intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bộ công cụ theo dõi sự phát triển của trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi: Chủ đề - Thế giới thực vật (Lớp lá 1)

Chia sẻ: Tang Thi Thuy Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

650
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ công cụ theo dõi sự phát triển của trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi với chủ đề "Thế giới thực vật" thuộc lớp lá 1 cung cấp cho các bạn những kiến thức về lĩnh vực phát triển thể chất, lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệ xã hội, lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bộ công cụ theo dõi sự phát triển của trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi: Chủ đề - Thế giới thực vật (Lớp lá 1)

  1. Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện             BỘ CÔNG CỤ THEO DÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ THEO BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN TRẺ 5 TUỔI CHỦ ĐỀ:  THẾ GIỚI THỰC VẬT  Lớp Lá 1 19/01­ 6/02/2015 Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện I. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Chuẩn 2: Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ 1 MT 1 ­ CS 6  Cầm bút đúng, bằng ngón  Quan sát trẻ trong giờ  Chuẩn bị giấy A4  Trẻ tô trong khoảng  Tô màu kín, không  trỏ và ngón cái, đỡ bằng  tạo hình và cho trẻ tập  có in hình vẽ, bút  thời gian 5­7 phút. chờm ra ngoài  ngón giữa, tô màu đều,  tô mọi lúc mọi nơi chì sáp. Trẻ thao tác, cô theo  đường viền các  không chờm ra ngoài dõi. hình vẽ. 2 MT 2­CS 7 Trẻ biết cách cầm kéo  Quan sát qua  hoạt  Kéo cắt, giấy màu,  Cô hướng dẫn trẻ  Cắt theo đường  bằng ngón tay trỏ, tay cái  động tạo hình và góc  hoạ báo, cách cầm kéo khi  viền thẳng và cong  và ngón tay giữa. nghệ thuật. Hình vẽ theo đường  cắt các đường  của các hình đơn  thẳng, đường cong. thẳng, cong theo yêu  giản. Sổ ghi chép. cầu. Chuẩn 3. Trẻ có thể phối hợp các giác quan và giữ thăng bằng khi vận động  MT 3­CS 10 Trẻ tự tin khi đập và bắt  Quan sát trẻ khi nhóm  Chuẩn bị bóng nhựa  Cô làm mẫu, trẻ  3 Đập và bắt bóng bằng  bóng bằng 2 tay . trẻ cùng thực hành. vủa tầm tay của trẻ. nhận xét các tư thế  2tay Sổ ghi chép. để đập bóng và bắt  bóng cho chính xác. ­ 1 ­
  2. Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện Chuẩn 5: Trẻ có hiểu biết thực hành vệ sinh các nhân và dinh dưỡng 4 MT 4­CS 15  Tự giác làm vệ sinh. Quan sát trẻ trước khi  Xà phòng, nước,  Trẻ thao tác, cô theo  Biết rửa tay bằng  ăn, sau khi đi vệ sinh khăn lau. dõi. xà phòng trước khi  ăn, sau khi đi vệ  sinh và khi tay bẩn. 5 MT 5­Tự rửa mặt  ­Tự chải răng, rửa mặt. ­ Quan sát ­ Vòi nước sạch,  ­ Quan sát trẻ thực  và chải răng hằng  ­ Không vẩy nước ra  ­ Trò chuyện Kem, bàn chải đánh  hiện kỹ năng, trẻ  ngoài, không ướt áo/quần. răng khăn lau tay rửa mặt, đánh răng  ngày (CS 16) ­ Rửa mặt, chải răng bằng  sau khi ăn … . nước sạch 6 MT6­CS 18 Quan sát trẻ hàng ngày Tự chải dầu khi tóc bị  Lược, gương.. Trẻ tự giác làm khi  Giữ đầu tóc áo  rối, tự chỉnh lại quần  Để góc bé làm  thấy đầu tóc áo  quần gọn gàng áo. duyên. quần cần sửa sang  lại. ̉ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ực hanh an toan ca nhân Chuân 6. Tre co hiêu biêt va th ̀ ̀ ́ 7 MT7­Cs 24. Không  Biết phản ứng lại khi có  Quan sát qua các hoạt  Chuẩn bị một số  Cô tạo tình huống  đi theo, không nhận  người lạ cho quà. động chơi giả bộ.  quà, tạo tình huống. bất ngờ để xem trẻ  có nhận quà hay  quà của người lạ  không. khi chưa được  người thân cho  phép. ­ 2 ­
