Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 20
lượt xem 108
download
Tham khảo tài liệu 'bộ phun xăng điện tử - efi part 20', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 20
- - Tháo giắc nối của vòi phun khởi động lạnh - - Đặt khay chứa hoặc dẻ mền dưới ống của vòi phun khởi động - Tháo ống của vòi phun khởi động lạnh - Xả nhiên liệu trong ống phân phối ra - Lắp đồng hồ đo áp suất vào ống phân phối với 2 đệm mới và bulông cút nối. (Mômen xiết khoảng 180 kg.cm) - Làm sạch xăng bắn ra - Nối cực âm của ắcquy Dây kiểm tra - Dùng dây chẩn đoán, nối cực +B và FP của giắc kiểm tra Giắc kiểm - Bật khoá điện lên vị trí ON tra - Đo áp suất nhiên liệu: Áp suất tiêu chuẩn là 2.7 – 3.1 kg/cm2 - Tháo dây chẩn đoán khỏi giắc kiểm tra - Khởi động động cơ và chạy tại tốc độ không tải - Tháo ống chân không khỏi bộ ổn định áp suất và nút đầu lại + Nếu căng mạnh: Đường nhiên liệu SST hồi bị tắc + Nếu căng yếu: Bộ ổn định áp Ngắt suất hỏng - Nếu áp suất nhiên liệu thấp hơn giá trị cho phép khi ống chân không của bộ ổn định áp suất bị tháo ra thì bóp mạnh vào ống hồi nhiên liệu và kiểm tra sự thay đổi áp suất
- + Nếu áp suất tăng lên: Bộ ổn định áp suất hỏng + Nếu áp suất dao động: Bơm xăng bị hỏng, nhiên liệu dò rỉ, mạch điện bị hỏng - Nối lại ống chân không vào bộ ổn định áp suất - Đo áp suất nhiên liệu khi động cơ chạy không tải: Áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn là 2.3 – 2.6 kg/cm2, nếu áp suất thấp hơn mức tiêu chuẩn, nguyên nhân có thể là bộ ổn định áp suất bị hỏng - Tắt máy: Kiểm tra áp suất nhiên liệu giữ trong khoảng 1.5 kg/cm2 trong 5 phút sau khi tắt máy. Nếu áp suất nhiên liệu giảm xuống nhanh chóng sau khi tắt máy, nguyên nhân có thể là do độ kín thít của van một chiều duy trì áp suất trong bơm bị hỏng, van bộ ổn định áp suất hỏng… - Sau khi kiểm tra áp suất nhiên liệu, tháo cáp nối đất ắcquy và cẩn thận tháo đồng hồ đo áp suất (SST) để tránh cho nhiên liệu khỏi phun ra. - Nối lại đường ống của vòi phun khởi động lạnh vào ống phân phối, dùng đệm mới và bulông nối - Cắm giắc nối vào vòi phun khởi động - Kiểm tra rò rỉ nhiên liệu 3.2.5. Kiểm tra vòi phun 3.2.5.1. Kiểm tra hoạt động của vòi phun * Kiểm tra âm thanh hoạt động phát ra từ mỗi vòi phun - Cho động cơ chạy hay khởi động dùng ống nghe để kiểm tra xem tiếng động bình thường tỷ lệ với tốc độ động cơ.
- - Nếu không có ống nghe, bạn có thể kiểm tra sự hoạt động của vòi phun bằng tay. Nếu không có tiếng kêu hay tiếng kêu không bình thường, hãy kiểm tra lại giắc nối dây, vòi phun hay tín hiệu phun 3.2.5.2. Kiểm tra điện trở của vòi phun - Điện trở tiêu chuẩn của vòi phun: 13.8 Ω (Hình vẽ) 3.2.5.3. Kiểm tra lượng phun nhiên liệu * Kiểm tra sự phun của các vòi phun Bulông nối Bộ ổn định áp suất - Tháo cáp âm Ống dẫn SST - Tháo ống n ( Tháo từ trên xe) (Ống) Tháo - Nối SST (C SST Đệm nối Ống kiểm (Cút nối) Bộ điều tra áp Đầu nối Lọc nhiên kiểm tra liệu Đệm - Tháo bộ ổn định áp suất nhiên liệu mới - Nối đường ống hồi nhiên liệu và bộ ổn định áp suất - Nối phần ống cao su của SST và bộ ổn định áp suất ở phần cút nối - Nối phần cút nối và ống cao su của 5 SST vào vòi phun, giữ vòi phun và cút nối bằng phần kẹp của SST Đầu nối Doăng Khóa kẹp - Đặt vòi phun vào ống chia độ mới Chú ý: Lắp một ống nhựa thích hợp vào đầu Ống vòi phun để tránh xăng bắn ra nhựa
- - Nối lại cáp âm của ắcquy Dây kiểm - Bật khoá điện lên vị trí ON: Không được khởi động động cơ Giắc - Dùng dây kiểm tra khi chẩn đoán, nối kiểm tra cực +B và FP của giắc kiểm tra - Nối SST (dây) vào vòi phun và ắcquy trong 15s và đo vòi phun bằng ống nhiên liệu chia độ. Kiểm tra mỗi vòi phun khoảng 2- 3 lần. Lượng phun cơ bản là 39 – 49cc trong 15s. Ống SST Độ chênh lệch giữa các vòi phun khoảng 6cc hoặc nhỏ hơn. Nếu lượng phun (dây) không như tiêu chuẩn thì thay vòi phun mới * Kiểm tra sự rò rỉ nhiên liệu - Tháo đầu rò của đồng hồ đo áp suất Ống (dây) ra khỏi ắcquy và kiểm tra nhiên liệu rò rỉ từ Giắc nối nối vòi phun - Sự rò rỉ tiêu chuẩn nhỏ hơn hay bằng 1 giọt/1 phút - Tháo cáp âm của ắcquy Không nối - Tháo SST và dây bảo dưỡng - Nối lại cáp âm vào ắcquy 3.2.6. Kiểm tra vòi phun khởi động lạnh 3.2.6.1. Quy trình kiểm tra trên xe - Tháo giắc cắm của vòi phun khởi động lạnh
- - Dùng ôm kế đo điện trở giữa các cực. Điện trở tiêu chuẩn là 2 - 4 Ω. Nếu điện trở không như tiêu chuẩn thì thay vòi phun mới - Nối lại giắc cắm của vòi phun khởi động lạnh 3.2.6.2. Quy trình kiểm tra sự phun của vòi phun khởi động lạnh - Tháo cực âm của ắcquy Bulông nối SST - Lắp SST (2 cút nối) vào vòi phun và ống phân phối cùng 4 đệm mới và bulông cút nối (Cút nối) Đệm nối SST (Ống) - Nối SST (ống) vào 2 cút nối - Nối SST (dây) vào vòi phun - Đặt khay chứa xuống dưới vòi phun - SST Nối lại cực âm của ắcquy - Bật khoá điện lên vị trí ON. Chú ý không khởi động động cơ Dây kiểm tra - Dùng dây kiểm tra chẩn đoán nối Giắc cực +B và FP của giắc kiểm tra kiểm tra Giắc Ống kiểm tra nối -Nối đầu dò của SST (dây) vào ắcquy và kiểm tra nhiên liệu được phun ra (như hình vẽ minh hoạ). Việc kiểm tra này phải được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nhất. 3.2.6.3. Kiểm tra sự rò rỉ của vòi phun khởi động lạnh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hệ thống phun xăng điện tử
61 p | 854 | 242
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô)
197 p | 230 | 58
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống đánh lửa-Phun xăng điện tử - Nghề: Công nghệ ô tô (Cao đẳng) - CĐ Nghề Đà Lạt
88 p | 193 | 46
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Ngành:Công nghệ ô tô) - CĐ Công nghiệp Hải Phòng
197 p | 81 | 21
-
Giáo trình Hệ thống phun xăng điện tử - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
156 p | 117 | 19
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Trung cấp) - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
200 p | 43 | 14
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ
131 p | 20 | 13
-
Nghiên cứu mô phỏng đánh giá hiệu quả bộ xúc tác ba thành phần trên động cơ phun xăng điện tử khi sử dụng nhiên liệu xăng pha cồn E10-E20
7 p | 117 | 11
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô) - Trường CĐ Cộng đồng Lào Cai
64 p | 82 | 11
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề Công nghệ ô tô - Trình độ Trung cấp): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
112 p | 55 | 10
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ôtô) - Trường Cao đẳng Hàng hải II
84 p | 20 | 10
-
Giáo trình Hệ thống phun xăng điện tử - Trường CĐ Nghề Đà Nẵng
50 p | 24 | 9
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
67 p | 44 | 9
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
133 p | 33 | 7
-
Nghiên cứu, thiết kế bộ điều khiển cho mô hình phun xăng điện tử động cơ ô tô
11 p | 30 | 6
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề Công nghệ ô tô - Trình độ Trung cấp): Phần 2 - CĐ GTVT Trung ương I
88 p | 26 | 6
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Ngành: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận
113 p | 11 | 4
-
Giáo trình Phun xăng điện tử - Trường CĐ nghề Số 20
140 p | 12 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn