M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chung
M C L C
N I DUNGTRANG
M c l c 1
I. M đu 3
1. Lý do ch n đ tài 3
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài 3
3. Đi t ng nghiên c u ượ 5
4. Gi i h n c a đ tài. 5
5. Ph ng pháp nghiên c uươ 5
II. N i dung5
1. C s lý lu n ơ 5
2. Th c tr ng 6
2.1 Thu n l i 6
2.2. Khó khăn 7
2.3. Các nguyên nhân 8
3. N i dung và hình th c c a gi i pháp 10
a. M c tiêu c a gi i pháp 10
b. N i dung và cách th c th c hi n gi i pháp 10
c. M i quan h gi a các gi i pháp 17
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr i ườ ườ 1
M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chung
d. K t qu kh o nghi m, giá tr khoa h c c a v n đ nghiênế
c u
17
III. K t lu n, ki n nghế ế 19
1. K t lu nế 19
2. Ki n nghế 19
Nh n xét c a h i đng ch m sáng ki n c p tr ng – c p huy n ế ườ 22
Tài li u tham kh o 23
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr i ườ ườ 2
M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chung
I. M ĐU.
1. Lí do ch n đ tài.
- Giáo d c th ch t là m t hình th c giáo d c chuyên bi t cùng v i các ho t
đng giáo d c khác (đo đc, th m mĩ…) góp ph n giáo d c toàn di n cho th h ế
tr , th c hi n m c tiêu đào t o c a nhà tr ng ph thông. ườ
- M c đích giáo d c th ch t trong nhà tr ng ti u h c nh m góp ph n b o ườ
v s c kh e, cung c p nh ng ki n th c c b n v v sinh c th , môi tr ng… ế ơ ơ ườ
hình thành thói quen t p luy n, bi t th c hi n m t s đng tác c b n th d c th ế ơ
thao, trò ch i v n đng,… t o nên môi tr ng phát tri n t nhiên c a tr em, gâyơ ườ
đc không khí vui t i, lành m nh, nhanh nh n, m nh d n, dũng c m,…ượ ươ
- Thông qua gi ng d y th d c b i d ng cho h c sinh nh ng t t ng, tình ưỡ ư ưở
c m t t đp theo Năm đi u Bác H d y” nh Yêu T qu c, yêu đng bào – ư
Đoàn k t t t k lu t t t Khiêm t n th t thà dũng c m” và làm cho h c sinh bi tế ế
v n d ng nh ng đi u đó vào trong h c t p, lao đng và cu c s ng hàng ngày.
- Giáo d c th ch t trong nhà tr ng ph thông còn góp ph n b i d ng ườ ưỡ
nhân tài th d c th thao cho đt n c. ướ
- V y đ h c sinh yêu thích và h c t t bài th d c phát tri n chung v i vai
trò là ng i giáo viên d y chuyên b môn th d c tôi luôn băn khoăn, suy nghĩườ
nh m tìm ra các bi n pháp h p lí nh t đ gi ng d y cho các em đó cũng chính là lí
do mà tôi quy t đnh ch n đ tài này đ nghiên c u.ế
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài.
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr i ườ ườ 3
M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chung
* M c tiêu c a đ tài:
- Giúp các em h c sinh kh i 4 tr ng ti u h c Nguy n Văn Tr i h c t t bài ườ
th d c phát tri n chung, nâng cao các t ch t th l c và phát tri n c th m t ơ
cách cân đi, toàn di n.
- Trang b cho h c sinh m t s hi u bi t c b n trong ho t đng th d c th ế ơ
thao, giáo d c cho các em ý th c t p luy n th d c th thao th ng xuyên đ nâng ườ
cao s c kh e b n thân, ph c v cho h c t p.
- Rèn luy n cho các em tinh th n đoàn k t, tính k lu t, lòng dũng c m đ t ế
đó góp ph n giáo d c đo đc l i s ng, hình thành nhân cách con ng i m i trong ườ
xã h i hi n nay.
- T o s h ng thú cho h c sinh t p luy n và h c t p môn th d c đt hi u
qu cao. Ti p t c duy trì và đy m nh phong trào rèn luy n thân th , th d c th ế
thao theo t m g ng đo đc H Chí Minh, góp ph n nâng cao s c kh e, s c đ ươ
kháng c a c th , phòng ch ng các b nh c m, cúm ... cho h c sinh trong nhà ơ
tr ng.ườ
- Chia s kinh nghi m cùng b n đng nghi p.
- Phát hi n và tuy n ch n nh ng em h c sinh có năng khi u th thao tham ế
gia các cu c thi do ngành Giáo d c và Đào t o t ch c h ng năm.
* Nhi m v c a đ tài:
- Giúp cho các em h c sinh nhi t tình h n trong vi c t p luy n th d c th ơ
thao tr ng c ng nh t rèn luy n nhà đ tăng c ng s c kh e. Giáo d c rèn ườ ư ườ
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr i ườ ườ 4
M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chung
luy n, s c kh e, b n lĩnh cho nh ng ch nhân t ng lai c a đtt n c khi còn ươ ướ
đang ng i trên băng gh nhà tr ng. Góp ph n th c hi n m c tiêu Giáo d c toàn ế ườ
di n” cho h c sinh.
3. Đi t ng nghiên c u. ượ
M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chung.
4. Gi i h n đ tài.
H c sinh l p 4A năm h c 20152016 tr ng TH Nguy n Văn Tr ihuy n ườ
Krông Ana – t nh Đăk Lăk.
5. Ph ng pháp nghiên c u.ươ
a. Nhóm ph ng pháp nghiên c u lý lu n.ươ
- Ph ng pháp phân tích – t ng h p tài li u.ươ
b. Nhóm ph ng pháp nghiên c u th c ti n.ươ
- Ph ng pháp đi u tra.ươ
- Ph ng pháp t ng k t kinh nghi m giáo d c.ươ ế
- Ph ng pháp nghiên c u s n ph m h c sinh.ươ
- Ph ng pháp so sánh.ươ
- Ph ng pháp kh o nghi m.ươ
c. Ph ng pháp th ng kê toán h c.ươ
II. N I DUNG.
1. C s lý lu n.ơ
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr i ườ ườ 5