
M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chungộ ố ệ ọ ớ ọ ố ể ụ ể
M C L CỤ Ụ
N I DUNGỘTRANG
M c l cụ ụ 1
I. M đuở ầ 3
1. Lý do ch n đ tàiọ ề 3
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tàiụ ệ ụ ủ ề 3
3. Đi t ng nghiên c uố ượ ứ 5
4. Gi i h n c a đ tài.ớ ạ ủ ề 5
5. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ 5
II. N i dungộ5
1. C s lý lu n ơ ở ậ 5
2. Th c tr ngự ạ 6
2.1 Thu n l iậ ợ 6
2.2. Khó khăn 7
2.3. Các nguyên nhân 8
3. N i dung và hình th c c a giộ ứ ủ ải pháp 10
a. M c tiêu c a gi i phápụ ủ ả 10
b. N i dung và cách th c th c hi n gi i phápộ ứ ự ệ ả 10
c. M i quan h gi a các gi i phápố ệ ữ ả 17
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr iự ệ ễ ọ ườ ườ ễ ỗ 1

M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chungộ ố ệ ọ ớ ọ ố ể ụ ể
d. K t qu kh o nghi m, giá tr khoa h c c a v n đ nghiênế ả ả ệ ị ọ ủ ấ ề
c uứ
17
III. K t lu n, ki n nghế ậ ế ị 19
1. K t lu nế ậ 19
2. Ki n nghế ị 19
Nh n xét c a h i đng ch m sáng ki n c p tr ng – c p huy nậ ủ ộ ồ ấ ế ấ ườ ấ ệ 22
Tài li u tham kh oệ ả 23
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr iự ệ ễ ọ ườ ườ ễ ỗ 2

M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chungộ ố ệ ọ ớ ọ ố ể ụ ể
I. M ĐU.Ở Ầ
1. Lí do ch n đ tài.ọ ề
- Giáo d c th ch t là m t hình th c giáo d c chuyên bi t cùng v i các ho tụ ể ấ ộ ứ ụ ệ ớ ạ
đng giáo d c khác (đo đc, th m mĩ…) góp ph n giáo d c toàn di n cho th hộ ụ ạ ứ ẩ ầ ụ ệ ế ệ
tr , th c hi n m c tiêu đào t o c a nhà tr ng ph thông.ẻ ự ệ ụ ạ ủ ườ ổ
- M c đích giáo d c th ch t trong nhà tr ng ti u h c nh m góp ph n b oụ ụ ể ấ ườ ể ọ ằ ầ ả
v s c kh e, cung c p nh ng ki n th c c b n v v sinh c th , môi tr ng…ệ ứ ỏ ấ ữ ế ứ ơ ả ề ệ ơ ể ườ
hình thành thói quen t p luy n, bi t th c hi n m t s đng tác c b n th d c thậ ệ ế ự ệ ộ ố ộ ơ ả ể ụ ể
thao, trò ch i v n đng,… t o nên môi tr ng phát tri n t nhiên c a tr em, gâyơ ậ ộ ạ ườ ể ự ủ ẻ
đc không khí vui t i, lành m nh, nhanh nh n, m nh d n, dũng c m,…ượ ươ ạ ẹ ạ ạ ả
- Thông qua gi ng d y th d c b i d ng cho h c sinh nh ng t t ng, tìnhả ạ ể ụ ồ ưỡ ọ ữ ư ưở
c m t t đp theo “ Năm đi u Bác H d y” nh “ Yêu T qu c, yêu đng bào –ả ố ẹ ề ồ ạ ư ổ ố ồ
Đoàn k t t t k lu t t t – Khiêm t n th t thà dũng c m” và làm cho h c sinh bi tế ố ỷ ậ ố ố ậ ả ọ ế
v n d ng nh ng đi u đó vào trong h c t p, lao đng và cu c s ng hàng ngày.ậ ụ ữ ề ọ ậ ộ ộ ố
- Giáo d c th ch t trong nhà tr ng ph thông còn góp ph n b i d ngụ ể ấ ườ ổ ầ ồ ưỡ
nhân tài th d c th thao cho đt n c.ể ụ ể ấ ướ
- V y đ h c sinh yêu thích và h c t t bài th d c phát tri n chung v i vaiậ ể ọ ọ ố ể ụ ể ớ
trò là ng i giáo viên d y chuyên b môn th d c tôi luôn băn khoăn, suy nghĩườ ạ ộ ể ụ
nh m tìm ra các bi n pháp h p lí nh t đ gi ng d y cho các em đó cũng chính là líằ ệ ợ ấ ể ả ạ
do mà tôi quy t đnh ch n đ tài này đ nghiên c u.ế ị ọ ề ể ứ
2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài.ụ ệ ụ ủ ề
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr iự ệ ễ ọ ườ ườ ễ ỗ 3

M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chungộ ố ệ ọ ớ ọ ố ể ụ ể
* M c tiêu c a đ tài:ụ ủ ề
- Giúp các em h c sinh kh i 4 tr ng ti u h c Nguy n Văn Tr i h c t t bàiọ ố ườ ể ọ ễ ỗ ọ ố
th d c phát tri n chung, nâng cao các t ch t th l c và phát tri n c th m tể ụ ể ố ấ ể ự ể ơ ể ộ
cách cân đi, toàn di n. ố ệ
- Trang b cho h c sinh m t s hi u bi t c b n trong ho t đng th d c thị ọ ộ ố ể ế ơ ả ạ ộ ể ụ ể
thao, giáo d c cho các em ý th c t p luy n th d c th thao th ng xuyên đ nângụ ứ ậ ệ ể ụ ể ườ ể
cao s c kh e b n thân, ph c v cho h c t p.ứ ỏ ả ụ ụ ọ ậ
- Rèn luy n cho các em tinh th n đoàn k t, tính k lu t, lòng dũng c m đ tệ ầ ế ỷ ậ ả ể ừ
đó góp ph n giáo d c đo đc l i s ng, hình thành nhân cách con ng i m i trongầ ụ ạ ứ ố ố ườ ớ
xã h i hi n nay.ộ ệ
- T o s h ng thú cho h c sinh t p luy n và h c t p môn th d c đt hi uạ ự ứ ọ ậ ệ ọ ậ ể ụ ạ ệ
qu cao. Ti p t c duy trì và đy m nh phong trào rèn luy n thân th , th d c thả ế ụ ẩ ạ ệ ể ể ụ ể
thao theo t m g ng đo đc H Chí Minh, góp ph n nâng cao s c kh e, s c đấ ươ ạ ứ ồ ầ ứ ỏ ứ ề
kháng c a c th , phòng ch ng các b nh c m, cúm ... cho h c sinh trong nhàủ ơ ể ố ệ ả ọ
tr ng.ườ
- Chia s kinh nghi m cùng b n đng nghi p.ẻ ệ ạ ồ ệ
- Phát hi n và tuy n ch n nh ng em h c sinh có năng khi u th thao thamệ ể ọ ữ ọ ế ể
gia các cu c thi do ngành Giáo d c và Đào t o t ch c h ng năm.ộ ụ ạ ổ ứ ằ
* Nhi m v c a đ tài: ệ ụ ủ ề
- Giúp cho các em h c sinh nhi t tình h n trong vi c t p luy n th d c thọ ệ ơ ệ ậ ệ ể ụ ể
thao tr ng c ng nh t rèn luy n nhà đ tăng c ng s c kh e. Giáo d c rènở ườ ữ ư ự ệ ở ể ườ ứ ỏ ụ
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr iự ệ ễ ọ ườ ườ ễ ỗ 4

M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chungộ ố ệ ọ ớ ọ ố ể ụ ể
luy n, s c kh e, b n lĩnh cho nh ng ch nhân t ng lai c a đtt n c khi cònệ ứ ỏ ả ữ ủ ươ ủ ấ ướ
đang ng i trên băng gh nhà tr ng. Góp ph n th c hi n m c tiêu “ Giáo d c toànồ ế ườ ầ ự ệ ụ ụ
di n” cho h c sinh.ệ ọ
3. Đi t ng nghiên c u.ố ượ ứ
M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 4 h c t t bài th d c phát tri n chung.ộ ố ệ ọ ớ ọ ố ể ụ ể
4. Gi i h n đ tài.ớ ạ ề
H c sinh l p 4A năm h c 2015 – 2016 tr ng TH Nguy n Văn Tr i – huy nọ ớ ọ ườ ễ ỗ ệ
Krông Ana – t nh Đăk Lăk.ỉ
5. Ph ng pháp nghiên c u.ươ ứ
a. Nhóm ph ng pháp nghiên c u lý lu n.ươ ứ ậ
- Ph ng pháp phân tích – t ng h p tài li u.ươ ổ ợ ệ
b. Nhóm ph ng pháp nghiên c u th c ti n.ươ ứ ự ễ
- Ph ng pháp đi u tra.ươ ề
- Ph ng pháp t ng k t kinh nghi m giáo d c.ươ ổ ế ệ ụ
- Ph ng pháp nghiên c u s n ph m h c sinh.ươ ứ ả ẩ ọ
- Ph ng pháp so sánh.ươ
- Ph ng pháp kh o nghi m.ươ ả ệ
c. Ph ng pháp th ng kê toán h c.ươ ố ọ
II. N I DUNG.Ộ
1. C s lý lu n.ơ ở ậ
Giáo viên th c hi n: Nguy n Ng c C ng - Tr ng TH Nguy n Văn Tr iự ệ ễ ọ ườ ườ ễ ỗ 5