  3. Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện II. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XàHỘI Chuẩn 9: Trẻ biết thể hiện cảm xúc 8 Trẻ tự tin khi nhận  MT8­ Cs 31.  Vui vẻ nhận công việc  công việc được giao. Chuẩn bị vật liệu:  Cô quan sát trẻ làm. Cố gắng thực hiện  được giao mà không lưỡng  Hoàn thành công việc  Giấy vẽ, hộp màu,  Trao đổi với PH. công việc đến cùng. lự hoặc tìm cách từ chối. được giao. đất nặn, băng con. Có trẻ trong lớp bị ốm. MT9­ Cs 37. Tổ chức sinh nhật cho trẻ. Quan sát trẻ lúc bị ốm  Hỏi trẻ có biết vì  Trò chuyện cùng  9 Thể hiện được sự  và đi học lại. sao bạn mình nghĩ  trẻ. an ủi và chia vui  Quan sát trẻ có chia vui  học cùng với bạn bè. với bạn không Chuẩn bị cho buổi  sinh nhật. Thích được tham gia ở  Trẻ hoàn thành công  Chuẩn bị bình tưới  Trẻ thực hiện công       10 MT 10­CS 39 tưới cây, nhổ cỏ, lau lá  việc một cách tự giác.  nước, khăn lau, các  việc theo sự hướng  Thích chăm sóc cây  cây, âu yếm các con vật  con vật bằng nhựa. dẫn của cô cối, các con vật  nuôi. quen thuộc. Chuẩn 10. Tre có m ̉ ối quan hệ tích cực với bạn bè và người lớn      11 MT 11­CS 47   Trẻ biết kiên nhẫn chờ đợi  Quan sát trẻ trong các  ­ Theo dõi. ­ Qua các hoạt  Biết chờ đến lượt  đến lượt mình khi tham gia  hoạt động. động: HĐC, HĐH,  khi tham gia vào các  vào hoạt động mà không  HĐG, mọi lúc mọi  ­ 3 ­
  4. Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện hoạt động. có hành động chen lấn, xô  nơi. đẩy.                                                                                              III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP                                                          Chuẩn 14. Tre nghe hi ̉ ểu lời nói      12 MT 12­ Cs 64 Trẻ thực hiện trong hoạt  ­ Quan sát, trò  ­ Tranh vẽ nội dung  Tổ chức trên HĐC,  Nghe hiểu nội dung  động có chủ đích ,trong  chuyện, đàm thoại,  câu chuyện, rối, mũ  HĐNT, HĐG, mọi  câu chuyện, thơ. Ca  sinh hoạt hàng ngày. đóng kịch. các nhân vật. lúc mọi nơi. dao, đồng dao.       13 MT 13­ CS 68  Qua giao tiếp hàng ngày. Quan sát trẻ bày tỏ  Cô tạo tình huống để  Tổ chức cho trẻ  Sử dụng lời nói để  những cảm xúc, ý  hướng trẻ thực hiện. học trong hoạt  bày tỏ cảm xúc, nhu  nghĩ của mình. động chung. cầu, ý nghĩ và kinh  nghiệm của bản  thân.                                                             Chuẩn 18: Trẻ thể hiện một số hành vi ban đầu của việc đọc MT 14­ CS 84 –  Chỉ vào dưới tranh minh  Trò chuyện Quan sát  Cô chuẩn một số  Cô chuẩn bị tranh  14 Đọc theo chuyện  họa và đọc thành tiếng để  hoạt động học. câu chuyện tranh có  ảnh của câu  tranh đã biết đọc thành một câu chuyên hình ảnh. chuyện. Với nội dung phù hợp với  từng tranh minh họa.  ­ 4 ­
