Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 27
lượt xem 100
download
Tham khảo tài liệu 'bộ phun xăng điện tử - efi part 27', kỹ thuật - công nghệ, điện - điện tử phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 27
- Lưu ý: Để chắc chắn rằng chế độ thử đang hoạt động hãy kiểm tra xem đèn báo hiệu kiểm tra động cơ nháy khi bật khoá điện lên vị trí ON. Chu kỳ nháy sẽ nhanh hơn so với chu kì nháy của mã thông thường. e) Khởi động động cơ. f) Mô phỏng điều kiện xảy ra hư hỏng mà khách hàng mô tả. Nếu hệ thống chẩn đoán phát hiện thấy có hư hỏng đèn báo kiểm tra động cơ sẽ sáng. g) Sau khi chạy thử, dùng SST nối các cực TE1 và E1 của giắc TDCL. h) Đọc mã chẩn đoán hư hỏng bằng số lần nháy của đèn báo kiểm tra động cơ. i) Sau khi hoàn thành việc kiểm tra, tháo SST khỏi TDCL. 4.4.5.3. Xoá các mã chẩn đoán hư hỏng: a) Sau khi sửa chữa hư hỏng, mã chẩn đoán còn nằm trong bộ nhớ ECU phải được xoá bỏ bằng cách tháo cầu chì STOP (15A) hay EFI (15A) trong vòng 10 s hay hơn tuỳ theo nhiệt độ môi trường (nhiệt độ càng thấp thời gian càng lâu hơn) với khoá điện tắt OFF. Lưu ý:- Việc xoá mã cũng có thể được thực hiện bằng cách tháo cực âm của ắc quy, nhưng trong trường hợp này các nhớ khác cũng bị xoá. - Nếu việc sửa chữa khoang động cơ yêu cầu phải tháo cáp âm ắc quy thì trước tiên kiểm tra xem có mã chẩn đoán hư hỏng nào được ghi lại hay không.
- b) Sau khi xoá mã hãy chạy thử xe để kiểm tra rằng đèn báo kiểm tra trong động cơ báo hiệu mã bình thường. Nếu mã hư hỏng như trước vẫn xuất hiện, thì có nghĩa là hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa hoàn chỉnh. Phần 3: HỆ THỐNG CÁC BÀI TẬP THỰC HÀNH BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA ÁP DỤNG TRÊN MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ TOYOTA 5A-FE. 3.1. ĐẶC ĐIỂM MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ TOYOTA 5A-FE. 3.1.1. Đặc điểm động cơ 5A-FE gá lắp trên mô hình. Động cơ 5A-FE là động cơ 4 xylanh bố trí thẳng hàng được đánh số thứ tự 1-2- 3-4 từ phía trước. Trục khuỷu được đỡ bởi 5 ổ bạc bên trong hộp trục khuỷu. Các bạc này được chế tạo bằng hợp kim nhôm. Đường ống nạp có 4 cửa dài độc lập và lợi dụng hiệu ứng tăng áp quán tính để nâng cao mômen xoắn của động cơ tại tốc độ thấp. Xécmăng hơi số 1 được làm bằng thép còn xécmăng măng hơi số 2 được làm bằng gang. Xécmăng dầu là sự kết hợp giữa thép và thép không rỉ. Đường kính ngoài của mỗi xécmăng được làm lớn hơn một chút so
- với đường kính của Piston và độ đàn hồi của xécmăng cho phép chúng khít vào thành xylanh khi được lắp vào Piston. Xécmăng hơi số 1 và số 2 để ngăn không cho khí cháy rò rỉ từ xylanh còn xécmăng dầu gạt dầu trên thành xylanh để ngăn không cho dầu bôi trơn lọt vào buồng cháy. Động cơ là một bộ phận quan trọng nhất trong các chi tiết làm cho xe ôtô chuyển động. Với mục đích như vậy, mỗi bộ phận được chế tạo từ các chi tiết chính xác cao.. Hình 3.1: Động cơ Toyota 5A- FE 3.1.2. Khung gá. Động cơ Toyota 5A - FE sử dụng hộp số tự động gắn liền với thân của động cơ. Là động cơ 4 xy lanh có kích thước gọn dễ gá lắp. Động cơ được đặt nằm ngang với 3 vị trí gá động cơ trên khung. Để việc sử dụng được lâu dài và an toàn, khung đỡ được làm bằng thép hộp 4040 dày 3mm . Động cơ được che chắn những vị trí có thể gây nguy hiển khi hoạt động : Đầu động cơ (nơi gắn bánh đai), quạt làm mát, ống xả. Những vị trí còn lại cho phép sinh viên dễ dàng tiếp cận để tiến hành tháo nắp, kiểm tra, tìm hiểu và sửa chữa.
