và nhanh gọn nhất. Bạn lường trước các tình huống phát sinh để<br /> thông báo với Mc Teambuilding có sự chuẩn bị và phản xạ duyên dáng, dí dỏm giúp khách hàng<br /> vui vẻ hài lòng.<br /> <br /> Kết luận: Để viết được một kịch bản teambuilding hay đòi hỏi Người viết cần có sự chuyên tâm<br /> và có trải nghiệm thực tế. Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn.<br /> <br /> Nếu có mong muốn tư vấn viết các kịch bản teambuilding hoặc tham gia các kịch bản<br /> Teambuilding văn hóa doanh nghiệp do Ganket Team thực hiện, bạn vui lòng điền thông tin ở<br /> bên dưới hoặc gọi đến Hotline Ganket Team (0981.832.988 Mr.Tuân)<br /> <br /> Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.<br /> <br /> Ganket Team<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> www.Ganket.com<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2