  5. Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện Chuẩn 19: Trẻ thể hiện một số hành vi ban đầu của việc viết 15   MT 15­Chỉ số 90.  Trẻ thích chơi ở góc học  Quan sát trong sinh  Chuẩn bị một từ  Trẻ chủ động sao  Biết “viết” chữ theo  tập hoạt hằng ngày , hoạt  dưới tranh ở góc  chép từ dưới tranh,  thứ tự từ trái qua  động góc học tập, sách làm  viết trong vở phải, từ trên xuống  quen chữ cái dưới  16 ­ Nhận dạng cá chữ cái  ­ Quan sát nhận biết ,  ­ Tranh ảnh, thẻ  ­ Tổ chức trên HĐC,  MT 20­Chỉ số 91.  viết thường hoặc viết hoa  so sánh     đàm thoại ,  chữ cái.  HĐNT, HĐG, HĐC  Nhận dạng được  và phát âm đúng các âm  luyện tập, trò chơi. mọi lúc mọi nơi. chữ  cái trong bảng  đúng các âm của cá chữ cái  chữ cái tiếng Việt,  đã được học. Làm quen chữ cái  ­ Phân biệt được sự khác  i,t,c. nhau giữa chữ cái và chữ  số                                                                      IV. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Chuẩn 20. Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên       17 MT 16­CS 92 Gọi tên  Phân nhóm một số con vật  Trò chuyện thảo luận Cô trò chuyện  tạo  Hệ thống câu hỏi về   các nhóm cây cối,  gần gũi theo đặc điểm  tình huống cho trẻ  đông vật của bố mẹ  các con vật theo đặc  chung, sử dụng các từ khái  thảo luận và sổ  bé để trẻ thảo luận. điểm chung  quat để gọi tên theo nhóm  ghi chép Các con vật đó. ­ 5 ­
  6. Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện MT 17­CS 93 Trẻ tự nhận ra qui lụât của  Cô cho trẻ thực hiện  Tranh ảnh các con  Cô gợi ý để trẻ thực  18 Nhận ra sự thay dổi  sự phát triển của câc con  bằng cách trò chuyện,  vật. hiện đúng theo yêu  tróng quá trình phát  vật, để trứng, đẻ con chọn hình ảnh phù hợp cầu. triển của cây, con  vật và một số hiện  tượng tự nhiên                                                 Chuẩn 22: Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình Hướng dẫn của cô  19 MT 18­CS 101 Trong những hoạt động trẻ  Theo dõi trẻ qua hoạt  Đĩa nhạc phù hợp  qua lời nói. Thể hiện cảm xúc  được học động Âm nhạc. với trẻ. và vận động phù  hợp với nhịp điệu  bài hát. MT 19­ Cs103 Bày tỏ ý tưởng của mình  Cô cùng trẻ trò chuyện,  Nói về ý tưởng thể  khi làm sản phẩm. đàm thoại. Giấy A4, bút màu,  Cô cho trẻ xem  20 hiện trong sản  kéo thủ công, hồ  tranh mẫu, gợi ý  phẩm tạo hình. dán. cách làm. ­ 6 ­
  7. Phương pháp theo dõi Phương tiện STT Chỉ số lựa chọn Minh chứng Thực hiện Cách thực hiện                                                            Chuẩn 23: Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm và đo   MT 20­ CS 104 Đếm và nói đúng số lượng  Quan sát trẻ trong  Số từ 1 đến 10 Cô cho trẻ đếm kết  Nhận biết con số  trong phạm vi 10 những hoạt động toán. Con vật có số  hợp gắn số tương  phù hợp với số  lượng là 10. Thẻ số  ứng cho phù hợp. 21 lượng trong phạm  từ 1..10 vi 10 Chuẩn 28. Trẻ thể hiện khả năng sáng tạo 22 MT 21­CS 118 Có cách thực hiện một  Làm ra sản phẩm tạo  Giấy vẽ A4, bút  Cô gợi ý trẻ thưc  Thực hiện được  nhiệm vụ khác hơn so với  hình riêng cho mình. màu, thủ công, kéo,  hiện theo ý của trẻ. một số công việc  chỉ dẫn. hồ. theo cách riêng của  mình. ­ 7 ­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1