- 3.1.3. Bảng điều khiển. Giao diện thực tập kiểm tra chẩn đoán: Bố trí phía trước động cơ, ngăn cách an toàn với phần động cơ. Tay ga bố trí phía trên bảng điều khiển, để dễ dàng thay đổi tốc độ động cơ. Biến trở có tác dụng tạo tín hiệu giả nhằm mục đích theo dõi phản ứng của ECU, tương ứng với mức điện áp do biến trở thay đổi tạo ra.
- Bảng điều khiển được chế tạo bằng nhôm có độ dày 1(mm), các chữ được ăn mòn xuống 0.3(mm), bên dưới có giá đỡ đảm bảo được độ cứng vững. 3.2. HỆ THỐNG CÁC BÀI TẬP THỰC HÀNH BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA TRÊN ĐỘNG CƠ TOYOTA 5A-FE. 3.2.1. Bảo dưỡng sửa chữa bơm nhiên liệu. a. Kết cấu. Hình 3.3: Cấu tạo bơm nhiên liệu. 1: Van một chiều 5: Stato 9: Cửa ra 2: Van an toàn 6: Cánh bơm 10: Cửa vào 3: Chổi than 7: Lưới lọc 11: Lưỡi gạt 4: Rôto 8: Vỏ bơm 12: Cánh bơm b. Quy trình tháo lắp bơm nhiên liệu.
- 1. Quy trình tháo. Chú ý: Không được hút thuốc và sử dụng lửa khi làm việc với bơm nhiên liệu. a) Tháo bơm nhiên liệu ra khỏi thùng chứa nhiên liệu. b) Tháo bơm nhiên liệu ra khỏi giá đỡ của nó c) Tháo bơm nhiên liệu d) Tháo lọc nhiên liệu ra khỏi bơm
- nhiên liệu e) Bơm nhiên liệu sau khi tháo rời 1: Ống dẫn nhiên liệu 2: Miếng đệm bằng cao su 3: Ống cao su 4: Bơm nhiên liệu 5: Lọc nhiên liệu 6: Kẹp 7: Đệm cao su 8: Giá đỡ bơm nhiên liệu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hệ thống phun xăng điện tử
61 p | 854 | 242
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô)
197 p | 230 | 58
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống đánh lửa-Phun xăng điện tử - Nghề: Công nghệ ô tô (Cao đẳng) - CĐ Nghề Đà Lạt
88 p | 193 | 46
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Ngành:Công nghệ ô tô) - CĐ Công nghiệp Hải Phòng
197 p | 81 | 21
-
Giáo trình Hệ thống phun xăng điện tử - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
156 p | 117 | 19
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Trung cấp) - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
200 p | 43 | 14
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Trình độ: Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ
131 p | 20 | 13
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô) - Trường CĐ Cộng đồng Lào Cai
64 p | 82 | 11
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ôtô) - Trường Cao đẳng Hàng hải II
84 p | 20 | 10
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề Công nghệ ô tô - Trình độ Trung cấp): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
112 p | 55 | 10
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
67 p | 44 | 9
-
Giáo trình Hệ thống phun xăng điện tử - Trường CĐ Nghề Đà Nẵng
50 p | 24 | 9
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
133 p | 33 | 7
-
Nghiên cứu, thiết kế bộ điều khiển cho mô hình phun xăng điện tử động cơ ô tô
11 p | 30 | 6
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Nghề Công nghệ ô tô - Trình độ Trung cấp): Phần 2 - CĐ GTVT Trung ương I
88 p | 26 | 6
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử (Ngành: Công nghệ ô tô - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận
113 p | 11 | 4
-
Giáo trình Phun xăng điện tử - Trường CĐ nghề Số 20
140 p | 12 | 4
-
Bài giảng Sửa chữa bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử - GV. Nguyễn Văn Nhu
196 p | 4 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn