Bộ công cụ theo dõi sự phát triển của trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi: Chủ đề - Thế giới thực vật (Lớp lá 1)
lượt xem 16
download
Bộ công cụ theo dõi sự phát triển của trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi với chủ đề "Thế giới thực vật" thuộc lớp lá 1 cung cấp cho các bạn những kiến thức về lĩnh vực phát triển thể chất, lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệ xã hội, lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bộ công cụ theo dõi sự phát triển của trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi: Chủ đề - Thế giới thực vật (Lớp lá 1)
- Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện BỘ CÔNG CỤ THEO DÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ THEO BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN TRẺ 5 TUỔI CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT Lớp Lá 1 19/01 6/02/2015 Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện I. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Chuẩn 2: Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ 1 MT 1 CS 6 Cầm bút đúng, bằng ngón Quan sát trẻ trong giờ Chuẩn bị giấy A4 Trẻ tô trong khoảng Tô màu kín, không trỏ và ngón cái, đỡ bằng tạo hình và cho trẻ tập có in hình vẽ, bút thời gian 57 phút. chờm ra ngoài ngón giữa, tô màu đều, tô mọi lúc mọi nơi chì sáp. Trẻ thao tác, cô theo đường viền các không chờm ra ngoài dõi. hình vẽ. 2 MT 2CS 7 Trẻ biết cách cầm kéo Quan sát qua hoạt Kéo cắt, giấy màu, Cô hướng dẫn trẻ Cắt theo đường bằng ngón tay trỏ, tay cái động tạo hình và góc hoạ báo, cách cầm kéo khi viền thẳng và cong và ngón tay giữa. nghệ thuật. Hình vẽ theo đường cắt các đường của các hình đơn thẳng, đường cong. thẳng, cong theo yêu giản. Sổ ghi chép. cầu. Chuẩn 3. Trẻ có thể phối hợp các giác quan và giữ thăng bằng khi vận động MT 3CS 10 Trẻ tự tin khi đập và bắt Quan sát trẻ khi nhóm Chuẩn bị bóng nhựa Cô làm mẫu, trẻ 3 Đập và bắt bóng bằng bóng bằng 2 tay . trẻ cùng thực hành. vủa tầm tay của trẻ. nhận xét các tư thế 2tay Sổ ghi chép. để đập bóng và bắt bóng cho chính xác. 1
- Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện Chuẩn 5: Trẻ có hiểu biết thực hành vệ sinh các nhân và dinh dưỡng 4 MT 4CS 15 Tự giác làm vệ sinh. Quan sát trẻ trước khi Xà phòng, nước, Trẻ thao tác, cô theo Biết rửa tay bằng ăn, sau khi đi vệ sinh khăn lau. dõi. xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. 5 MT 5Tự rửa mặt Tự chải răng, rửa mặt. Quan sát Vòi nước sạch, Quan sát trẻ thực và chải răng hằng Không vẩy nước ra Trò chuyện Kem, bàn chải đánh hiện kỹ năng, trẻ ngoài, không ướt áo/quần. răng khăn lau tay rửa mặt, đánh răng ngày (CS 16) Rửa mặt, chải răng bằng sau khi ăn … . nước sạch 6 MT6CS 18 Quan sát trẻ hàng ngày Tự chải dầu khi tóc bị Lược, gương.. Trẻ tự giác làm khi Giữ đầu tóc áo rối, tự chỉnh lại quần Để góc bé làm thấy đầu tóc áo quần gọn gàng áo. duyên. quần cần sửa sang lại. ̉ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ực hanh an toan ca nhân Chuân 6. Tre co hiêu biêt va th ̀ ̀ ́ 7 MT7Cs 24. Không Biết phản ứng lại khi có Quan sát qua các hoạt Chuẩn bị một số Cô tạo tình huống đi theo, không nhận người lạ cho quà. động chơi giả bộ. quà, tạo tình huống. bất ngờ để xem trẻ có nhận quà hay quà của người lạ không. khi chưa được người thân cho phép. 2
- Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện II. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI Chuẩn 9: Trẻ biết thể hiện cảm xúc 8 Trẻ tự tin khi nhận MT8 Cs 31. Vui vẻ nhận công việc công việc được giao. Chuẩn bị vật liệu: Cô quan sát trẻ làm. Cố gắng thực hiện được giao mà không lưỡng Hoàn thành công việc Giấy vẽ, hộp màu, Trao đổi với PH. công việc đến cùng. lự hoặc tìm cách từ chối. được giao. đất nặn, băng con. Có trẻ trong lớp bị ốm. MT9 Cs 37. Tổ chức sinh nhật cho trẻ. Quan sát trẻ lúc bị ốm Hỏi trẻ có biết vì Trò chuyện cùng 9 Thể hiện được sự và đi học lại. sao bạn mình nghĩ trẻ. an ủi và chia vui Quan sát trẻ có chia vui học cùng với bạn bè. với bạn không Chuẩn bị cho buổi sinh nhật. Thích được tham gia ở Trẻ hoàn thành công Chuẩn bị bình tưới Trẻ thực hiện công 10 MT 10CS 39 tưới cây, nhổ cỏ, lau lá việc một cách tự giác. nước, khăn lau, các việc theo sự hướng Thích chăm sóc cây cây, âu yếm các con vật con vật bằng nhựa. dẫn của cô cối, các con vật nuôi. quen thuộc. Chuẩn 10. Tre có m ̉ ối quan hệ tích cực với bạn bè và người lớn 11 MT 11CS 47 Trẻ biết kiên nhẫn chờ đợi Quan sát trẻ trong các Theo dõi. Qua các hoạt Biết chờ đến lượt đến lượt mình khi tham gia hoạt động. động: HĐC, HĐH, khi tham gia vào các vào hoạt động mà không HĐG, mọi lúc mọi 3
- Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện hoạt động. có hành động chen lấn, xô nơi. đẩy. III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP Chuẩn 14. Tre nghe hi ̉ ểu lời nói 12 MT 12 Cs 64 Trẻ thực hiện trong hoạt Quan sát, trò Tranh vẽ nội dung Tổ chức trên HĐC, Nghe hiểu nội dung động có chủ đích ,trong chuyện, đàm thoại, câu chuyện, rối, mũ HĐNT, HĐG, mọi câu chuyện, thơ. Ca sinh hoạt hàng ngày. đóng kịch. các nhân vật. lúc mọi nơi. dao, đồng dao. 13 MT 13 CS 68 Qua giao tiếp hàng ngày. Quan sát trẻ bày tỏ Cô tạo tình huống để Tổ chức cho trẻ Sử dụng lời nói để những cảm xúc, ý hướng trẻ thực hiện. học trong hoạt bày tỏ cảm xúc, nhu nghĩ của mình. động chung. cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân. Chuẩn 18: Trẻ thể hiện một số hành vi ban đầu của việc đọc MT 14 CS 84 – Chỉ vào dưới tranh minh Trò chuyện Quan sát Cô chuẩn một số Cô chuẩn bị tranh 14 Đọc theo chuyện họa và đọc thành tiếng để hoạt động học. câu chuyện tranh có ảnh của câu tranh đã biết đọc thành một câu chuyên hình ảnh. chuyện. Với nội dung phù hợp với từng tranh minh họa. 4
- Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện Chuẩn 19: Trẻ thể hiện một số hành vi ban đầu của việc viết 15 MT 15Chỉ số 90. Trẻ thích chơi ở góc học Quan sát trong sinh Chuẩn bị một từ Trẻ chủ động sao Biết “viết” chữ theo tập hoạt hằng ngày , hoạt dưới tranh ở góc chép từ dưới tranh, thứ tự từ trái qua động góc học tập, sách làm viết trong vở phải, từ trên xuống quen chữ cái dưới 16 Nhận dạng cá chữ cái Quan sát nhận biết , Tranh ảnh, thẻ Tổ chức trên HĐC, MT 20Chỉ số 91. viết thường hoặc viết hoa so sánh đàm thoại , chữ cái. HĐNT, HĐG, HĐC Nhận dạng được và phát âm đúng các âm luyện tập, trò chơi. mọi lúc mọi nơi. chữ cái trong bảng đúng các âm của cá chữ cái chữ cái tiếng Việt, đã được học. Làm quen chữ cái Phân biệt được sự khác i,t,c. nhau giữa chữ cái và chữ số IV. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Chuẩn 20. Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên 17 MT 16CS 92 Gọi tên Phân nhóm một số con vật Trò chuyện thảo luận Cô trò chuyện tạo Hệ thống câu hỏi về các nhóm cây cối, gần gũi theo đặc điểm tình huống cho trẻ đông vật của bố mẹ các con vật theo đặc chung, sử dụng các từ khái thảo luận và sổ bé để trẻ thảo luận. điểm chung quat để gọi tên theo nhóm ghi chép Các con vật đó. 5
- Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện MT 17CS 93 Trẻ tự nhận ra qui lụât của Cô cho trẻ thực hiện Tranh ảnh các con Cô gợi ý để trẻ thực 18 Nhận ra sự thay dổi sự phát triển của câc con bằng cách trò chuyện, vật. hiện đúng theo yêu tróng quá trình phát vật, để trứng, đẻ con chọn hình ảnh phù hợp cầu. triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên Chuẩn 22: Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình Hướng dẫn của cô 19 MT 18CS 101 Trong những hoạt động trẻ Theo dõi trẻ qua hoạt Đĩa nhạc phù hợp qua lời nói. Thể hiện cảm xúc được học động Âm nhạc. với trẻ. và vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát. MT 19 Cs103 Bày tỏ ý tưởng của mình Cô cùng trẻ trò chuyện, Nói về ý tưởng thể khi làm sản phẩm. đàm thoại. Giấy A4, bút màu, Cô cho trẻ xem 20 hiện trong sản kéo thủ công, hồ tranh mẫu, gợi ý phẩm tạo hình. dán. cách làm. 6
- Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện Chuẩn 23: Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm và đo MT 20 CS 104 Đếm và nói đúng số lượng Quan sát trẻ trong Số từ 1 đến 10 Cô cho trẻ đếm kết Nhận biết con số trong phạm vi 10 những hoạt động toán. Con vật có số hợp gắn số tương phù hợp với số lượng là 10. Thẻ số ứng cho phù hợp. 21 lượng trong phạm từ 1..10 vi 10 Chuẩn 28. Trẻ thể hiện khả năng sáng tạo 22 MT 21CS 118 Có cách thực hiện một Làm ra sản phẩm tạo Giấy vẽ A4, bút Cô gợi ý trẻ thưc Thực hiện được nhiệm vụ khác hơn so với hình riêng cho mình. màu, thủ công, kéo, hiện theo ý của trẻ. một số công việc chỉ dẫn. hồ. theo cách riêng của mình. 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
ASQ - Bộ công cụ sàng lọc, phát hiện và can thiệp sớm trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
9 p | 567 | 38
-
Quy trình xây dựng và sử dụng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi Việt Nam
10 p | 425 | 29
-
Thực trạng sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại một số trường mầm non tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh
8 p | 194 | 12
-
Sứ thần các Triều đại – An Nam Chí Lược Quyển Đệ Thập Tứ Chung
10 p | 85 | 7
-
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ y tế tại bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới - Quảng Bình
10 p | 90 | 7
-
Xây dựng chuẩn đầu ra và bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu ra học phần “Nhập môn ngành Sư phạm” trong chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học Vinh
11 p | 11 | 6
-
Xây dựng thư viện số - Digital Library
9 p | 51 | 6
-
Cơ hội và thách thức đối với các trường đại học công lập thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo nghị quyết 77/NQ-CP
7 p | 63 | 4
-
Định hướng sử dụng bộ công cụ kiểm tra, đánh giá quá trình và kết thúc học phần môn Khám phá bản thân và Lập kế hoạch nghề nghiệp
12 p | 22 | 4
-
Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý trong nghiên cứu và giảng dạy lịch sử
7 p | 60 | 3
-
Biến đổi lối sống theo phong tục, tập quán của người dân nông thôn vùng đồng bằng Bắc bộ từ Đổi mới đến nay
10 p | 15 | 3
-
Đổi mới trong chương trình đào tạo ngành Sư phạm công nghệ đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay
8 p | 19 | 3
-
Từ đào tạo cử nhân thư viện chuyển sang đào tạo cử nhân thông tin - thư viện, một thành công trong đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của khoa Thông tin, thư viện
6 p | 29 | 2
-
Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá sự phát triển chuyên môn của giáo viên phổ thông
6 p | 13 | 2
-
Sự du nhập tiếng nói của cư dân các nơi khác vào thành phố Vinh, bến Thuỷ trước Cách mạng
5 p | 62 | 1
-
Writing portfolio như một công cụ đánh giá hữu ích cho kĩ năng viết luận đối với sinh viên đại học
2 p | 4 | 1
-
Tổ chức dạy học nội dung “Chất và sự biến đổi của chất” (Khoa học tự nhiên 6) theo mô hình dạy học 5E nhằm phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh
7 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn